Check in là một thuật ngữ khá phổ biến và được nhiều bạn trẻ sử dụng hiện nay. Chúng ta thường bắt gặp thuật ngữ này khi đi máy bay, khi đến khách sạn, khi chụp ảnh… Và ở từng ngữ cảnh khác nhau thì Check in là gì lại mang những ý nghĩa khác nhau.

Mặc dù phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhưng không phải ai cũng có thể giải thích được rõ ràng Check in là gì. Và có thể vẫn còn rất nhiều khái niệm khác liên quan tới khái niệm Check in là gì mà chúng ta vẫn còn chưa biết đến. Check in facebook là gì, check in online là gì, check in máy bay là gì… có lẽ đều là những thuật ngữ khá quen thuộc và gần gũi với tất cả mọi người. Vậy Check in required là gì, check in counter là gì? Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về những khái niệm khác liên quan tới check in là gì thì cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để được 123job bật mí nhé!

I. Check in là gì?

Check in là thuật ngữ dùng để nói đến việc kiểm tra thông tin hay đánh dấu sự có mặt của một ai đó tại một địa điểm nhất định… Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp cũng như ngữ cảnh mà check in là gì lại mang những ý nghĩa khác nhau.

Check in là gì?

Check in là gì?

II. Tổng hợp các khái niệm về Check in là gì?

1. Check in máy bay là gì?

a. Check in máy bay là gì?

Trong sân bay thì khái niệm check in máy bay là gì dùng để diễn đạt việc làm thủ tục giấy tờ trước khi bắt đầu một chuyến bay nào đó. Đây là bước đầu tiên bạn cần tiến hành trước khi hoàn tất xong tất cả các thủ tục để lên máy bay. Thông thường thì giờ check in là gì sẽ được tiến hành trước đó 3h đến trước khi máy bay cất cánh khoảng 40 phút.

b. Nhân viên check in sân bay

Nhân viên check in sân bay là người sẽ giúp hành khách tiến hành kiểm tra vé máy bay cũng như các giấy tờ cá nhân có đầy đủ và hợp lệ hay không. Bên cạnh đó công việc của nhân viên check in sân bay còn kiểm tra về trọng lượng đồ đạc mà hành khách mang có nằm trong quy định cho phép mang hay không? Sau khi thực hiện xong các thủ tục check in là gì, nhân viên sẽ đưa lại cho hành khách vé máy bay cũng như các giấy tờ cá nhân và thẻ để lên máy bay.

c. Keep in Check là gì?

Keep in Check là thuật ngữ dùng để chỉ việc giữ một ai đó hay một vật gì đó để kiểm tra. Ví dụ như trong trường hợp đi máy bay, nếu nghi ngờ hành lý của hành khách mang theo có chứa vật cấm được phép mang lên máy bay thì nhân viên an ninh sẽ keep in Check người hành khách đó để kiểm tra hành lý và tiến hành xử lý theo quy định nếu vi phạm các quy định mà hãng máy bay đưa ra.

d. Check in desk là gì?

Check in desk được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là quầy làm thủ tục. Trước khi lên máy bay, hành khách cần tới check in desk để hoàn tất các thủ tục cần thiết.

e. Check in online là gì?

Check in online là dịch vụ được các hãng hàng không đưa ra nhằm giúp cho việc thực hiện các thủ tục cho khách hàng được nhanh chóng, tiện lợi bên cạnh đó còn tránh được tình trạng xếp hàng dài và mất nhiều thời gian để làm thủ tục.

Xem thêm: Inbound là gì? Tìm hiểu thuật ngữ Inbound trong một số lĩnh vực

Check in online là gì?Check in online là gì?

2. Check in khách sạn là gì?

a. Check in khách sạn là gì?

Check in khách sạn có nghĩa là quy trình đăng ký và xác nhận việc bạn đã có mặt tại khách sạn đó. Quy trình check in khách sạn được thực hiện ngay tại quầy lễ tân khách sạn và được hướng dẫn cụ thể bởi nhân viên lễ tân trước khi khách hàng nhận phòng.

b. Check out khách sạn là gì?

Đây là quy trình xác nhận thanh toán trả phòng thường được dùng khi khách hàng rời khỏi khách sạn, nhà nghỉ, resort sau khi đã lưu trú tại đó. Tương tự như check in thì check out là gì cũng sẽ được thực hiện ngay tại quầy lễ tân? Theo đó thì nhân viên lễ tân sẽ có những hướng dẫn cụ thể để khách hàng thực hiện thủ tục trả phòng một cách nhanh nhất.

c. Quy trình check in khách sạn

Quy trình check in khách sạn gồm những bước như sau:

  • Bước 1: Lễ tân chào khách bằng nụ cười niềm nở và tiếp nhận những thông tin cá nhân từ khách hàng.
  • Bước 2: Lễ tân kiểm tra hoặc hỏi xem khách đã đặt phòng trước đó chưa. Nếu chưa thì hỏi về yêu cầu cũng như sở thích của khách và dựa vào tình trạng thực tế để sắp xếp phòng phù hợp.
  • Bước 3: Thông báo tới khách loại phòng, mức giá, phương thức thanh toán, dịch vụ kèm theo và các chương trình khuyến mãi của khách sạn (nếu có).
  • Bước 4: Nếu khách đồng ý chọn phòng đó thì thông báo cho các bộ phận liên quan để chuẩn bị phòng.
  • Bước 5: Làm các thủ tục cho khách ký xác nhận đặt phòng và hỏi xem khách có còn yêu cầu gì đặc biệt không.
  • Bước 6: Giao chìa khóa cho khách để lên nhận phòng.
  • Bước 7: Chào tạm biệt khách, chúc khách có một kỳ nghỉ vui vẻ và thông báo cho bộ phận liên quan mang hành lý và dẫn khách lên phòng.
  • Bước 8: Cập nhật hồ sơ của khách hàng vào hệ thống khách sạn.

3. Check in trong chụp ảnh là gì?

Có lẽ đây là khái niệm không còn quá xa lạ với tất cả mọi người, đặc biệt với những người đi du lịch, đi đến những danh lam thắng cảnh, cắm trại hay chỉ đơn giản là thích chụp ảnh... Trong chụp ảnh, check in có nghĩa là một người sẽ chụp hình để lưu lại những kỷ niệm trong chuyển đi tại địa điểm đó.

Chụp ảnh Check in là hành động xác định vị trí cụ thể mà bạn đã chụp bức ảnh, cho biết địa điểm check in là ở đâu. Thông qua việc check in là gì này bạn cho mọi người biết được mình đã chụp ảnh ở đâu, không gian như thế nào.

4. Check in facebook là gì?

Hiện nay khi mà facebook trở thành trang mạng xã hội được sử dụng phổ biến tại Việt Nam thì có lẽ thuật ngữ Check in facebook là gì cũng không còn quá xa lạ với mọi người. Check in Facebook là khái niệm dùng để chỉ hành động xác định vị trí đang ở của người dùng Facebook dựa vào khả năng định vị của GPS. Theo đó khi check in facebook thì người dùng sẽ thấy các thông tin mà trang này đưa ra như bạn cảm thấy thế nào, bạn đang làm gì, bạn đang nghĩ gì, check in địa điểm và gắn thẻ bạn bè trong những bức ảnh, video mà bạn đăng tải lên trang cá nhân.

Xem thêm: Những dấu hiệu báo động bạn sắp trở thành một "con nghiện" facebook là gì?

Check in facebook là gì?Check in là gì? Check in facebook là gì?

5. Một số khái niệm Check in là gì khác

a. Check in required là gì?

Check in required là cụm từ có nghĩa kiểm tra những yêu cầu. Thuật ngữ Check in là gì này thường được dùng trong trường hợp khi đi công tác, đi du lịch và đến khách sạn để check in. Khi đó nhân viên lễ tân khách sạn sẽ nhận những thông tin yêu cầu của bạn về phòng và tiến hành kiểm tra yêu cầu để lựa chọn phòng khách sạn phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của bạn.

b. Check into là gì?

Check into là khái niệm được sử dụng nhiều trong các chuyến công tác hay những chuyến du lịch. Theo đó thì đây chính là hình thức nhân viên lễ tân ghi tên những du khách tới đặt phòng tại khách sạn.

c. Check in counter là gì?

Check in counter có nghĩa là kiểm tra tại quầy. Đối với những người thường xuyên đi du lịch, có những chuyển công tác thì nên lưu ý thuật ngữ check in là gì này để thực hiện các giấy tờ, thủ tục nhanh chóng và thuận tiện hơn.

III. Kết luận

Trên đây là một số thuật ngữ liên quan tới check in là gì như check in facebook là gì, check in khách sạn là gì, check in online là gì, check in máy bay là gì… mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích về check in là gì. 123job cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và hy vọng được gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo!