Vị trí Scrum Master là vị trí như thế nào? Cách viết mẫu CV chuyên nghiệp vị trí Scrum Master có gì đáng chú ý? Những lưu ý quan trọng khi viết mẫu CV Scrum Master là gì? Hãy cùng 123job đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mặc dù Scrum Master là một nghề mà có tốc độ phát triển khá nhanh. Tuy nhiên trên thực tế cho thấy tỷ lệ thành công của những dự án khá thấp. Chính vì vậy khi tuyển dụng vị trí Scrum Master các doanh nghiệp sẽ luôn chú trọng tới việc làm sao để có thể tuyển được đúng người mà có khả năng hiện thực hóa dự án của mình. Cách hiệu quả nhất để có thể giúp bạn chứng minh được bản thân với nhà tuyển dụng rằng bạn chính là ứng cử viên sáng giá cho vị trí Scrum Master đó chính là sở hữu một mẫu CV Scrum Master ấn tượng. Một bản CV mà được trình bày đẹp mắt và chuyên nghiệp sẽ có thể giúp ứng viên tạo được một ấn tượng tốt ngay từ chính cái nhìn đầu tiên đối với nhà tuyển dụng.

Với mẫu CV Scrum Master, bạn cũng có thể thể hiện rằng bạn có năng lực kinh nghiệm và kiến ​​thức để thực hiện các dự án của họ. Đồng thời bản thân bạn phải chứng tỏ được khả năng quản lý tất cả các giai đoạn của dự án. Trên hết bạn cũng cần thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là người có thể xử lý các dự án hiệu quả hơn  các ứng viên khác. Một khi bạn hiểu tầm quan trọng của một mẫu CV Scrum Master ấn tượng bạn cũng sẽ cần phải luyện viết một cách hiệu quả.

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Scrum Master

Hướng dẫn cách viết

Hướng dẫn cách viết mẫu CV Scrum Master

1. Thông tin cá nhân

Nhà tuyển dụng chỉ xem phần đầu của mẫu CV Scrum Master. Do đó bạn nên viết một bản tóm tắt ngắn gọn những thông tin quan trọng nhất về CV. Mục tiêu cuối cùng của một mẫu CV Scrum Master là để được liên hệ phỏng vấn. Do đó trong phần thông tin liên hệ bạn nên đặt nó ở đầu mẫu CV Scrum Master của mình và làm rõ ràng nhất có thể. Nó bao gồm các thông tin cụ thể như sau: 
- Họ và tên 
- Số điện thoại liên lạc 
- Địa chỉ e-mail của tôi 
- Liên kết đến danh mục đầu tư trực tuyến

Trong phần này bạn cũng phải lưu ý không viết quá rõ ràng địa chỉ của số nhà sẽ dễ dàng bị lộ thông tin cá nhân bạn chỉ cần nhập tỉnh thành phố và quận.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Những ứng viên mà có nhiều kinh nghiệm ở trong lĩnh vực cụ thể của Scrum Master nên chọn cách viết tóm tắt sơ yếu lý lịch. Còn đối với những người mới tốt nghiệp người thay đổi nghề nghiệp hoặc thay đổi lĩnh vực nên ưu tiên viết về mục tiêu nghề nghiệp. Viết trong khoảng 2 - 3 dòng ngắn gọn mô tả bản thân và các giá trị chứng minh rằng ạn là người phù hợp đối với công việc Scrum Master. Cách viết hay cho phần mục tiêu nghề nghiệp chính là hãy đảm bảo viết về mục tiêu về ngành nghề và vị trí Scrum Master cụ thể hướng đến trong 2 - 3 năm tới. Ở trong phần này phù hợp với những bạn mới tốt nghiệp hoặc ứng tuyển những vị trí level thấp hay chuyển ngành.

3. Trình độ học vấn

Nếu bạn là Scrum Master với nhiều kinh nghiệm chỉ cần cho biết trình độ học vấn cao nhất của bạn. Ngược lại nếu bạn là Scrum Master và còn ít kinh nghiệm hãy trình bày thêm thông tin để chứng minh năng lực của bạn. Ví dụ ạn có thể liệt kê các hoạt động ngoại khóa mà bạn đã tham gia các khóa học hoặc điểm trung bình,... trong đó có bạn đã tham gia và đạt kết quả cao.

4. Kinh nghiệm làm việc

Bạn hãy thực hiện theo những quy tắc sau để thể hiện được kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV Scrum Master của mình: 
- Liệt kê những chức danh công việc gần đây nhất của bạn 
- Thêm tên công ty bao gồm cả ngày bắt đầu và kết thúc công việc 
- Mô tả vai trò vị trí của bạn trong dự án 
- Những thành tích mà bạn đã đạt được trong vị trí của công ty cũ

Khi thực hiện phần liệt kê kinh nghiệm làm việc bạn nên mô tả ngắn gọn về phạm vi công việc mà bạn đã phụ trách và hãy thêm vào đó những con số phần trăm để có thể thể hiện rõ nét những thành tựu bạn đã đạt được.

5. Kỹ năng trong mẫu CV Scrum Master

Đây chính là nơi bạn nêu bật được các kỹ năng ở trong mẫu CV Scrum Master của mình. Điều này sẽ có thể giúp bạn hoàn thành được xuất sắc công việc của mình. Xét cho cùng đối với ộ kỹ năng của một người quản lý cuối cùng cũng có thể quyết định sự thành công trong công việc tương lai của bạn.

Lập một danh sách tổng thể về tất cả các kỹ năng công việc bạn có. Điều này có nghĩa là bao gồm các kỹ năng mềm và kỹ năng cứng hoặc kỹ thuật và cho bất kỳ kỹ năng liên quan nào khác mà bạn có. Tiếp theo chọn các kỹ năng Scrum Master phù hợp nhất với bạn bằng cách sử dụng tin tuyển dụng làm hướng dẫn. Đưa chúng vào mẫu CV Scrum Master của bạn. Và đừng quên những người quản lý dự án hiện trường vực công nghệ thông tin cũng cần thể hiện kỹ năng cứng của họ tuy nhiên cũng không kém phần quan trọng đó chính là kỹ năng mềm của bạn bởi vì bạn sẽ phải giao dịch với mọi người hàng ngày.

Đối với mỗi một lĩnh vực chuyên môn khác nhau sẽ đòi hỏi người Scrum Master cũng phải có những bộ kỹ năng tương ứng. Tuy nhiên có những kỹ năng mà đối với bất cứ một Scrum Master cũng phải có bao gồm: 
- Kiểm soát chi phí 
- Quản lý rủi ro 
- Kỹ năng thuyết trình 
- Kỹ năng phân tích 
- Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và lời nói 
- Kỹ năng làm việc nhóm 
- Kỹ năng lãnh đạo 
- Kỹ năng tổ chức 
- Kỹ năng giải quyết vấn đề 
- Kỹ năng quản lý thời gian 
- Tư duy sáng tạo

Để có được một mẫu CV Scrum Master ấn tượng bạn cũng không nên liệt kê ra một danh sách những kỹ năng chung chung. Tốt nhất bạn hãy nên lựa chọn những kỹ năng mà tương ứng đối với mô tả công việc Scrum Master trên tin tuyển dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV tiếng Anh ngành nhà hàng khách sạn bạn nên biết

II. Những lưu ý về cách viết mẫu CV Scrum Master
Những lưu ý về cách viết CV

Những lưu ý về cách viết mẫu CV Scrum Master

Khi chuẩn bị một mẫu CV Scrum Master ấn tượng bạn nên ghi nhớ những điều sau: 

- Bạn nên cấu trúc mẫu CV Scrum Master của mình theo cách thể hiện những thành tích tốt nhất của bạn. Một trong những định dạng sơ yếu lý lịch phổ biến nhất là định dạng  trình tự thời gian đảo ngược. Mẫu CV Scrum Master này sẽ có thể cho thấy bạn là ai ngay bây giờ đồng thời cũng nêu bật các kỹ năng, kinh nghiệm và điểm mạnh của bạn là gì.

- Trong khi thiết kế Mẫu sơ yếu lý lịch Scrum Master bạn nên  chọn phông chữ tiêu đề và bố cục sao cho Mẫu sơ yếu lý lịch Scrum Master trở nên rõ ràng để đảm bảo sơ yếu lý lịch của bạn tương thích với  ATS.

Ngoài ra bạn cũng phải đảm bảo sự hiện diện của mình  trên Internet. Hãy chăm chút cho mẫu CV Scrum Master trực tuyến của bạn bằng cách tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn của bạn để có thể tăng cơ hội tìm được việc làm Scrum Master. Qua đó có thể thấy hương thức hữu hiệu nhất giúp bạn chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được rằng ạn là ứng viên sáng giá cho vị trí Scrum Master chính là có một bản CV ấn tượng. Thông qua mẫu CV Scrum Master này bạn có thể cho thấy rằng bạn đã có đủ các kỹ năng hay kinh nghiệm lẫn kiến thức để có thể thực hiện các dự án của họ. Để có thể tham khảo thêm nhiều mẫu CV cũng như tìm kiếm được cho mình một mẫu CV Scrum Master thì bạn cũng có thể truy cập vào 123job.vn để tìm kiếm đây là nơi sẽ cung cấp cho bạn nhiều mẫu CV đa dạng và phong phú.

Xem thêm: Mẫu CV xin việc hành chính nhân sự mới và ấn tượng nhất

III. Kết luận

Hy vọng với bài viết trên 123job đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin  cần thiết nhất về công việc Scrum Master hiện nay. Ngoài ra chúng tôi cũng nêu ra những điểm cần chú ý trong quá trình viết CV theo mẫu mong rằng bạn đọc sẽ đón nhận ài viết một cách tích cực.