Tất tần tật những thông tin liên quan tới chứng chỉ marketing được chúng tôi trình bày trong bài viết dưới đây. Đọc bài viết để tìm hiểu các thông tin liên quan tới chứng chỉ Marketing là gì Và học chứng chỉ Digital Marketing ở đâu nhé.

Marketing đã trở thành một trong những ngành nghề vô cùng nổi bật và được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Việc tham gia các khóa học liên quan tới marketing và lấy chứng chỉ Marketing sẽ trở thành một trong những phương thức giúp bạn làm đẹp cho CV của mình. Vậy thì học chứng chỉ Marketing ở đâu và chứng chỉ digital marketing của google, chứng chỉ marketing quốc tế khác nhau như thế nào. Cùng tìm hiểu chứng chỉ marketing trong bài viết dưới đây của chúng tôi

I. Chứng chỉ marketing SEO là gì? 

Chứng chỉ marketing được cung cấp bởi các nền tảng giáo dục hoặc thương hiệu. Bạn tham gia một khóa học, bài đánh giá được hoàn thành hoặc bài tập và sau khi hoàn thành thành công, bạn sẽ nhận được chứng chỉ xác nhận công việc của mình.

Chứng chỉ SEO là gì? Gợi ý 5 khóa học lấy chứng chỉ quốc tế về marketing

Chứng chỉ marketing SEO là gì? 

Và Google đã đưa ra khẳng định không cung cấp chứng chỉ SEO.

Trên thực tế, trước đây Google đã thông báo rằng vì nhiều lý do khác nhau, họ có thể không bao giờ cung cấp bất kỳ chứng chỉ SEO nào. Hầu hết các chứng chỉ SEO đều đến từ các nền tảng của bên thứ ba.

Google cung cấp giấy chứng nhận cho Google Ads, Display, AdSense, Google Analytics và một loạt các khóa học khác. Một số khóa học sẽ tốt cho quảng cáo SEO.

II. Vì sao bạn nên lấy chứng chỉ digital marketing, chứng chỉ SEO?

Câu trả lời ngắn gọn là: Hãy chứng minh rằng bạn là một chuyên gia với chứng chỉ marketing quốc tế, chứng chỉ digital marketing của google

Nếu bạn đã là một người làm SEO trưởng thành và có kinh nghiệm lâu năm, bạn có thể không cần Chứng chỉ marketing SEO, nhưng có những cách khác để tăng uy tín của bạn. So với huy hiệu chứng chỉ trên trang web của bạn, kết quả và trải nghiệm có tác động lớn hơn đến khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, nếu bạn như bạn là người đang có nhu cầu mới bắt đầu sự nghiệp SEO của mình, các khóa học và giáo dục chính là một trong những phương pháp cách tuyệt vời để gia nhập ngành và phát triển sự nghiệp của bạn. 

Bạn cần chứng minh rằng bạn đã thành thạo các kỹ năng và chiến lược để đạt được kết quả cho khách hàng, và tất nhiên có một số thứ cần phải được chứng minh, chẳng hạn như chứng chỉ.

8 Chứng chỉ marketing SEO chính mà tôi liệt kê dưới đây, bao gồm cả Việt Nam và thế giới, đó sẽ là một thứ được coi là bằng chứng đáng tin cậy giúp cho mọi người nhận thấy rằng bạn đã thành thạo và hiểu rõ về SEO.

Xem thêm: Những điều cần biết trước khi học marketing tổng hợp từ A -> Z

III. Top 8 Chứng chỉ marketing SEO thế giới và Việt Nam

1. Chứng chỉ marketing SEO “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO” do Trung tâm tin học của Đại học Tự Nhiên cấp

Nó cung cấp 10 bài học về thời gian học ở định dạng ngoại tuyến, phù hợp với nhiều đối tượng từ chủ doanh nghiệp đến sinh viên. Đây là khóa học tổng quan và chuyên sâu về SEO, nội dung như sau:

Chứng chỉ SEO là gì? Gợi ý 5 khóa học lấy chứng chỉ quốc tế về marketing

Chứng chỉ marketing SEO  “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO” do Trung tâm tin học của Đại học Tự Nhiên cấp

Tổng quan về những công cụ và cách thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

  • Phân tích từ khóa
  • Bên cạnh đó con Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên trang
  • Cùng với đó là SEO copywriting
  • Ngoài ra Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ngoài trang web
  • Cùng với đó Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nâng cao
  • Cuối cùng sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ nhận được chứng chỉ “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm-SEO” do một nới gọi là Trung tâm Tin học thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cấp.

2. Chứng chỉ marketing SEO từ Trung tâm Đào tạo SEO Vietmoz

Là một trong những trung tâm đào tạo SEO lâu năm tại Hà Nội, chứng chỉ Vietmoz có giá trị ứng dụng rất cao cho sự nghiệp của bạn. Ngoài ra, khóa học còn cung cấp các kỹ năng SEO thực tế như:

Tổng quan về SEO, tổng quan tất cả các nội dung trong khóa học SEO

  • Nghiên cứu từ khóa, từ đó giúp phân loại và đua ra lựa chọn từ khóa
  • Tối ưu hóa tiêu chuẩn Onpage
  • Lập kế hoạch để có thể chỉnh sửa nội dung toàn diện
  • Hiểu về xây dựng liên kết
  • Nghiên cứu đối thủ của bạn

Đây là khóa học từ cơ bản đến nâng cao phù hợp với nhiều đối tượng có nhu cầu học SEO.

Chứng chỉ SEO là gì? Gợi ý 5 khóa học lấy chứng chỉ quốc tế về marketing

Chứng chỉ marketing SEO từ Trung tâm Đào tạo SEO Vietmoz

3. Chứng chỉ marketing SEO khóa học HubSpot

Đây là đào tạo Chứng chỉ marketing SEO tìm hiểu cách đạt được sự tăng trưởng lưu lượng truy cập không phải trả tiền bền vững. Họ sẽ dạy bạn mọi thứ về SEO, bao gồm xây dựng liên kết, cụm chủ đề, xây dựng quyền tìm kiếm và hiểu sâu về cách HubSpot sử dụng blog để xếp hạng đầu tiên trên Gg.

Chứng chỉ SEO là gì? Gợi ý 5 khóa học lấy chứng chỉ quốc tế về marketing

Chứng chỉ marketing SEO khóa học HubSpot

Khóa học của HubSpot bao gồm 3 video:

  • Cách xây dựng chiến lược SEO sao cho phù hợp cho doanh nghiệp của bạn
  • Xây dựng liên kết SEO: mở rộng chiến lược backlink của bạn
  • Cách sử dụng blog để xếp hạng # 1 trên Gg

Khóa học hiện tại hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tìm hiểu tại đây

4. Chứng chỉ digital marketing của Google được cung cấp mang tên Digital Garage

Nếu bạn chỉ có thể chọn một chương trình chứng nhận, thì đó là Google Digital Hub với một loạt các khóa học. Mặc dù nó không phải là một chứng chỉ trực tiếp về SEO, nhưng nó vẫn sẽ chứng minh rằng bạn thành thạo tiếp thị kỹ thuật số và SEO.

Mô-đun đào tạo là một sự cấu thành hoàn hảo dành cho những người muốn học tất cả những điều cơ bản ở một nơi. Các chủ đề bao gồm từ phân tích dữ liệu và thông tin chi tiết đến hiển thị quảng cáo.

Tiếp thị kỹ thuật số của chứng chỉ digital marketing của google bao gồm đầy đủ các chủ đề, chẳng hạn như:

  • Dầu tiên là học Chiến lược kinh doanh trực tuyến
  • Tiếp thị tìm kiếm
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Tìm kiếm quảng cáo
  • Tiếp thị nội dung
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Quảng cáo hiển thị

Những người mới bắt đầu muốn tìm hiểu các khái niệm cốt lõi cơ bản của tiếp thị kỹ thuật số và các nhà tiếp thị muốn làm mới kiến ​​thức cơ bản của họ sẽ thích thiết kế bố cục và tương tác của các khóa học này.

Bạn có thể tham khảo: https://learndigital.withgoogle.com/digitalgarage

5. Các khóa học về chứng chỉ marketing quốc tế SEO của SEMrush

Khóa học SEO của SEMrush là khóa học SEO chuyên sâu, bạn chỉ mất khoảng 3 giờ để hoàn thành.

Sau khi vượt qua kỳ thi của họ, bạn có thể bắt đầu nghiên cứu từ khóa, số liệu và các hoạt động tiếp thị.

Và chi phí của khóa học là miễn phí.

6. Chứng chỉ digital marketing của google Advanced Google Analytics

Mặc dù Google hiện nay khẳng didngj không cung cấp chứng chỉ Marketing SEO, nhưng Học viện Google Analytics cung cấp một loạt các khóa học về phân tích, bao gồm các khóa học về phân tích nâng cao.

Khóa học này bao gồm cách thu thập và xử lý dữ liệu thành các báo cáo có thể đọc được và sử dụng tệp cấu hình (bao gồm thứ nguyên tùy chỉnh, để thu thập dữ liệu cho doanh nghiệp.

Các kỹ thuật phân tích nâng cao hơn bao gồm phân đoạn sử dụng, báo cáo kênh, báo cáo đối tượng và báo cáo tùy chỉnh. Khóa học này cũng bao gồm các chiến lược tiếp thị như tiếp thị lại động, tiếp thị lại và hiển thị. Hiển thị quảng cáo cho khách hàng truy cập.

Bốn khóa học được chia thành thu thập và xử lý dữ liệu, thu thập dữ liệu và cài đặt cấu hình, các công cụ và kỹ thuật phân tích nâng cao, và các công cụ tiếp thị tiên tiến. Nội dung khóa học mất từ ​​bốn đến sáu giờ để hoàn thành.

Các khóa học Google Analytics cho người mới bắt đầu và khóa học Google Analytics nâng cao chuẩn bị cho kỳ thi chứng chỉ Google Analytics Intelligence Quotient (GAIQ).

Khóa học chứng chỉ Marketing SEO này phù hợp nhất cho người mới.

7. Chứng chỉ marketing quốc tế SEO của khóa học SEO Training Course by Moz

SEO là chủ động tối ưu hóa các hoạt động của trang web bằng cách cải thiện các khía cạnh bên trong và bên ngoài để tăng lượng truy cập mà trang web nhận được từ các công cụ tìm kiếm. Các công ty thực hiện SEO có thể khác nhau. Một số công ty tập trung vào chuyên môn hóa cao, trong khi những công ty khác sử dụng cách tiếp cận rộng hơn, tổng quát hơn.

Vì vậy, Moz mang đến cho bạn các khóa học từ tổng quan đến chuyên sâu.

8. Chứng chỉ marketing quốc tế Advanced Search Engine Optimization (SEO) Certification Training

Từ Market Motive công ty đào tạo tiếp thị Internet. Khóa học cung cấp khóa học SEO nâng cao này nhằm giúp "học và các thành phần chính như nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa Onpage, Offpage và phân tích SEO, để nắm vững các yếu tố thúc đẩy trang web tự nhiên giao thông tiến trình ”.

Khóa học được cung cấp như một khóa đào tạo theo nhịp độ riêng và được cung cấp dưới hình thức đào tạo trực tuyến cho các nhà quản lý tiếp thị, bên cạnh đó lag giám đốc tiếp thị kỹ thuật số, còn có người viết quảng cáo, nhà tiếp thị và nhân viên bán hàng, sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông kinh doanh, doanh nhân và chủ doanh nghiệp.

Tính năng chính SEO nâng cao bao gồm hơn 30 giờ video nhịp điệu, hơn 15 giờ các khóa học trực tuyến do người hướng dẫn tại chỗ dẫn dắt và 20 dự án thực tế dựa trên ngành. Để có được chứng chỉ SEO nâng cao, bạn cần hoàn thành ba dự án và một bài thi thử với số điểm tối thiểu là 60%.

Chi phí: $ 599 cho việc học theo nhịp độ của bản thân; $ 999 cho đào tạo trực tuyến.

Xem thêm: Top các trường đào tạo chuyên ngành Marketing online hàng đầu Việt Nam

III. 5 khóa học chứng chỉ quốc tế marketing

Học chứng chỉ marketing ở đâu khóa học lấy chứng chỉ Google Adwords

Công cụ quảng cáo từ khóa của Gg, Gg được định nghĩa là chứng chỉ do Gg Adwords cung cấp cho các cá nhân và công ty thông qua các kỳ thi được Gg phê duyệt.

Điều này cho thấy bạn đã vượt qua kỳ thi Google Adwords cơ bản và nâng cao để nắm rõ kiến ​​thức quảng cáo Google, các kỳ thi này được Google công nhận là chuyên gia quảng cáo trực tuyến của Google.

Điều thú vị là chứng chỉ cho khóa học nền tảng marketing này hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên để được cấp chứng chỉ thì bạn cũng phải học, nghiên cứu và đọc các tài liệu về quảng cáo của Google. Sau đó, bạn sẽ có thể tham gia kỳ thi gồm 6 phần, và bạn phải đạt ít nhất 2 trong 6 phần này để được cấp chứng chỉ.

1. Học chứng chỉ marketing ở đâu: Khóa học lấy chứng chỉ Google Analytics

Google Analytics giúp bạn có thể quản lý và phân tích lưu lượng truy cập trang web. Chứng chỉ được các nhà tuyển dụng ưa thích, miễn phí.

Tuy nhiên, cũng giống như Google Ads, để có được chứng chỉ trong khóa học marketing cơ bản này, bạn phải học rất nhiều.
Khóa học bao gồm 4 phần:

  • P hân tích kỹ thuật số cơ bản : Các nguyên tắc cốt lõi của phân tích kỹ thuật tác động: cách phát triển kế hoạch đo lường hữu ích cho doanh nghiệp của bạn và cách bắt đầu sử dụng Google Analytics
  • Nguyên tắc cơ bản liên quan tới thuật toán di truyền: Hiểu cách các thành phần của nền tảng GA hoạt động cùng nhau để thu thập và tổ chức dữ liệu kinh doanh cần thiết cho báo cáo và phân tích.
  • Phân tích thương mại điện tử: Khám phá các kỹ thuật báo cáo và phân tích hữu ích để giúp doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn sử dụng dữ liệu GA để đưa ra quyết định sáng suốt.
  • Các nguyên tắc cơ bản về phân tích ứng dụng di động: Tìm hiểu cách GA có thể giúp bạn tăng khả năng khám phá và khả năng sinh lời của ứng dụng.

2. Học chứng chỉ marketing ở đâu: Khóa học lấy chứng chỉ Inbound Marketing

Inbound Marketing là một phương thức marketing mới xuất hiện từ năm 2006 và rất hữu ích cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Inbound Marketing là một phương pháp tiếp thị dựa trên giá trị. Bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng thông qua nội dung và dịch vụ chất lượng cao.

Thay vì làm phiền họ bằng những nội dung quảng cáo đơn giản, email hay thư rác. Thông qua các khóa học của Học viện Hubspot, bạn hoàn toàn có thể nắm vững kiến ​​thức về Inbound Marketing.

3. Học chứng chỉ marketing ở đâu: Khóa học lấy chứng chỉ SCPM™

Chứng chỉ chuyên nghiệp về tiếp thị chuyên nghiệp cho phép sinh viên hiểu các nguyên tắc của chứng chỉ marketing. Khóa học chứng chỉ marketing này giúp sinh viên khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tiếp thị, bao gồm tác động của quyết định tiếp thị và tác động của quyết định Mar đối với doanh nghiệp và khách hàng.

Học viên tham gia lớp học Mar sẽ có được kiến ​​thức thực tế về công việc và điều kiện kinh doanh, ngoài ra học viên có thể hiểu được môi trường cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt và đánh giá phản ứng của các đối thủ cạnh tranh và mức độ ảnh hưởng của cạnh tranh đối với các quyết định tiếp thị của công ty. Nội dung kế hoạch đào tạo bao gồm 4 học phần sau:

  • Xác định Mar, quy trình tiếp thị
  • Hiểu thị trường, giá trị khách hàng
  • Thiết kế chiến lược tiếp thị hỗn hợp, hướng đến khách hàng
  • Tiếp thị rộng rãi

4. Học chứng chỉ marketing ở đâu: Khóa học lấy chứng chỉ CME®

Chứng chỉ Giám đốc Marketing chuyên nghiệp quốc tế sẽ giúp người học hiểu được việc áp dụng các lý thuyết, khái niệm tiếp thị và kiến ​​thức thực tế liên quan đến việc quản lý bộ phận hàng hải của các tổ chức chuyên nghiệp.

Xem thêm: Top 5 trang web tự học digital marketing uy tín nhất hiện nay

IV.  Kết luận 

Vậy là bài viết dưới đây Chúng tôi đem tới cho các bạn những thông tin liên quan tới chứng chỉ marketing: học chứng chỉ marketing ở đâu, chứng chỉ marketing quốc tế, chứng chỉ digital marketing của google, chứng chỉ digital marketing. Mong rằng thông qua bài viết này các bạn đã có thể tìm hiểu cũng như có được các thông tin và các bạn mong muốn về mà cách tinh những chứng chỉ này sẽ là một trong những phương thức tô Điểm thêm cho hồ sơ xin việc của bạn, giúp bạn có được cách viết CV đảm bảo khiến nhà tuyển dụng phải để ý tới.