Vị trí Cửa hàng trưởng chính là một trong những vị trí trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Vậy làm sao để mẫu CV xin việc Cửa hàng trưởng của bạn được lựa chọn và trở thành lựa chọn tốt nhất trong hàng ngàn CV xin việc khác.

Cửa hàng trưởng chính là người chịu trách nhiệm trong việc điều hành toàn bộ cửa hàng. Chính vì vậy, cũng dễ hiểu khi nhà tuyển dụng thường yêu cầu cao đối với các ứng viên cho vị trí này, từ CV xin việc cho đến quá trình ứng viên thực hiện thử việc.

Để có thể "chạm tay" vào vị trí cửa hàng trưởng mơ ước, bước đầu tiên bạn cần phải làm chính là chinh phục được nhà tuyển dụng bằng CV xin việc thật ấn tượng và thật "chất", buộc nhà tuyển dụng phải đưa ra quyết định chọn bạn thay vì các ứng viên khác. Dưới đây chính là một số gợi ý cho bạn để tạo mẫu CV cửa hàng trưởng quản lý siêu thị ấn tượng và thu hút nhất.

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV cửa hàng trưởng

cv cua hang truong

Hướng dẫn cách viết mẫu CV cửa hàng trưởng

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

Đầu CV cửa hàng trưởng sẽ là ánh nhìn đầu của các tuyển dụng viên dành cho bạn, nơi mà họ biết bạn là ai, nơi phân biệt được bạn với rất nhiều các ứng viên khác. Do đó, bạn nên chọn một bức ảnh đại diện thật rõ mặt kèm họ tên và vị trí mình muốn ứng tuyển ở phía dưới.

Kèm theo đó, tất nhiên sẽ là phần những thông tin cửa hàng trưởng quản lý siêu thị cần thiết khác như: giới tính, ngày sinh, số điện thoại liên hệ email và địa chỉ hiện tại, link facebook cá nhân. Chú ý, bạn nên viết địa chỉ email thật nghiêm túc, bởi vì khi căn cứ vào đó thì các bạn sẽ nhận được rất nhiều điều thú vị để có thể tạo nên được những căn cứ căn bản, những sự kết nối rất tuyệt vời.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Để đem lại được năng suất, kết quả cao trong công việc, không thể thiếu mục tiêu nghề nghiệp ở trong CV cho bản thân trong mẫu CV cửa hàng trưởng. Bạn chỉ nên viết một cách ngắn gọn dễ hiểu và tuyệt đối không đưa bản thân lên “mây xanh”.

Ví dụ, bạn có thể viết:

- Quản lý hiệu quả cửa hàng

- Được tham gia vào các khóa đào tạo, nâng cao kỹ năng quản lý bán hàng và kỹ năng chăm sóc khách hàng, hỗ trợ trong việc đào tạo nhân viên phát triển

- Phát triển nhanh, mạnh và phủ rộng mạng lưới những khách hàng tiềm năng.

- Duy trì và tăng đều đối với yếu tố doanh số của cửa hàng.

- Phát triển thêm kiến thức, kinh nghiệm và năng lực để thăng tiến.

3. Quá trình học vấn trong CV xin việc

Trình độ học vấn có thể không phải là yếu tố quyết định đối với một cửa hàng trưởng quản lý siêu thị, tuy nhiên không có nghĩa là nó không quan trọng. Nhân viên bán hàng có thể chỉ cần tốt nghiệp THPT là đủ, nếu mà bạn muốn được thăng tiến thì bạn nên học lên cao để có bằng cao đẳng hay đại học. Những chuyên ngành có thể kể đến như quản trị kinh doanh, marketing hay quản lý nhân sự... sẽ có ưu thế hơn. Trong CV xin việc cửa hàng trưởng, bạn hãy ghi rõ trình độ và, bằng cấp của mình. Nếu bạn đã tốt nghiệp lâu rồi thì bạn đừng để điểm trung bình chung nữa nhé.

Để chứng minh được rằng bạn có rất nhiều kỹ năng phù hợp với vị trí công việc cửa hàng trưởng, chứng minh bạn đã có những kinh nghiệm thực tế trong việc quản lý cửa hàng, đối với trình độ học vấn trong CV, lời khuyên dành cho cửa hàng trưởng quản lý siêu thị tương lai đó chính là hãy viết thật rõ ràng về tên trường học mà bạn đã theo học và tên của chuyên ngành mà bạn đã được đào tạo vào trong mẫu CV cửa hàng trưởng.

Ví dụ:

- Trường Đại học A: Từ tháng 7/2017 - 5/2021

+ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh - Thương mại điện tử.

+ Xếp loại tốt nghiệp: Giỏi.

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất

Có thể nói, kinh nghiệm chính là phần quan trọng nhất trong CV xin việc cửa hàng trưởng. So với việc bạn có một tấm bằng đại học nhưng vừa mới đi làm được 1 năm thì đối với những người tốt nghiệp trung cấp nhưng lại có 5 năm kinh nghiệm sẽ có những lợi thế cạnh tranh hơn khi thực hiện ứng tuyển vào vị trí này. Khi viết phần này, bạn có thể liệt kê những kinh nghiệm liên quan tới bán hàng, kinh doanh hay tiếp thị hoặc thiên về quản lý, giảm sát như hành chính nhân sự. Đối với mỗi kinh nghiệm cửa hàng trưởng quản lý siêu thị, bạn nên cho thêm một gạch đầu dòng ghi rõ rằng bạn đã tích lũy được những gì từ trải nghiệm đó và đã đạt được thành tích gì... để có thể tăng tính thuyết phục. Nhà tuyển dụng không chỉ muốn biết được bạn làm việc ở đâu mà là bạn đã học được những gì từ công việc đó.

Để chứng minh được những năng lực và khả năng của bạn đã được liệt kê ở bên trên đã được tổ luyện và trải nghiệm, hãy thêm các công việc bạn từng làm trong cửa hàng. Nếu mà bạn chưa có kinh nghiệm cửa hàng trưởng quản lý siêu thị gì cũng đừng lo lắng bởi ai cũng sẽ có bước đi đầu, quan trọng chính là bạn làm được việc hay không mà thôi. Chẳng hạn:

- Nhân viên kho của cửa hàng MANGO: 3/2021 - 12/2021

+ Sắp xếp hàng hóa trong kho bãi theo quy định của các Nhãn hàng

+ Giữ cho kho hàng luôn được trong trạng thái gọn gàng và có sự ngăn nắp.

+ Nhận hàng và kiểm hàng, thực hiện sắp xếp hàng vào đúng khu vực, mang hàng vào kho đúng theo quy định.

+ Hỗ trợ kiểm kê hàng mới.

+ Cập nhật tình trạng hàng hóa ở trong kho báo cho cấp quản lý: Lên kế hoạch trong việc nhập xuất hàng vào mùa sale cũng như không gian chứa hàng ở trong kho.

+ Bảo quản hàng hóa cùng với các trang thiết bị nhằm tránh bị ẩm ướt hỏng hóc.

+ Vệ sinh sạch sẽ đối với khu vực ở trong kho hàng ngày, thường xuyên kiểm tra kệ hàng và tính chắc chắn của kệ hàng...

5. Kỹ năng trong mẫu CV cửa hàng trưởng

Các kỹ năng trong CV chính là mục rất quan trọng với mẫu CV cửa hàng trưởng. Nơi bạn liệt kê ra những khả năng và thế mạnh của bạn. Từ đó, các nhà tuyển dụng có một cái nhìn tốt hơn về bạn, biết được những kỹ năng bạn đang ở đâu và có đáp ứng được với những yêu cầu mà cửa hàng đã đặt ra hay không.

Một lưu ý nhỏ đó chính là bạn chỉ nên cân nhắc và viết vào đó những kỹ năng cơ bản và đối với những kỹ năng cửa hàng trưởng quản lý siêu thị này phải có được sự liên kết mật thiết đối với các công việc quản lý cửa hàng. Đặc biệt, khi bạn hãy biết cách để sắp xếp được chúng theo một thứ tự ưu tiên đầy chuyên nghiệp, bạn hãy xếp các điểm mạnh lên trước rồi sẽ giảm dần về phía sau.

Một số ví dụ về kỹ năng cụ thể mà bạn có thể nêu ở trong mẫu CV cửa hàng trưởng như:

- Thực hành tốt những kiến thức về tin học văn phòng (bao gồm các kỹ năng cơ bản và cả nâng cao).

- Nắm bắt tốt được kiến thức và có nền tảng đối với quản trị kinh doanh.

- Có khả năng giải quyết tốt những loại xung đột, quản lý nhóm làm việc một cách hiệu quả.

- Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt

- Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử, đàm phán và thuyết phục

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV cửa hàng trưởng

Những lưu ý khi viết CV ứng tuyển cửa hàng trưởng:

- Tất cả thông tin phải thật chính xác và trong đó thể hiện tâm huyết của bản thân mình đối với nghề

- Ngắn gọn, dễ hiểu, thông tin được cô đọng, tuyệt đối không dài dòng

- Gói gọn nhiều nhất trong 3 trang, in một mặt A4 với loại giấy cứng và tốt

Tạo mẫu CV online nhanh nhất tại đây

Đảm nhiệm được vai trò quản lý cửa hàng chính là một bước tiến cho sự nghiệp của bạn nhưng để có thể ứng tuyển thành công, bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để cạnh tranh được với rất nhiều "đối thủ" xuất sắc khác. Do đó, bạn đừng xuề xòa trong bất cứ bước nào của quy trình tìm việc của bản thân nhé, hãy để mẫu CV cửa hàng trưởng của bản thân được viết hoàn hảo và mở đường cho bạn chinh phục nhà tuyển dụng tiềm năng bạn hãy tham khảo nhiều mẫu CV cũng như tìm kiếm cho mình một mẫu CV cửa hàng trưởng thì bạn có thể truy cập vào 123job.vn để tìm kiếm, nơi sẽ cung cấp được cho bạn nhiều mẫu CV đa dạng và phong phú.