Computer Science Internship là một Kỹ thuật viên máy tính. Bạn cần lưu ý những gì khi viết mẫu CV Computer Science Internship chuẩn để nhằm chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên?

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển đã mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho các Computer Technician. Tuy nhiên các bạn cũng phải cạnh tranh với rất nhiều ứng viên khác nhau. Lúc này có một mẫu CV Computer Science Internship chuẩn ấn tượng là “tấm vé vàng” mang tới cho các bạn những cơ hội mới. Computer Science Internship là một Kỹ thuật viên máy tính. Bạn cần lưu ý những gì khi viết mẫu CV Computer Science Internship chuẩn để nhằm chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên? 

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Computer Science Internship

Hướng dẫn cách viết

Hướng dẫn cách viết

1. Thông tin cá nhân

Mục thông tin cá nhân bao gồm các thông tin cơ bản nhất để nhà tuyển dụng biết về các bạn và liên hệ được với bạn. Phần này sẽ bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, email… Theo đó khi viết tới phần thông tin cá nhân trong mẫu CV xin việc nói chung và mẫu CV Computer Science Internship chuẩn nói riêng cần lưu ý tới những điểm như:

- Họ tên thì nên viết chữ in hoa và dùng cỡ chữ to hơn để làm nổi bật được thông tin này.

- Tên email nên tránh đặt tên quá trẻ con và không có tính chuyên nghiệp. Trước khi viết CV, bạn cần lập cho mình một email mới, có thể là như tên bạn để nhà tuyển dụng dễ đọc và dễ liên hệ đồng thời nó cũng thể hiện được tính nghiêm túc của bạn.

- Các thông tin về tên, số điện thoại, địa chỉ cần trình bày ngắn gọn, dễ đọc và phải kiểm tra thật kỹ để đảm bảo được độ chính xác. 

- Phần giới thiệu bản thân chỉ nên dành ra khoảng 2-3 dòng để khái quát ngắn gọn và súc tích nhất về bản thân. Lưu ý không sa vào kể lể, tạo ấn tượng xấu cho người đọc.

Mục điểm mạnh, điểm yếu sẽ cho phía nhà tuyển dụng biết bạn là ai và bạn đang “có” gì, có thực sự phù hợp với công việc đang ứng tuyển hay không. Những điểm mạnh viết trong CV có liên quan tới công việc ứng tuyển là Computer Science Internship. Một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong mẫu CV Computer Science Internship chuẩn như: Thành thạo về tin học văn phòng, có kiến thức nền tảng ngôn ngữ lập trình, thiết kế, xây dựng phần mềm...

Còn đối với điểm yếu hãy đưa vào nó một cách thật tinh tế, khéo léo. Nếu bạn chưa xác định được những điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì, có phù hợp với vị trí Computer Technician hay không thì có thể thực hiện bài trắc nghiệm tính cách MBTI để khám phá bản thân trước.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm được định hướng về công việc của bạn cùng với đó đánh giá được bạn có phải là người có tinh thần cầu tiến cao ở trong công việc không. Nhà tuyển dụng thường có ấn tượng với CV xin việc có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng và ngắn gọn. Dưới đây là gợi ý về mục tiêu nghề nghiệp bạn nên sử dụng trong mẫu CV Computer Science Internship chuẩn của mình:

- Mục tiêu ngắn hạn: Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động từ đó trau dồi thêm những kiến thức về ngành công nghệ thông tin còn thiếu sót; được cống hiến sức mình vào sự phát triển của doanh nghiệp.

- Mục tiêu dài hạn: Trở thành một Computer Science Internship cao cấp, có trình độ chuyên môn thật cao. Trong vòng 3-5 năm tới phấn đấu để có một cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

3. Trình độ học vấn

Bạn chỉ nên nêu ra quá trình học vấn ở cấp 3 và Đại học vì cấp 1, cấp 2 là thời gian đó không quan trọng.  Nếu thành tích học tập tốt, đã từng giành được học bổng hoặc các giải thưởng ở trường hay khu vực thì hãy viết cụ thể vào nhé.

Đặc biệt nếu bạn đã tham gia các khóa học về kỹ năng mềm, khóa học ngoại ngữ hoặc các khóa học về công nghệ thông tin và có chứng chỉ cho các kỹ năng này thì hãy liệt kê trong mẫu CV Computer Science Internship chuẩn nhé. Đây có thể là một điểm cộng của bạn trong mắt nhà tuyển dụng đấy!

Tạo mẫu CV online nhanh nhất tại đây

4. Kinh nghiệm làm việc 

Khi viết mẫu CV Computer Science Internship chuẩn, ở mục kinh nghiệm làm việc bạn cần lưu ý các nội dung như:

- Sắp xếp công việc theo thứ tự từ hiện tại cho đến quá khứ. Cần nêu rõ được thời gian bắt đầu, vào thời điểm kết thúc, vị trí bạn đảm nhiệm, điều rút ra được từ công việc đó.

- Cung cấp con số cụ thể về kinh nghiệm để thuyết phục được nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó cũng giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được bạn có phù hợp với các yêu cầu của công việc ứng tuyển hay không.

Nếu đã từng đảm nhận vị trí Computer Science Internship trước đó và đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực này thì kinh nghiệm bạn có thể liệt kê trong CV xin việc như:

- Đã từng có kinh nghiệm 1 trong những ngôn ngữ sau: Java, Javascript, Angular, React, Vue.
- Có kinh nghiệm kỹ thuật trên máy tính.
- Có kinh nghiệm hệ điều hành linux, unix, ubuntu, redhat và centos.
- Có kiến thức cũng như kinh nghiệm trong các cơ sở dữ liệu như: SQL SERVER, Oracle, Redis, Memcached, Sorl, Oracle, MySQL.

5. Kỹ năng cần có

Kỹ năng trong CV là mục vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của nhà tuyển dụng. Theo đó thì kỹ năng trong CV phải phù hợp với vị trí công việc mà mình ứng tuyển, tránh việc đưa ra những kỹ năng chung cho mọi công việc. Đối với mẫu CV Computer Science Internship chuẩn bạn có thể lựa chọn một số những kỹ năng để đưa vào như:

- Lập trình máy tính
- Kỹ năng thiết kế hay kiến trúc máy tính
- Cấu trúc dữ liệu máy tính 
- Phân tích được thông tin, yêu cầu
- Tìm kiếm và sửa lỗi của phần mềm
- Kiểm thử phần mềm
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng quản lý dự án
- Kỹ năng chịu được áp lực công việc
- Kỹ năng lập kế hoạch...

Xem thêm: Cách viết CV gia sư đơn giản gây ấn tượng trong mắt phụ huynh

II. Các lưu ý khi viết mẫu CV Computer Science Internship

Các lưu ý khi viết CV

Các lưu ý khi viết CV

Qua những chia sẻ ở trên thì có lẽ bạn đã biết cách viết mẫu CV Computer Science Internship chuẩn rồi đúng không? Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả của CV xin việc. Để mẫu CV Computer Science Internship chuẩn của mình hoàn hảo, ấn tượng hơn thì bạn cần lưu ý vấn đề quan trọng như:

- Hoàn thiện về phần thiết kế và hoàn hảo về nội dung;
- Tuyệt đối không gian lận trong khi viết CV bởi nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra năng lực cũng như kinh nghiệm của bạn
- Lưu ý về font chữ khi viết CV, lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp...
- Trình tự sắp xếp thông tin ở trong CV cần phù hợp;
- Không nên liệt kê quá dài kinh nghiệm;
- Không nên áp dụng một mẫu CV cho tất cả vị trí ứng tuyển khác nhau;
- Cập nhật CV thường xuyên để phù hợp với công việc ứng tuyển;
- Nên đưa kỹ năng, kinh nghiệm có liên quan tới công việc ứng tuyển là Computer Science Internship bởi nó sẽ dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.
- CV xin việc nói chung và mẫu CV Computer Science Internship chuẩn nói riêng nên ngắn gọn, súc tích, có độ dài từ 1–2 trang là phù hợp nhất.

Tạo mẫu CV online nhanh nhất tại đây

III. Kết luận

Dù đây chỉ là những lưu ý nhỏ nhưng nó cũng là một mảnh ghép quan trọng không thể thiếu giúp CV Computer Science Internship của bạn để lại ấn tượng khó quên hơn với nhà tuyển dụng. Chính vì như vậy bạn đừng quên bỏ qua những lưu ý này nhé!