CV gia sư tại sao lại cần thiết như vậy? Bố cục của một CV gia sư cơ bản là gì? Những lưu ý trong quá trình cách viết CV gia sư là gì? Hãy để 123job.vn hướng dẫn chi tiết cách viết CV gia sư qua bài viết dưới đây nhé!

Học tập luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu hiện nay và nghề gia sư ngày nay có thể nói là một trong những công việc vô cùng phổ biến. Do số lượng người muốn trau dồi kiến thức, muốn học tập nhiều hơn nên nhu cầu về gia sư cũng từ đó mà tăng cao. 

I. Vì sao bạn cần CV gia sư?

1. Chắc chắn nhận được lớp

Chắc chắn nhận được lớp

Chắc chắn nhận được lớp

Có thể nói gia sư hiện là một trong những công việc được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất khi muốn tìm một công việc làm thêm bởi công việc gia sư sẽ đem lại khoản thu nhập tốt nhưng vẫn đảm bảo được thời gian học trên trường. Việc tìm kiếm một lớp học để làm gia sư cũng vô cùng đơn giản, các lớp cần tìm làm gia sư đều được đăng trên các fanpage của trung tâm gia sư và có mất phí. Thông thường thì mỗi ngày có khoảng gần 1000 lớp cần tìm làm gia sư với đủ các khung giờ khác nhau và đủ các lứa tuổi học sinh khác nhau. Đây là số lượng lớp cần tìm người làm gia sư vô cùng lớn và chắc chắn bạn sẽ chọn được cho mình một công việc ưng ý mà thôi. Tuy nhiên, số lượng sinh viên muốn làm gia sư tại các thành phố lớn là vô cùng nhiều nên để có thể làm gia sư được thì bạn phải hoàn thành cách viết CV gia sư thật ấn tượng. Việc ứng tuyển làm gia sư cùng cách viết CV gia sư hoàn hảo thì đảm bảo bạn sẽ nhận được lớp.

2. Được phụ huynh tin tưởng

Được phụ huynh tin tưởng

Được phụ huynh tin tưởng

Công việc làm gia sư có thể nói là dễ tìm nhưng cũng khó tìm bởi chúng ta sẽ phải quan tâm tới rất nhiều yếu tố trong đó có phụ huynh học sinh. Các bậc phụ huynh luôn muốn tìm kiếm cho con em mình một gia sư thật giỏi, có kinh nghiệm trong dạy học để có thể kèm cặp con em mình. Chính vì thế họ sẽ rất quan tâm tới cách viết CV gia sư của người muốn nhận lớp. Trong cách viết CV gia sư thì chúng ta với mục đích làm gia sư phải viết sao để chinh phục được các trung tâm cũng như các bậc phụ huynh. Hơn nữa, phụ huynh Việt Nam thường có tâm lý muốn tìm người thật giỏi, bằng cấp rõ ràng, kinh nghiệm dày dặn để làm gia sư. Do đó, cách viết CV gia sư chính là nơi chúng ta thể hiện khả năng của bản thân, nhấn mạnh vào những kỹ năng của bản thân để thuyết phục các bậc phụ huynh. Trong cách viết CV gia sư thì bạn có thể nêu ra những giải thưởng mình đã từng đạt được, kinh nghiệm tham gia vào các hoạt động dạy học như thế nào,... Ngoài ra, khi muốn làm gia sư thì bạn cũng nên củng cố mối quan hệ với phụ huynh học sinh để có thể dễ dàng hơn trong việc kèm cặp con em họ và có thể gắn bó lâu dài với lớp học đó.

Xem thêm: Bật mí cách viết kế hoạch phát triển bản thân trong CV ấn tượng nhất

II. Cấu trúc của một mẫu CV gia sư là gì?

Cấu trúc của một mẫu CV gia sư là gì?

Cấu trúc của một mẫu CV gia sư là gì?

Hiện nay có rất nhiều loại CV và bạn nên tìm hiểu kỹ chọn đúng mẫu cách viết CV gia sư tránh soi sót mẫu CV khi viết. Cách viết CV gia sư cũng có những bố cục rõ ràng, cơ bản đúng với tính chất công việc. Thông thường trong cách viết CV gia sư thì sẽ bao gồm những nội dung cơ bản sau đây:

- Sơ yếu lý lịch với các thông tin cá nhân cơ bản
- Trình độ học vấn, bằng cấp
- Mục tiêu công việc, phấn đấu ra sao
- Kinh nghiệm làm việc, giảng dạy
- Kỹ năng làm việc, trình độ chuyên môn
- Giải thưởng, hoạt động đã tham gia
- Sở thích cá nhân
- Trung tâm giới thiệu

Xem thêm: Cách chèn ảnh vào CV đơn giản dễ dàng nhưng bắt mắt với nhà tuyển dụng

III. Cách viết CV gia sư thật ấn tượng

1. Chuẩn bị về hình thức của CV gia sư 

Chuẩn bị về hình thức của CV gia sư 

Chuẩn bị về hình thức của CV gia sư 

Hiện nay, có nhiều bạn trẻ khi đi tìm kiếm lớp học làm gia sư mà trong cách viết CV gia sư chỉ quan tâm đến nội dung trình bày mà không để ý đến hình thức của mẫu CV làm gia sư. Chính điều này đôi khi sẽ làm cho bạn bị mất điểm và không nhận được lớp bởi trong nhiều trường hợp hình thức sẽ là yếu tố quyết định và tạo ấn tượng ban đầu. Vì thế khi làm gia sư thì bạn cũng nên chú trọng vào hình thức của CV gia sư. Vậy muốn có cách viết CV gia sư với hình thức mẫu CV ấn tượng thì chúng ta nên làm gì? Dưới đây chính là chi tiết cách viết CV gia sư với hình thức chuẩn nhất cho những ai đang muốn làm gia sư:

- Lựa chọn mẫu CV làm gia sư đơn giản mà tinh tế tạo tổng thể hài hòa, không bị rối mắt cho người đọc. Đôi khi việc lựa chọn những mẫu CV làm gia sư thiết kế cầu kỳ không bằng một mẫu CV làm gia sư đơn giản mà tinh tế, vẫn đầy đủ nội dung

- Tiếp theo chúng ta nên chú ý đến màu sắc CV làm gia sư. Vì làm gia sư là công việc dành cho các bạn trẻ nên bạn cần lựa chọn màu sắc ra sao cho toát lên sự trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của bản thân. Màu sắc làm điểm nhấn cho các mẫu CV làm gia sư thường được chú trọng tới những màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng, giúp làm nổi bật những nội dung có trong cách viết CV gia sư như hồng, xanh, trắng,...

- Thứ ba chính là ảnh đại diện CV: ảnh đại diện CV làm gia sư chính là yếu tố giúp cách viết CV gia sư của bạn trở nên đẹp mắt hơn, ấn tượng hơn và nổi bật hơn. Mặc dù không có bất kỳ quy tắc nào trong lựa chọn ảnh CV làm gia sư nhưng ứng viên cũng nên biết lựa chọn những tấm ảnh lịch sử, thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân và đó cũng là sự tôn trọng đối với người khác, nhất là đối với các bậc phụ huynh học sinh.

2. Hướng dẫn nội dung cách viết CV gia sư

2.1. Trình bày thông tin cá nhân 

Trình bày thông tin cá nhân

Trình bày thông tin cá nhân

Đối với phần thông tin cá nhân trong cách viết CV gia sư thì bạn cần giới thiệu về bản thân với những thông tin cơ bản như sau: họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ thường trú, số điện thoại, email,... hoặc bạn có thể thêm bằng cấp của mình hay trình độ học vấn hiện tại. Những thông tin cá nhân này cần đảm bảo chính xác, khai đúng bởi nhà tuyển dụng, trung tâm gia sư sẽ liên hệ với bạn nếu bạn trúng tuyển lớp học nào đó và hẹn bạn đến phỏng vấn. Do đó, hãy thật chính xác trong việc kê khai thông tin cá nhân để đừng bỏ lỡ mất cơ hội của mình nhé.

2.2. Cách viết học vấn cho chuẩn

Cách viết học vấn cho chuẩn

Cách viết học vấn cho chuẩn

Khác với việc viết CV xin việc tại các công ty thì cách viết CV gia sư không quá quan trọng trình độ học vấn. Bạn chỉ cần liệt kê trường đại học hoặc cao đẳng bạn đang theo học là được với tên chuyên ngành và hiện đang là sinh viên năm mấy nữa nhé. Ví dụ đơn giản là Trường Đại học Hà Nội, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, sinh viên năm 2.

2.3. Mục tiêu làm việc nên viết ra sao?

Mục tiêu nghề nghiệp trong cách viết CV gia sư rất quan trọng đối với những bạn muốn xin làm gia sư và nhà tuyển dụng sẽ quan tâm nhiều đến việc này. Chỉ với những mục tiêu bạn viết trong CV làm gia sư thì họ sẽ đoán được bạn là con người như thế nào và khi làm việc thì bạn sẽ có thái độ ra sao.

Để có thể viết tốt mục tiêu làm việc trong mẫu CV làm gia sư thì bạn nên tìm hiểu kỹ về mục tiêu hoạt động cũng như mục tiêu làm việc chung của trung tâm gia sư mà bạn muốn xin làm gia sư. Từ đó, bạn sẽ viết lên mục tiêu làm việc của mình sao cho gắn liền với trung tâm là được. Lưu ý là mục tiêu làm việc nên viết ngắn gọn, súc tích, tránh viết lan man, dài dòng.

2.4. Kinh nghiệm làm việc có quan trọng không?

Hiện nay, có nhiều trung tâm gia sư không quan tâm quá nhiều đến kinh nghiệm làm việc của bạn mà họ quan tâm nhiều hơn đến thái độ khi làm việc của bạn. Tuy nhiên, đây cũng được coi là một mục quan trọng mà bạn không nên để trống. Bạn nên ghi những kinh nghiệm làm việc nổi bật liên quan đến việc làm gia sư để làm nổi bật hơn cách viết CV gia sư của mình. Đối với việc ghi kinh nghiệm làm việc thì bạn cũng nên đưa cả mốc thời gian vào để tạo sự tin tưởng hơn cho nhà tuyển dụng.

2.5. Kỹ năng trong CV là gì?

Kỹ năng trong CV là gì?

Kỹ năng trong CV là gì?

Cũng giống như bao công việc khác thì làm gia sư cũng yêu cầu những kỹ năng nhất định nên trong phần trình bày kỹ năng thì bạn nên trình bày những kỹ năng hướng tới đối tượng là các em nhỏ, các em học sinh. Ngoài việc có kiến thức, có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm thì bạn cũng cần phải có những kỹ năng cần thiết để có thể truyền đạt kiến thức đến học sinh. Dưới đây là những kỹ năng cần có nếu muốn làm gia sư mà bạn nên viết vào cách viết CV gia sư:
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng thuyết trình
- Kỹ năng quản lý thời gian
- Kỹ năng sắp xếp
- Kỹ năng tổ chức công việc

2.6. Hoạt động, sở thích cá nhân có nên đưa vào CV?

Đây là những phần mà bạn có thể trình bày trong cách viết CV gia sư hoặc không trình bày cũng chẳng sao. Nếu có trình bày thì sẽ giúp CV của bạn nổi bật, đầy đủ hơn thôi. Trường hợp bạn có tham gia vào các hoạt động ngoại khóa thì bạn có thể đưa vào để thể hiện sự năng động, tự tin đối với các nhà tuyển dụng và các bậc phụ huynh học sinh.

2.7. Cách trình bày phần người tham chiếu

Người tham chiếu ở đây chắc có nhiều bạn sẽ không hiểu nhưng người tham chiếu ở đây sẽ là người mà nhà tuyển dụng hay các trung tâm gia sư gọi điện đến để xác nhận những thông tin bạn viết trong CV làm gia sư có đúng không. Người tham chiếu ở đây có thể là bạn bè, thầy cô, đồng nghiệp,... của bạn. Bạn nên viết đầy đủ họ tên, số điện thoại, email của người đó để tiện liên hệ.

Xem thêm: Viết CV thực tập sinh ngành luật như thế nào để được nhận vào làm?

IV. Những lưu ý cách viết CV gia sư

1. Độ dài CV phù hợp

Độ dài CV phù hợp

Độ dài CV phù hợp

Cách viết CV gia sư cần đảm bảo đầy đủ nội dung nhưng cũng cần phải súc tích, ngắn gọn và chính xác, sẽ không có nhà tuyển dụng nào hay trung tâm gia sư nào có nhiều thời gian để đọc một mẫu CV làm gia sư quá dài dòng. Việc viết dài cũng khiến nội dung không được cô đọng, lan man, và không nổi bật được những thông tin cần thiết đối với nhà tuyển dụng. Do đó, độ dài thích hợp nhất của một mẫu CV làm gia sư là khoảng 1 đến 2 trang A4.

2. Không sai chính tả, câu văn mượt mà

Sai chính tả chính là điều tố kỵ trong cách viết CV gia sư hay bất cứ mẫu CV nào, các nhà tuyển dụng sẽ rất khó chịu đối với những CV mắc lỗi sai chính tả cũng như câu văn dài dòng, lủng củng. Việc sai chính tả, viết lời văn không có sự mượt mà chau chuốt sẽ tạo cho nhà tuyển dụng cảm giác băn khoăn có nên tuyển dụng bạn không. Chính vì vậy, hãy rà soát lại CV làm gia sư một lần trước khi nộp để tránh sai sót nhé.

3. Tôn trọng sự thật

Tôn trọng sự thật

Thông tin viết CV phải đúng sự thật

Như đã nói ở trên, bạn sẽ phải để thông tin người tham chiếu để nhà tuyển dụng liên lạc xác nhận những điều bạn viết trong CV. Do đó, hãy viết chính xác những gì cần có trong CV, không nên bịa đặt, nói sai sự thật hay nói quá lên mọi thứ. Chính điều này sẽ khiến CV làm gia sư của bạn bị loại ngay tức thì.

Xem thêm: Tips những mẹo để sở hữu CV xin việc ngành may ấn tượng nhất

V. Tham khảo mẫu CV làm gia sư ở đâu?

Tham khảo mẫu CV làm gia sư ở đâu?

Tham khảo mẫu CV làm gia sư ở đâu?

Hiện nay, có thể nói đối tượng xin ứng tuyển làm gia sư đại đa số là các bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc và vẫn còn khá lúng túng trong cách viết CV gia sư. Do đó có rất nhiều trang web cung cấp nhiều mẫu CV gia sư với nhiều thiết kế đa dạng, đẹp mắt mà bạn có thể tham khảo, trong đó có trang website của 123job.vn chuyên cung cấp những mẫu CV gia sư là gì mới nhất, đẹp nhất mà các bạn có thể tham khảo. Để có thể chọn cho mình một mẫu CV làm gia sư đúng chuẩn thì chỉ cần làm theo những bước sau đây:
- Truy cập website 123job.vn
- Chọn mẫu CV xin việc
- Chọn CV theo ngành nghề và ở đây là gia sư
- Lựa chọn mẫu CV muốn dùng và nhấn “Sử dụng mẫu này”
- Điền thông tin đầy đủ vào mẫu CV
Chỉ vài bước đơn giản như vậy là bạn đã có thể trình bày mẫu CV làm gia sư chuẩn nhất rồi.

Xem thêm: Viết CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp có khó như bạn nghĩ?

VI. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích về cách viết CV gia sư như lý do tại sao bạn cần cách viết CV gia sư, cấu trúc đơn giản của mẫu CV gia sư là gì, lưu ý trong cách viết CV gia sư là gì,... Mong rằng bạn đọc sẽ biết thêm được nhiều thông tin bổ ích liên quan đến cách viết CV gia sư.