Hiện nay, tiếng anh là một ngôn ngữ rất quan trọng. Vì vậy những câu hỏi như Chứng chỉ Ielts là gì? Tại sao bạn nên sở hữu bằng Ielts “xịn” được rất nhiều người quan tâm. Cùng 123job tìm hiểu về chứng chỉ này nhé.

Ielts là gì? Có bằng Ielts sẽ là một lợi thế như thế nào cho bạn trong những quá trình tìm cho mình được một công việc lương cao và để theo ngành ngôn ngữ yêu thích? Câu trả lời của 123job sau đây sẽ là khám phá thú vị về cơ hội việc làm dành cho bạn đấy! 

I. Bạn đã hiểu định nghĩa Ielts là gì?

Bạn đã hiểu định nghĩa Ielts là gì?

Bạn đã hiểu định nghĩa Ielts là gì?

Đối với những bạn có đang là tín đồ về ngoại ngữ hay đã, đang và sẽ có những nhu cầu để đăng ký thi đến một chứng chỉ tiếng Anh để tăng cơ hội việc làm thì có vẻ định nghĩa Ielts đó sẽ không còn gì xa lạ nữa. IELTS chính là viết tắt của cụm “International English Language Testing System”, khi được dịch sang tiếng việt có nghĩa đó là “Hệ thống test trình độ tiếng anh về những trình độ của anh ngữ quốc tế”. Như vậy, với khái niệm Ielts đó là gì có thể hiểu nôm na đó là một chứng chỉ của tiếng anh phổ biến có hiệu lực quốc tế nhằm mục đích test trình độ tiếng anh về độ thông thạo trong việc sử dụng ngôn ngữ Anh của những ứng viên nhằm để có thể phục vụ được cho những nhu cầu học tập, làm việc và về định cư.

Vậy cứ với một bài test trình độ tiếng anh ielts bao gồm sẽ có những kỹ năng gì? Một chứng chỉ Ielts có bao gồm đến có 4 kỹ năng chính của việc học ngôn ngữ: Nghe (Listening), Nói (Speaking), Đọc (Reading), Viết (Writing). Cụ thể, đó chính là khi đã thực hiện đến phần thi Nghe, thí sinh cần phải thực hiện trong vòng 40 phút trong đó có 30 phút đó chính là băng chạy và 10 phút dành cho việc để có thể hoàn thành được những câu trả lời trong phiếu trả lời đã được in sẵn. Trong bài thi đó mỗi thí sinh sẽ được cung cấp đến một tai nghe có chất lượng cao, cách âm tốt để có thể tập trung được hoàn thành bài thi sau mỗi 1 lần nghe duy nhất. Đối với những phần thi Đọc và Viết, thi sinh sẽ được thực hiện bài thi đó trong phòng yên tĩnh với những thời gian là 60 phút ở mỗi bài thi. Như vậy, với những tổng thời gian khi cho ba phần thi Nghe, Đọc, Viết đó là 2 giờ 45 phút.

Trong đó, với những thời gian dự thi của những phần thi Nói đó sẽ  được diễn ra linh hoạt, có thể cùng ngày với 3 phần thi: Nghe, Đọc, Viết hoặc vào một ngày khác theo lịch hẹn của mỗi hội đồng thi. Thông thường, phần thi này sẽ được diễn ra trực tiếp ngay giữa những thí sinh và những giám khảo (người bản ngữ) trong thời gian đó là từ 11 phút đến 15 phút. Để được kết quả được cao, thí sinh cần phải thực hiện một cách lưu loát đến những câu hỏi cũng như để có  thể hiện được sự hiểu biết của mình về những đề tài mà ban giám khảo đưa ra. Ngoài ra, giám khảo thực hiện sẽ đánh giá về những kết quả của mỗi thí sinh dựa trên yếu tố như về: Độ lưu loát, trôi chảy, mạch lạc khi trả lời câu hỏi (Fluency and Coherence), vốn từ vựng và về những khả năng sử dụng từ ngữ linh hoạt trong câu trả lời (Lexical Resource), độ phức tạp và độ chính xác của những ngữ pháp của các thí sinh sử dụng( Grammar Range and Accuracy) cuối cùng đó chính  về cách phát âm của mỗi thí sinh ( Pronunciation). Tất cả những yếu tố này đều được  đặt ngang nhau về vai trò trong việc cũng như về đánh giá kết quả của phần thi của thí sinh đó, do đó trước khi “nhập cuộc chơi”, hãy cùng chuẩn bị cho mọi điều kiện cơ hội việc làm này nhé.

Xem thêm: Công việc cộng tác viên dịch thuật và việc làm dịch thuật online tại nhà

II. Lý do tại sao nên học Ielts ngay bây giờ

Lý do tại sao nên học Ielts ngay bây giờ

Lý do tại sao nên học Ielts ngay bây giờ

1. IELTS cho học sinh, sinh viên

Với mục tiêu du học

Bạn có biết đến chứng chỉ IELTS hiện nay đang được rất nhiều những trường học ngay tại những quốc gia tiên tiến như là Mỹ, Úc, Canada, New Zealand, Anh,… và cả những nước châu Âu công nhận. IELTS  đang được xem đó như là một thước đo tiêu chuẩn để có thể đánh giá được về những trình độ của mỗi du học sinh? Thế nên, đối với những bạn trẻ đang có ước mơ du học, IELTS trở nên cực kỳ rất quan trọng.

Đây sẽ chính là một nền tảng vững chắc để bạn tiếp tục đến  việc học, tiếp thu được những kiến thức với chương trình giảng dạy 100% tiếng Anh. Với khả năng IELTS tốt, bạn sẽ có thể hòa nhập được vào những môi trường quốc tế năng động, lịch sự. Hơn nữa, để có thể sở hữu tấm bằng IELTS trong tay, cơ hội săn được những suất học bổng hấp dẫn ngay tại những trường đại học danh tiếng đó cũng sẽ rộng mở hơn.

Với hệ thống giáo dục Việt Nam

Bạn không có ý định đi du học thì không cần đăng ký thi ielts? Đây chính là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Có IELTS từ 4.0 trở lên học sinh sẽ được miễn thi ngoại ngữ THPT và xét tuyển vào những trường đại học lớn ngay ở Việt Nam. Chính vì thế, nếu như bạn ôn đăng ký thi ielts và đạt được những điểm số cao ngay từ khi đã còn ngồi trên ghế nhà trường, cơ hội đang được vào với những ngôi trường yêu thích sẽ cao hơn. Đặc biệt, đó là khi theo học và thi đại học, sinh viên cũng sẽ được miễn học tiếng Anh năm nhất, năm hai.

Bên cạnh về việc miễn học và được xét tuyển riêng, IELTS cũng chính là một tấm vé thông hành đang được nhiều trường đại học Việt Nam áp dụng cho những chuẩn đầu ra. Sở hữu được bằng IELTS, bạn sẽ có thể được ra trường đúng hạn và được theo đuổi đam mê nghề nghiệp của chính mình.

2. IELTS quan trọng với người đi làm

Bạn có đang muốn ứng tuyển đến những công việc làm ở ngay những công ty nước ngoài hay là những tổ chức phi chính phủ? Bạn có bao giờ biết rằng có IELTS thực sự rất quan trọng khi mỗi nhà tuyển dụng đó sẽ đánh giá được năng lực của chính bạn?

Trước đây, thường sẽ có nhiều người nghĩ rằng chỉ cần có thể giao tiếp tốt về ngoại ngữ là đã có thể dễ dàng để xin việc. Tuy nhiên, với giữa hàng những ngàn hồ sơ cho cùng một vị trí như vậy, khi bạn sở hữu được tấm bằng IELTS đồng nghĩa với cơ hội làm việc của bạn sẽ được cao hơn. Đây chính là bằng chứng về những khả năng thông thạo của tiếng Anh của mỗi ứng viên trước khi đi phỏng vấn.

Hơn nữa, chứng chỉ về IELTS sẽ là một trong những điều kiện thuận lợi để có thể giúp cho bạn phát triển bản thân mình trong những môi trường chuyên nghiệp. Trong thời đại kinh tế phát triển như vũ bão, với có rất nhiều những công ty có ý định hợp tác với nước ngoài. Với tấm bằng IELTS, bạn sẽ được cấp trên tin cậy và được giao cho những công việc quan trọng. Từ đó, sẽ giúp bạn được dễ dàng thăng tiến và sẽ có những mức lương hậu hĩnh trong sự nghiệp hơn.

Hoặc nếu như bạn có đang mong muốn sẽ được làm việc ngay tại nước ngoài và để có thể phát triển về sự nghiệp. IELTS sẽ chính là một quyết định sáng suốt. Với có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế này, cơ hội về làm việc ngay tại môi trường quốc tế đó sẽ được rộng mở hơn. Bạn cũng sẽ tự tin hơn khi giao tiếp với những đối tác.

3. IELTS cần thiết đối với định cư, làm việc tại nước ngoài

Ngoài việc để có thể phục vụ mục đích cho du học, về những cơ hội việc làm, còn có lý do tại sao cần học IELTS? Hiện nay, ở hầu hết những quốc gia tiên tiến, việc di trú và việc định cư sẽ không hề dễ dàng một chút nào. Các cơ quan chính phủ thường sẽ dùng những bài đăng ký thi ielts đó như một phần của những quá trình xin visa hoặc về quyền vĩnh trú ngay tại nước sở tại. Quy trình này không có gì lạ bởi với những khả năng ngôn ngữ đó chính là một phần sẽ không thể tách rời để có thể được hòa nhập với cộng đồng.

IELTS đang được chấp nhận đó như là những bằng cấp đáng tin cậy và có đóng những vai trò quan trọng để có thể đánh giá được những khả năng ngôn ngữ của người nhập cư. Có IELTS 6.0, bạn chắc chắn sẽ có được những trình độ giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Từ đó, chính phủ sẽ có thể kiểm soát được với những lượng người di trú.

Xem thêm: Bí quyết để trở thành phiên dịch tiếng Hàn chuyên nghiệp

III. Ielts học thuật (Ielts Academic) khác gì với Ielts tổng quát (Ielts general)? 

Ielts học thuật (Ielts Academic) khác gì với Ielts tổng quát (Ielts general)?

Ielts học thuật (Ielts Academic) khác gì với Ielts tổng quát (Ielts general)?

1. Ielts học thuật (Ielts Academic) 

Với những ai khi đang có dự định “xuất ngoại” cho những mục đích du học sang đến những quốc gia nói tiếng Anh, chắc ít nhất với một lần trong đời, bạn lên thanh search Google và gõ đến từ khóa Ielts Academic. Thực chất thì đây  chính là tiêu chuẩn của đầu vào về ngôn ngữ đó chính là tiếng Anh được “phủ sóng” rộng rãi và sẽ được lựa chọn bởi những thí sinh thi có chứng chỉ Ielts phục vụ cho những mục đích học tập tại Đại Học hoặc với những chương trình sau thi đại học ngay tại trong nước hoặc với những trường chuyên ngữ tại Việt Nam. Những chương trình đều được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đúng như tên gọi đó của nó, Ielts học thuật sẽ hướng về với những chủ đề cụ thể về nghiên cứu để có thể phục vụ cho học tập hay cho giảng dạy. 

2. Ielts tổng quan chung (Ielts General) 

Khác với những Ielts học thuật, Ielts tổng quan chung (Ielts general) đang được mở ra với mục đích chủ yếu để có thể phục vụ được những đối tượng có nguyện vọng để đích nhập, định cư, hoặc dành cho những thí sinh muốn khi hoàn thành về những chương trình học trung học hoặc để đào tạo. Ielts tổng quan sẽ có chung có tính thực tế cao và cũng sẽ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn  đến bài test trình độ tiếng anh này như một nhân tố đầu vào để có thể lựa chọn được ứng viên. Đây là loại chứng chỉ định hướng chủ yếu cho những người đi làm. 

Xem thêm: Nghề phiên dịch là gì? Những công việc phổ biến trong ngành phiên dịch

IV. Thi Ielts như thế nào?

1. Hình thức thi Ielts

Có 2 hình thức đăng ký thi ielts đó là thi IELTS trên giấy (paper-based IELTS) và thi trên máy tính (computer-delivered IELTS). Với những hình thức thi trên máy tính, phần Speaking bạn vẫn sẽ có thể nói chuyện được trực tiếp với những  giám khảo như đó là bài thi giấy. Bạn cần biết: Với cả 2 hình thức được thi trên giấy và  ở trên máy tính đều có cho cả IELTS Academic và IELTS General. Cả 2 hình thức thi này đều đã có mặt ở Việt Nam. Nội dung bài thi trên giấy và bài thi trên máy tính sẽ là hoàn toàn giống nhau.

2. Những quy định về huỷ và đổi ngày thi

Hủy thi:

Việc hủy thi sẽ cần phải được thực hiện khi bằng văn bản theo như mẫu và được nộp tại văn phòng IDP Việt Nam trước ngày thi khi đã đăng ký 05 tuần.

75% lệ phí thi sẽ được hoàn lại trong những trường hợp hủy thi hợp lệ.

Thí sinh sẽ được nhận phần hoàn trả sau 7 – 10 ngày làm việc kể từ những ngày nộp đơn cùng với hóa đơn như giá trị gia tăng (bản gốc).

Lưu ý: Thí sinh sẽ KHÔNG được hoàn trả về lệ phí thi khi KHÔNG được cung cấp được Hóa đơn giá trị gia tăng của bản gốc.

Thí sinh đăng ký thi ielts trong vòng 05 tuần trước ngày thi sẽ KHÔNG được hủy thi. Việc hủy thi trong vòng 05 tuần trước đó ngày thi sẽ có thể được xem xét trong  những trường hợp vì có lý do bệnh nặng (phẫu thuật, tai nạn, nhập viện dài ngày, …). Thí sinh cũng cần được cung cấp những giấy xác nhận đến những tình trạng sức khỏe đang có đóng dấu tròn của những bệnh viện công trong vòng 05 ngày kể từ ngày thi, nói rõ về những tình trạng sức khỏe không thể đến dự thi để có thể được đổi ngày thi hoặc sẽ được nhận lại 75% lệ phí thi.

Đổi ngày thi:

Thí sinh cần phải nộp đơn xin đổi ngày thi theo như mẫu tại văn phòng IDP Việt Nam trước ngày thi đã được đăng ký 15 ngày (miễn phí) hoặc 8 – 14 ngày (phí đổi ngày thi là VND 450,000).

Thí sinh chỉ được đổi ngày thi với một lần duy nhất và ngày thi mới cách ngày thi cũ tối đa là 03 tháng.

Thí sinh đã đổi ngày thi sẽ không được hủy thi.

Thí sinh đăng kí thi trong vòng 01 tuần trước ngày thi sẽ KHÔNG được đổi ngày thi.

3. Kết quả thi

Kết quả thi sẽ được trả trực tiếp cho thí sinh sau ngày thi Viết, 13 ngày dành cho kỳ đăng ký thi ielts trên giấy và 3-5 ngày cho kỳ đăng ký thi ielts trên máy tính tại văn phòng IDP TP. HCM (quận 1) hoặc IDP Hà Nội, IDP Đà Nẵng.

Khi đến nhận những kết quả thi, thí sinh sẽ vui lòng mang theo CMND hoặc Hộ chiếu bản gốc như đã đăng ký trên đơn dự thi.

Thí sinh ở ngoại tỉnh sẽ có thể đăng ký gửi đến những kết quả miễn phí về nhà theo như địa chỉ ghi trên đơn đã đăng ký thi.

Thí sinh chỉ được nhận duy nhất về một chứng chỉ IELTS và sẽ không được cấp lại trong những bất cứ trường hợp nào.

Thí sinh sẽ không thể đến trực tiếp văn phòng IDP để có thể lấy kết quả thi có thể ủy quyền cho người nhà đến nhận kết quả bằng cách điền mẫu Đơn ủy quyền và gửi lại trung tâm thi trước ngày có kết quả. Người được ủy quyền cần phải xuất trình được Chứng minh thư hoặc Hộ chiếu của thí sinh và của bản thân người được ủy quyền khi đến nhận kết quả thi. Thí sinh có thể xem những kết quả thi online sau khi thi Viết 13 ngày trên trang chủ của IDP (từ 5h chiều, giờ Việt Nam) bằng cách để nhập đến những thông tin cá nhân như về thí sinh theo yêu cầu.

Kết quả thi không thông báo qua điện thoại, fax hoặc email trừ khi có được những sự đồng ý của thí sinh.

Gửi kết quả thi

Trong vòng dưới 1 tháng tính từ ngày kết quả thi đã được chính thức in ra, thí sinh sẽ có thể yêu cầu đến Trung tâm thi gửi tối đa 05 chứng chỉ IELTS tới những cơ sở đào tạo ở trong và ngoài nước nơi mà những thí sinh đã đăng ký theo học hoặc với những tổ chức, công ty mà nơi thí sinh đang xin việc làm hoặc tới Đại sứ quán của những nước nơi thí sinh đang xin thị thực.

Đối với những thí sinh có yêu cầu để có thể gửi bảng điểm đến những công ty trong nước, IDP có thể yêu cầu đến những thí sinh cần được cung cấp thêm với một số giấy tờ để có thể chứng minh được cho việc gửi bảng điểm. Trong thời gian này mỗi thí sinh không phải trả phí in thêm bằng. Sau thời gian này, Trung tâm sẽ thu thêm 5 USD (tương đương 200.000 vnđ) cho với mỗi chứng chỉ in thêm.

IDP sẽ được gửi miễn phí chứng chỉ thi tới những địa chỉ trong nước theo như đường thư bảo đảm. Các trường hợp khác, thí sinh cũng sẽ cần phải tự thanh toán về những cước phí bưu điện hay về cước phí chuyển phát nhanh.

IDP có quyền để có thể từ chối cấp và để gửi đến những chứng chỉ thi đến chính thí sinh, với những trung tâm tư để vấn du học, văn phòng luật sư, văn phòng định cư, người nhà, bạn bè của thí sinh và đến những địa chỉ khi không liên quan.

4. Phúc khảo kết quả

Thí sinh sẽ có thể yêu cầu để được phúc khảo lại kết quả của toàn bộ hoặc 1 trong 4 kỹ năng thi bằng cách để có thể điền vào Đơn xin phúc khảo (tại các Trung tâm thi).

Thời gian để yêu cầu phúc khảo đó sẽ không quá 6 tuần kể từ ngày thi Viết. Thời gian để nhận được kết quả phúc khảo đó chính là 4-6 tuần kể từ ngày Trung tâm sẽ nhận được yêu cầu  để được xin phúc khảo có những chữ ký của thí sinh. Lệ phí để xin phúc khảo đó là 2,310,000 VND. Lệ phí này sẽ được hoàn trả cho những thí sinh khi có kết quả mới thay đổi so với những kết quả cũ.

5. Điểm bài test Ielts được tính như thế nào 

Điểm Ielts sẽ được phân theo như những cấp độ từ 1.0 đến 9.0 (0 điểm trong trường hợp thí sinh sẽ bỏ thi hoặc khi không có bất kỳ với những thông tin nào để hội đồng chấm thi). Trong đó cụ thể từng thang điểm từ 1 - 9. Đối với riêng mỗi phần listening và Reading. Cụ thể, khi bạn theo dõi đến những thông tin dưới đây nhé.

 + 1.0 - Không có khả năng được sử dụng tiếng anh: Thí sinh sẽ không biết cách để sử dụng tiếng anh hoặc là chỉ biết về với một vài từ rất mực đơn giản, và với những từ đơn lẻ. Số lượng câu trả chuẩn thường rất

 + 2.0 - Lúc được lúc không được: Thí sinh sẽ gặp rất nhiều những khó khăn trong việc để có thể sử dụng tiếng anh, thí sinh sẽ chỉ có biết đến một vài từ đơn hoặc với một vài câu đơn có với những cấu trúc đơn giản.

 + 3.0 - Sử dụng tiếng Anh ở những mức hạn chế: Thí sinh sẽ chỉ có thể sử dụng đến tiếng anh trong những tình huống khi đã có những sự chuẩn bị trước hoặc  sẽ trả lời được trong những câu hỏi quen thuộc, ngoài ra mỗi thí sinh gặp khó khăn và còn nhiều những vấp váp nhiều trong những quá trình giao tiếp thực sự.

+ 4.0 - Hạn chế: Thí sinh sẽ có thể sử dụng được khá thành thạo về tiếng anh ở trong với một số những tình huống cụ thể .Tuy nhiên, sẽ có thể lại gặp phải những khó khăn và sẽ bị lúng túng trong những tình huống phức tạp.

 + 5.0 - Bình thường: Thí sinh sẽ có thể sử dụng đến một phần của những ngôn ngữ anh và cần xử lý được đa phần như những tình huống tuy còn thường xuyên mắc phải nhiều lỗi. Tuy nhiên, mỗi thí sinh có thể sẽ cần được sử dụng tốt tiếng anh trong những tình huống quen thuộc của chính mình.

 + 6.0 - Khá: Thí sinh sẽ có được những khả năng để có thể được sử dụng tốt  về tiếng anh trong những tình huống phức tạp và hơn hết thành thạo trong những tình huống quen thuộc. Tuy rằng,sẽ có đôi khi còn mắc lỗi và sẽ không hiệu quả nhưng thì nhìn chung  với những thí sinh đó sẽ có thể sử dụng tốt được ngôn ngữ anh.

 + 7.0 - Tốt: Thí sinh cần được nắm vững ngôn ngữ anh và đôi khi có sự không phù hợp và sẽ không được chính xác nhưng khi nhìn chung là thí sinh có thể hiểu được những lí lẽ tinh vi và  sẽ có được những khả năng để sử dụng ngôn ngữ anh phức tạp.

 + 8.0 - Rất tốt: Thí sinh sẽ hoàn toàn nắm được những ngôn ngữ anh mặc dù đã có xảy ra với một số  những lỗi nhỏ khi chưa được thành hệ thống. Thí sinh sẽ cần có khả năng để có thể sử dụng ngôn ngữ anh và để tranh luận về những vấn đề phức tạp.

 + 9.0 - Thành thạo: Thí sinh sử dụng thông thạo được ngôn ngữ Anh!

Xem thêm: 10 kinh nghiệm phiên dịch tiếng anh bạn nhất định phải học hỏi

V. Quy định chứng chỉ Ielts được quy đổi sang điểm thi đại học mới nhất

chứng chỉ Ielts

Quy định chứng chỉ Ielts được quy đổi sang điểm thi đại học mới nhất

Hiện nay, IELTS đang được sử dụng như  với một thang điểm để có thể xét tuyển đối với những thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Thông thường, điểm IELTS cũng sẽ được sử dụng để có thể xét tuyển theo như hai hình thức sau:

Chứng chỉ của IELTS được sử dụng để quy đổi thành điểm tiếng Anh trong những kỳ thi THPT Quốc gia theo như với những thang điểm 10.

  • Ví dụ, tại ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), điểm IELTS 6.0 được quy đổi thành 10 điểm tiếng Anh, điểm IELTS 5.5 được quy đổi thành 8.5 điểm tiếng Anh.

Chứng chỉ IELTS cũng sẽ được kết hợp với 1 hay nhiều những yếu tố khác như về kết quả thi THPT Quốc gia, kết quả học tập trung bình 3 năm THPT (học bạ), Giải thưởng Học sinh giỏi,…để có thể xét tuyển thi đại học kết hợp.

  • Ví dụ, ĐH Hoa Sen sẽ được xét tuyển kết hợp giữa những kết quả THPT Quốc gia và chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên đối với những ngành ngôn ngữ Anh và IELTS 6.0 trở lên với ngành Quản trị khách sạn.

Ngoài ra, theo như quy định của những Bộ GDĐT (bắt đầu sẽ có hiệu lực từ những kỳ thi THPT 2020) thì IELTS 4.0 trở lên được miễn thi Anh văn và quy đổi ra điểm 10 cho những kỳ thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên, đối với việc để có thể xét tuyển Đại học thì sẽ còn tùy thuộc vào những yêu cầu và điểm để có thể quy đổi được của từng trường.

Để có thể biết rõ thêm được về những cách quy đổi điểm IELTS sang điểm thi đại học cụ thể thì bạn sẽ có thể được tham khảo bảng quy đổi điểm IELTS sang những điểm thi đại học ngay tại với một số trường sau đây.

Xem thêm: Nghề dịch thuật - Công việc mang lại nguồn thu nhập đáng mơ ước

VI. Kết luận

Hi vọng với những thông tin trên đó của 123job đi tìm câu trả lời cho chính bạn Ielts là gì và sẽ có được những cơ hội việc làm khi sở hữu chứng chỉ Ietls sẽ thực sự giúp được bạn có thêm động lực để có thể chinh phục công việc yêu thích có tính chất quốc tế với mức lương và sẽ có nhiều cơ hội hấp dẫn nhé. Trân trọng!