Bạn là anh chàng/cô nàng thuộc cung hoàng đạo Bạch Dương và đang mong muốn tìm kiếm một nửa kia của mình. Vậy bạn có biết cung Bạch Dương hợp với cung nào? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để được chúng tôi bật mí nhé!

Trước khi tìm hiểu một số thông tin về cung Bạch Dương hợp với cung nào, chàng trai/cô hàng thuộc cung Bạch Dương hợp với cung nào thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua một số thông tin về cung hoàng đạo Bạch Dương nhé! Cung Bạch Dương là cung thứ 1 trong Hoàng Đạo với hình ảnh con cừu đực làm biểu tượng. Sao chiếu mệnh của cung Bạch Dương là sao Hỏa - Là biểu tượng cho khát vọng, quyền lực, cạnh tranh, bạo lực và lòng can đảm. Cùng theo dõi tiếp những chia sẻ dưới đây để được bật mí một số thông tin về tính cách cung Bạch Dương và tìm hiểu xem cung Bạch Dương hợp với cung nào nhé!

I. Truyền thuyết về cung hoàng đạo Bạch Dương

Ở xứ Croneus có một vị vua tên là Athamas. Ngài cùng với vợ đầu của mình là Nephele – con gái của nữ thần mây sinh được hai người, con một trai và một gái, người con trai tên là Phrius và người con gái tên là Helle. Sau một thời gian chung sống với Nephele, Athamas lại thay lòng đổi dạ và quyết định cưới Ino – con gái của Cadmus vua của xứ Thebes. Ino cũng có hai con với nhà vua nên trong lòng đã sớm có ý định hãm hại con của Nephele để con của mình được kế vị.

Truyền thuyết về cung hoàng đạo Bạch Dương

Truyền thuyết về cung hoàng đạo Bạch Dương

Vào thời điểm ấy, ngô được xem là lương thực chính của người dân xứ Croneus. Ino độc ác đã sai người làm cho ngô không thể nảy mầm được, bên cạnh đó mua chuộc nhà tiên tri được vua cử đi hỏi các vị thần xem nguyên nhân của hiện tượng này là gì để ông ta khai ra là chính hai con của Nephele là mầm họa khiến mùa màng bị tàn phá. Và nếu muốn khắc phục thì nhà vua buộc phải tế thần hai con của Nephele. Mặc dù rất đau lòng nhưng vì vương quốc, vì người dân mà Athamas đành phải nghe theo.

May mắn thay, Nephele đã được thần Zeus tặng cho một con cừu có bộ lông bằng vàng được gọi là Aries. Đến ngày tế thần, con cừu đã mang Phrius và Helle trốn chạy và băng qua đại dương xanh. Tuy nhiên không may Helle bị rơi xuống biển Hellesponte và đã bị chết còn Phrius bị lưu lạc đến vùng đất của vương quốc Colchis.

Do muộn con trai nên vua và hoàng hậu ở đó nhận Phrius làm con và sau đó gả cưới công chúa cho chàng. Để bày tỏ lòng biết ơn của mình với thần Zeus, Phrius đã làm tế lễ con cừu có bộ lông bằng vàng và cất nó vào một vị trí đặc biệt. Còn Zeus để Aries lại trong bầu trời để ngợi khen lòng dũng cảm của con vật. Mãi về sau này, bộ lông vàng ấy đã trở thành báu vật của vương triều Colchis.

II. Giải mã tính cách chung của cung Bạch Dương

Có lẽ với biểu tượng là hình ảnh con cừu trắng đầu đàn đã  phần nào đã nói nên được tính cách cung Bạch Dương. Thực tế thì những người thuộc cung hoàng đạo Bạch Dương đều là những chiến binh vô cùng mạnh mẽ, luôn sẵn sàng chiến đấu, đón nhận thử thách, khó khăn mà không hề sợ hãi. Đối với họ không có bất kỳ một khó khăn, thử thách nào khiến họ gục ngã. Và sau những thất bại, thay vì lựa chọn từ bỏ, họ sẽ chọn cách đứng lên và tiếp tục cố gắng. 

Trong công việc, tính cách cung Bạch Dương không muốn chỉ dừng lại ở vị trí bình thường, không thích bị sai bảo dưới quyền của người khác. Trong họ luôn có rất nhiều tham vọng cũng như mục tiêu khác nhau. Chính vì vậy họ sẽ làm việc một cách nghiêm túc, hết mình để có được những cơ hội thăng tiến. 

Bên cạnh đó tính cách cung Bạch Dương còn là người giàu tình yêu thương. Cũng giống như hình ảnh con cừu đầu đàn luôn có trách nhiệm bảo vệ những con cừu còn lại, những anh chàng/cô nàng cung hoàng đạo Bạch Dương cũng như vậy. Họ luôn luôn sẵn sàng bảo vệ những người thân cận mà họ yêu thương, thậm chí dù có nguy hiểm thì họ cũng sẽ giúp đỡ mà không màng đến bản thân.

III. Bật mí cung Bạch Dương hợp với cung nào?

1. Bật mí nam cung Bạch Dương hợp với cung nào?

Bật mí nam cung Bạch Dương hợp với cung nào?

Nam cung Bạch Dương hợp với cung nào? Bật mí "gu" của cung Bạch Dương nam

  • Cung Bạch Dương nam với Sư Tử nữ: Câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi “nam cung Bạch Dương hợp với cung nào nhất” không thể không kể tới cô nàng cung Sư Tử. Hai cung hoàng đạo này có rất nhiều nét tính cách tương đồng, vì vậy trong tình yêu, họ khá hiểu nhau.
  • Cung Bạch Dương nam với Thiên Yết nữ: Cô nàng cung Thiên Yết là người phụ nữ cần cù, chịu khó, chung thủy và đảm đang. Tình yêu của cặp đôi cung Bạch Dương nam và Thiên Yết nữ tuy không sôi nổi, mạnh mẽ tuy nhiên lại rất ngọt ngào và tình cảm. Và họ luôn mong muốn hướng tới một gia đình ngập tràn hạnh phúc.
  • Cung Bạch Dương nam với Song Tử nữ: Sở dĩ cô nàng cung Song Tử là đáp án của câu hỏi “Nam cung Bạch Dương hợp với cung nào” bởi 2 cung hoàng đạo này có rất nhiều điểm giống nhau về tính cách cũng như sở thích. Cả 2 đều là người thích bay nhảy, chính vì vậy khi yêu nhau, chắc chắn tình yêu của họ sẽ vô cùng thú vị.

2. Bật mí nữ cung Bạch Dương hợp với cung nào?

Như trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cung Bạch Dương hợp với cung nào, nam cung Bạch Dương hợp với cung nào nhất. Vậy nữ cung Bạch Dương hợp với cung nào? Dưới đây là một số chia sẻ về cô nàng cung Bạch Dương hợp với cung nào mà chúng tôi muốn bật mí tới bạn đọc: 

  • Cung Bạch Dương nữ với chàng Sư Tử: Từ tính cách tới sở thích cả hai cung hoàng đạo này có rất nhiều điểm tương đồng. Bạch Dương sôi nổi, nhiệt tình và cung Sư Tử nữ cũng vậy. Chính vì vậy có thể thấy Sư Tử đúng là mảnh ghép còn lại của cung Bạch Dương nữ và là đáp án lý tưởng cho câu hỏi “Nữ cung Bạch Dương hợp với cung nào?”.
  • Cung Bạch Dương nữ với chàng Xử Nữ: Chàng trai Xử Nữ là người luôn nghiêm túc, trong cuộc sống chàng yêu cầu rất cao và nghiêm khắc. Tưởng chừng một người có tính cách như vậy sẽ khó lòng mà chung sống được với Bạch Dương, nhưng không. Tuy nhiên khi ở cạnh cung Bạch Dương nữ thì anh chàng bỗng chốc trở nên dịu dàng, ấm áp. 
  • Cung Bạch Dương nữ với chàng Thiên Bình: Nữ cung Bạch Dương hợp với cung nào? Một gợi ý khác mà chúng tôi muốn bật mí tới bạn đọc nữa là anh chàng cung Thiên Bình. Cả hai khá hợp nhau trong lối sống và họ khá ăn ý nhau khi tham gia các hoạt động.

IV. Mối quan hệ giữa cung Bạch Dương và các cung hoàng đạo khác

1. Bạch Dương và Bạch Dương

Cặp đôi thuộc cung hoàng đạo Bạch Dương tuy có sự kết hợp ăn ý vì có cùng số mệnh tuy nhiên khi bắt cặp với nhau thì đôi khi thường xảy ra nhiều mâu thuẫn. Các cô gái Bạch Dương thường muốn “lấn lướt” đối phương và tìm cách để người kia phải làm theo ý mình. Chính vì vậy trong giao tiếp cũng như trong tình yêu, cặp đôi cung Bạch Dương khó tìm được tiếng nói chung.

Bật mí cung Bạch Dương hợp với cung nào?

Bật mí cung Bạch Dương hợp với cung nào?

2. Bạch Dương và Song Ngư

Theo bạn cung Bạch Dương hợp với cung nào? Cung Bạch Dương và Song Ngư có hợp với nhau không? Trong 12 cung hoàng đạo, cung Bạch Dương thuộc nguyên tố lửa còn cung Song Ngư lại thuộc nguyên tố nước. Hai nguyên tố này rất khó kết hợp được với nhau, chính vì vậy mà trong tình yêu cặp đôi này cũng gặp phải nhiều vấn đề rất rắc rối.

3. Bạch Dương và Kim Ngưu

Kim Ngưu là cung thứ hai sau Bạch Dương, nếu như Bạch Dương là biểu tượng của lửa thì cung Kim Ngưu lại là đặc trưng của đất. Khác với một Bạch Dương nóng nảy, Kim Ngưu lại là cung có tính cách trầm ổn và luôn cẩn thận với mọi việc. Chính vì điều này mà họ thực sự là một cặp đôi ăn ý và có thể giúp đỡ nhau rất nhiều trong công việc.

4. Bạch Dương và Song Tử

Cung Bạch Dương hợp với cung nào? Liệu cung Song Tử có phải là mảnh ghép lý tưởng cho những anh chàng/cô nàng cung Bạch Dương. Bạch Dương và Song Tử, hai cung hoàng đạo với sự kết hợp ăn ý lên tới 90% và trong tình yêu đây sẽ là một sự kết hợp đầy hoàn hảo và mang tính thách thức.

5. Bạch Dương và Cự Giải

Bạch Dương thuộc cung lửa với tính cách đầy nhiệt huyết và mạnh mẽ. Còn Cự Giải lại thuộc cung nước, trầm tính, ít nói và sống khá nội tâm. Vì 2 điểm tính cách trái ngược nhau này mà khi ở cạnh Bạch Dương, Cự Giải sẽ luôn bị họ "chèn ép". Chính vì vậy, tình cảm lâu dài của 2 cung Hoàng Đạo này sẽ gặp nhiều trắc trở và đòi hỏi sự hy sinh.

6. Bạch Dương và Sư Tử

Cung Bạch Dương hợp với cung nào? Có thể bạn chưa biết cung Bạch Dương khá hợp với cung Sư Tử đấy. Cả 2 cung hoàng đạo này có một điểm chung là luôn muốn cùng nhau chiếm lĩnh thế giới. Tuy nhiên, để cả 2 có mối quan hệ gắn bó lâu dài thì khi ở bên nhau đòi hỏi cả 2 phải giảm bớt cái tôi cá nhân, tôn trọng ý kiến của đối phương hơn.

7. Bạch Dương và Xử Nữ

Bạch Dương là người luôn sôi nổi, hào hứng, nhiệt tình trong mọi việc. Còn Xử Nữ lại là người luôn trau chuốt, tỉ mỉ, làm việc gì cũng muốn thật hoàn mỹ. Vậy theo bạn 2 cung này có hợp nhau không? Tuy trong tính cách có nhiều điểm khác biệt nhưng nếu Bạch Dương và Xử Nữ biết cảm thông  và chia sẻ cho nhau thì họ sẽ cảm nhận được sự ấm áp, hạnh phúc khi ở bên nhau.

8. Bạch Dương và Thiên Bình

Bên cạnh cung Bạch Dương hợp với cung nào thì Bạch Dương không hợp với cung nào cũng được nhiều người quan tâm. Theo đó thì cung Thiên Bình có thể thấy là cung không hợp với Bạch Dương nhất. Nằm đối diện nhau trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo, dường như giữa Bạch Dương và Thiên Bình có một sức mạnh bí ẩn nào đó thu hút họ đến với nhau. Tuy nhiên trong cuộc sống, từ tính cách đến suy nghĩ thì có họ rất nhiều điểm khác nhau. Bạch Dương là người hiếu thắng và bồng bột, luôn muốn được người khác chú ý. Trong khi đó Thiên Bình lại là người nhẹ nhàng, không thích mạo hiểm và luôn suy nghĩ một cách kỹ càng trước khi đưa ra quyết định.

9. Bạch Dương và Bọ Cạp

Giữa cung hoàng đạo Bạch Dương và Bọ Cạp có khá nhiều điểm tính cách cũng như suy nghĩ trái ngược nhau. Trong kinh doanh cả 2 cung hoàng đạo này cũng không phải là một cặp đôi phù hợp bưởi Bạch Dương nhìn thấy Bọ Cạp làm việc rất qua loa. Còn Bọ Cạp luôn thấy Bạch Dương làm chưa tốt và thường không nhìn vào những cố gắng của đối phương.

10. Bạch Dương và Nhân Mã

Cung Bạch Dương hợp với cung nào? Nhân Mã cũng là cung khá hợp với Bạch Dương bởi cả 2 có rất nhiều điểm chung. Trong cuộc sống, Bạch Dương và Nhân Mã có thể trở thành những người bạn tốt. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ hợp nhau trong công việc bởi vì đôi khi cả 2 cung hoàng đạo này khá bốc đồng.

Cung Bạch Dương hợp với cung nào? Bạch Dương và Nhân Mã có hợp nhau không?

Cung Bạch Dương hợp với cung nào? Bạch Dương và Nhân Mã có hợp nhau không?

11. Bạch Dương và Ma Kết

Tính cách cung Bạch Dương là người khá sôi nổi, nồng nhiệt và sáng tạo. Còn Ma Kết lại là người trật tự, nghiêm túc thực tế và trầm tĩnh. Tuy giữa cặp đôi Bạch Dương - Ma Kết có nhiều điểm trái ngược trong tính cách nhưng ở một vài phương diện thì cả 2 cũng là một “cặp bài trùng” hoàn hảo.

12. Bạch Dương và Bảo Bình

Trong số 12 cung hoàng đạo, có thể dễ dàng nhận thấy nhất Bạch Dương và cung Bảo Bình rất hợp ý nhau về cả tính cách lẫn tư tưởng. Cả 2 cung hoàng đạo này đều có một điểm chung là biết chia sẻ và cảm thông lẫn nhau. Chính vì vậy trong tình yêu, khi xảy ra những xung đột thì cả 2 sẽ bình tĩnh và cùng nhau ngồi xuống để giải quyết vấn đề.

V. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về cung Bạch Dương hợp với cung nào, chàng trai cung Bạch Dương hợp với cung nào, cô nàng cung Bạch Dương hợp với cung nào mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về tính cách cung Bạch Dương, Bạch Dương hợp với cung nào ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!