Nếu như bạn là một người thật sự rất quan tâm đến 12 cung hoàng đạo và đồng thời luôn tìm hiểu về nó, thì chắc hẳn bạn biết được rằng cung Sư Tử chính là cung hoàng đạo thứ 5 ở trong 12 cung hoàng đạo.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết về các cung hoàng đạo, cung Sư Tử là gì? Những người mà thuộc cung Sư Tử sinh tháng mấy? Theo bạn tính cách của cung Sư Tử như thế nào? Vậy nên trong bài viết dưới đây 123job sẽ bật bí cho bạn về cung Sư Tử là gì, cung Sư Tử sinh tháng mấy và tính cách cung Sư Tử nhé!

I. Sơ yếu lý lịch

- Cung thứ: Đây là cung thứ 5 ở trong Hoàng Đạo

- Tính chất chung: thì nó tượng trưng cho những người có tổ chức

- Sao chiếu mệnh: Mặt Trời (Đây chính là tượng trưng cho sức mạnh, cũng như quyền lực, vị thế, năng lượng dồi dào và cả sự quyến rũ)

- Biểu tượng: Sư Tử

- Ngày ở trong tuần: Chủ nhật

- Đá may mắn: hồng ngọc, kim cương và cũng như đá ruby

Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch

- Nguyên tố: lửa

- Kim loại: vàng

- Màu sắc: đỏ, vàng và cả cam

- Hoa: hướng dương, cũng như hoa trinh nữ

- Động vật: chó, báo và cả chim hoàng yến

- Bộ phận cơ thể: Đó là trái tim và lưng

- Con số may mắn: Bao gồm những con số 1, 4 và 6

- Hẹn hò với: Có thể là Bạch Dương hoặc  Nhân Mã

- Làm bạn với: Kim Ngưu và cả Bọ Cạp

- Cung không hợp: Đó chính là Bảo Bình

Xem thêm: Tìm hiểu bí mật về sự khác nhau của 12 cung hoàng đạo giữa nam và nữ

II. Truyền thuyết cung Sư Tử

Để có thể thử thách người anh hùng của mình, vua Eurystheus ở thành Tiryns đã giao cho Hercules để thực hiện một nhiệm vụ vô cùng khó khăn và cũng rất nguy hiểm, đó chính là chế ngự được một con sư tử ăn thịt người ở rừng rậm Nemea.

Hercules tỏ ra không hề run sợ, tấn công con quái vật rừng xanh khi mà nó xuất hiện bằng thanh kiếm và cả cung tên của mình. Thế nhưng, con quái vật ấy thì nó có lớp da dày đến nỗi mà không một loại cung tên nào có thể đâm thủng được nó. Nó đã dùng toàn bộ sức mạnh để ôm lấy cổ và đồng thời ghì chặt tay Hercules. Nhưng cuối cùng, thì bằng sự thông minh nhanh trí của mình, Hercules đã dùng tay để có thể bóp chết con quái vật rừng xanh.

Dù bị tiêu diệt nhưng linh hồn của chú Sư tử mà có sức mạnh siêu phàm này đã được bay lên trời xanh và nó cũng được vinh danh ở trong truyền thuyết mười hai chiến công của Hercules.

III. Biểu tượng cung Sư Tử

Hercules đã được giao cho nhiệm vụ tiêu diệt sư tử Nemea, đây chính là con quái vật rừng có sức mạnh phi thường. Trong cuộc chiến đầy ác liệt này, Heracles đã có thể sử dụng tay để bóp chết được con quái vật, sau đó linh hồn của nó bay lên trời xanh.

Biểu tượng cung Sư Tử

Biểu tượng cung Sư Tử

Từ đó, đầu của con Sư tử cũng trở thành biểu tượng cho cung này. Cũng giống như là con vật biểu tượng, những người thuộc cung Sư Tử thì thường có sức mạnh, ý chí vững vàng và không gì có thể lay chuyển được.

Xem thêm: Cung Kim Ngưu là gì? Giải mã con đường sự nghiệp, tình yêu cung Taurus

IV. Đặc trưng cung Sư Tử

Theo bạn cung Sư Tử sinh tháng mấy? Sư Tử thì nó biểu tượng cho lửa và được Mặt Trời chiếu mệnh. Tính cách của cung Sư Tử có sức mạnh và lòng kiêu hãnh, tính tự lập cao. Trong mọi lĩnh vực, họ sẽ luôn thể hiện quyền thế và cũng như sự năng động, nhiệt tình của mình. Đôi khi, họ lại quá tin tưởng vào bản thân, dẫn đến việc chủ quan, nên họ cần phải học cách thận trọng và khiêm tốn hơn. Họ sống rất thoải mái, lạc quan và họ cũng có sức mạnh để hồi phục sau những lần thất bại.

Họ sẽ không bao giờ hài lòng với những gì mà mình có, họ sẽ luôn có sự quyết tâm phấn đấu và vươn lên hơn nữa. Bởi vậy họ sẽ thường là những người tài giỏi, đồng thời có địa vị trong xã hội và có được hiểu biết về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Những công việc thích hợp với tính cách của cung Sư Tử như: nhà doanh nghiệp, hoặc nhà bất động sản, nghệ sĩ… Họ cũng rất thích sống một cuộc sống tiện nghi, đầy đủ và xa hoa, sung sướng, họ ghét sự tầm thường và cũng như là những thứ giả dối. Khi đã đem lòng yêu một ai đó, thì họ say đắm và cố gắng để dành tất cả mọi thứ tốt đẹp cho đối phương.

V. Mô tả cung Sư Tử

Theo bạn cung Sư Tử sinh tháng mấy? Trong cung Sư Tử thì nó có ba mức độ phát triển khác biệt, rõ ràng. Mức độ thứ nhất chính là nhân vật mình người đầu sư tử, khôn ngoan và tài giỏi, có được sức mạnh phi phàm. Mức độ thứ hai chính là loài sư tử, chúa tể rừng xanh, đầy sự oai phong lẫm liệt và nó được các con vật khác tôn sùng, kính nể. Mức độ thứ ba chính là những con sư tử còn bé nhỏ, non nớt và còn sợ sệt với mọi thứ mới mẻ xung quanh.

Mô tả cung Sư Tử

Mô tả cung Sư Tử

Những người thuộc chòm sao Sư Tử cũng có những ưu điểm và nhược điểm nhất định trong tính cách cung Sư Tử. Ưu điểm trong tính cách của cung Sư Tử là rất tốt bụng, phóng khoáng và hay giúp đỡ cho mọi người. Nếu như bạn gặp phải chuyện gì đó mà khó khăn, thì hãy tìm đến họ, họ chắc chắn sẽ giúp đỡ bạn một cách chân thành và nhiệt tình nhất. Những người thuộc cung này thì thường luôn sống lạc quan, vui vẻ và rất ít khi bạn thấy họ buồn rầu, lo âu.

Tuy nhiên, cũng có những nhược điểm trong tính cách của cung Sư Tử đó là thích được người khác nịnh nọt và cũng như không thích bị chê bai, chỉ trích. Khi mà có nhiều ý kiến khác nhau ở trong một cuộc bàn luận, ý kiến nào tốt thì họ sẽ nhận định là của họ, còn ý kiến nào xấu thì là của người khác.

Tính cách cung Sư Tử là một người sống rất tình cảm, thật thà và chân thành. Một khi mà đã yêu, họ say đắm, cuồng nhiệt, yêu và sẵn sàng hy sinh hết mình, vì vậy nên họ cũng rất dễ bị tổn thương. Họ ghét sự dối trá, cũng như phản bội và nếu như bạn làm trái tim của họ tan vỡ, thì họ sẽ không bao giờ tha thứ và quay lại với bạn đâu.

Xem thêm: Những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo giúp đem đến tài vận

VI. Tính cách cung Sư Tử

Sư tử chính là chúa tể của rừng xanh, nó sẽ dùng sức mạnh của mình để xé nát đối thủ ra thành từng mảnh đó, nó khiến cho những con vật khác cũng luôn lơm lớp lo sợ. Những người thuộc chòm sao Sư Tử thì họ luôn muốn thể hiện uy quyền và sức mạnh của mình để có thể nhận được sự tin tưởng, tôn trọng, sự phục tùng của người khác.

Họ sẽ luôn xây dựng cho mình một niềm tin và cũng như mục tiêu lý tưởng rằng họ sẽ trở thành những người cầm đầu, và thống trị được tất cả những người xung quanh họ. Tính cách Sư Tử rất coi trọng danh dự của mình và cũng rất khao khát có được sự sùng bái của mọi người. Khi mà bắt tay làm một việc gì đó, thì họ luôn trong tư thế chủ động và với tính cách Sư Tử thì họ tin tưởng rằng chiến thắng luôn dành cho họ.

Tính cách của cung Sư Tử có niềm tin vào người thân, gia đình, bạn bè và họ cũng dễ dàng nghe theo lời khuyên của người khác. Mỗi khi mà làm gì, với tính cách cung Sư Tử sẽ đều thăm dò ý kiến của mọi người, nếu như là những ý kiến đúng đắn thì họ sẽ tiếp thu để có thêm kinh nghiệm.

Xem thêm: Cung Song Ngư là tháng mấy? Tính cách, sự nghiệp và tình yêu như thế nào?

VII. Con đường sự nghiệp và tiền bạc 

Nếu như là một phụ nữ thuộc chòm sao Sư Tử, bạn có thể sử dụng được những lợi thế về ngoại hình của mình để thu hút được mọi người. Bạn hoàn toàn có thể trở thành những chuyên gia makeup, trang điểm hay là những công việc phải gặp gỡ, giao tiếp và đối thoại với khách hàng. Vì vậy, những vị trí của một tiếp tân hoặc nhân viên marketing thì nó sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Con đường sự nghiệp và tiền bạc

Con đường sự nghiệp và tiền bạc

Nếu như là một người đàn ông thuộc cung Sư Tử, bạn sẽ thể hiện tài năng lãnh đạo và tổ chức của mình. Vì vậy bạn có thể tham gia và làm việc với một nhóm bạn nên hãy thử sức mình với những công việc nghệ thuật sáng tạo như  là hội họa, hay viết nhạc…Đó chính là những công việc thích hợp để bạn có thể phát triển sự sáng tạo độc đáo của mình.

Trong mắt bạn bè và đồng nghiệp, tính cách cung Sư Tử một người vui vẻ, cởi mở, hòa đồng và tài giỏi. Họ đặt niềm tin ở bạn bởi vì bạn rất thật thà và trung thực. Điều họ thích ở bạn thì đó chính là sự nhiệt tình, lòng tốt bụng  khi giúp đỡ cho mọi người và sự say mê đối với công việc. Dù đôi lúc tính cách của cung Sư Tử hơi phô trương, kiêu ngạo, nhưng họ cũng không hề cảm thấy khó chịu.

Xem thêm: Giải mã tính cách, sự nghiệp, tình yêu và bạn bè của Cung Bảo Bình đầy đủ nhất

VIII. Gia đình và bạn bè

Theo bạn cung Sư Tử sinh tháng mấy? Trong số 12 cung Hoàng Đạo, thì Sư Tử được mệnh danh là cung dễ tính, cũng như hào phóng và rộng lượng nhất. Họ sẽ chẳng ngần ngại ở trong việc tổ chức một bữa tiệc thịnh soạn để có thể mời bạn bè đến tham dự. Điều họ luôn mong muốn đó chính là một không gian nhộn nhịp và vui vẻ có thể gắn kết được mọi người lại với nhau.

Chòm sao Sư Tử sống trong cộng đồng thì rất ít khi cô đơn. Họ cũng rất thích gặp gỡ, giao tiếp, kết bạn và xây dựng được nhiều mối quan hệ thân mật. Trong tình bạn, tính cách cung Sư Tử tuyệt đối trung thành, một khi mà đã tìm được người bạn thực sự thì tình bạn đó sẽ kéo dài được tới hết cuộc đời họ.

IX. Tình yêu của Sư Tử

Tính cách cung Sư Tử yêu một cách say đắm, chân thành và thẳng thắn. Họ sẽ không có những lời dối trá cho tình cảm của mình và những gì mà họ cảm nhận được thì sẽ thật thà giãi bày. Chòm sao Sư Tử có xu hướng chọn cho mình người bạn đời mà có cùng sở thích, thông minh và hài hước. Họ cũng mong muốn mối quan hệ của họ phải dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau và Sư Tử sẽ không muốn bị gò bó nhưng họ lại rất thích quản lý người mình yêu.

X. Cách chinh phục cung Sư Tử

1. Cách chinh phục chàng trai Leo

Chàng trai thuộc cung Leo thích những người con gái mà có thể lắng nghe, cũng như chia sẻ và đưa ra những ý kiến giúp đỡ cho họ khi mà cần thiết. Để chinh phục được chàng thì bạn hãy thật chăm chú lắng nghe những chiến công mà anh ấy khoe với bạn ở bất cứ đâu và nhớ đừng ngắt lời anh chàng. Trong tình yêu, những chàng trai Leo thì họ rất khắt khe, nhưng họ cũng lãng mạn không kém gì những bộ phim tình cảm.

Cách chinh phục chàng trai Leo

Cách chinh phục chàng trai Leo

2. Cách chinh phục cô gái Leo

Những cô gái thuộc cung Leo thì luôn có vẻ ngoài rất hấp dẫn, lôi cuốn và luôn thu hút được sự chú ý của mọi người xung quanh. Họ sẽ thích những chàng trai hào hoa, phong nhã, đồng thời nhiều tham vọng và đầy quyết đoán. Khi yêu, những cô nàng cung Leo thường rất chung thủy, say đắm và họ luôn muốn làm tất cả mọi thứ để giúp đỡ cho người mình yêu. Họ rất thích được khen ngợi, cũng như tán dương và thích những món quà bất ngờ, giá trị.

Xem thêm: Giải mã vẻ đẹp của 12 cung hoàng đạo - Ẩn sau đôi mắt của họ là gì?

XI. Cung sư tử hợp với cung nào?

1. Cung sư tử nữ hợp với cung nào?

Ma kết

Chàng trai Ma Kết sẽ thuộc vào tuýp người chín chắn và trầm ổn. Trong cuộc sống, chàng Ma Kết rất thích được chăm sóc người khác và vốn kỹ tính nên khi mà yêu một ai đó, họ chắc chắn sẽ luôn lo lắng hết tất cả mọi thứ cho nửa kia.

Thiên Bình

Nhìn chung, Thiên Bình và Sư Tử thì họ có khá nhiều điểm tương đồng. Cả hai sẽ đều yêu thích những chuyến đi, với tính cách năng động của cô nàng Sư Tử kết hợp với sự hài hước của một chàng Thiên Bình sẽ tạo nên rất nhiều điều thú vị

Bạch Dương

Có lẽ cặp đôi này thì chính là hình mẫu lý tưởng của nhau để có thể tạo nên một gia đình hạnh phúc. Chàng Bạch Dương vừa chu đáo, thân thiện, cũng rất nhạy cảm và nên có thể nhận ra người kia cảm thấy ra sao dù chỉ qua một ánh nhìn.

2. Cung sư tử nam hợp với cung nào?

Bạch Dương

Nam Sư Tử khi mà kết đôi với nữ Bạch Dương sẽ tạo nên được một mối quan hệ vô cùng bền chặt. Họ có khá nhiều điểm tương đồng với nhau vì thế nên khi ở cạnh thì họ cảm thấy được sự hòa hợp vô cùng tuyệt vời đấy.

Cử Giải

Những anh chàng Sư Tử mạnh mẽ thì họ rất dễ bị thu hút bởi những cô nàng Cự Giải có tính cách dịu dàng thu hút.

Kim Ngưu

Nam Sư Tử chính là những chàng trai mà có tính cách nóng nảy, có những lúc anh chàng này sẽ không thể kiềm chế được nổi mình nên rất cần những cô nàng linh hoạt, dịu dàng và cũng rất biết cách cứng mềm đúng lúc như là Kim Ngưu.

XII. Cung Sư Tử hợp màu gì?

Cung Sư Tử hợp màu gì

Cung Sư Tử hợp màu gì

Màu sắc mang lại may mắn cho Sư Tử ở trong sự nghiệp thì chắc chắn phải kể đến màu vàng. Chòm sao Sư Tử luôn luôn mang phong cách quý tộc và sang trọng của một vị vua nên màu vàng sẽ là phù hợp nhất, nó giúp cho tài lộc và sự nghiệp của Sư Tử được thịnh vượng nhất.

Trong tình cảm, chòm sao Sư Tử sẽ hợp với màu tím quyền lực và nó tượng trưng cho vương tộc.

Trong phong thủy nhà ở, không gian nhà ở của Sư Tử nên được kết hợp bởi những tone màu vàng, ánh kim và đỏ sẽ giúp cho họ thoải mái hơn mỗi khi về nhà.

Điện thoại của Sư Tử thì nên dùng những màu tươi sáng, mới mẻ và nóng bỏng như là màu cam.

Sư Tử đại diện cho những gì cao quý và cũng như những thứ hoàn mỹ. Những gì họ yêu thích thì nó phải tôn lên và bổ sung cho phong cách mà họ đang theo đuổi. Theo quan điểm của Sư Tử, màu sắc đẹp và cũng như may mắn nhất đó chính là sự đơn giản.

Xem thêm: Cung Cự Giải (22/6-22/7) và những bí mật chưa bao giờ được tiết lộ

XIII. Kết luận

Qua những thông tin trên giúp cho bạn hiểu về cung Sư Tử, giải đáp cung Sư Tử sinh tháng mấy, biểu tượng và đặc trưng của chùm sao Sư Tử, tính cách của cung Sư Tử và cũng như tình yêu, cách chinh phục chòm sao Sư Tử. Rất hy vọng những thông tin trên do 123job cung cấp về cung Sư Tử, cung Sư Tử sinh tháng mấy, tính cách cung Sư Tử và chòm sao Sư Tử sẽ thật hữu ích với bạn đọc.