Đối với học sinh thì việc lựa chọn trường Đại học để có thể hoàn thành những bước đi đầu tiên ở trong quá trình hoàn thiện bản thân là điều rất quan trọng. Sau đây sẽ là một vài thông tin về đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM, hãy cùng 123job tham khảo nhé!

Đôi khi việc tư vấn tuyển sinh trực tiếp từ các trường khiến các bạn lo lắng về sự khách quan của thông tin. Vì vậy 123job.vn sẽ giúp các bạn nắm được những điều cơ bản nhất mà tư vấn tuyển sinh chưa thực sự thuyết phục đối với bạn. Cùng theo dõi các thông tin tuyển sinh cũng như tìm hiểu chung về trường đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM nhé!

I. Đôi nét cơ bản về đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM

1. Giới thiệu chung

Trường đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM (NTTU) nằm tại Quận 4. Từ Trường đến trung tâm thành phố Hồ chí Minh mất khoảng 5 phút đi bằng ô-tô. Tọa lạc cạnh bờ sông Sài Gòn lộng gió nên khi từ trên sân thượng tòa nhà, phóng tầm mắt ra xa, chúng ta gần như thấy được toàn bộ thành phố. 

Một cơ sở của trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Một cơ sở của trường Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM

Ra đời với chủ trương xã hội hóa giáo dục, trường Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM đã không ngừng đầu tư, xây dựng và phát triển toàn diện để trở thành một trường đại học đẳng cấp quốc gia và hội nhập quốc tế. Sau gần 20 năm, cho đến thời điểm này trường đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM đã có những bước tiến vượt trội trong công tác giảng dạy với 13 khoa, 54 chương trình đào tạo các bậc thuộc các khối ngành: Kinh tế, Xã hội – Nhân văn, Kỹ thuật – Công nghệ, Nghệ thuật – Mỹ thuật.

2. Tiêu chí chất lượng

Để đáp ứng yêu cầu về tuyển sinh, kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trách nhiệm giải trình với xã hội trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM đã thực hiện các phương pháp tự đánh giá cấp Chương trình đào tạo và cấp Cơ sở đào tạo (tức cấp Trường) theo tiêu chuẩn chất lượng của Bộ giáo dục và Đào tạo. Các hoạt động đảm bảo chất lượng dạy và học phí đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM trong Nhà trường đều hướng đến việc thực hiện tốt sứ mạng, tầm nhìn, mục tiêu giáo dục, và các giá trị cốt lõi của Trường.

3. Phát triển bền vững

Vào năm 1987, trong Báo cáo “Tương lai chung của chúng ta”, Ủy ban Thế giới về Môi trường và Phát triển (WCED-World Commission on Environment and Development) của Liên hợp quốc, thì cụm từ "phát triển bền vững" định nghĩa là “Sự phát triển đáp ứng được nhu cầu của hiện tại mà không làm tổn thương khả năng của việc đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lai”. Trường Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM hiểu, hiểu rõ và thực hiện theo tinh thần này thông qua nhiều hoạt động, chương trình thực tế để dần dần biến thông điệp đó thành thói quen nhằm giúp sinh viên thực sự sống, học tập và rèn luyện có trách nhiệm với môi trường đào tạo và xã hội xung quanh mình với học phí đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM phù hợp với nhiều đối tượng học sinh sinh viên từ khắp đất nước. 

4. Quy mô đào tạo

Hiện nay, đang có hơn 20.000 sinh viên theo học tập tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên, cán bộ của trường cũng hơn 1.800, trong đó có đến 75% có văn bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ.

5. Tầm nhìn

Đến năm 2020, trường Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM sẽ trở thành một trong những trường đại học ứng dụng và thực hành, đa ngành, đa bậc học, gắn liền với nhu cầu phát triển của địa phương và quốc gia, đạt chuẩn quốc gia, và có uy tín cao trong toàn quốc và khu vực.

6. Sứ mạng

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM cam kết sẽ thúc đẩy sự phát triển về kinh tế, xã hội, văn hóa và môi trường của TP. HCM và Việt Nam thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, chăm sóc và phục vụ cộng đồng, xã hội dựa trên các chiến lược gắn kết với các doanh nghiệp và các viện nghiên cứu góp phần tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng, có tính cạnh tranh cao trên thị trường lao động trong và ngoài nước.

7. Mục tiêu

Là một trường đại học theo tiêu chí ứng dụng và thực hành, Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM hướng tới mục tiêu đáp ứng mọi nhu cầu giáo dục đại học đại chúng, tạo ra một môi trường học tập tích cực và trải nghiệm thực tiễn cho mọi sinh viên, trang bị cho họ năng lực tự học, kỹ năng thành thạo, tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, có trách nhiệm cao với cộng đồng để họ phát triển mọi tiềm năng và có thể thích ứng nhanh chóng với một xã hội đang thay đổi, có cơ hội tìm được việc làm ngay khi tốt nghiệp, thông qua đó đóng góp cho việc xây dựng TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung phồn vinh về kinh tế, ổn định về xã hội, phát triển bền vững và vươn lên hòa nhập với các cường quốc trên thế giới.

Xem thêm: Đại học Luật TP.HCM: Những ngôi trường hàng đầu đào tạo Luật tại Việt Nam

II. Điều kiện đào tạo 

1. Các khoa đào tạo

Hiện tại, trường Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM bao gồm các khoa đào tạo như sau:

  • Khoa Y
  • Khoa Dược
  • Khoa Điều dưỡng
  • Khoa Quản trị - Luật
  • Khoa Tài chính - Kế toán
  • Khoa Cơ khí - Điện - Điện tử - Ô tô
  • Khoa Công nghệ Hóa và Thực phẩm
  • Khoa Công nghệ Sinh học và Môi trường
  • Khoa Công nghệ thông tin
  • Khoa âm nhạc
  • Khoa Kiến trúc - Xây dựng - Mỹ thuật ứng dụng
  • Khoa Ngoại ngữ
  • Khoa Du lịch và Việt Nam học

2. Cơ sở vật chất

  • 8 cơ sở đào tạo
  • 100.000 m² sàn xây dựng
  • 3.000 máy tính
  • 100.000 bản sách trong nước và quốc tế

3. Thư viện đạt chuẩn Quốc gia đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM

Với bề dày lịch sử là 20 năm xây dựng và phát triển từ một trung tâm đào tạo nghề Trường Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM đã trở thành một trong nhiều cơ sở đào tạo đa ngành, đa bậc học có chất lượng trong cả nước và quốc tế. Để có được thành tựu to lớn này, Nhà trường đã không ngừng đầu tư về mọi mặt trong đó điều quan trọng nhất là cho việc xây dựng cơ sở vật chất phòng học, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, phòng đa năng nhằm đảm bảo chỗ học cho gần 20.000 sinh viên, học viên theo học các bậc đào tạo cao học và đại học tại 15 khoa với 5 khối ngành Sức khỏe, Kinh tế, Xã hội - Nhân văn, Kỹ thuật – Công nghệ, Nghệ thuật – Mỹ thuật.

4. Chất lượng đào tạo cao

  • Đạt chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ GD&ĐT
  • Đạt chuẩn QS-Stars 4 sao (Anh Quốc)
  • Đạt chuẩn kiểm định chất lượng CTĐT ngành Quản trị khách sạn trình độ đại học
  • Đạt chuẩn kiểm định chất lượng CTĐT ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện, Điện tử trình độ đại học

Đáp ứng yêu cầu về tuyển sinh, các kỳ kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trách nhiệm giải trình với xã hội trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM đã tự giác đánh giá cấp Chương trình đào tạo và cấp Cơ sở đào tạo (tức cấp Trường) theo Bộ tiêu chuẩn chất lượng của Bộ giáo dục và Đào tạo. Các hoạt động, chương trình đảm bảo chất lượng trong Nhà trường đều hướng đến việc thực hiện thành công sứ mạng, mục tiêu giáo dục, và các giá trị cốt lõi của Trường đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM.

Xem thêm: Lựa chọn Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP. HCM liệu có đáng?

III. 10 điều “tỉ tê” nghe là mê về ĐH Nguyễn Tất Thành  

Ở Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM có rất nhiều điều đặc biệt, nổi trội... Dù bạn có lặn lội đi tìm cũng chẳng có cơ hội tìm được nơi nào tuyệt vời giống NTTU.

Lễ tốt nghiệp của sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM

Lễ tốt nghiệp của sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM

Hãy cùng nghe NTTUers thủ thỉ 10 review nghe là nghiền về Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM nhé!

1. Trường đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM vô cùng đặc biệt khi trở thành ngôi trường duy nhất mang tên Bác trên thành phố cũng mang tên Bác: Đại học Nguyễn Tất Thành.

2. Cơ sở vật chất chuẩn 5 sao với 100.000 m2 sàn phòng học/phòng thực hành/thí nghiệm – khu phức thư viện – khu tự học – phòng gym – sân bóng – hội trường hơn 1.000 chỗ – phòng khám đa khoa riêng cho sinh viên thực tập – rồi cả Trung tâm phát triển công nghệ cao, Trung tâm đào tạo công nghệ cao và Công viên Thiên niên kỷ tại Khu Công nghệ cao TP. HCM… Có thể nói một khi đã vào thì không muốn ra vì quá đã. Bên cạnh đó, mức học phí đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM phù hợp với nhiều người có thể lựa chọn 

3. Hồng trần như mộng, vô tình "lạc" vào xứ NTTU thì người tỉnh nhưng mộng vẫn không tan đâu nha!

4. Điều kiện học hành "sang chảnh như cá cảnh" mà học phí Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM thì chưa có tý chảnh sang nào, mỗi tín chỉ có mức giá sương sương tầm vài chục ly trà sữa trên đường Xóm Chiếu.

5. Câu lạc bộ bao la – vui thả ga!

6. Tuy mạnh yếu tùy lúc khác nhau đôi chút nhưng hào kiệt NTTU thì thời nào cũng lắm.

7. Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng "trai xinh gái đẹp" NTTU thì vô vàn, không bao giờ thiếu.

8. Combo nhận diện NTTUers là cả một bộ sưu tập quà tặng xinh không cần chỉnh.

9. Cuộc sống của sinh viên NTTU không chỉ dừng lại ở việc hàng ngày lướt điện thoại, thăm confessions theo dõi các vụ drama yêu đương, cắm sừng, đào mỏ,cãi nhau, bóc phốt… mà đó còn là cả một chặng hành trình đau vì và "đau khổ" khi đi nửa tạ khi về phải lăn vì thiên đường ẩm thực quận 4 kế bên, nơi chợ Vườn Lài cách đâu vài chục bước chân với những thức ăn đồ uống tao nhã mà giá cả thuộc tầm như cho.

10. Sinh viên NTTU kiếm tiền không khó và thường xuyên bị cơ hội việc làm "đánh úp" tại các ngày hội việc làm của nhà trường và 2.000 doanh nghiệp đối tác. Lớ ngớ lơ ngơ chưa kịp ra trường đã được "offer" lương cao, việc hấp dẫn.

Xem thêm: Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM: Học phí rẻ, môi trường năng động

IV. Đánh giá của sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM

1. Những mặt tốt

“Trường có cơ sở vật chất khang trang, giảng viên nhiệt tình, tận tâm. Bên cạnh đó, trường luôn có các hoạt động hội nhóm giúp cho các bạn sinh viên năng động hơn.” – bạn Sáng Trương

“Môi trường tốt, đội ngũ giảng viên nhiệt tình, chất lượng, thân thiện. Cơ sở vật chất xịn đáp ứng đủ nhu cầu giảng dạy và học tập.” – bạn Thanh Thủy.

“Mình không phải là sinh viên của trường, nhưng qua tham gia nhiều hoạt động xã hội cùng nhau, mình thấy là các bạn sinh viên rất năng động và sáng tạo, nhiệt tình và chăm chỉ.” – Nguyệt Ánh.

“Trường không chỉ là một trường học đơn thuần mà là không không gian nghiên cứu mở dành cho sinh viên. Mỗi buổi sáng đến trường đều được đắm chìm trong không gian thoải mái nhất với sự nhiệt tình và vui vẻ của các giảng viên, với vô vàn cuộc thi học thuật, kĩ năng, chương trình tình nguyện, thể thao, tư vấn tuyển sinh ..., với những hoạt động ngoại khóa bổ ích mà trường đem lại. Ngoài việc trường thiếu cây xanh nên hơi oi nóng và nắng thì tất cả đều tuyệt hết. Rất yêu trường mình - bạn Ngọc Phạm.

“Trường có cơ sở vật chất và trang thiết bị rất tốt, rất sạch sẽ và thoáng, đặc biệt không gò bó, luôn có các hoạt động, phong trào hữu ích cho sinh viên tham gia. Rất tuyệt vời” – bạn Lê Lam

2. Những điểm hạn chế

Chàng ca sĩ điển trai Bùi Anh Tuấn là sinh viên ngành Thanh Nhạc của Trường

Chàng ca sĩ điển trai Bùi Anh Tuấn là sinh viên ngành Thanh Nhạc của Trường

“Trường cơ sở vật chất tốt, đầu tư mạnh tuy nhiên còn yếu về đội ngũ giảng viên. Tư vấn tuyển sinh hời hợt, không rõ ràng” – bạn Huỳnh Như

“Trường tạo môi trường học tập thân thiện và có hỗ trợ cho học sinh tiếp cận chuyên ngành nhưng thực tiễn chưa nhiều và đội ngũ giảng viên chỉ tạm ổn với mức học phí đại học Nguyễn Tất Thành ổn định” - bạn Hân Lý

“Theo mình nhìn chung cơ sở vật chất khá tốt chỉ thiếu thang máy học lầu 6,7 là leo bộ đau tim luôn , rồi vụ chuyển cơ sở đi chỗ này chỗ nọ làm khổ sinh viên quá , nhất là sinh viên năm 2,3 khi đã ổn định được chỗ ở , việc làm tại một cơ sở. Cảm thấy khoa ngoại ngữ không được trường quan tâm mấy. Hệ thống đăng kí môn thì sập tới sập lui, môn đăng kí được rồi lại văng ra, mình thấy bất mãn lắm!” – bạn Nguyễn Phương Thảo Vi.

“Ơi mình mệt với mấy cơ sở của trường quá, cái nằm ở đông cái nằm ở tây. Tuy biết trường đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM cũng sắp xếp để không phải chạy qua chạy lại trong ngày, nhưng mà ngày khác cũng phải đổi, gặp mình thời gian thoải mái chứ như mấy đứa hay đi làm thêm chắc chết” – bạn Hồng Thủy.

Xem thêm: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đào tạo hàng đầu về kỹ thuật khu vực phía Nam

V. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố thông tin tuyển sinh năm 2022 

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành công bố đề án tuyển sinh năm 2022 dự kiến với nhiều điểm mới, trong đó nhà trường tuyển sinh thêm 2 ngành mới, nâng tổng số ngành đào tạo bậc đại học chính quy lên 50 ngành đào tạo. 

Phương thức xét tuyển:

Phương thức 1: xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: xét tuyển kết quả học bạ đạt 1 trong các tiêu chí:

Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học)

Tổng điểm trung bình 5 HK: ĐTB_HK1 lớp 10 + ĐTB_HK2 lớp 10 + ĐTB_HK1 lớp 11 + ĐTB_HK2 lớp 11 + ĐTB_ HK1 lớp 12 đạt từ 30 trở lên.

Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên.

Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Phương thức 3: xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM từ 550 điểm trở  lên.

Phương thức 4: xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển các thí sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, Kỳ thi tay nghề Asean và quốc tế; xét tuyển các thí sinh người nước ngoài đủ điều kiện học tập hoặc theo diện cử tuyển.

Ngành tuyển sinh:

Chỉ tiêu tuyển sinh 2021 của trường đại học Nguyễn Tất Thành

Chỉ tiêu tuyển sinh 2022 của trường đại học Nguyễn Tất Thành 

Nguồn: Giáo dục 247

Xem thêm: Môi trường đào tạo tại trường Đại học Hồng Bàng có tốt không?

VI. Kết luận 

Với những thông tin mới lạ, thú vị mà 123job.vn tư vấn tuyển sinh đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM cho bạn chắc hẳn bạn đã có những lựa chọn đúng đắn và phù hợp cho riêng mình. Từ đó chúng mình mong rằng những sĩ tử trong tương lai sẽ có được môi trường học tập vững chắc để làm tiền đề cho tương lai phía trước đang đón chờ các bạn.