Cân nhắc gì trước khi đăng ký vào đại học An Giang. Những thông tin về đại học An Giang mà bạn cần lưu ý là gì? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết ngày hôm nay. Hãy cùng theo dõi nhé.

Hiện nay thì mùa thi Trung học Phổ thông Quốc gia đang ngày một gần. Chính vì thế Hôm nay chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn thông tin về một trong những trường đại học rất được quan tâm. Đó chính là trường Đại học An Giang. Các thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ chủ yếu thuộc về tư vấn tuyển sinh Đại học An Giang về điểm chuẩn Đại học An Giang cũng là các vấn đề về học phí Đại học An Giang Hiện nay.

I. Tìm hiểu về đại học An Giang 

1. Giới thiệu

Trường Đại học An Giang có tên tiếng Anh ở An Giang University là một trường đại học đa ngành có chất lượng cao trực thuộc hệ thống đại học quốc gia. Trường được thành lập vào năm 1999 trên cơ sở là trường Cao đẳng Sư phạm An Giang. Ban điều hành của Trường Đại học An Giang được đặt dưới sự quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang. Bắt đầu từ năm 2016 thị trường được chuyển sang và sáp nhập vào hệ thống của đại học quốc gia và dự kiến thì đến năm 2022 sẽ đạt yêu cầu về chất lượng và có thể hòa nhập vào tất cả các hoạt động chung của hệ thống đại học quốc gia.
Cân nhắc gì trước khi đăng ký vào đại học An Giang 

Tìm hiểu về đại học An Giang 

Trường Đại học An Giang được thành lập vào ngày 30 tháng 12 năm 1999. Cơ sở của Trường Đại học An Giang ở trường Cao đẳng Sư phạm An Giang và bắt đầu khai giảng niên học đầu tiên vào ngày 19 tháng 9 năm 2000 và thời điểm này thì được đặt dưới sự quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang. Và nhiệm vụ lớn nhất của trường là có thể đào tạo các cán bộ bậc đại học và các trình độ thấp hơn để có thể phục vụ nhu cầu và phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh miền Tây. Đồng thời thì Đại học An Giang có nhiệm vụ nghiên cứu sử dụng và chuyển giao công nghệ vùng.

Vào năm 2000, thì Đại học An Giang đã tuyển sinh khóa đầu tiên với 5 ngành đào tạo bậc Đại học và đến năm 2017 trường đã tăng lên được tổng cộng là 36 ngành đào tạo Đại học. Cho đến ngày mùng 8 tháng 12 năm 2016 thì thủ tướng đã có văn bản đồng ý chủ trương để có thể chuyển trường Đại học An Giang từ một trường đại học chịu sự quản lý trực tiếp của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Thành công thành trường đại học thành viên của đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

2. Kiểm định chất lượng đào tạo

Trường đã được hệ thống Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh kiểm định chất lượng đào tạo và chất lượng đào tạo hiện tại của Trường Đại học An Giang đạt 80% so với tiêu chuẩn,điểm chuẩn Đại học An Giang về chất lượng giáo dục là chất lượng cơ sở của hệ thống Đại học Quốc gia vào ngày 31 tháng 1 năm 2018.

3. Đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng viên của trường Đại học An Giang được tính đến tháng 6 năm 2017 thì tổng cộng có là 490 giảng viên, trong đó thì có 3 Phó giáo sư và 40 tiến sĩ, 367 thạc sĩ và còn lại là 80 giáo viên thì có trình độ cử nhân đại học.

4. Nghiên cứu khoa học

Công tác nghiên cứu khoa học của trường Đại học An Giang là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng được nhà nước quan tâm, thúc đẩy ngay từ khi mà trường được thành lập bên cạnh chất lượng về giáo dục và đào tạo nhà trường đã áp dụng hàng loạt các chế độ và chính sách ưu đãi cho các cán bộ giáo viên và công nhân viên cũng như là sinh viên của trường như là khen thưởng hàng năm đối với những đề tài dự án và chất lượng và ban hành theo quy định để tạo điều kiện tốt cho những người tham gia nghiên cứu khoa học của trường Đại học An Giang.

Tạp chí khoa học của trường Đại học An Giang thì đã giới thiệu và công bố kết quả nghiên cứu ở nhiều các lĩnh vực khác nhau trực thuộc Khoa Y học lý thuyết và ứng dụng bao gồm các khoa học Như: Khoa học tự nhiên, công nghệ và môi trường; nông nghiệp, thủy sản và công nghệ sinh học; Khoa học Xã hội nhân văn và giáo dục và khoa học chính trị, kinh tế và pháp luật. Nội dung được công bố có giới thiệu của tạp chí Khoa học Trường đại học An Giang là các kết quả nghiên cứu những công trình dự án về tổng quản lý thuyết và thực tiễn khi được xuất bản trên bất kỳ tạp chí nào khác

Bắt đầu và tháng 9 năm 2017 thì tạp chí khoa học của trường Đại học An Giang đã được hội đồng chức danh giáo sư nhà nước chấp nhận và đưa vào danh sách những mục tạp chí được tính điểm là công trình khoa học hội đồng và chức danh Giáo sư ngành và các ngành liên quan

II. 5 lý do nên chọn Đại học An Giang 

1. Mô hình đào tạo chất lượng

Trường Đại học An Giang thì có mô hình đào tạo theo chính chỉ và áp dụng mô hình CDIO cho tất cả các chương trình giảng dạy của nhà trường. CDIO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh có tên gọi là Conceive – Design – Implement – Operate, tiếng Việt thì có nghĩa rằng là hình thành ý tưởng, thiết kế các ý tưởng, thực hiện cũng đã vận hành lý tưởng. Mô hình học tập này thì được khởi nguồn từ viện công nghệ MIT của Hoa Kỳ và đã được nhiều đại học trên thế giới học tập và áp dụng.

Cân nhắc gì trước khi đăng ký vào đại học An Giang 

Mô hình đào tạo chất lượng

Về bản chất thì CDIO là một trong những giải pháp để có thể nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục và đáp ứng được các yêu cầu về xã hội của nhà trường trên cơ sở là có thể xác định chuẩn đầu ra. Sau đó thì thiết kế các chương trình và các kế hoạch để đào tạo về về cho học sinh, sinh viên quy trình này thì được xây dựng một cách vô cùng khoa học hợp lý và logic cũng gặp có thể áp dụng cho rất nhiều các lĩnh vực đào tạo khác nhau của trường Đại học An Giang.

Đào tạo theo mô hình CDIO là có thể hướng tới việc giúp cho các sinh viên chuẩn bị được đầy đủ tất cả các kỹ năng mềm cần thiết khi ra trường nhằm đáp ứng được các yêu cầu đòi hỏi của xã hội hiện nay. Những sinh viên giỏi khi ra trường có thể làm chủ khởi nghiệp, Startup hoặc điều chỉnh phương pháp học tập theo hướng tích cực hơn ở đây thì bạn sẽ có thể được học với các giảng viên là những chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước cho lĩnh vực mà bạn theo học.

2. Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất của Trường Đại học An Giang có là một trong những vấn đề mà rất nhiều các bạn học sinh khi muốn được tư vấn tuyển sinh đại học và trường quan tâm về học phí Đại học An Giang. Trường Đại học An Giang thì có tổng diện tích là khoảng 447 714 mét vuông và được xây dựng với kết cấu cơ sở hạ tầng khang trang được đưa vào sử dụng. Trong đó thì có gồm là 15 giảng đường, 150 phòng học, 100 phòng thí nghiệm và các xưởng thực tập thì có các trang thiết bị vô cùng hiện đại. Cùng với đó thì có kết hợp là 1190 các máy vi tính, 1 thư viện điện tử hiện đại với rất nhiều nguồn học liệu phong phú để sinh viên có thể tìm kiếm các kiến thức và mình mong muốn. Ngoài ra thì khu vực ký túc xá của trường gồm có là 237 phòng học với hơn 1620 chỗ ở cho sinh viên có thể đáp ứng được nhu cầu của phần lớn các bạn học sinh, sinh viên Theo học tại trường Đại học An Giang

Xem thêm: Trường Đại học Trà Vinh - Đại học “xanh” phía Nam cả nước

3. Cơ hội giao lưu quốc tế

Hiện nay thì trường Đại học An Giang đã tiếp nhận và làm việc với hơn 911 đoàn khách quốc tế khác nhau và có khoảng 2800 lượt học giả của 150 viện trường từ rất nhiều các quốc gia phát triển trên toàn thế giới đến tham quan cũng như là nhận xét về mô hình giảng dạy học tập tại trường. Trường cũng đã ký kết và hợp tác đào tạo với Viện Nghiên cứu khoa học với rất nhiều hiện trường đại học không chỉ trong mà cả ở ngoài nước, các quốc gia rất chú trọng và học tập như là: Hoa Kỳ, Anh, Hà Lan, Úc, Thụy Điển, Indonesia, Hàn Quốc, Singapore,... Để có thể thực hiện việc trao đổi cho giảng viên và các sinh viên của mình

Cân nhắc gì trước khi đăng ký vào đại học An Giang 

Cơ hội giao lưu quốc tế

Và ngoài ra thì trường Đại học An Giang cũng đã tiếp nhận 76 lượt tình nguyện viên viên và các chuyên gia đến từ nước ngoài để tổ chức sự kiện quốc tế làm việc thực tập và nghiên cứu ở đây. Chúng ta có thể thấy rằng trường Đại học An Giang là một môi trường đa văn hóa có rất nhiều các cơ hội để các bạn sinh viên có thể giao lưu học hỏi cũng như là trao đổi quốc tế tới các nền giáo dục hiện đại tinh tế trên toàn thế giới.

4. Sinh viên được phát triển toàn diện

Sự phát triển trong mô hình học tập của trường đó là một trong những điều mà rất nhiều các bạn học sinh sinh viên muốn được tư vấn tuyển sinh đại học bên cạnh việc học phí Đại học An Giang. Trường đào tạo và bồi dưỡng các kiến thức về chuyên ngành thì trường Đại học An Giang. Phú rất chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm, chuẩn bị hành trang Startup cho các sinh viên. Trường Đại học An Giang Thường xuyên tổ chức rất nhiều các hội thảo các diễn đàn, Workshop về phương pháp học tập, các lớp kỹ năng mềm miễn phí để tập huấn và giảng dạy cho sinh viên để họ có thể bồi đắp và phát triển các kỹ năng và bản thân mình vốn có nhưng chưa được khai phá.

Bên cạnh đó thị trường có rất nhiều các chương trình hoạt động ngoại khóa khác nhau như là các chương trình tình nguyện viên, các giải đấu thể thao, các cuộc thi giao lưu văn nghệ,... được tổ chức để giúp cho các bạn sinh viên có thể năng động hơn và hoàn thiện bản thân mình hơn nữa

5. Hỗ trợ việc làm cho sinh viên

Bên cạnh có vấn đề và sinh viên quan tâm về trường Đại học An Giang như là học phí Đại học An Giang hoặc là điểm chuẩn Đại học An Giang và các vấn đề về tư vấn tuyển sinh đại học, Cơ sở vật chất thì việc mà trường hỗ trợ việc làm cho sinh viên cũng là một trong những điểm cộng rất sáng giá 

Ở trường Đại học An Giang thì các bạn sẽ có cơ hội được học tập và làm việc tại rất nhiều các tập đoàn, tổng công ty đa quốc gia. Trường thường xuyên tổ chức rất nhiều các hoạt động tư vấn hướng nghiệp tư vấn việc làm cho sinh viên. Song song với đó là rất nhiều các buổi tọa đàm gặp gỡ trao đổi sinh viên với các nhà quản lý và các doanh nghiệp khác nhau để sinh viên có cơ hội tìm được bắt việc làm phù hợp với bản thân mình.

Và không chỉ có thế thì các bạn sinh viên còn được tham gia vào những ngày hội tuyển dụng cho cho rất nhiều các doanh nghiệp lớn do nhà trường kết hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức. Cụ thể thì trong 5 lần tổ chức sự kiện thì trường đã thu hút về là 26130 sinh viên tham gia và phỏng vấn với hơn 2370 hồ sơ, giới thiệu được 1876 người đến đến từ các tập đoàn doanh nghiệp thực tập.

III. Cảm nhận của sinh viên về đại học An Giang 

Chắc chắn là bên cạnh rất nhiều các vấn đề đáng quan tâm và được mọi người chú ý nhiều như là học phí  Đại học An Giang, điểm chuẩn Đại học An Giang, cơ sở vật chất, tư vấn tuyển sinh Đại học An Giang,.... thì vấn đề về cảm nhận của sinh viên các bạn đã theo học ở trường về trường như thế nào cũng là một trong những điều mà rất nhiều các bạn tân sinh viên và là các bạn học sinh cấp 3 chuẩn bị thi đại học rất là quan tâm. Sau đây thì chúng tôi sẽ đưa ra một số khác thông tin các lời tư vấn, nhận xét của các bạn học sinh đã theo học tại trường về trường An Giang để bạn có thể để tìm hiểu và cân nhắc thêm nhé.

“Tự hào là sinh viên của trường Đại học An Giang, một môi trường học tập rất tốt. Trường to và đẹp, các thầy cô thân thiện và vô cùng vui tính đặc biệt là nếu như bạn chọn học ngành Sư phạm tại trường Đại học An Giang thì trường là một lựa chọn tốt nhất dành cho các bạn, để có thể thuận lợi theo đuổi ước mơ của mình.” theo chia sẻ của bạn Ngọc Lụa

Hoặc là bên cạnh đó bạn Bạn Huỳnh Tấn đã chia sẻ về trường như sau “ Là sinh viên năm nhất của Trường Đại học An Giang nên em hỏi trường có rất nhiều điều tốt và tuyệt vời chẳng hạn như về đội ngũ cán bộ, cách thức làm việc, tiếp đón khách, tân sinh viên. Đặc biệt là cơ sở vật chất của trường rất hiện đại.”

IV. Trường ĐH An Giang chính thức chuyển về ĐH Quốc gia TP.HCM 

Thông tin này thì chúng tôi đã cung cấp ở phía trên. Tuy nhiên thì ở dưới đây Chúng tôi sẽ đã rõ hơn về việc là trường Đại học An Giang và chính thức chuyển về khối Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Vào ngày 14 tháng 8 của trường Đại học Quốc gia đã xác nhận và các thông tin về quyết định chuyển trường Đại học An Giang vào trường đại học này. Trước đó thì vào ngày 13 tháng 8 thì thủ tướng Chính phủ đã ban hành các quy định theo số 1007/QD-TTg. Trường Đại Học An Giang thuộc về trường đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh sau đó trường Đại học An Giang đã chính thức trở thành trường đại học thành viên của đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh thay vì là trực thuộc ủy ban nhân dân tỉnh An Giang như trước đó.

V. Trường Đại học An Giang tuyển sinh năm 2022  

Theo thông tin từ Trường Đại học An Giang, năm học 2022, Trường sẽ tuyển 2.605 chỉ tiêu với 36 ngành đào tạo chính quy (Trong đó, dự kiến tuyển 4 ngành mới là: Văn hóa học, Đảm bảo chất lượng và An toàn thực phẩm, Thú y, Công nghệ sau thu hoạch) qua 5 phương thức tuyển sinh.
- Phương thức tuyển thẳng. Trường dành tối đa 1% chỉ tiêu và xét tuyển thẳng các đối tượng ưu tiên theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT

- Phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của Đại học Quốc gia TP.HCM. Trường dành tối đa 4% chỉ tiêu và xét tuyển ưu tiên theo quy định của Đại học Quốc gia TP.HCM ở các ngành không thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên. Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Phương thức này dành cho nhóm ngành đào tạo giáo viên (Trường dành tối thiểu 69% tổng chỉ tiêu xét tuyển); Các nhóm ngành còn lại: Trường dành tối thiểu 35% chỉ tiêu để xét tuyển các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

- Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM. Trường dành tối đa 30% chỉ tiêu xét tuyển thí sinh tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2022 ở các ngành không thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Phương thức cuối cùng là xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT. Trường dành tối thiểu 30% chỉ tiêu và xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT căn cứ vào kết quả học tập và hạnh kiểm ở bậc THPT (lớp 12). Thí sinh dự xét tuyển phương thức này phải nộp kèm bài luận trình bày động cơ học tập và sự phù hợp của năng lực của bản thân với ngành học. 

Nguồn: Báo Dân trí

 

VI. Kết luận 

Vậy là trên đây thì chúng tôi đã cung cấp các thông tin về trường Đại học An Giang, về cơ sở vật chất cũng như là là những những điểm nổi bật về trường Đại học An Giang. Bạn có thể để có thêm được nhiều kiến thức và sự lựa chọn. Nếu như mà bạn muốn biết thêm các thông tin về học phí Đại học An Giang, điểm chuẩn Đại học An Giang,.... bạn có thể tham khảo các thông tin về tư vấn tuyển sinh Đại học An Giang ở trên các trang website của nhà trường.