Mỗi vị trí công việc có những yêu cầu khác nhau, vị trí hành chính tổng hợp cũng vậy. Bạn nên có những nội dung gì trong CV xin việc vị trí hành chính tổng hợp? Tìm hiểu ngay thông tin về hành chính nhé!

Có nhiều cách để viết CV xin việc, tuy nhiên với mỗi vị trí công việc khác nhau thì ứng viên sẽ phải chọn lọc thông tin và trình bày chi tiết để tạo ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng. Trong Cv xin việc, ứng viên cần trả lời được câu hỏi: “Vì sao nhà tuyển dụng nhân sự phải chọn bạn thay vì những ứng viên khác?”. Khi trả lời được câu hỏi này thì bạn không cần lo lắng có đậu hay không?

Ở bất kỳ  mô hình doanh nghiệp nào đều có vị trí hành chính chịu trách nhiệm thực thi một vài đầu mục công việc cụ thể trong ban hành chính như thực thi các công việc nằm trong kế hoạch lớn và theo dõi chế độ phúc lợi cho nhân viên. Để ứng tuyển vào công việc hành chính thì ứng viên cần viết CV như thế nào?

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Hành chính

1. Thông tin cá nhân trong mẫu CV hành chính

1.1 Thông tin cá nhân trong mẫu CV hành chính

Thông tin cá nhân như một lời mở đầu để giới thiệu bạn là ai, bạn sinh năm nhiêu và cách thức để nhà tuyển dụng liên lạc với bạn. Những thông tin tưởng chừng như vô cùng đơn giản lại chính là chìa khóa mở ra cánh cửa tiếp theo cho bạn. Người ta thường nói “Ấn tượng đầu tiên là ấn tượng quan trọng nhất”. Vì vậy, những dòng chữ đầu tiên trong CV xin việc cũng chính là những điểm dạo đầu để nhà tuyển dụng đánh giá CV xin việc của bạn. Nội dung về thông tin cá nhân sẽ không được sai, dù chỉ là một dấu hay một chữ số vì nó ảnh hưởng đến việc nhà tuyển dụng liên lạc với bạn như thế nào.

1.2 Điểm mạnh, điểm yếu trong mẫu CV hành chính

Điểm mạnh, điểm yếu của ứng viên nên được trình bày một cách chân thực nhất dù bạn đang ứng tuyển vị trí nào. Có thể thấy, công việc của một nhân viên hành chính tổng hợp liên quan chính đến giấy tờ và hợp đồng nên đặc biệt cần đến những người có tính cẩn thận. Nếu bạn là một người có tính cẩn thận, chi tiết, tỉ mỉ thì đây chính là một điểm cộng lớn để tăng lợi thế cạnh tranh. 

vi tri hanh chinh

Vị trí hành chính là gì?

Nhắc đến điểm mạnh thì cũng không thể bỏ qua điểm yếu, vì ai cũng có điểm yếu và chẳng ai hoàn hảo, chỉ là bạn có biết cách khắc phục những điểm yếu đó hay không. Nếu bạn muốn làm việc ở vị trí hành chính tổng hợp nhưng kỹ năng tin học văn phòng chưa tốt thì cũng đừng ngần ngại vì kỹ năng nào cũng có thể học được, chỉ cần thời gian và sự nỗ lực. Đừng lo lắng về điểm yếu của mình, nếu bạn biết cách khắc phục thì doanh nghiệp có thể sẽ cho bạn một cơ hội khi họ thấy được sự nỗ lực của bạn. 

2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV hành chính

Mục tiêu nghề nghiệp được xem là một nội dung khá quan trọng vì nhà tuyển dụng luôn có xu hướng và có thiện cảm với những ứng viên có mục tiêu và định hướng rõ ràng. Một người có định hướng rõ ràng, họ biết bản thân nên đi như thế nào, những điểm chạm để tiến tới mục tiêu cuối cùng của bản thân và những kỹ năng cần thiết cho hành trình này. Ngoài ra, khi định hướng của ứng viên có điểm chung với định hướng của doanh nghiệp thì thời gian mà họ gắn bó với doanh nghiệp cũng dài hơn. 

Ở đây ứng viên có thể đặt ra mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn, có thể là một khóa học kỹ năng như kỹ năng tin học văn phòng để hỗ trợ công việc, khóa học ngoại ngữ để hỗ trợ dịch thuật những tài liệu tiếng Anh, hay kỹ năng giao tiếp để làm việc liên phòng ban. Không những vậy, một vị trí cao hơn cũng có thể trở thành mục tiêu của bạn như Trường nhóm Hành chính hay Trưởng phòng Hành chính tùy quy mô doanh nghiệp. 

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV hành chính

Thông tin về quá trình học vấn thường được bỏ qua khi bạn đã ra trường từ 4 - 5 năm và đã có kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên nếu là một sinh viên mới ra trường và muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên hành chính thì bạn có thể thêm nội dung về quá trình học vấn đi kèm với thành tích học tập.  Một điểm cộng lớn nếu thành tích học tập của bạn từ khá trở lên, tuy nhiên nếu thành tích học tập không thật sự tốt thì bạn nên cân nhắc. 

4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV hành chính 

Kinh nghiệm làm việc là phần nội dung đặc biệt quan trọng và là điểm chính mà bất kỳ nhà tuyển dụng nhân sự nào cũng quan tâm khi nhìn vào CV xin việc. Sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm làm việc liên quan thì bạn cũng có thể thêm vào những công việc part - time mà bạn từng làm. Từ những công việc đó bạn có được kỹ năng gì chính là nội dung mà nhà tuyển dụng sẽ dùng để đánh giá năng lực của bạn.

kinh nghiem lam viec hanh chinh

Kinh nghiệm làm việc hành chính

Với những ứng viên đã có kinh nghiệm, ứng tuyển vào những vị trí cao hơn như Chuyên viên hành chính hay Trợ lý hành chính thì phần kinh nghiệm làm việc là phần nội dung đặc biệt quan trọng. Yêu cầu trong bản mô tả công việc cũng từ 2 - 3 năm với những đầu mục công việc liên quan đến quản lý, trách nhiệm công việc cao hơn nên yêu cầu ứng viên đã từng làm việc ở vị trí liên quan để nhanh chóng thích ứng với công việc tốt hơn. 

Ví dụ ở vị trí chuyên viên hành chính tổng hợp thì ứng viên phải phụ trách mọi việc liên quan đến giấy tờ, sổ sách, lưu trữ dữ liệu hành chính và liên kết thông tin đến những phòng ban chuyên môn. Khối lượng công việc của một hành chính tổng hợp khá nhiều nên họ luôn cần tập trung để hoàn thành tốt nhất. Khi từng có kinh nghiệm làm việc ở những vị trí liên quan thì bạn có thể đảm nhận được những đầu mục công việc này một cách tốt nhất. 

5. Kỹ năng trong mẫu CV hành chính

Để đảm nhận tốt vị trí hành chính tổng hợp thì ứng viên cần có kỹ năng giao tiếp vì làm việc với nhiều phòng ban và bộ phận khác nhau. Bên cạnh đó, khả năng quan sát và sự tỉ mỉ trong công việc chính là một điểm cộng giúp tạo lợi thế cho bạn. Khi thành thạo tin học văn phòng thì những công việc biểu mẫu không còn làm khó được bạn nữa. 

Ngoài ra để tăng hiệu suất công việc thì kỹ năng quản lý thời gian và công việc giúp bạn bao quát và sắp xếp mức độ ưu tiên các đầu mục công việc một cách tốt nhất. Sự nhanh nhẹn và chăm chỉ học hỏi thì cần thiết cho mọi vị trí công việc không chỉ riêng vị trí hành chính

II. Các lưu ý khi viết và trình bày trong mẫu CV hành chính

Ở bất cứ vị trí ứng tuyển nào thì ứng viên đều nên lưu ý những lỗi nhỏ sau để tránh mất điểm với nhà tuyển dụng mà không hiểu lý do. 

  • Không sai lỗi chính tả 
  • Trình bày bố cục gọn gàng
  • Câu chữ ngắn gọn, súc tích
  • Sàng lọc nội dung cẩn thận 

Vì giới hạn nội dung CV xin việc chỉ nên nằm trong 1 tờ A4 nên từng câu chữ và nội dung bên trong đều cần được chọn lọc và trình bày thật ngắn gọn, vừa diễn tả được hết ý vừa mang lại cảm giác thoải mái cho người đọc. Những chi tiết nhỏ dù không thể tạo thành điểm cộng cho CV của bạn nhưng giúp bạn trở nên hoàn thiện hơn trong mắt nhà tuyển dụng. 

Với những lưu ý và thông tin trên, hy vọng 123job có thể giúp bạn thêm tự tin khi làm mẫu CV hành chính. Có thể bạn đang ấp ủ hay đang tìm kiếm cơ hội việc làm thì những nguyên tắc trên dù nhỏ nhưng chính là chìa khóa để bạn có thể bản CV xin việc hoàn chỉnh nhất. Nếu bản thân chưa tìm được bản thiết kế riêng cho mình thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng tạo CV xin việc của 123job để tiết kiệm thời gian tạo CV nhé!