Hành chính nhân sự đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động nhân sự của doanh nghiệp liên quan trực tiếp đến phúc lợi cho nhân viên. Bạn có muốn ứng tuyển vị trí hành chính nhân sự?

Trong mỗi tổ chức và doanh nghiệp, hành chính nhân sự cũng được xem là một vị trí vô cùng quan trọng vì liên quan trực tiếp đến nguồn lực như con người và vốn tài chính. Trên tất cả thì nguồn lực về con người vẫn là được đánh giá cao nên vị trí hành chính nhân sự cũng từ đó mà trở nên quan trọng hơn. Để duy trì được sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp thì những hoạt động về quản lý hành chính nhân sự cần được ưu tiên hàng đầu.

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Hành chính nhân sự

1. Thông tin cá nhân trong mẫu CV Hành chính nhân sự

1.1. Thông tin cá nhân mẫu CV Hành chính nhân sự

Về cơ bản thì CV xin việc chính là một bản tóm tắt với những thông tin cơ bản nhất của ứng viên nên ứng viên không nên trình bày quá dài dòng. Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng sẽ lướt qua phần thông tin cá nhân của ứng viên để biết họ tên đầy đủ, thông tin liên lạc như số điện thoại, địa chỉ email hay năm sinh. Những thông tin này dù cơ bản nhưng nếu được trình bày một cách chuyên nghiệp thì sẽ tạo được ấn tượng khá tốt với nhà tuyển dụng, 

1.2 Điểm mạnh, điểm yếu mẫu CV Hành chính nhân sự

Điểm mạnh của ứng viên là những tố chất, kỹ năng hay kinh nghiệm nổi bật trong đời sống cũng như công việc của ứng viên. Mỗi người sẽ có những điểm mạnh khác nhau, tuy nhiên tùy vào vị trí công việc hành chính nhân sự mà ứng viên có thể thêm vào những phần nội dung cần thiết. 

Điểm yếu của ứng viên là những khuyết điểm hay nhược điểm mà bản thân mỗi người cảm thấy chưa tự tin hay không phải thế mạnh của bản thân mà gây ảnh hưởng tới công việc hoặc chỉ liên quan đến khía cạnh cuộc sống. 

Điểm mạnh, điểm yếu của ứng viên nên được trình bày một cách khéo léo để vừa tạo thêm dấu ân đặc biệt mà không quá tự cao về bản thân. 

Hướng dẫn cách viết CV vị trí công việc Hành chính nhân sự

Hướng dẫn viết mẫu CV hành chính nhân sự

2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV Hành chính nhân sự

Phần mục tiêu nghề nghiệp vị trí nhân viên nhân sự, ứng viên chỉ cần nêu rõ những dự định hay những bước tiếp theo mà bạn muốn có trong tương lai. Đó có thể là một mục tiêu ngắn hạn như một khóa học hay một mục tiêu dài hạn như một vị trí tiếp theo là chuyên viên nhân sự hay chuyên viên tuyển dụng. Tuy nhiên, bạn nên biết năng lực hiện tại của mình ở đâu, từ đó đưa ra mục tiêu phù hợp thay vì đặt mục tiêu quá cao, ngoài khả năng của mình. Những mục tiêu vừa tầm với vừa tạo được động lực làm việc cho bạn vừa giúp doanh nghiệp hiểu về khả năng và suy nghĩ của bạn nhiều hơn. 

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV Hành chính nhân sự

Có nhiều doanh nghiệp lấy thông tin về quá trình học vấn như một điểm cộng để lựa chọn giữa 2 ứng viên ngang bằng nhau. Ví dụ như về năng lực cũng như kỹ năng chuyên môn của 2 ứng viên ngang bằng nhau thì tiêu chí tiếp theo mà nhân sự chọn để lọc ứng viên chính là quá trình học vấn. Đây cũng là lý do vì sao bạn nên thêm kết quả học vấn của mình vào CV xin việc nếu có thành tích tốt. Thành tích tốt của một khóa học hay một chứng chỉ cũng giúp cho nhà tuyển dụng thấy được tinh thần ham học hỏi của ứng viên. Ngoài ra, những chứng chỉ này cũng sẽ phải liên quan đến vị trí ứng tuyển, thay vì liệt kê toàn bộ chứng chỉ bạn có vào nội dung mà không liên quan đến vị trí ứng tuyển. 

4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV Hành chính nhân sự

Ở phần kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV Hành chính nhân sự, bạn nên chọn lọc nội dung và chỉ viết vào nội dung CV những vị trí công việc có liên quan tới vị trí mà bạn mong muốn ứng tuyển để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Nếu là một sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì bạn có thể đưa vào những công việc làm thêm mà bạn từng làm thời còn sinh viên. Những công việc này tuy ngắn hạn nhưng lại là tiền đề giúp bạn học hỏi thêm nhiều kỹ năng và có thêm động lực để đối đầu với nhiều khó khăn phía trước, bên cạnh đó thì vị trí thực tập sinh nhân sự cũng là một sự lựa chọn không tồi.

Kinh nghiệm làm việc 

Kinh nghệm làm việc trong mẫu CV Hành chính nhân sự

Công việc của vị trí hành chính nhân sự liên quan đến việc lưu trữ và sắp xếp hồ sơ, đi kèm là cập nhật và lưu trữ dữ liệu từ hợp đồng đến văn thư. Khi đó nhân viên hành chính - nhân sự sẽ phải làm việc với các biểu mẫu nhằm quản lý công việc một cách có hệ thống, đây cũng là lý do mà những ứng viên có kỹ năng lập kế hoạch sẽ được ưu tiên. Nắm được những công việc cơ bản của một nhân viên hành chính nhân sự, bạn có thể liệt kê những công việc và kinh nghiệm liên quan để nâng cao lợi thế cạnh tranh của bản thân. 

Nếu bạn ứng tuyển vào một công ty nhỏ với vị trí hành chính nhân sự thì có thể trách nhiệm công việc của bạn sẽ bao hàm nhiều thứ từ tuyển dụng đến xây dựng chính sách phúc lợi nhân viên đến lưu trữ hồ sơ gấy tờ. Lúc này, bạn cần phải thêm vào những kinh nghiệm làm việc liên quan đến vị trí đang tuyển dụng. Nếu bạn từng chịu trách nhiệm về chế độ phúc lợi ở công ty cũ thì đây chính là điểm cộng cho bạn ở vị trí mới này. 

5. Kỹ năng trong mẫu CV Hành chính nhân sự

Kỹ  năng trong CV xin việc liên quan nhiều đến những kỹ năng mềm ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí công việc ứng tuyển. Ví dụ như kỹ năng quản lý để chủ động sắp xếp và quản lý các tài liệu và thông tin liên quan, bên cạnh đó là kỹ năng sắp xếp công việc. Kỹ năng tin học văn phòng đối với một hành chính nhân sự là vô cùng quan trọng vì hỗ trợ trực tiếp làm tăng hiệu quả công việc, nâng cao hiệu suất làm việc. Ngoài ra, nếu ứng viên có sự nhanh nhẹn, linh hoạt và có thể chịu được áp lực trong công việc thì những tiêu chí trên hoàn toàn có thể giúp bạn được tuyển dụng vị trí hành chính nhân sự. 

Thông thường, ở những doanh nghiệp nhỏ thì hành chính nhân sự sẽ chịu trách nhiệm thêm về kế hoạch tuyển dụng cũng như hệ thống lương, thường và các chế độ phúc lợi khác. Khi đó, họ sẽ là người tham gia trực tiếp vào việc triển khai hệ thống quản trị và đánh giá hiệu quả thực hiện công việc của các phòng ban. Vì vậy có thể thấy tùy vào quy mô công ty mà vị trí hành chính nhân sự có các trách nhiệm và đầu mục công việc khác nhau, liên quan đến những kỹ năng cần có trong công việc. 

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Hành chính nhân sự

Không chỉ nội dung và cách trình bày một bản CV xin việc cũng là cách mà ứng viên dùng để tiếp cận hành chính nhân sự. Khi viết CV xin việc, ứng viên nên chọn những font chữ đơn giản, không chân để tạo được cảm giác thoải mái và thân thiện lại dễ nhìn. Bên cạnh đó, màu sắc cũng như size chữ cũng nên được điều chỉnh để thuận mắt người nhìn, tránh lựa chọn những màu sắc quá nổi vì dễ bị mất điểm với nhà tuyển dụng nhân sự.

Trên đây là những tips dù nhỏ nhưng lại khá quan trọng khi trình bày nội dung trong mẫu CV Hành chính nhân sự. Với những thông tin trên mong rằng bạn có thể tạo được một CV ghi điểm với bất cứ nhà tuyển dụng nào, dù ở vị trí hành chính nhân sự hay những vị trí khác. Nếu bạn vẫn chưa tìm được cách thiết kế riêng thì 123job có thể giúp bạn có được một bản CV với thiết kế riêng vô cùng bắt mắt lại thu hút!