Kỳ thi GSAT là gì? Cấu trúc của một đề thi GSAT có gì đặc biệt không? Những kinh nghiệm thi GSAT Samsung là gì? Hãy cùng 123job.vn cùng đi giải đáp điều này qua bài viết sau đây nhé.

Bạn muốn nộp hồ sơ ứng tuyển vào Samsung và muốn tìm kiếm cơ hội việc làm tại một trong những Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này thì chắc chắn đã nghe qua và có tìm hiểu từ kinh nghiệm thi GSAT Samsung chưa. Tuy nhiên, bạn biết về kỳ thi những không có nghĩa là bạn hiểu chi tiết về nó? Cấu trúc của một đề thi GSAT có gì đặc biệt không? Những kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung là gì? Hãy cùng 123job.vn cùng đi giải đáp điều này qua bài viết sau đây nhé.

I. GSAT là gì? 

GSAT là viết tắt của cụm từ tiếng anh Global Samsung Aptitude Test - kỳ thi kiểm tra khả năng  ứng tuyển vào Samsung của các ứng viên đại học mới tốt nghiệp được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội; kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung là chu kỳ đầu tiên của quy trình tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đại học từ tất cả các công ty thuộc Tập đoàn Samsung trên toàn thế giới qua kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung. Các ứng viên cần phải vượt qua vòng thi này với kết quả rất cao mới có cơ hội được tiếp tục tham gia vòng phỏng vấn xin việc trực tiếp để chọn ra những người xuất sắc nhất trở thành nhân viên chính thức làm việc cho Samsung Việt Nam tại các trung tâm sản xuất như: Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Display Việt Nam (SDV) tại Bắc Ninh; Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), Samsung Electro Mechanic Vietnam (SEMV) tại Thái Nguyên, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Di động Samsung Việt Nam, Trung tâm Samsung Vietnam Mobile R&D  (SVMC) tại Hà Nội.

Hàng năm, Samsung tuyển dụng một lượng lớn nhân viên có trình độ đại học chưa từng có kinh nghiệm chuyên môn với kế hoạch lương bổng và chính sách nhân sự tốt nhất thế giới tại kỳ thi kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung đó là lý do tại sao nhiều người khao khát được làm việc cho Tập đoàn với chất lượng cao, nhân viên đến lao động phổ thông và sinh viên mới ra trường.

Xem thêm: EY Việt Nam: Kinh nghiệm thi tuyển kiểm toán Ernst & Young Việt Nam

II. Quy trình tuyển dụng tại Samsung

Quy trình tuyển dụng tại Samsung

Quy trình tuyển dụng tại Samsung

Theo kết quả nghiên cứu và học hỏi từ Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam quy trình kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung sẽ bao gồm các quy bước sau: 

- Vòng 1: Nộp hồ sơ xin việc  tại Samsung 
- Vòng 2: Thi đánh giá kỹ năng GSAT 
- Vòng 3 : Phỏng vấn trực tiếp 
- Vòng 4: Kiểm tra sức khỏe 
- Vòng 5: Đào tạo chính thức và bắt đầu công việc

Trong số 5 bước trên của quy trình, bài kiểm tra đánh giá kỹ năng kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung và phỏng vấn trực tiếp tiếp theo là hai vòng quan trọng nhất đó xác định kết quả đăng ký của ứng viên. Những ứng viên có năng lực cũng như kỹ năng, xuất sắc nhất vượt qua hai kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung quan trọng này sẽ trở thành nhân viên chính thức của Samsung với mức lương hấp dẫn và chính sách đãi ngộ tuyệt vời.

Xem thêm: Google đã tuyển dụng nhân sự như thế nào cho “đế chế triệu đô” của mình?

III. Cấu trúc của đề thi GSAT

Cấu trúc của đề thi GSAT

Cấu trúc của đề thi GSAT

Cấu trúc của đề thi kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung nhìn chung có 3 phần đó là: Kiểm tra khả năng tư duy và suy luận bằng hình ảnh. Các phần của bài thi được chia như sau: 

- 30 câu hỏi toán trong 30 phút 
- 25 câu hỏi tư duy phản biện trong 25 phút 
- 30 câu hỏi suy luận trực quan trong 30 phút

Hình thức nội dung kiểm tra cụ thể của từng phần của kỳ thi kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung như sau: 

- Phần 1 là bài kiểm tra toán học: các dạng chính được sử dụng là thống kê, đồ thị,... qua đó, thí sinh sẽ được đánh đố. Sử dụng dữ liệu để tính toán doanh số bán hàng dựa trên số dặm. Thí sinh cần có kiến ​​thức về các dạng toán xác suất và thống kê 

- Phần 2 và 3 là phần Tư duy logic (IQ): Phần thứ hai của bài thi Logic liên quan đến các chuỗi thông tin trong câu hỏi sẽ được thiết lập tương đối với nhau, cùng nhau để ứng viên có thể sử dụng thông tin này để đưa ra các tư duy logic. Bài kiểm tra này  thường sẽ được kết hợp thành một phần của bài kiểm tra phán đoán bằng hình ảnh.

Xem thêm: Chứng chỉ tiếng anh TOEIC là gì? Cấu trúc đề thi TOEIC 4 kỹ năng

IV. Tài liệu tham khảo bài thi GSAT và mẹo trả lời nhanh

Tài liệu tham khảo bài thi GSAT và mẹo trả lời nhanh

Tài liệu tham khảo bài thi GSAT và mẹo trả lời nhanh

Thí sinh chuẩn bị kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung của Samsung có thể tham khảo  “Cẩm nang luyện thi GSAT của Samsung” rất phổ biến cũng như bám sát chủ đề kỳ thi kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung của Samsung qua các năm, đây là đầu sách được nhiều thí sinh ưa thích khi chuẩn bị ứng tuyển vào Samsung. Ngoài ra, thí sinh cũng phải làm bài thi TOEIC với thời gian tổng cộng là 120 phút để kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình bao gồm nghe và chọn đáp án đúng trong 45 phút và đọc hiểu trong 75 phút.

Xem thêm: Tổng hợp tài liệu học tự học Business Analyst hiệu quả nhất từ A tới Z

V. Kinh nghiệm thi GSAT chi tiết nhất

Dưới đây là kinh nghiệm trải qua kỳ thi kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung từ một bạn ứng viên đã từng ứng tuyển và tham gia vào kỳ thi kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung của Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới – làm căn cứ lựa chọn ứng viên có kết quả cao ước tiếp vào vòng phỏng vấn của Samsung

1. Trước ngày thi

Trước ngày thi

Trước ngày thi

-  Tập trung giải các đề kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung qua từng năm, có thể tham khảo nhiều nguồn và giải càng nhiều càng tốt, điều này giúp thí sinh dễ dàng làm quen với dạng đề rèn luyện tư duy linh hoạt cũng như có tốc độ xử lý câu hỏi một cách nhanh chóng, xử lý vấn đề nhanh nhạy hơn.

- Tham khảo kinh nghiệm thi kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung từ các mùa thi trước cũng như những người đã từng tham gia vào kỳ thi GSAT của Samsung hoặc tham khảo trên các trang mạng xã hội, mạng kết nối tới các website liên quan để học hỏi thêm kinh nghiệm

2. Trước giờ thi 

Trước giờ thi 

Trước giờ thi 

- Cần chuẩn bị bước vào phòng thi với một tâm lý thoải mái và tự tin nhất có thể, luôn nghĩ rằng mình sẽ làm được.

- Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, xác nhận cần thiết như bảng điểm, chứng minh thư để có thể đưa ra cho giám thị khi cần

- Nên đến địa điểm thi bằng xe ôm, taxi,… để tiết kiệm thời gian không phải gửi xe nếu gấp 

- Nghe hướng dẫn tra địa điểm phòng thi và vị trí ngồi theo số báo danh – tìm đúng nơi cần ngồi 

- Trước khi làm bài thi giám thị sẽ yêu cầu ứng viên cất hết điện thoại hay đồ dùng cá nhân vào 1 túi nilon tắt nguồn hoặc để chế độ im lặng mọi hành động vi phạm sẽ bị đình chỉ thi ngay lập tức 

- Tiếp đến, điều đặc biệt trong kỳ thi kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung của Samsung là giám thị sẽ phát cho thí sinh 1 chiếc bút dạ có 2 đầu 1 nét đậm và 1 nét mỏng cũng như phiếu điền thông tin và đáp án trả lời trắc nghiệm mà bạn bắt buộc phải khoanh đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân của bản thân vào tờ phiếu đó dự thi đó, quan trọng nhất là số báo danh và số CMND/CCCD.

3. Bắt đầu làm bài thi 

Bắt đầu làm bài thi 

Bắt đầu làm bài thi 

- Giám thị sẽ phát đề thi kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung cho bạn với đề thi có cấu tạo như một cuốn vở với các trang là bìa cứng khá dày khoảng 50 trang gồm tổng cộng tất cả 80 câu hỏi trắc nghiệm. 

- Trước khi làm bài thí sinh phải kiểm tra  xem mình có đủ câu hỏi trong  vòng không không  có từ khó đọc,… nếu đúng thì chuyển câu hỏi khác sang câu 

- Sau khi phát thanh viên công bố thì hết giờ. đã đến lúc làm 30 câu đầu tiên. Lưu ý rằng bạn không nhất thiết phải làm một trong các câu trước mà phải làm đồng thời theo thứ tự MC đọc tương đương 30 câu  trong 30 phút. Khi hết thời gian MC sẽ thông báo thay đổi 30 câu hỏi tiếp theo và cứ tiếp tục như vậy cho đến  hết phần thi.

4. Kết thúc bài thi 

- Thí sinh phải dừng viết theo lệnh của MC và nộp lại đề  và phiếu trả lời cho  giám thị; Đừng cố gắng vì nếu bạn bị bạn sẽ vượt qua kỳ thi

- Khi  làm xong hãy thu dọn đồ đạc và tự đi; chờ kết quả

Samsung tổ chức 2 kỳ thi kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung hàng năm để tuyển chọn nguồn nhân lực chất lượng. Công khai  chuyên môn hoành tráng là điều mà hầu hết các thí sinh đều cảm nhận được sau khi thi. Hành động của các ứng viên đã thi kinh nghiệm thi GSAT Samsung hay tuyển dụng samsung và đã là nhân viên của Samsung cho biết rằng hầu hết các câu hỏi yêu cầu tư vấn và những điều liên quan đến phản ánh là rất nhiều; Điều này cho phép các ứng viên được xếp hạng và sàng lọc nhanh hơn - tốt hơn - chính xác hơn đảm bảo chọn đúng người  vào vòng phỏng vấn làm tiền đề cho việc tìm kiếm nhân sự tiềm năng cho Samsung Việt Nam nói riêng và cho Tập đoàn nói chung.

Xem thêm: Kinh nghiệm ứng tuyển và làm việc tại công ty P&G Việt Nam

VI. Kết luận

Với bài viết trên, 123job.vn đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin cơ bản liên quan đến kỳ thi GSAT của Samsung cũng như những kinh nghiệm bạn cần có để có một kỳ thi thành công nhất. Nếu bạn đọc thấy bài viết này hay, đừng ngại ngần chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.