Nhân viên truyền thông hay còn đang được gọi là nhân viên PR – nhân viên quan hệ. Hãy cùng theo dõi qua cách hướng dẫn viết mẫu CV nhân viên truyền thông dưới đấy để biết rõ hơn nhé

Nhân viên truyền thông hay còn đang được gọi là nhân viên PR – nhân viên quan hệ công chúng. Họ chính là những người lập kế hoạch, xây dựng và chuẩn bị nội dung hay tổ chức sự kiện cùng với mục đích quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của công ty. Những người này còn có nhiệm vụ phát thông tin để hướng sự chú ý trong xã hội về phía công ty của mình. Nói cách khác thì công việc chính của nhân viên truyền thông là làm khách hàng có ấn tượng và thiện cảm dành sự quan tâm của họ tơi sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp/công ty. Từ đó nâng cao doanh số hay thị phần của thị trường. Bài viết sau đây, hãy cùng chúng tôi để tìm hiểu về cách viết mẫu CV nhân viên truyền thông sao cho chuẩn và tạo ấn tượng tốt với nhà Tuyển dụng nhé. 

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV nhân viên truyền thông

1. Giới thiệu chung về bản thân

1.1. Thông tin cá nhân trong mẫu CV nhân viên truyền thông

Phần thông tin cá nhân bao gồm các thông tin cơ bản nhất mà nhà tuyển dụng cần hiểu và liên hệ cùng với bạn. Bao gồm: họ và tên, địa chỉ, cùng với đó là số điện thoại, địa chỉ email. Vì vậy, đặc biệt trong khi viết thông tin cá nhân trong sơ yếu lý lịch nhân viên truyền thông chuẩn, cần lưu ý những điểm sau:

Tên trong mẫu CV nhân viên truyền thông nội bộ nên viết hoa và phông chữ lớn hơn để làm nổi bật thông tin.

Nhân viên truyền thông là gì?

Nhân viên truyền thông là gì?

Tên email ghi trong mẫu CV nhân viên truyền thông nên tránh những tên quá trẻ con hoặc có thể gây khó chịu và thiếu chuyên nghiệp. Trước khi viết sơ yếu lý lịch thì các bạn nên lập một email mới cho mình để có thể là tên của bạn để nhà tuyển dụng dễ dàng đọc, dễ liên hệ và thể hiện sự nghiêm túc của bạn cũng như là sự quyết tâm của bạn đối với công nhân viên truyền thông này. 

Đối với những thông tin có liên quan đến số điện thoại hay là địa chỉ thì nên được trình bày một cách ngắn gọn và dễ đọc thì bạn không nên ghi quá dài dòng và nhớ kiểm tra thật kỹ để có thể tránh khỏi những sai sót không đáng có.

Phần giới thiệu bản thân trong mẫu CV nhân viên truyền thông thì cũng nên được quan tâm để đầu tư một cách cẩn thận nhất. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn viết quá dài dòng, bạn hãy dành ra khoảng từ 2 cho đến 3 dòng, cô đọng và súc tích để thể hiện chính xác bản thân mình. Bạn nên chú ý rằng, đừng quá cố gắng sa đọa với việc kể lể nếu không sẽ tạo ấn tượng xấu cho nhà tuyển dụng. 

1.2 Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh, điểm yếu là thứ giúp cho các nhà tuyển dụng có cái nhìn đúng hơn về bạn, bạn là ai và có thực sự là ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhân viên truyền thông hay không. 

Điểm mạnh trong CV chính là những kỹ năng có liên quan tới công việc nhân viên truyền thông. Một số kỹ năng có liên quan kể đến là: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tìm kiếm thông tin, kỹ năng phân tích và nghiên cứu, khảo sát, nắm bắt về tâm lý khách hàng, có thể phối hợp cùng với Marketing để thực hiện các chiến dịch marketing,..

Điểm yếu đôi khi còn gây khó khăn về phần ghi điểm mạnh đối với rất nhiều ứng viên. Bạn hay nói về điểm yếu về bản thân mình một cách khéo léo, tinh tế đồng thời sẽ đưa ra cách giải quyết vấn đề điểm yếu đó để nhà tuyển dụng tin tưởng vào bạn hơn. 

2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV nhân viên truyền thông

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn chính là thứ giúp nhà tuyển dụng nhận ra được bạn có là người phù hợp hay là người có sự chuẩn bị tốt trong công việc để định hướng công việc rõ ràng hay không. Một chiếc CV xin việc nhân viên truyền thông có mục tiêu nghề nghiệp cụ thể và rõ ràng để có thể tạo nên ấn tượng rất tốt trong mắt trong nhà tuyển dụng. Dưới đây sẽ là gợi ý để bạn có thể ghi trong phần mục tiêu nghề nghiệp đối với CV xin việc nhân viên truyền thông của mình nhé. 

Mục tiêu ngắn hạn: Được rèn luyện và phát triển bản thân của mình trong một môi trường đang có tình chuyên nghiệp cao. Được tiếp xúc thêm đối với nhiều người, nhiều khách hàng và sự trải nghiệm công việc của nhân viên truyền thông. Tìm kiếm, khai thác về nguồn khách hàng mới cho công ty, chăm sóc để nuôi dưỡng duy trì những mối quan hệ lâu dài với khách hàng, đại lý.

Mục tiêu dài hạn: Trở thành trưởng bộ phận nhân viên truyền thông, có thể dẫn dắt đội nhóm và phát triển để nghiên cứu những thông tin về thị trường tiềm năng.

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV nhân viên truyền thông

Công việc của nhân viên truyền thông có tính chất công việc yêu cầu trình độ, do vậy bạn ít nhất phải có bằng cử nhân hoặc bằng cao đẳng. Bạn nên ghi rõ về trình độ học vấn gần nhất của mình, không nên dài dòng lan man kể từ cấp 2, cấp 3 rồi mới tới đại học. Điều này sẽ có thể khiến nhà tuyển dụng nghĩ bạn thiếu chuyên nghiệp. 

Đặc biệt nếu như bạn từng tham gia vào nhiều khóa học hay từng tham gia vào các cuộc thi có chứng chỉ về các kỹ năng mềm như cuộc thi giao tiếp hay chứng chỉ marketing thì cũng nên thêm vào trong mẫu CV nhân viên truyền thông của mình. Đó sẽ là yếu tố nổi bật của bạn đối với nhà tuyển dụng để từ đó giúp cho bạn có thể dễ dàng nhận được công việc đó. 

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất đối với mẫu CV nhân viên truyền thông

Đối với phần kinh nghiệm làm việc nổi bật để kể đến một số những lưu ý như sau:

  • Sắp xếp công việc theo đúng thứ tự từ hiện tại cho đến quá khứ. Bạn nên lưu ý trong mẫu CV nhân viên truyền thông của mình ghi công việc với các nội dung: thời điểm bạn bắt đầu công việc, thời điểm kết thúc, vị trí công việc mà bạn từng đảm nhiệm, những điều mà bạn có thể rút ra nhiều kinh nghiệm từ vị trí đó. 

  • Cung cấp cho nhà tuyển dụng biết ở trong mẫu CV nhân viên truyền thông những con số để thực sự thuyết phục. Những con số về thành tích chẳng hạn như là số lượng khách hàng bạn từng khảo sát, số dự án bạn đã làm để giúp cho nhân viên Marketing phát triển bản thân mình,... sẽ là thông tin thông báo cho nhà tuyển dụng rằng bạn phù hợp với vị trí này.

5. Kỹ năng trong mẫu CV nhân viên truyền thông

Kỹ năng chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo ấn tượng và thuyết phục nhà tuyển dụng đối với mẫu CV nhân viên truyền thông. Chính vì thế bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ càng để có thể ghi phần về kỹ năng trong CV xin việc. Đối với một nhân viên truyền thông, có rất nhiều kỹ năng để có thể ghi trong phần CV xin việc của bản thân mình. Một số ví dụ về những kỹ năng trong mẫu CV nhân viên truyền thông đó chính là:

II. Các chú ý khi viết và trình bày trong mẫu CV nhân viên truyền thông

Những chia sẻ phía bên trên của chúng tôi còn là những thông tin bạn cần lưu ý trong khi tiến hành làm mẫu CV nhân viên truyền thông. Để bạn có thể có được một CV xin việc hoàn chỉnh thì chúng tôi sẽ đề ra cho bạn một số những lưu ý về mẫu CV nhân viên truyền thông  là gì nhé:

  • Hoàn thiện và cố gắng không để bất cứ lỗi sai không đáng có, chẳng hạn như là lỗi sai chính tả

  • Không đưa ra những thông tin nói thái quá về bản thân mình. Nếu như các bạn đưa ra một loạt nhiều điểm mạnh và nói một cách thái quá về bản thân mình sau đó chỉ ra mình không có điểm yếu nào. Điều đó thật sự sẽ có thể gây nên sự nghi ngờ đối với nhà tuyển dụng đấy. 

  • Chỉnh sửa CV đối với tông màu phù hợp, đặc biệt có 1 tip lưu ý dành cho các bạn đó chính là chọn tông màu mẫu CV nhân viên truyền thông phù hợp với tông màu của công ty tuyển dụng. Dù chỉ là một chi tiết nhỏ tuy nhiên có thể tạo nên ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng đó.

Trên đây chính là những thông tin và những điều lưu ý chúng tôi đưa ra để giúp các bạn có thể hoàn thiện tốt hơn trong mẫu CV nhân viên truyền thông của mình. Hiện nay trong trang của 123job.vn có rất nhiều mẫu CV xin việc đã được thiết kế sẵn và phù hợp với rất nhiều khối ngành nghề vô cùng khác nhau. Các bạn có thể tham khảo qua nhé.