Nếu như bạn quan tâm đến các cung hoàng đạo, thì chắc hẳn bạn sẽ biết về cung Song Tử (từ ngày 21/5 - 22/6) và nó có tên gọi tiếng anh là Gemini. Vậy bạn có biết về những đặc điểm riêng của cung Song Tử nữ là gì không?

Cung Song Tử luôn được đánh giá là một cung hoàng đạo thú vị, và cuộc sống của họ luôn tràn ngập sắc màu với nhiều dự định hay. Vậy theo bạn, cung Song Tử nữ thông minh, xinh đẹp thì ở trong cuộc sống họ có tính cách như thế nào? Khi yêu thì nữ Song Tử sẽ trở nên như thế nào? Và cung Song Tử hợp với cung nào? Trong bài viết dưới đây 123job sẽ bật bí đến bạn đọc về tính cách đặc trưng của Song Tử nữ, nữ Song Tử khi yêu, Song Tử hợp với cung nào và sự nghiệp của cung Song Tử nữ nhé!

I. Tìm hiểu chung về cung Song Tử

1. Truyền thuyết về cung Song Tử

Theo như truyền thuyết Hy Lạp, ở trên đỉnh Olympus thì có bao gồm 12 vị thần ngự trị, và trong đó Chúa tể của 12 vị thần đó chính là Zeus là người đã kết hôn cùng với nữ hoàng của thành Sparta và sau đó, có hai người con trai song sinh là: Castor và Pollux.

Cặp song sinh này luôn bộc lộ những tính cách kiên cường, dũng cảm ngay từ khi còn bé, và họ quấn quýt nhau không rời. Lớn lên thì đã cùng nhau lập nên được nhiều chiến công vang dội, và trong đó phải kể đến hành trình ở trên con tàu Argo vĩ đại. Tình cảm của anh em này vô cùng bền chặt, luôn có một sợi dây vô hình để kết nối lạ thường khiến cho họ hết sức ăn ý với nhau, và cùng nhau xông pha trận mạc.

Truyền thuyết về cung Song Tử

Truyền thuyết về cung Song Tử

Tuy nhiên, ở trong một trận chiến nọ, Castor đã tử trận bởi vì vết thương quá nặng, còn Pollux nhờ được thừa hưởng dòng máu bất tử của cha nên cũng đã may mắn sống sót. Phải tận mắt chứng kiến trước cái chết của anh mình khiến cho Pollux vô cùng đau khổ, cũng như đã vượt quá sức chịu đựng của bản thân nên anh chàng đã quyết định tự sát.

Nhưng dù bao nhiêu lần cố gắng thì Pollux vẫn tự sát không thành bởi vì dòng máu bất tử ngăn cản. Vì vậy, anh chàng đã cầu xin cha để được chết thay cho anh của mình, Thần Zeus cũng đã mủi lòng và quyết định đưa họ lên bầu trời để hóa thành chòm sao Gemini, sau đó họ sẽ thay nhau sống mỗi ngày. Cho nên chòm sao Gemini thì cũng đã trở thành biểu tượng cho tình cảm anh em thiêng liêng và vĩnh hằng.

2. Hình ảnh biểu tượng của cung Song Tử

Từ truyền thuyết ở trên, biểu tượng của cung Song tử cũng chính là hình ảnh cặp song sinh đứng cạnh nhau (và đó cũng chính là Castor và Pollux) với tính cách hoàn toàn trái ngược nhau và cả từ ngoại hình lẫn tính cách, nhưng lại cùng phấn đấu bởi vì một lý tưởng mạnh mẽ và họ luôn phối hợp ăn ý, đoàn kết, cũng rất yêu thương nhau, và nguyện hy sinh mạng sống để có thể cứu lấy đối phương.

Và vì vậy, chòm sao Gemini này sẽ  không giờ có chuyện tỏa sáng cùng một lúc, bởi vì họ thay nhau xuống trần để sống mỗi ngày, vì sao còn ở lại và sẽ trở nên tỏa sáng, đó cũng chính là biểu tượng cho sự hy sinh và kết nối.

Xem thêm: Giải mã cung Song tử - Tính cách và con đường sự nghiệp là gì? (phần 1)

II. Tính cách đặc trưng của cung Song Tử nữ

1. Thông minh

Thông minhThông minh

Cung Song Tử nữ nhận biết được vấn đề nhanh và có tư duy rất tốt, họ luôn nhạy bén, trong cùng một vấn đề, trong khi mà người khác còn đang phân vân suy nghĩ thì bản thân nữ Song Tử đã có đáp án rồi. Nàng rất có tài nhưng lại không thể được phát huy tối đa sức mạnh của bản thân. Nếu như mà tìm được một mục tiêu rõ ràng ở trong cuộc sống, thì đường công danh và sự nghiệp của Song Tử nữ chắc chắn sẽ rất thuận lợi và phát triển đấy.

Bản thân của nữ Song Tử chỉ đang thiếu một chút "lực đẩy" từ bên ngoài mà thôi. Những người này phải có động lực thì họ mới có thể cố gắng và kiên trì tới cùng được. Song Tử nữ thuộc vào tuýp người lý trí, họ rất có nguyên tắc và cũng  khó có điều gì có thể khiến cho họ thay đổi quyết định được.

2. Hài hước và vui vẻ

Châm ngôn cuộc sống của nàng Song Tử nữ đó chính là "mỗi ngày là một niềm vui", và họ rất biết cách để tận hưởng cuộc sống thú vị này. Với bản tính hài hước, cô nàng Song Tử nữ luôn khiến mọi người phải cười nắc nẻ với những trò đùa của mình. Nàng luôn hòa đồng, cũng thích giúp đỡ người khác, cả tính cách luôn vô tư và vui vẻ. Vậy theo bạn Song Tử hợp với cung nào?

Nữ Song Tử khá tinh nghịch, sẽ không có giây phút nào mà họ không gây ra sự "ồn ào". Trong không khí sôi động của một bữa tiệc thì chắc chắn cô nàng luôn là phần tử không thể thiếu để tạo nên sự hứng khởi trong mọi người. Tính cách hài hước cộng thêm với những ý tưởng mới mẻ mà mang "thương hiệu" riêng của nữ Song Tử càng làm lên "tên tuổi" của nàng

3. Sáng tạo

Có thể nói Song Tử nữ chính là cung hoàng đạo luôn dẫn đầu về sự thông minh và cả sự sáng tạo. Trong cuộc sống, sự sáng tạo đó thì luôn được cô nàng thể hiện ở mọi lúc và mọi nơi, từ chỗ làm việc cho tới cả cuộc sống hàng ngày. Nữ Song Tử Luôn  tạo ấn tượng với người khác từ vẻ bề ngoài phá cách và cho tới những suy nghĩ khác lạ. Vậy theo bạn Song Tử hợp với cung nào?

Sáng tạo

Sáng tạo 

Hợp tác với cô nàng Song Tử thì chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên rất nhiều, họ sẽ không chỉ giúp cho bạn được "mở mang" kiến thức, mà còn biến những điều không thể thành có thể, đặc biệt ở bên cạnh những người này thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và vui vẻ.

4. Hào phóng và trượng nghĩa

Cung Song Tử nữ mạnh mẽ lại trọng tình nghĩa, khi mà thấy người bạn của mình đang gặp khó khăn, cô nàng chắc chắn sẽ dốc hết sức mình để có thể giúp đỡ họ. Trong các mối quan hệ tình cảm thì có lẽ nhiều người không biết rằng cung hoàng đạo này luôn đặt tình bạn, tình chiến hữu lên trên cả tình yêu đó. Vậy theo bạn Song Tử hợp với cung nào?

Song Tử nữ luôn vị tha và cũng rất biết chia sẻ, yêu thương. Cô nàng sẽ luôn đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn, đồng thời nàng rất thích giúp đỡ người khác, và làm từ thiện công ích. Đối với nàng, cuộc sống có ý nghĩa nhất đó là khi mà ta biết cho đi. Nếu như mà có một người bạn thuộc cung Song Tử, chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy rõ hơn được là cô nàng này tuyệt vời đến như thế nào.

5. Quyến rũ 

Song Tử nữ không hề bốc lửa hay sexy, nhưng ai cũng phải công nhận được rằng cô nàng này lại vô cùng quyến rũ. Từ tính cách cho tới những cử chỉ, nàng đều có thể gây được ấn tượng rất sâu đậm ở trong lòng người khác. Nàng luôn thích nổi bật và cũng vô cùng hào hứng khi mà được các anh chàng theo đuổi đấy. Trong tình yêu, nàng Song Tử nữ là một người khó chinh phục, khi mà chưa tìm được một người mà phù hợp với mình thì cô nàng sẽ muốn tìm hiểu nhiều và hơn là một mối quan hệ nào đó. Nữ Song Tử biết lo xa và luôn có cho mình những phương án dự phòng.

Quyến rũ

Quyến rũ

6. Tự lập 

Một cô nàng Song Tử luôn ghét sự gò bó, thích tự do và bay nhảy thì chắc chắn cũng là một người vô cùng tự lập. Họ luôn tin tưởng vào bản thân của mình và cả những quyết định của mình. Song Tử nữ sẽ không bao giờ từ bỏ những thứ mà họ mong muốn. Nàng tỏ ra mạnh mẽ ở trong công việc, đồng thời luôn sẵn sàng thể hiện bản lĩnh của chính mình để có thể có được sự công nhận đến từ người xung quanh.

Xem thêm: Giải mã cung Song tử - Tính cách và con đường sự nghiệp là gì? (P2)

III. Khi yêu cung Song Tử nữ trở nên như thế nào?

1. Thẳng thắn và thích được nắm quyền chủ động

Song Tử nữ có tính cách thẳng thắn, khi mà yêu ai thì cô nàng này sẽ nhất định phải thể hiện thật rõ ra để cho đối phương biết. Nếu như anh chàng nào đó mà thích chơi trò "như gần như xa", thì Song Tử nữ cũng sẽ không ngần ngại mà thổ lộ lòng mình ra trước cho chàng biết đâu. Con gái cung Song Tử luôn mạnh mẽ, ở trong tình yêu thì họ không mù quáng mà biết được mình đang làm gì. Nếu như có người yêu mà thuộc cung Song Tử thì đôi lúc bạn sẽ rất cảm thán bởi vì sự mạnh bạo của cô nàng, nhưng hãy cố mà chấp nhận những điều đó nhé, bởi vì đó chính là tính cách từ khi sinh ra đã có của Song Tử rồi. Vậy theo bạn Song Tử hợp với cung nào?

Cô gái này thì thường hay có những ý tưởng khá độc đáo, bất ngờ và cũng rất mới mẻ dành cho người mà nàng yêu. Song Tử nữ luôn thích được nắm quyền chủ động, bên cạnh đó thì cô nàng còn rất biết cách để khiến cho người kia vui vẻ và thoải mái. Với tính cách năng động và cả nói hơi nhiều của mình, Song Tử nữ đã tạo dựng được một dấu ấn và "thương hiệu" rất riêng khi mà đứng chung với những nữ cung hoàng đạo khác.

Thẳng thắn và thích được nắm quyền chủ động

Thẳng thắn và thích được nắm quyền chủ động

2. Thích tự do và cũng ghét bị kiểm soát

Song Tử nữ có tính cách như một cơn gió vậy, họ luôn thích tự do bay nhảy và muốn được làm theo ý của mình. Nếu như yêu một cô gái như vậy mà bạn không chịu thấu hiểu và cũng như bao dung cho tính cách đó của cô nàng thì tình yêu của hai bạn chắc chắn sẽ gặp phải rất nhiều sóng gió. Song Tử nữ có đôi chút bá đạo nhưng cô nàng sẽ không hề ép buộc người khác phải làm đúng theo ý của mình và cũng không hề muốn bản thân mình bị người ta quản lý.

Nếu như cảm thấy cả hai đang không phù hợp, Song Tử nữ chắc chắn sẽ là người tự tay kết thúc đi mối tình này. Đối với Song Tử nữ thì việc bị người khác kiểm soát chính là điều không thể chấp nhận nổi. Song Tử nữ hoàn toàn có thể nhượng bộ rất nhiều thứ, nhưng chỉ riêng việc này thì lại không thể, cô nàng luôn có nguyên tắc riêng của mình và nếu như bạn cảm thấy bản thân đang chưa thực sự đủ "trọng lượng" ở trong trái tim nàng, thì bạn đừng nên bắt nàng lựa chọn, bởi vì kết quả rất có thể sẽ khiến cho bạn "choáng váng" đấy.

3. Dễ bị rung động với mẫu hình kiểu người đàn ông trưởng thành

Cô nàng Song Tử nữ hoạt bát đáng yêu, tính cách lại có phần cố chấp và trẻ con vì vậy nên nàng rất dễ bị thu hút bởi một anh chàng mà chín chắn và trưởng thành. Bên cạnh một một chàng trai như vậy thì  Song Tử nữ mới cảm giác được sự che chở và sự yêu thương, nàng luôn cảm thấy rất thoải mái bởi vì một anh chàng như vậy cũng sẽ biết suy nghĩ cho nàng nhiều hơn và chắc chắn là sẽ có đủ sự kiên nhẫn để có thể chịu đựng tính cách có phần tùy hứng của cô gái này.

Dễ bị rung động với mẫu hình kiểu người đàn ông trưởng thành

Dễ bị rung động với mẫu hình kiểu người đàn ông trưởng thành

Dù cho tính cách có phần khác biệt nhưng chắc chắn cả hai dễ tìm thấy được ở đối phương những điều mà bản thân họ còn thiếu. Một Song Tử nữ luôn  tò mò với thế giới của "người lớn" và người họ yêu cũng sẽ cảm thấy rất ấm áp và vui vẻ khi được ở bên cạnh cô gái đáng yêu này. Cuộc sống ở  chung của 2 người sẽ trở nên thật thú vị bởi sự góp mặt của nhiều mảnh tính cách khác nhau, anh chàng này sẽ dạy cho Song Tử nữ cách suy nghĩ, hành xử chín chắn và đúng mực hơn.

4. Sẵn sàng chia tay nếu như mà không hợp 

Tính cách Song Tử nữ thẳng thắn, và một khi mà nàng nhận thấy bản thân mình không còn sự yêu thích đối phương nữa thì chắc chắn người con gái này sẽ nói thẳng với họ. Không quá hoa mỹ, dườm dà hay là nói giảm nói tránh, Song Tử nữ sẽ trực tiếp thừa nhận rằng bản thân mình đã không còn yêu họ. Sau một khoảng thời gian mà chia tay, nàng hoàn toàn có thể vui vẻ tìm kiếm cho mình một tình yêu mới. Hành động này nghe cũng có vẻ hơi "phũ phàng" nhưng đó lại do một phần tính cách của họ tạo nên.

Nếu như yêu một cô gái cung Song Tử nữ thì bạn cũng nên chuẩn bị trước tinh thần nếu ở trong thời điểm nào đó có lỡ để cho nàng "bay đi xa quá" mà không kịp trở tay để kéo lại.

Xem thêm: Giải mã vẻ đẹp của 12 cung hoàng đạo - Ẩn sau đôi mắt của họ là gì?

IV. Sự nghiệp của Cung Song Tử nữ

Nhìn chung thì cung Song Tử nữ sẽ gây dựng được sự nghiệp ở mức vừa phải, và ổn định. Tuy nhiên họ lại không chạm được những bậc thang cao nhất của sự hào quang bởi vì những cô gái này sẽ không bao giờ phải nhờ vả người khác giúp đỡ. Sẽ có rất nhiều công việc mà phù hợp với tính cách và cũng như khả năng của cô nàng. 

Sự nghiệp của Cung Song Tử nữ

Sự nghiệp của Cung Song Tử nữ

Cung Song Tử nữ sẽ không thể sống hết mình giống như Cung Ma Kết, theo 1 cách từ từ sáng tạo, và làm đến đâu chắc đến đấy. Cung Song Tử nữ thường sẽ không bị áp lực hoặc là bị chi phối nhiều bởi công việc. Nhờ sự thông minh sẵn có và cũng như nhanh nhẹn học hỏi, nếu như Song Tử thích công việc gì thì chắc chắn cô nàng sẽ học rất nhanh và làm rất tốt. 

Xem thêm: Những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo giúp đem đến tài vận

V. Những công việc mà phù hợp với Cung Song Tử nữ

1. Cung Song Tử nữ là nhà thiết kế thời trang

Đôi tay khéo khéo cộng thêm với sự sáng tạo sẽ giúp cho Cung Song Tử nữ cho ra đời những tác phẩm thời trang đẹp và cũng rất chất lượng. Không bị gò bó bởi thời gian và cũng như là những áp lực công việc mà vẫn mang lại được thu nhập ổn định, vậy nên cung Song Tử hãy cân nhắc thử về công việc này nhé.

2. Cung Song Tử nữ là nhà kinh doanh tự do

Với tính cách của cung Song Tử thì đây cũng là 1 công việc phù hợp với tính cách và cũng như là năng lực của chính cô ấy. Hãy sử dụng trí thông minh và cũng như khả năng ăn nói để có thể  lấy lòng những vị khách khó tính nhé.

Cung Song Tử nữ là nhà kinh doanh tự do

Cung Song Tử nữ là nhà kinh doanh tự do

3. Cung Song Tử nữ là một nhà hoạt động xã hội

Sự nhiệt huyết và cả đam mê tự do sẽ được thổi bùng và nó sẽ sáng rực ở trong những hoạt động xã hội, những cuộc chuyến đi từ thiện hoặc là những lần giao lưu gặp gỡ của các bạn bè tứ phương. Tin chắc chắn rằng cô nàng sẽ rất thích công việc này và sẽ kiếm tiền được từ chính sở thích của chính mình.

Xem thêm: Giải mã bí mật cung hoàng đạo hợp nhau từ chiêm tinh học (P2)

VI. Kết luận

Qua những thông tin trên đã cho bạn biết được những thông tin chung về cung Song Tử, tính cách cung Song Tử nữ, cung Song Tử nữ trong tình yêu, Song Tử hợp với cung nào và sự nghiệp, công việc phù hợp với nữ Song Tử. Rất hy vọng những thông tin trên do 123job cung cấp khái quát nhất về cung Song Tử nữ, Song Tử hợp với cung nào sẽ thật hữu ích với bạn đọc.