Sách quản lý thời gian là một kỹ năng mà ai cũng cần có bởi nó có thể giúp các bạn làm chủ cuộc đời của mình. Vậy cách để rèn luyện kỹ năng này, các bạn hãy cùng 123job tìm hiểu 18 Cuốn sách bạn nên đọc để biết quản lý thời gian hiệu quả nhé.

Thời gian là hữu hạn đối với mỗi con người và chỉ có duy nhất một chiều. Tuy nhiên, sẽ không phải ai trong mỗi chúng ta cũng đều hiểu được những sự quý giá và sẽ biết cách để sử dụng được thời gian hiệu quả. Sau đây, 123job sẽ chia sẻ đến bạn chi tiết về 18 cuốn sách quản lý thời gian khoa học, hãy tham khảo nhé! 

18 quyển sách hay về sách quản lý thời gian đề cập đến việc sử dụng được thời gian của bạn để có thể hiệu quả được hơn để tạo nên những thành quả lớn ngay tại văn phòng cũng như về cuộc sống cá nhân, đồng thời sẽ hướng dẫn bạn kiểm soát được thời gian mỗi ngày trong những review sách hay mỗi ngày sau đây nhé. 

1. Quản Lý Thời Gian For Dummies

Sách quản lý thời gian 1

Sách quản lý thời gian - quản lý thời gian For Dummies

Thời gian chính là tài nguyên duy nhất của con người không thể mượn, mua hay trao đổi. Và thời gian là thứ từ chối những tuân theo như một trong những nguyên lý chính của những luật cung và cầu: khi cầu tăng cao, cung sẽ tăng theo để có thể đáp ứng được cầu. Chúng ta sẽ có thể sử dụng được những khoảng thời gian khác nhau đó để đạt được kết quả, nhưng tất cả đều có được cùng một khoảng thời gian mỗi ngày là: 86.400 giây.

Khả năng để quản lý thời gian thực sự đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu sẽ dẫn đến những sự thành công hoặc là thất bại trong ở cuộc đời bạn. Áp lực từ công việc sẽ ngày càng căng thẳng và phức tạp, đòi hỏi mỗi chúng ta cần phải nỗ lực hết mình. Tuy nhiên, nếu như bạn dành quá nhiều thời gian cho công việc, bạn sẽ có những nguy cơ bị thất bại trong cuộc sống gia đình. Trong review sách hay nên đọc - Sách Quản lý thời gian for dummies sẽ đề cập đến việc để sử dụng thời gian của bạn được hiệu quả hơn có thể tạo nên những thành quả lớn ngay tại văn phòng cũng như với những cuộc sống của cá nhân, đồng thời sẽ hướng dẫn được bạn kiểm soát về thời gian mỗi ngày

2. Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả

Có bao giờ bạn nhìn lại và tự hỏi rằng: “Hôm nay mình đã thật sự có thể làm được những gì?” Có bao giờ bạn nghĩ trong đầu rằng: Một ngày nào đó, bạn sẽ thực hiện những dự án hay kỳ nghỉ mà bạn vẫn luôn muốn làm – nhưng những cái “ngày nào đó” chẳng bao giờ xảy ra?

Trong một thế giới với nơi đang có những thông tin mới liên tục được xuất hiện và ngày làm việc trở thành một cuộc đua để có thể phản ứng được với các ưu tiên của người khác nhanh hơn, sự xáo trộn và mất mất tập trung đã trở thành những chế độ mặc định của hầu hết tất cả chúng ta.

Nhưng điều gì xảy ra nếu sự mệt mỏi của bận rộn liên tục không còn là một phần của cuộc sống? Điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn có thể bước ra được khỏi bánh xe hamster và sẽ bắt đầu kiểm soát được về thời gian và với sự chú ý của bạn? Trong review sách hay nên đọc - Cuốn sách Quản lý thời gian hiệu quả ” này sẽ giúp cho bạn làm được điều đó.

Cuốn sách quản lý thời gian này sẽ cung cấp đến cho bạn được một menu sẽ bao gồm có các mẹo và những bí kíp có thể điều chỉnh được thói quen, lối sống của cá nhân, sẽ giúp bạn sống chậm lại và sẽ dành thêm thời gian cho những việc quan trọng.

Xem thêm: Review sách tâm lý hay: “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

3. Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Và Tổ Chức Công Việc Hiệu Quả

Sự trì hoãn chính là một bức tường lớn nhất để ngăn cản được cả một ý tưởng và tiến tới những việc phát triển và hoàn thành. Vậy làm thế nào để có thể vượt qua được sự trì hoãn một cách hiệu quả nhất và để tiến tới thành công?

Hoàn toàn là xuất phát từ thực tiễn “Kỹ năng quản lý thời giantổ chức công việc hiệu quả” chia sẻ cho bạn:

  • Lý do để tạo nên sự trì hoãn và những cách để giải quyết

  • Tầm quan trọng của việc để tạo nên Dự án lớn

  • Hướng dẫn ở thực tế, sâu sắc để có thể thực hiện được các dự án

  • Lời khuyên, câu chuyện, và các nghiên cứu về những kỹ năng quản lý về thời gian và cả tổ chức của công việc

Trong review sách hay nên đọc - Cuốn sách quản lý thời gian này sẽ tràn ngập những hiểu biết sâu sắc về quá trình sáng tạo, để truyền cảm hứng một cách rất hài hước, khôn ngoan cho mỗi bất cứ ai đang có đấu tranh để đạt được những thành tựu cá nhân.

4. Thuật Quản Lý Thời Gian

 Sách quản lý thời gian - Thuật quản lý thời gian

 Sách quản lý thời gian - Thuật quản lý thời gian

Khả năng quản lý thời gian sẽ quyết định được sự thành bại của bạn nhiều hơn bất kỳ một yếu tố nào khác. Càng biết cách sử dụng thời gian, bạn sẽ càng có thêm nhiều những cơ hội đạt được với những thành quả lớn trong công việc. Trong review sách hay nên đọc - cuốn sách kỹ năng quản lý thời gian Thuật quản lý thời gian sẽ giúp cho bạn làm được điều đó!

Cuốn sách quản lý thời gian với những hướng dẫn nhỏ có những kỹ thuật quản lý thời gian này đã được kiểm chứng trong những chiến lược kinh doanh của Brian Tracy để tiết kiệm được hai hay nhiều hơn với số giờ lao động mỗi ngày nhờ:

  • Xử lý được tận gốc với những gián đoạn bất tận như về các cuộc họp, email và với những cuộc gọi điện thoại;

  • Xác định được những kết quả quan trọng;

  • Dành đủ về thời gian cho những nhiệm vụ có sự ưu tiên hàng đầu;

  • Nhóm các nhiệm vụ tương tự nhau vào làm cùng lúc để có thể bảo vệ sự tập trung và để tận dụng, được tối đa từng phút; Vượt qua sự trì hoãn;

  • Xác định được những gì cần ủy quyền hoặc loại bỏ;

  • Sử dụng đến các kỹ thuật để tổng kết và có thể đánh giá về chương trình để đảm được bảo rằng với những mục tiêu quan trọng nhất của bạn đã được đáp ứng;

Và… nhiều hơn nữa!

Xem thêm: Top 20 cuốn sách hay nhất định phải đọc ngay khi còn trẻ

5. Quản Lý Thời Gian – Richard Guare, Peg Dawson

Trong review sách hay nên đọc - Đây chắc chắn sẽ là cuốn sách về kỹ năng quản lý thời gian không thể thiếu dành cho bạn, nếu như bạn sở hữu được một hoặc nhiều với các xu hướng ngay dưới đây:

  • Hay chần chừ

  • Chưa xong việc này đã nhảy sang làm những việc khác

  • Gặp khó khăn đối với những việc giữ gìn được chỗ làm và nhà cửa  sẽ gọn gàng ngăn nắp

  • Quên không thực hiện được những điều đã hứa

  • Đi muộn kinh niên

  • Mất bình tĩnh khi mọi người không cư xử như những cách mà bạn trông đợi

  • Cố gắng để có thể tìm ra được một phương án dự phòng là khi mọi việc sẽ không xảy ra được như theo cách mà bạn trông đợi

  • Vẫn lề mề và lãng phí thời gian trong khi vẫn biết rằng sẽ còn rất nhiều công việc phải làm

Bộ đôi tác giả Richard Guare và Peg Dawson sẽ tiếp tục khiến cho nhiều người đọc sẽ nhanh chóng lật giở đến từng trang sách quản lý thời gian để có thể tìm ra được những cách thức khoa học và sẽ dễ thực hiện được nhất để thay đổi về những thói quen tư duy và hành động. Bằng cách sẽ thấu hiểu và được rèn luyện với những kỹ năng quản lý thời gian điều hành – yếu tố nội lực có sẵn của riêng mình, bạn không chỉ sắp xếp được những chỗ tốt hơn thời gian biểu, cân bằng được công việc với cuộc sống riêng tư mà sẽ còn cải thiện được thêm trí nhớ một cách rõ rệt.

Xem thêm: Review sách kỹ năng sống hay: Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông

6. Sức Mạnh Của Thói Quen

Chìa khoá quan trọng nhất để mở ra cánh cửa thành công đó chính là những sự kết hợp nhuần nhuyễn với những thói quen tốt .

Câu hỏi đặt ra là làm để thế nào có thể phân biệt được những thói quen tốt và thói quen xấu? Thói quen đó có nằm trong tầm kiểm soát của mỗi chúng ta hay không?

Với ba phần khá đầy đặn, Sức mạnh của thói quen sẽ mang tới bạn cái nhìn toàn diện không chỉ về thói quen cuả cá nhân, của tổ chức mà đó còn là của toàn xã hội, cùng với những lời khuyên để có thể vận dụng được những các thói quen đó.

Muốn thay đổi về thói quen, bạn cần phải phá vỡ được những việc làm sẽ tuỳ hứng hàng ngày – câu “thần chú” này sẽ chỉ đường cho bạn tới những thành công.

Sức mạnh của thói quen sẽ có thể làm bạn say mê bởi với những ý tưởng thú vị, về những nghiên cứu ấn tượng, những phân tích thông minh và với những lời khuyên thiết thực.Và những độc giả đã đem cuốn sách quản lý thời gian này vào danh sách bestseller của Thời báo New York suốt 40 tuần đã kiểm chứng về điều đó.

7. Sống 24 Giờ 1 Ngày

 Sách quản lý thời gian - Sống 24h 1 ngày

 Sách quản lý thời gian - Sống 24 giờ 1 ngày

Mỗi ngày có 24h, nhiều người họ luôn biết những cách cân đo đong đếm cho mọi việc cho hợp lý, bận rộn đến mấy thì họ vẫn có những thời gian vui chơi, giải trí. Còn bạn:

  • Có phải rằng bạn đang lãng phí thời gian mỗi ngày trôi qua?

  • Mỗi ngày bạn đều vội vàng, chẳng kịp để ăn sáng, đi học hay đi làm đều đến muộn giờ?

  • Mỗi tối tới tận 12h đêm mà bạn vẫn còn thao thức, chẳng thể ngủ nổi?

  • Thời gian sẽ chẳng còn bao lâu mà deadline này dồn dập deadline kia?

Bạn cần phải sống với số sách quản lý thời gian đó là 24 giờ một ngày. Bạn cần phải dùng những thời gian đó để có thể tạo sức khỏe, niềm vui, tiền bạc, danh vọng và để tu dưỡng tâm hồn. Dùng thời gian đó cho hợp lý, cho hiệu quả đó là vấn đề cấp bách của tất cả những ai khi chưa biết đến những cách quản lý tài sản về sách quản lý thời gian của mình.

Nếu như bạn vẫn đang hoang mang khi chưa biết được cách sắp xếp về thời gian để có thể cân bằng lại mọi việc. A.Bennett sẽ giúp cho bạn làm được điều đó để thông qua cuốn sách quản lý thời gian “How to live on 24 hours a day” được dịch giả Nguyễn Hiến Lê dịch sang tiếng Việt với những tựa đề “Sống 24h mỗi ngày”.

Xem thêm: “Đời bạn, bạn không sống, ai sống hộ” và câu chuyện đi tìm những “phép màu”

8. 21 Quy Tắc Cơ Bản Để Quản Lý Thời Gian

Bạn không hề đơn độc khi bạn có cảm giác rằng mình sẽ không có đủ thời gian trong ngày. Trên thực tế, với tất cả mọi người đều sẽ quá bận rộn và xã hội của chúng ta có đang trở nên bận rộn hơn bao giờ hết. Một nghiên cứu gần đây sẽ cho thấy rằng với người trưởng thành trung bình sẽ chỉ có hơn là bốn giờ rảnh rỗi mỗi tuần. Chừng đó sẽ là quá ít thời gian để có thể dành cho tới những nhiệm vụ và những mục tiêu cá nhân. Trong khi, với những nhiệm vụ và những mục tiêu cá nhân đó sẽ lại là những yếu tố có thể tạo nên được cuộc sống của bạn. Nhưng trung bình đó bạn dành được bao nhiêu thời gian cho chúng? Chỉ có bốn giờ.

Quả đó là thực tế ảm đạm. Không, chúng ta sẽ có thể từ chối được nó, đây cũng là một cuộc khủng hoảng về thời gian sẽ ngày càng lớn. Thẳng thắn mà nói, việc mà thiếu thời gian trong cuộc sống của mỗi cá nhân của mọi người đã trở thành như một “bệnh dịch”. Mọi người thường sẽ có ít thời gian hơn cho chính bản thân họ. Điều đó nghĩa là họ có ít thời gian hơn để làm được những việc gì quan trọng, cho dù đó là để thực hiện được các mục tiêu cuộc sống hoặc để dành thời gian quý giá đến cho gia đình và cho những người thân yêu.

Cuộc sống hiện đại như hàng ngày của chúng ta sẽ bao gồm những về gián đoạn, thông báo và với những cuộc gọi liên tục đó sẽ khiến chúng ta cần phải chú ý. Chúng ta đã dành nhiều thời gian trong ngày để “cắm mặt” vào hàng loạt với các yêu cầu, thông tin và với tin tức hơn đó là  để thực hiện những nhiệm vụ sẽ khiến chúng ta cảm thấy là được sống. Để rồi đến cuối ngày, chúng ta sẽ chợt nhận ra rằng mình sẽ chẳng  làm được việc gì cả.

9. Người Thành Công Không Bao Giờ Trì Hoãn – 15 Bí Quyết Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả

Trong review sách hay nên đọc - sách quản lý thời gian Người Thành Công Không Bao Giờ Trì Hoãn sẽ giúp bạn:

  • Xua tan trì hoãn với những bí kíp “Du hành thời gian”

  • Xác định được các ưu tiên THỰC SỰ của bạn

  • Làm trống hộp thư đến, xử lý thư rác bằng công cụ 321Zero

  • Hạn chế căng thẳng bằng công cụ Richard Branson

  • Rời nơi làm việc lúc 5h chiều mà sẽ không cảm thấy áy náy

  • Tổ chức các cuộc họp theo kiểu Apple, Google và Virgin

  • Kiểm soát phiền nhiễu do những phương thức truyền thông  của xã hội gây ra

Và nhiều bí quyết khác nữa…

Xem thêm: “Sống tự lập chứ đừng cô lập”- Cuốn sách bạn nên đọc nhất năm 2021

10. Tuần Làm Việc 4 Giờ

Nếu như bạn biết cách để quản lý thời gian, với những mục tiêu cũng như với thứ tự để ưu tiên về công việc một cách hợp lý thì bạn sẽ hoàn toàn có được những khả năng tạo ra được nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ có làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, tạm biệt nhé – với những ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc!

Cuốn sách quản lý thời gian THE 4 - HOUR WORK WEEK đã làm lên một làn sóng tư tưởng mới mẻ ngay tại thung lũng Silicon. Marc Andreesen – chuyên gia tối ưu hoá về năng suất làm việc của mỗi cá nhân đồng thời cũng là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong mỗi một bài phỏng vấn cho biết: “Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc được những học thuyết về sách quản lý thời gian cùng với những năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó sẽ tối ưu hoá được nó và có thể đưa ra được những khái niệm mới, rất hữu dụng”.

11. Mỗi Ngày Tiết Kiệm Một Giờ

Trong review sách hay nên đọc -  Mỗi Ngày Tiết Kiệm Một Giờ chính là cuốn sách quản lý thời gian viết về những cách quản lý thời gian với cách để có thể tiếp cận thẳng thắn và được trực tiếp của Michael Heppell. Có thể nói trong quyển sách quản lý thời gian này sẽ chỉ có sự thực hành, thực hành và thực hành, vì hầu như ngay từ đầu đến cuối đó sẽ đều là những ý tưởng mà mỗi tác giả đã học hỏi, tổng hợp và sẽ tự mình thử nghiệm hoặc do về những độc giả thân thiết của ông thử nghiệm.

Mỗi chương sách quản lý thời gian chính là một tập hợp được nhiều những ý tưởng và với những công cụ hữu dụng để có thể tiết kiệm được tối đa thời gian, được tác giả chia theo với những chủ đề rất gần gũi đối với đời sống thường ngày của bất cứ ai trong chúng ta.

Xem thêm: Review 8 cuốn sách hay gối đầu giường về Facebook Marketing

12. Sách quản lý thời gian “Để hiệu quả trong công việc”

Sách quản lý thời gian mà 123job muốn chia sẻ đầu tiên đó là cuốn “Để hiệu quả được trong công việc”. Hành động đó chính là “chìa khóa” của sự thành công. Cuốn sách quản lý thời gian này sẽ giúp cho bạn hiểu được về các nguyên tắc để tăng hiệu suất trong công việc và những cách vận dụng nó vào thực tế.

13. Sách quản lý thời gian “Tuần làm việc 4 giờ”

“Tuần làm việc 4 giờ” là một cuốn sách quản lý thời gian mà bạn không nên bỏ qua. Cuốn sách quản lý thời gian này đã tạo nên được một “làn sóng” tư tưởng mới mẻ khi ở thung lũng Silicon. Bí quyết về quản lý thời gian đã được tác giả gói gọn trong chữ DEAL, tương ứng với 4 bước:

  • D – Definition: Xác định

  • E – Elimination: Loại bỏ

  • A – Automation: Tự động hóa

  • L – Liberation: Tự do

14. Sách quản lý thời gian “7 thói quen hiệu quả”

Nếu như bạn đang muốn cân bằng cuộc sống, rút ngắn được những thời gian làm việc nhưng vẫn thành công, hãy cùng đọc ngay cuốn sách quản lý thời gian “7 thói quen hiệu quả”. Với trên 30 triệu bản đã được bán khắp thế giới, dịch sang 40 ngôn ngữ, “7 thói quen hiệu quả” trở thành một cuốn sách quản lý thời gian- quản trị kinh doanh bán chạy nhất ở mọi thời đại. Cuốn sách quản lý thời gian sẽ giúp bạn có được những đáp án cho câu hỏi vì sao con người lại làm việc kém hiệu quả? Điều gì sẽ tạo nên được những hiệu quả bền vững?

Xem thêm: Review sách hay: 20 cuốn sách giúp bạn định hướng nghề nghiệp tương lai

15. Sách quản lý thời gian “20 giờ đầu tiên”

20 giờ đầu tiên

Sách quản lý thời gian - 20 giờ đầu tiên

Sách quản lý thời gian hiệu quả mà 123job muốn chia sẻ tiếp theo đó chính là cuốn sách quản lý thời gian “20 giờ đầu tiên”. Mở đầu với cuốn sách quản lý thời gian đó là những nguyên tắc để có thể học được những kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả và sẽ nhanh chóng. Ý tưởng và bài tập mà cuốn sách quản lý thời gian này đưa ra sẽ không hề phức tạp nên sẽ không tiêu tốn về quá nhiều thời gian của bạn. Sách cũng hướng dẫn sử dụng về những nguyên tắc này trong thực tế với một cách chi tiết và rất dễ hiểu.

16. Sách quản lý thời gian “Kiểm soát thời gian – Chu toàn mọi việc”

“Kiểm soát thời gian – Chu toàn mọi việc” cũng chính là một cuốn sách quản lý thời gian hay về quản lý thời gian mà 123job muốn chia sẻ đến với bạn. Cuốn sách này sẽ tiết lộ những bí quyết giúp bạn kiểm soát được thời gian một cách khoa học.

“Kiểm soát thời gian – Chu toàn mọi việc” sẽ bao gồm có các chiến thuật thông minh và công cụ quản lý thời gian được sắp xếp logic giúp bạn:

  • Thiết lập cách tiết kiệm thời gian hiệu quả

  • Xây dựng, theo đuổi mục tiêu đến phút chót

  • Tính toán thời gian phù hợp với từng nhiệm vụ

  • Xác định chính xác nguyên nhân gây lãng phí thời gian

  • Phát triển bản thân theo hướng chuyên nghiệp và năng động hơn.

Xem thêm: Top 10+ cuốn sách hay nên đọc cho phụ nữ hiện đại không thể bỏ qua

17. 18 phút – Peter Bregman

18 Phút mang đến những cách thức để làm chủ một năm, một ngày và cả một thời điểm ngắn ngủi một cách toàn diện, để chúng ta có thể sẽ tập trung và thực hiện được những gì mà chúng ta cho đó là quan trọng nhất. Đó chính là bước tiên quyết để giành lại cuộc đời của mình. Đồng thời nó sẽ giúp bạn đưa ra được những quyết định thông minh và sẽ đúng đắn về những gì mà bạn đáng và không đáng làm. Với quyển sách quản lý thời gian này bạn sẽ có được các công cụ và với những kỹ năng quản lý thời gian đơn giản để có thể theo đuổi được những quyết định đó, nhờ vậy bạn sẽ có thể dành thời gian cho những việc cần thiết và sẽ tránh được những thứ không cần thiết trong sách quản lý thời gian.

18. Sẵn sàng cho mọi việc – David Allen 

Sẵn sàng cho mọi việc

Sách quản lý thời gian - Sẵn sàng cho mọi việc – David Allen 

Bạn không cần phải làm việc chăm chỉ hơn. Tuy nhiên muốn để thành công,phải kiểm soát tốt hơn về phần công việc khi chưa hoàn thiện, sáng tạo và sẽ có những khả năng bao quát được tốt hơn; Tập trung  được vào những điều mà bạn đang quan tâm; Sáng tạo về cấu trúc mới cho mỗi công việc linh hoạt và sẽ được thoải mái hơn; Hoặc đơn giản đó là để chuẩn bị để có thể tiến lên được những bước tiếp theo. Nếu như bạn là người thiết tha mong muốn để tạo dựng được một cuộc sống tốt đẹp hơn, một công việc hấp dẫn hơn thì với cuốn sách quản lý thời gian này chắc chắn là dành riêng cho bạn.

Xem thêm: Review sách: Top 15 cuốn sách online bán chạy nhất năm 2021

19. Kết luận 

Thời gian chính là một thứ vô giá ngay trong nhịp sống hối hả, gấp gáp của những thời đại mới. Tuy nhiên, sẽ không phải ai trong chúng ta cũng đều có kỹ năng quản lý thời gian để sắp xếp về thời gian khoa học và hiệu quả. Một số người cũng đã vướng vào những thứ mà các nhà tâm lý thường gọi đó chính là “cạm bẫy thời gian”. Hy vọng, với những cuốn sách quản lý thời gian hay mà 123job chia sẻ thực sự hữu ích với bạn. Đừng quên ghé thăm website 123job để có thể cập nhật thêm nhiều những bài chia sẻ hữu ích khác nhé!