Tất tần tật các thông tin liên quan tới sức khỏe giấy khám sức khỏe lái xe ô tô B2 sẽ được chúng tôi trình bày trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu về những yêu cầu và những phương thức để có được giấy khám sức khỏe lái xe là gì.

Ô tô đang trở thành một trong những phương tiện giao thông được sử dụng cực kỳ phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên để có thể sở hữu một chiếc ô tô đã không phải dễ nhưng nhưng hoàn thành được bằng lái và tham gia vào quá trình học lái ô tô còn khó khăn hơn. Một trong những giấy tờ vô cùng quan trọng để bạn có thể để có được tấm bằng lái ô tô đó chính là giấy khám sức khỏe lái xe. Vậy thì giấy khám sức khỏe lái xe là gì Và bạn có thể có được giấy khám sức khỏe lái xe ô tô B2 như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu về giấy khám sức khỏe lái xe ô tô B2 trong bài viết dưới đây.

I. Giấy khám sức khỏe lái xe B2

Khám sức khỏe bằng lái xe B2 hoặc C là thủ tục bắt buộc khi đăng ký học lái xe và thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam. Vì đây là thủ tục bắt buộc nên thông thường học viên khi đăng ký khóa học lái xe ô tô thường đeo ở trung tâm đào tạo chỉ định và thậm chí phải khám sức khỏe cho họ. Đây không chỉ là hành vi vi phạm quy định về học và thi bằng lái xe mà còn khiến nhiều người học lái xe phải trả giá. Vậy cụ thể đối với những khó khăn và nghiêm ngặt trong quá trình tham gia giao thông để đảm bảo an toàn giao thông thì quy trình khám sức khỏe thi bằng lái xe ô tô sẽ được coi trọng và được diễn ra như thế nào, mẫu giấy khám sức khỏe thi bằng lái xe ô tô mới nhất như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

II. Giấy khám sức khỏe lái xe để có thể có bằng lái xe B2 để làm gì?

Khám sức khỏe tại Trường dạy lái xe B2 là thủ tục bắt buộc để đảm bảo đủ sức khỏe lái xe tham gia giao thông theo yêu cầu. Đảm bảo an toàn giao thông, tránh cấp nhầm giấy phép và để người không điều khiển được xe ô tô gây nguy hiểm cho người khác. Một ví dụ đơn giản, những người không đủ điều kiện để được cấp bằng lái xe bao gồm những người có thị lực kém, không có tứ chi và các tình trạng thần kinh nghiêm trọng.

Xem thêm: Nghề lái xe: Những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết phải nắm rõ

III. Quy trình nghiêm ngặt để có giấy khám sức khỏe để thi bằng lái xe ô tô

Người có nhu cầu đăng ký khám bệnh nên lái xe đến trực tiếp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có đủ điều kiện. Các cơ sở này thường là bệnh viện tuyến quận/huyện trở lên và nộp đơn khám bệnh theo mẫu.

Theo phiếu khám sức khỏe trong phiếu khám sức khỏe, cơ sở y tế sẽ lần lượt kiểm tra tình trạng sức khỏe của từng đối tượng. Cụ thể, việc khám sức khỏe bao gồm:

Mỗi khoa khám bệnh tự đánh dấu và xác nhận mẫu giấy khám bệnh theo quy định của cơ sở khám bệnh theo các nội dung nêu trên. Và cuối cùng đi đến kết luận sức khỏe có đủ để đăng ký học lái xe hay không, sau đó trả lại giấy chứng nhận sức khỏe cho người đăng ký khám sức khỏe học lái xe.

Giấy khám sức khỏe lái xe ô tô B2 2021 không hề dễ dàng

Giấy khám sức khỏe lái xe để có thể có bằng lái xe B2 để làm gì

IV. Mẫu giấy khám sức khỏe lái xe mà bạn cần biết mới nhất

Mẫu giấy khám sức khỏe nộp hồ sơ học và thi bằng lái xe ô tô là mẫu giấy khám sức khỏe do Bộ GTVT quy định. Điều này cần lưu ý, vì nhiều sinh viên tự ý đi khám sức khỏe, nộp giấy khám sức khỏe theo mẫu cũ, nộp giấy khám sức khỏe không đúng mẫu dẫn đến hồ sơ không đạt chất lượng bị trả về. .

Cách dễ nhất để xác định các mẫu giấy chứng nhận sức khỏe lái xe gần đây nhất được áp dụng cho từ năm 2019 đến nay là mẫu giấy chứng nhận sức khỏe dài 4 (bốn) trang A4. thay vì 1 trang A4 như mẫu cũ. Ngoài ra, các bài kiểm tra đặc biệt cần được đính kèm theo yêu cầu. Ngoài ra, ảnh chân dung 4 × 6 chụp trên phông nền trắng không quá 6 tháng.

V. Khám sức khỏe để có thể học lái xe b2 ở đâu

Ở những nơi được phép khám sức khỏe và học lái xe theo quy định. Cụ thể ở đây là các bệnh viện tuyến quận/huyện trở lên.

Để tránh nhầm lẫn và mất thời gian, công sức, bạn nên nhờ sự tư vấn của trung tâm đào tạo lái xe ô tô để có những bước chữa bệnh chính xác và nộp hồ sơ theo đúng mẫu quy định.

Xem thêm:Bằng E lái xe là gì? Thông tin chi tiết nhất về bằng E lái xe

VI. Giấy khám sức khỏe lái xe và 7 điều không thể bỏ qua

Theo quy định của cơ sở y tế thì phí khám sức khỏe bằng lái xe B2 là bao nhiêu theo bảng giá khám/chữa bệnh theo yêu cầu. Các cơ sở y tế khác nhau sẽ có giá khác nhau. Tuy nhiên, chi phí này từ 2-300.000 đồng.

1. Thông tin mã và tên bệnh viện

Tên, khẩu hiệu và tên của bệnh viện phải xuất hiện đầu tiên trên mỗi giấy chứng nhận y tế. Trong số đó, phải kể đến tên bệnh viện trong danh sách được Bộ Y tế công bố cho phép khám bệnh.

2. Thông tin cá nhân và hình ảnh

Đầu tiên, bạn cần điền đầy đủ thông tin cá nhân cho mỗi tờ khai khám sức khỏe. Trong đó, phải dán hai ảnh cỡ 4x6cm vào hai mặt của tờ khai khám sức khỏe. Ngoài ra, còn có các thông tin như tên, giới tính, số chứng minh nhân dân, địa chỉ nhà, mục đích của bài kiểm tra. Một số biểu mẫu sẽ bao gồm tên đầy đủ của người giám hộ (chỉ dành cho những người dưới 18 tuổi).

3.Tiền sử về các căn bệnh y tế cá nhân và gia đình

Ngoài thông tin cá nhân, bệnh sử của bản thân và người nhà cũng cần được khai báo rõ ràng. Đầu tiên, giấy chứng nhận y tế phải có dữ liệu chính xác về bệnh sử gia đình. Nếu có tiền sử gia đình mắc các bệnh truyền nhiễm, bệnh tim, tiểu đường hoặc bệnh tâm thần, bệnh tâm lý . Trong trường hợp này, thanh tra y tế cần chỉ rõ loại bệnh.

Tiếp theo là tiền sử bệnh của chính bệnh nhân. Ngoài những căn bệnh kể trên còn phải kể đến những căn bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, phổi,… hay những căn bệnh liên quan đến thần kinh. Nếu bạn có tiền sử bệnh, hãy ghi chú cẩn thận vào tên bệnh.

4. Kết quả khám sức khỏe

Cách phổ biến nhất để đánh giá sức khỏe bằng cách sử dụng nội dung của một bài kiểm tra sức khỏe. Ví dụ như chiều cao, cân nặng để xác nhận con số BMI là thiếu cân hay thừa cân. Ngoài ra, phải đo mạch và huyết áp của người khám. Từ những lý do trên có thể rút ra kết luận về mức độ khám sức khỏe.

5. Kết quả khám lâm sàng

Đầu tiên khi khám lâm sàng, bạn sẽ đến bác sĩ nhãn khoa để đo độ mạnh của mắt trái và mắt phải. Sau đó đi khám tai mũi họng để kiểm tra tình trạng bệnh. Cuối cùng, răng-hàm-mặt tính đến tình trạng của các cơ quan này. Tất cả các ghi chú răng hàm trên đều ghi rõ ràng từng bệnh.

Giấy khám sức khỏe lái xe ô tô B2 2021 không hề dễ dàng

Kết quả khám lâm sàng

6. Kết quả của việc khám cận lâm sàng 

Để có thể có được kết quả của khám cận lâm sàng thì bạn cần phải làm xét nghiệm máu làm xét nghiệm nước tiểu và chụp X quang. Trong đó thì xét nghiệm máu sẽ giúp bạn có thể biết được trọng lượng bạch cầu và tiểu cầu, chỉ số ở trong máu có bao nhiêu đường. Về xét nghiệm nước tiểu thì sẽ giúp bạn có thể biết được lượng đường và protein có sẵn trong nước tiểu của bạn. Và cuối cùng chụp X quang sẽ giúp bạn biết được sự hoạt động của tim và phổi có bình thường hay là không. Sau khi đã có kết quả một cách đầy đủ thì bác sĩ sẽ khám cận lâm sàng và đưa ra được kết luận cho sức khỏe của bạn. Riêng đối với những hạng mục như thế này.

7. Kết luận về về tình trạng tình hình của sức khỏe

Cuối cùng đó chính là phần quan trọng nhất đó chính là phần là bác sĩ của bạn sẽ đưa ra quyết định để bạn có đủ sức khỏe không. Nếu như bạn có mắc một số các bệnh thì bác sĩ sẽ ghi rõ tên của bệnh đó là gì và ở bên dưới sẽ đi đánh giá mức độ của bệnh ảnh hưởng từ mức độ 1 cho tới mức độ 5. Trong đó thì hạng 1 và 2  sẽ được coi là một trong những mức độ sức khỏe ổn định và tốt nhất.

Xem thêm: Mẫu giấy khám sức khỏe khi xin việc và những lưu ý bạn cần biết mới nhất 2022

VII. Mua giấy khám sức khỏe ở bên ngoài liệu có nên

Bạn có thể thấy rằng hiện có rất nhiều lưu ý cần phải chú ý đến mỗi khi bạn muốn khám sức khỏe một cách thuận lợi. Chưa kể đến 9 chuyên khoa thì 7 nội dung cần có chữ ký của bác sĩ như chúng tôi vừa đề cập tới ở phía trên sẽ có khả năng gây khó cho nhiều người. Chính vì việc lấy giấy khám sức khỏe là vô cùng phức tạp cho nên thay vì đi khám thì mọi người có thể chọn một cách đó chính là mua giấy khám sức khỏe lái xe. Các loại giấy khám sức khỏe lái xe sẽ được làm như thật với phôi giấy đúng chuẩn và chỉ cần bỏ ra một số tiền khá ít lại có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian. Cho nên là nhiều người đã lựa chọn phương pháp này. 

Tuy nhiên nói một cách dễ dàng như vậy nhưng giấy khám sức khỏe lái xe xe cần phải được nhìn nhận dưới mức độ đa chiều. Khi chúng ta mua giấy khám sức khỏe lái xe quả thật có rất nhiều lợi ích như là tiết kiệm chi phí hoặc là tiết kiệm thời gian. Nhưng việc này không không phải là không tồn tại bất kỳ sự rủi ro nào. Bạn có thể gặp phải lừa đảo gặp phải trên giá giấy khám của bạn không đúng hoặc là thậm chí bị từ chối giấy khám sức khỏe lái xe. Chung quy lại thì vì một nguyên nhân đó chính là bạn chưa tìm được chỗ mua giấy khám sức khỏe lái xe đúng và uy tín.

Giấy khám sức khỏe lái xe ô tô B2 2021 không hề dễ dàng

Mua giấy khám sức khỏe ở bên ngoài liệu có nên

Chính vì vậy việc bỏ ra một số tiền để hưởng lợi cao hơn bao giờ cũng có hai mặt của nó. Bạn cần phải chú trọng và làm việc thật cẩn thận để thay đổi trong suy nghĩ đừng nghe theo những người cò cưa mà mua ở những nơi dẫn với giá chỉ rẻ hơn vài ba chục nghìn mà hãy tìm các địa điểm uy tín để có thể mua giấy khám sức khỏe lái xe sao cho chuẩn nhất.

Chi phí mua giấy khám sức khỏe lái xe ác loại giấy tờ khác nhau đối với từng hạng mục và dấu giáp lai khác nhau thì giá cả có thể thay đổi đối với từng loại trong giấy khám sức khỏe lái xe. Tuy nhiên mức chi phí hiện nay khá mềm so với thị trường. Chẳng hạn như là đối với các loại giấy khám sức khỏe lái xe khổ A3 có dấu giáp lai ảnh khi phí sẽ rơi vào khoảng là 350000₫. Còn đối với những giấy khám sức khỏe lái xe không có ảnh thì chỉ giảm xuống Khoảng 250.000 đồng mà thôi. Và còn chuẩn bộ y tế được khám bởi các chuyên gia.

Đối với một số các trường hợp nếu như giấy khám sức khỏe lái xe có thể tăng lên mức cao nhất rơi vào khoảng là 550000₫ thế này sẽ có thể giúp bạn đảm bảo các yêu cầu cao nhất của dấu giáp lai. Chẳng hạn như là ảnh đủ bốn mặt. Đối với các loại giấy cũ thì thì thậm chí chỉ còn khoảng 50.000 đồng. Đối với mức giá này bạn hoàn toàn có thể so sánh với mức giá làm tại các bệnh viện rơi vào khoảng từ 500 cho tới 1000000₫ hoặc là các cơ sở y tế sẽ dao động trong từ 300 tới 1 triệu đồng. Bạn có thể thấy rằng việc chi phí cho mua giấy khám sức khỏe lái xe ở bên ngoài là khá rẻ

Tuy nhiên thì bạn cũng cần phải lựa chọn mua giấy khám sức khỏe lái xe ở đâu sao cho uy tín, phải tìm thấy các trang web cung cấp đầy đủ các thông tin có sự cam kết và có số lượng người mua cao. Đối với một công ty doanh nghiệp, Nếu như có lượng người mua cao nhưng không có sự cam kết cho khách hàng của mình thì bạn hoàn toàn có thể bị bị bùng tiền bất kỳ lúc nào. Do vậy bạn cần phải phải kiểm tra thật kỹ nơi mình mua giấy khám sức khỏe lái xe và được cam kết đảm bảo sẽ hoàn lại tiền nếu như giấy khám sức khỏe lái xe đó không được sử dụng thì bạn mới nên gửi tiền nhé.

Xem thêm: Mẫu CV xin việc lái xe nộp đâu trúng đó cực ấn tượng với nhà tuyển dụng

VIII. Kết luận

Vậy thì bài viết trên đây chúng tôi đã đưa cho các bạn các thông tin liên quan tới giấy khám sức khỏe lái xe mà ai cũng cần phải biết trước khi chuẩn bị đi học lái xe rồi. Chi phí cho giấy khám sức khỏe lái xe tùy thuộc vào phương pháp bạn lựa chọn để có thể có được nó. Do vậy, bạn hãy tham khảo thật kỹ và quyết định là nên khám sức khỏe lái xe ở bệnh viện hay là mua giấy khám sức khỏe lái xe ở bên ngoài nhé.