Du học Nhật Bản luôn là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam. Một trong số những ngành được quan tâm hơn cả là ngành điều dưỡng bởi môi trường làm việc cũng như chế độ hấp dẫn được hưởng ngay khi còn là thực tập sinh.

Ngành Điều dưỡng là ngành được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn khi đi du học Nhật Bản. Đây cũng là một ngành HOT, thu hút được nhiều sinh viên trên toàn thế giới. Liệu bạn đã biết những thông tin cơ bản về ngành học này, chi phí du học Nhật Bản là bao nhiêu, du học Nhật Bản vừa học vừa làm được không? Mọi thắc mắc sẽ được 123job giải đáp ngay sau đây.

Tuyển sinh du học Nhật Bản ngành điều dưỡng diễn ra thường xuyên trong năm.

Tuyển sinh du học Nhật Bản ngành điều dưỡng diễn ra thường xuyên trong năm. 

I. Ngành điều dưỡng là gì

Điều dưỡng là ngành đào tạo nhân lực y tế có nhiệm vụ chính là chăm sóc, bảo vệ bệnh nhân, sơ cứu vết thương và dự phòng bệnh. Bên cạnh đó điều dưỡng viên còn có nhiệm vụ hỗ trợ bác sĩ và các nhân viên khác để chăm lo và đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân theo yêu cầu. Công việc hàng ngày của người học điều dưỡng thường là theo dõi, kiểm tra máy móc, đo các chỉ số và phụ giúp bác sĩ khi thăm khám.  Thêm nữa điều dưỡng viên còn hướng dẫn bệnh nhân tự chăm sóc vệ sinh cá nhân và thực hiện một số công việc chuyên môn khác.

Khi đi du học Nhật Bản ngành điều dưỡng bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với trang thiết bị máy móc hiện đại nhất. được gặp gỡ với các chuyên gia hàng đầu. Bạn sẽ được trang bị kiến thức chuyên sâu về ngành điều dưỡng, chẩn đoán bệnh, khoa học xã hội,... Đặc biệt là kỹ thuật trợ giúp trong quá trình chăm sóc và theo dõi sức khỏe bệnh nhân. Bởi vậy du học Nhật Bản ngành điều dưỡng cũng như có được cuộc sống ở Nhật bản là ước mong của không chỉ các bạn trẻ ở Việt Nam.

II. Vì sao nên học ngành điều dưỡng khi du học Nhật Bản?

Tại sao nên đi du học Nhật Bản ngành điều dưỡng chứ không phải ở Singapore, Đức? Cùng điểm qua những lý do khiến bạn nên trở thành thực tập sinh ngành điều dưỡng tại Nhật Bản.  

1. Cơ hội việc làm cao

Theo thông tin của các công ty du học Nhật Bản, cơ hội việc làm ngành điều dưỡng ở Nhật nằm ở mức cao trên thế giới. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều nước khi nguồn nhân lực của ngành này đang thiếu hụt trầm trọng. Tuy nhiên đây lại là cơ hội để các bạn du học Nhật Bản có được một chỗ làm tốt tại các bệnh viện, trung tâm ý tế và chăm sóc sức khỏe tư nhân. 

Cơ hội rộng mở với thực tập sinh Việt Nam.

Cơ hội rộng mở với thực tập sinh Việt Nam. 

Người cao tuổi ở Nhật Bản chiếm phần đông dân số nên nhu cầu tìm kiếm điều dưỡng viên lại ngành một đông. Tỷ lệ sinh thấp chính là lý do của tình trạng này. Bạn sẽ không còn phải lo lắm việc làm khi ra trường, thậm chí đã có thể đi làm ngay khi còn là thực tập sinh.

2. Mức lương hấp dẫn

Đối với các bạn du học Nhật Bản ngành điều dưỡng, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã có được một mức lương hấp dẫn khoảng 729 USD/tháng. Thêm nữa  bạn sẽ làm việc bán thời gian trong khi là sinh viên với mức lương tương đương là 1000 yên/giờ. Theo pháp luật Nhật, trong lúc còn sinh viên , bạn chỉ có thể làm việc 28 giờ/ tuần. Du học Nhật Bản vừa học vừa làm với mức lương cao? Tại sao bạn lại không lựa chọn?

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm với chế độ đãi ngộ tốt.

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm với chế độ đãi ngộ tốt. 

Thuộc một trong số những ngành trong hệ thống y tế, mức lương cơ bản của điều dưỡng viên tại Nhật Bản là 2240 USD/ tháng. Nếu làm việc lâu năm lương thưởng còn tăng cao nên bạn hoàn toàn có thể không phải lo về vấn đề tài chính. Chi phí du học Nhật Bản cũng không quá cao nên du học Nhật Bản ngành điều dưỡng là lựa chọn hàng đầu  của nhiều bạn trẻ Việt Nam hiện nay.

3. Cơ hội định cư tại Nhật Bản

Khi nhìn vào nhu cầu tuyển sinh du học Nhật Bản ngành điều dưỡng ta đã thấy được nhu cầu lớn của việc làm này. Không chỉ du học Nhật Bản vừa học vừa làm, bạn hoàn toàn có thể sống ở đây với tư cách là công dân được pháp luật công nhận. Việc định cư và sinh sống tại Nhật không quá khó như nhiều người vẫn nghĩ. Làm một bài toán nhỏ, trung bình ở Nhật cứ 5 người trên 75 tuổi sẽ có 4 người cần điều dưỡng viên chăm sóc hàng ngày cho đến năm 2025. Chính phủ Nhật Bản cũng tạo điều kiện cho thực tập sinh Việt Nam định cư lâu năm.

III. Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng có gì đặc biệt?

Cuộc sống ở Nhật Bản của du học sinh cũng có nhiều điều mới lạ, được hưởng các chế độ lao động cơ bản và có mức lương khiến nhiều người ghen tỵ.  

1. Cuộc sống ở Nhật Bản 

Điều đầu tiên nói đến cuộc sống ở Nhật Bản chính là sự quy củ về giờ rất, giờ làm việc tăng ca được nêu rõ ràng, cụ thể. Chính vì vậy bạn có thể nhanh chóng ổn định và làm quen với môi trường làm việc trong suốt quá trình du học Nhật Bản. Tuy nhiên vì là đất nước nằm ở Đông Á nên  khí hậu khắc nghiệt hơn nhất và vào mùa đông. Bạn hãy chuẩn bị thật nhiều quần áo và giữ ấm cơ thể trong mùa đông lạnh giá

Các công ty du học Nhật Bản cũng nhắc nhở thực tập sinh về thời gian biểu chặt chẽ ở đây những nhiều bạn vẫn cảm thấy khá sốc khi bắt đầu học tập và làm việc. Đi làm muộn hay gây tiếng ồn trong giờ làm việc là điều mà người Nhật rất ghét nhất là đối với lao động nước ngoài.  Đặc biệt đối với các bệnh viện và trung tâm lão khoa các quy định còn khắt khe hơn rất nhiều, nên bạn hãy chuẩn bị tâm lý trước khi trước đi du học ở Nhật Bản nhé. Dẫu vậy, có được cuộc sống ở Nhật Bản vẫn là mục tiêu của nhiều bạn trẻ 

2. Cơ hội việc làm ngành điều dưỡng tại Nhật

Bỏ qua những khó khăn về cuộc sống ở Nhật Bản, điều bạn nhận được chính là chi phí du học Nhật bản cũng như mức lương vô cùng hấp dẫn. Với mô tả công việc du học điều dưỡng Nhật Bản, lương thưởng bình quân bạn có thể nhận được khi đi du học Nhật Bản là 4800 USD. Bạn vừa có thể dùng nó để trả cho chi phí du học Nhật Bản mà còn có thể gửi về cho gia đình, tiết kiệm,... 

Điểm cộng nữa là du học nhật bản vừa học vừa làm nên bạn có thể đi làm thêm, nâng cao tay nghề khi còn là thực tập sinh. Môi trường làm việc ở Nhật Bản vô cùng chuyên nghiệp, nhiều chế độ đãi ngộ tốt. Bạn cũng có cơ hội thăng tiến ngay cả khi đang đi du học Nhật Bản chứ chưa định cư. Chất lượng cuộc sống Nhật Bản đứng hàng đầu thế giới. Hệ thống y tế, cơ sở hạ tầng giao thông vận tải tiện nghi.

Con người nơi đây cũng rất thân thiện, cởi mở. Bạn sẽ có rất nhiều những kỉ niệm đẹp khi đi du học Nhật Bản, là dấu ấn tuổi trẻ không bao giờ quên. Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không ứng tuyển ngay khi thấy tin tuyển sinh du học Nhật Bản để bắt đầu một hành trình mới với ngành điều dưỡng? 

IV. Cách thức “săn” học bổng điều dưỡng du học Nhật Bản

Để có được chi phí du học Nhật Bản cũng như chất lượng cuộc sống tốt, bạn có thể quan tâm đến việc “săn” học bổng du học Nhật bản ngành điều dưỡng. Một trong những học bổng uy tín, được nhiều người apply chính là học bổng của công ty du học Nhật Bản V&J Human Resource. 

Đối với các bạn du học Nhật Bản ngành điều điều dưỡng sẽ được học tiếng Nhật miễn phí do V&J Human Resource chi trả. Sau quá trình kiểm tra, khi trúng tuyển bạn sẽ được hưởng học bổng toàn phần 100%. Thêm nữa khi lựa chọn công ty du học Nhật bản V&J Human Resource, ứng viên sẽ không cần chứng minh tài chính khi xin COE. Chi phí xin COE cũng là hoàn toàn miễn phí. 

Ngay khi bắt đầu đến Nhật Bản, bạn sẽ có thể đi làm thêm ngay lập tức. Công ty V&J Human Resource sẽ cung cấp ký túc xá phòng 3 người. Thêm nữa bạn có thể lựa chọn nơi làm việc yêu thích sau khi tốt nghiệp với mức lương bình quân một năm là 31800 USD. Du học nhật bản vừa học vừa làm, vừa tiết kiệm được nhiều chi phí. 

Cuộc sống ở Nhật bản của du học sinh luôn có những niềm vui.

Cuộc sống ở Nhật bản của du học sinh luôn có những niềm vui. 

Miễn phí toàn bộ thủ tục làm hồ sơ cũng như phí dịch thuật, ngay cả khi đã du học ở Nhật Bản bạn cũng sẽ không phải hoàn trả. Trong trường hợp trượt COE, bạn sẽ không phải bỏ qua bất cứ một khoản phí nào. 

Khi lựa chọn du học Nhật Bản tại V&J Human Resource, bạn còn được miễn phí máy bay khi bay sang, cũng như không phải hoàn trả. Một học bổng du học Nhật Bản ngành điều dưỡng quá tuyệt vời chỉ có tại V&J Human Resource.

Du học sinh sẽ được học tại trường Nhật ngữ top đầu của Nhật bản, môi trường năng động trẻ trung, cơ sở vật chất hàng đầu. Phí nhập học hay học phí sẽ được vay dưới dạng học bổng, không nhất thiết phải trả nợ khi còn sinh viên. Hoàn trả từ tiền lương mỗi tháng khi làm việc cho công ty. Chế độ đãi ngộ hấp dẫn nữa là bạn sẽ được hoàn trả học bổng khi làm việc với chức vụ nhân viên điều dưỡng tại các trung tâm, bệnh viện lão khoa. 

Học bổng du học Nhật Bản của V&J Human Resource còn hỗ trợ bạn khi chuyển đổi visa du học sang visa Tokutei hoàn toàn miễn phí. Sau khi làm việc chính thức cũng không cần hoàn lại. Chỉ duy nhất lệ phí cho cục xuất nhập cảnh sẽ do du học sinh chi trả. 

Với những ưu đãi hấp dẫn nhận được từ học bổng du học Nhật Bản của V&J Human Resource sẽ giúp bạn hoàn thành ước mơ trở thành điều dưỡng viên tại đất nước hoa anh đào. Còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký nhận học bổng ngay khi có tin tuyển sinh du học nhật bản tại c V&J Human Resource. 

V. Kết luận

Trên đây là những thông tin về du học Nhật bản ngành điều dưỡng có thể giúp bạn cho bạn trong quá trình định hướng và lựa chọn công ty du học Nhật Bản uy tín. Chắc chắn một trong số đó không thể không kể đến V&J Human Resource. Hãy ứng tuyển ngay để trở thành biến ước mơ du học điều dưỡng Nhật Bản của bạn thành hiện thực nhé!

>>> Ứng tuyển tại: Tuyển sinh du học điều dưỡng Nhật Bản