Có được việc làm tại Google chắc hẳn là mơ ước của rất nhiều người, vậy bạn có biết lương của nhân viên Google là bao nhiêu? Đây cũng chính là câu hỏi mà nhận được sự quan tâm của rất nhiều người đang đi tìm việc làm.

Như đã biết Google là một trong số những môi trường làm việc tốt nhất hiện nay. Vậy nên việc trở thành nhân viên Google không phải là điều dễ dàng, bởi vì đây là một môi trường làm việc đặc biệt và được rất nhiều người mong chờ. Vì vậy, những ai trúng tuyển và có hội có được việc làm tại Google đều là những nhân viên ưu tú, cũng như có trình độ và kỹ năng chuyên môn cao. Vậy nên  trong bài viết dưới đây 123job sẽ bật bí với bạn đọc về việc làm tại Google và mức lương nhân viên Google nhé.

I. Lương nhân viên Google là bao nhiêu?

Có được việc làm tại Google cũng sẽ giống với những doanh nghiệp khác bởi vì có mức lương riêng và cũng như mức thu nhập tùy thuộc vào vị trí, hay là chức vụ làm việc mỗi người. Theo tìm hiểu, những người được có việc làm tại Google sẽ được hưởng mức lương trung bình từ 160.000 USD (tương đương khoảng 3,6 tỷ đồng/năm) trở lên cùng rất nhiều những chế độ và cũng như phúc lợi hàng đầu. Các bạn có thể tham khảo mức lương thực tế của một số những vị trí nhân viên Google như sau:

1. Quản lý sản phẩm III

Quản lý sản phẩm III

Quản lý sản phẩm III

Việc làm tại Google có thể là quản lý sản phẩm III và sẽ có nhiệm vụ là giám sát dự án của Google, đồng thời đem đến sự kết nối giữa các sản phẩm để giúp cho quá trình làm việc diễn ra tốt nhất. Việc làm tại Google, các chức danh sẽ được dùng số la mã đi kèm theo và cũng như các cấp đi cùng với trách nhiệm được nâng lên theo từng con số. Lương nhân viên Google là quản lý sản phẩm III sẽ tầm khoảng 185.000 USD/năm (tương đương khoảng 4,2 tỷ đồng/năm).

2. Quản lý kỹ thuật II

Tiếp theo, việc làm tại Google có thể là Quản lý kỹ thuật II. Đây chính là vị trí giúp tạo nên được những nền tảng cho việc hỗ trợ các sản phẩm của Google. Vị trí này thì nó rất quan trọng, bởi họ là người quản lý kỹ thuật và cũng như là chịu trách nhiệm giám sát tất cả các nhân sự và đội ngũ kỹ sư phát triển, đồng thời thử nghiệm để có thể tạo ra các sản phẩm mới mẻ nhất. Thu nhập bình quân của nhân viên Google tại vị trí này sẽ là 192.000 USD/năm (tương đương với khoảng 4,4 tỷ đồng/năm).

3. Kỹ sư phần mềm

Hầu hết việc làm tại Google có thể là các kỹ sư phần mềm tại Google  thì họ đều là những người rất giỏi, có khả năng giải quyết được tất cả các vấn đề khó nhất. Chắc chắn rằng với vị trí này, khi mà tuyển nhân sự doanh nghiệp cũng phải cân nhắc rất kỹ lưỡng và có những thử thách cực khắt khe để có thể có được nhân tài. Lương nhân viên Google của kỹ sư phần mềm khoảng 200.923 USD/năm (tầm khoảng 4,6 tỷ đồng/năm).

Kỹ sư phần mềm

Kỹ sư phần mềm

4. Quản lý sản phẩm cao cấp

Vị trí việc làm tại Google này có mức thu nhập tầm khoảng 201.600 USD/năm (tương đương với 4,6 tỷ đồng/năm). Họ đều là những người đã làm việc lâu năm, cũng như có giàu kinh nghiệm với công việc quản lý và dẫn dắt đội nhóm kỹ thuật để có thể đem đến được kết quả tốt nhất cho mục tiêu của doanh nghiệp.

5. Giám đốc kỹ thuật phần mềm cao cấp

Nếu giữ vị trí việc làm tại Google này mỗi năm bạn sẽ có mức thu nhập tầm khoảng 205.290 USD (tương đương với khoảng 4,7 tỷ đồng/năm). Giám đốc kỹ thuật phần mềm cao cấp thì họ phải là những chuyên gia về lập trình có kinh nghiệm dày dặn. Họ sẽ không chỉ giỏi chuyên môn mà cũng cần có kỹ năng lãnh đạo tốt để có thể dẫn dắt các nhóm ngày càng trở nên phát triển hơn.

6. Giám đốc tiếp thị

Thực tế với vị trí giám đốc marketing, thì nhiệm vụ của họ chính là giới thiệu cho tất cả mọi người trên thế giới biết thêm về Google và cũng như những dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Tất cả những bài viết hay là các TVC quảng cáo thì nó đều được thực hiện nhờ bộ phận này. Mức lương nhân viên Google này được nhận hằng năm tầm khoảng 234.741 USD/năm (tương đương khoảng 5,4 tỷ đồng/năm).

Giám đốc tiếp thị

Giám đốc tiếp thị

7. Kỹ sư phần mềm cao cấp

Với vị trí việc làm tại Google này thì những kỹ sư phần mềm cao cấp sẽ luôn là những nhân viên hưởng thu nhập được đánh giá là cao nhất ở tại đây. Với vai trò nhân viên Google là kỹ sư phần mềm, thì họ là những người dẫn đầu về kỹ thuật, dù ở bộ phận nào đi chăng nữa thì họ luôn có mức thu nhập khủng rơi vào khoảng 242.500 USD/năm (tương đương với khoảng 5,6 tỷ đồng/năm).

8. Giám đốc

Với vị trí việc làm tại Google này, giám đốc tại Google chính là người đảm nhiệm công việc với rất nhiều những kỹ năng vượt trội và cũng như có kinh nghiệm làm việc. Để có thể lãnh đạo và quản lý được đội ngũ nhân sự, đồng thời để hoàn thành công việc tốt nhất thì nó không phải điều dễ dàng. Mức thu nhập của họ mỗi năm rơi vào khoảng 247.500 USD/năm (tương đương với khoảng 5,7 tỷ đồng/năm).

9. Trưởng nhóm sản phẩm

Đây là vị trí việc làm tại Google có mức lương khoảng  253.905 USD/năm (tương đương với khoảng 5,8 tỷ đồng/năm). Vị trí này thì nó có vai trò kết nối cũng như kiểm soát mọi dự án, đồng thời đây cũng là bộ phận tương tác với bộ phận bán hàng, các kỹ sư phần mềm hay là hầu hết các bộ phận khác của doanh nghiệp để có thể cho ra một sản phẩm hoàn hảo nhất.

Trưởng nhóm sản phẩm

Trưởng nhóm sản phẩm

10. Giám đốc kỹ thuật

Chắc chắn rồi với việc làm tại Google này, thì một người giám đốc kỹ thuật sẽ giữ vai trò giám sát tất cả hoạt động công việc của công ty. Đồng thời với công việc này thì nó cũng yêu cầu đòi hỏi ở người lãnh đạo phải có khoảng 10 năm kinh nghiệm, đầy đủ các kỹ năng khác để có thể thúc đẩy công việc luôn trên đà phát triển tốt nhất. Mức lương nhân viên Google này là 283.591 USD/năm (tương đương với khoảng 6,5 tỷ đồng/năm).

Xem thêm: Google đã tuyển dụng nhân sự như thế nào cho “đế chế triệu đô” của mình?

II. Kỹ năng cần có khi làm việc tại Google là gì?

Hầu hết những nhân viên khi được nhận vào và có việc làm tại Google đều được đánh giá tương đối cao, bởi vì họ có rất nhiều những kỹ năng và kinh nghiệm làm việc. Vậy những kỹ năng mà "gã khổng lồ” quan tâm để có được việc làm tại Google này là gì? Các bạn hoàn toàn có thể tham khảo dưới đây:

  • Phải là người khiêm tốn.

  • Có tinh thần trách nhiệm trong công việc và có lập trường.

  • Cần phải có kiến thức chuyên môn và cũng như rất thông minh.

  • Phải có được kỹ năng lãnh đạo.

Kỹ năng cần có khi làm việc tại Google là gì

Kỹ năng cần có khi làm việc tại Google là gì

  • Phải kiên trì và thật bền bỉ.

  • Có tính cách vui vẻ hòa đồng.

  • Có được kỹ năng phân tích, tổng .

  • Có sự đa dạng và sáng tạo trong công việc

III. Kết luận

Qua bài viết trên chắc hẳn đã giúp cho các bạn hiểu được về các vị trí việc làm tại Google, mức lương nhân viên Google và những yêu cầu về kỹ năng khi có việc làm tại Google. Rất hy vọng những thông tin trên do 123job cung cấp về việc làm tại Google và mức lương nhân viên Google sẽ thật sự hữu ích với bạn, giúp cho bạn có động lực phấn đấu để trở thành nhân viên Google nhé!