Vai trò và các tiêu chí dùng để đánh giá hoàn thành công việc của nhân viên phòng marketing là gì? Tham khảo mẫu đánh giá công việc của nhân viên phòng marketing dưới đây của 123job nhé
Phòng marketing là bộ phận không thể thiếu trong các doanh nghiệp ngày nay, đóng một vai trò vô cùng quan trọng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Một phòng marketing hùng mạnh, ổn định đồng nghĩa với một công ty khỏe mạnh. Chính vì thế việc đánh giá hoạt động phòng marketing và các nhân viên marketing là việc làm cần thiết của các nhà quản trị để luôn đảm bảo đội ngũ nhân viên bộ phận marketing đang trong trạng thái tốt nhất, có những biện pháp phù hợp và kịp thời cho mọi tình huống.
1. Nhiệm vụ và tinh thần trách nhiệm
Đánh giá công việc nhân viên phòng marketing
Nhân viên trong một doanh nghiệp, dù ở bất cứ vị trí nào thì điều quan trọng trước nhất mà một nhà quản trị quan tâm đó là có tinh thần trách nhiệm trong công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao:
- Xây dựng kế hoạch marketing theo quý, năm cho các thương hiệu sản phẩm, thương hiệu công ty
- Chủ động trong công tác nghiên cứu thị trường, đánh giá hiệu quả các sản phẩm của công ty trên thị trường từ đó tham mưu cho ban giám đốc và quản lý về các kế hoạch, chiến lược trong tương lai.
- Tổ chức và giám sát các hoạt động thiết kế, in ấn, sản xuất các tài liệu, vật phẩm marketing
- Đề xuất và tham gia đóng góp cho các chiến lược, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing của công ty
- Xây dựng và thực hiện các kế hoạch truyền thông thương hiệu, sản phẩm, truyền thông nội bộ
- Xây dựng kế hoạch kênh phân phối
- Quản lý, lưu trữ các tài liệu về hoạt động kinh doanh của công ty
- Chịu trách nhiệm nội dung trên mọi nền tảng
- Hỗ trợ bộ phận kinh doanh trong việc thu hút và chăm sóc khách hàng.
- Thu thập và đánh giá các thông tin từ đối thủ cạnh tranh từ đó có thể rút ra các chiến lược, chiến dịch phù hợp cho thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp
- Chịu trách nhiệm về công việc của mình, các hoạt động quảng cáo tiếp thị
- Đảm bảo các vấn đề về thủ tục hành chính, báo cáo thường kỳ,...
- Lập kế hoạch truyền thông quảng cáo với ngân sách cho phép của công ty
- Báo cáo kết quả công việc
- Kết quả công việc dựa trên các KPI
2. Văn hóa công ty
Cũng như hầu hết các vị trí khác trong một doanh nghiệp, các nhân viên phòng marketing cũng cần được đánh giá dựa trên các tiêu chí phù hợp với văn hóa công ty.
2.1.Quan hệ cơ bản
- Đối với bản thân
- Đối với đồng nghiệp
2.2.Quan hệ đặc biệt
- Giữa nhân viên với cấp trưởng phòng nói chung
- Năng động, nhiệt tình, trung thực, cộng tác trong phòng ban
Tham khảo mẫu văn hóa công ty cho nhân viên marketing
>>> Tải mẫu văn hóa công ty: TẠI ĐÂY
3. Tuân thủ nội quy, trật tự công ty
- Tuân thủ các quy tắc, nội quy chung của Công ty một cách nghiêm túc
- Thực hiện trách nhiệm bảo vệ và quản lý tài sản của Công ty trong phạm vi trách nhiệm
MẪU ĐÁNH GIÁ CÔNG VIỆC PHÒNG MARKETING
Mẫu đánh giá công việc nhân viên phòng Marketing
>>> Tải mẫu đánh giá công việc nhân viên phòng marketing : TẠI ĐÂY