SCB là một trong các ngân hàng nổi tiếng ở Việt Nam. Vậy SCB Bank là ngân hàng gì? Cung cấp những dịch vụ nào? Ngân hàng SCB Bank có uy tín không? Tất cả sẽ được giải đáp bài viết sau đây nhé!

SCB Bank đang được biết đến là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam. Sau nhiều nỗ lực không ngừng nghỉ, SCB đang trên đà phát triển cùng với hàng trăm chi nhánh hay phòng giao dịch lớn nhỏ trên khắp toàn quốc. Mặc dù vậy, có không ít khách hàng vẫn đang băn khoăn không biết Ngân hàng SCB Bank là ngân hàng gì? Sử dụng các sản phẩm dịch vụ tại ngân hàng SCB Bank có uy tín và an toàn không? Hãy theo dõi bài viết này của 123job nhé!

I. SCB là ngân hàng gì? 

Ngân hàng SCB Bank là một ngân hàng tại Việt Nam, được ra đời vào ngày 26/12/2011 trên cơ sở hợp nhất và tự nguyện từ 3 ngân hàng con đó là:

  • Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (hay còn là SCB).
  • Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Tín Nghĩa (hay còn là TinNghiaBank).
  • Ngân hàng thương mại cổ phần Đệ Nhất ( hay còn là Ficombank).

Ngân hàng SCB đã được chính thức đi vào bắt đầu hoạt động từ ngày 01/01/2012. Tên giao dịch của tiếng Việt chính thức về ngân hàng Sacombank là Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn, tên tiếng Anh: Sai Gon Joint Stock Commercial Bank và hay viết tắt là SCB.

Ngân hàng SCB Bank là ngân hàng gì?

Ngân hàng SCB Bank là ngân hàng gì?

Cùng với lợi thế từ việc tổng hợp những thế mạnh của ba ngân hàng, ngân hàng TMCP Sài Gòn – SCB đã phát triển vượt bậc so với các ngân hàng khác và không ngừng lớn mạnh hơn, vươn lên những vị thế Top 5 ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất tại Việt Nam.

Ước tính cho đến hiện tại, thì quy mô của ngân hàng SCB Bank đã phát triển rộng khắp với hơn 239 điểm giao dịch, phủ rộng khắp ở 28 tỉnh/thành thuộc những vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. Không chỉ nhờ vào chiến lược đúng đắn của ban lãnh đạo, đây còn là sự nỗ lực chung của đội ngũ nhân sự hơn 6.000 người.

Xem thêm: Cách tính lãi suất ngân hàng nhanh chóng, chính xác nhất

II. Một số thông tin thêm về ngân hàng thương mại cổ phần sài gòn

1. SCB Bank có quy mô như thế nào?

Ngân hàng SCB Bank là một trong các ngân hàng lớn tại Việt Nam, có trụ sở chính được đặt ở trung tâm TP HCM với địa chỉ là: 927 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, Tp. HCM. Như đã đề cập ở trên thì ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn đã được hợp nhất bởi 3 ngân hàng con. Chính sự hợp nhất này được đánh giá như là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong sự phát triển của Ngân hàng SCB Bank về quy mô tổng tài sản, công nghê thông tin và nhân sự cũng như mạng lưới hoạt động, duy trì. Các chi nhánh của Ngân hàng SCB Bank từ đó lớn mạnh hầu như phân bố rộng ở khắp nơi trên toàn quốc.

Từ đó, với vị thế vốn có khi tổng hợp các thế mạnh của ba ngân hàng thì từ đó ngân hàng TMCP Sài Gòn – Sacombank đã phát triển vượt bậc và không ngừng lớn mạnh, ngân hàng đã vươn lên vị thế thuộc top 5 ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản lên tới hơn 508.900 tỷ đồng. 

2. Định hướng phát triển của SCB Bank

Được trang bị cho mình với nhiều năng lực tài chính một cách mạnh mẽ, quy mô lớn là ưu thế và tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, phát triển ổn định. Ngân hàng Sacombank đã phát triển theo xu hướng của ngân hàng hiện đại và đa năng đáp ứng đủ hầu hết các nhu cầu hiện tại của khách hàng tại Việt Nam. Bằng những chiến lược và hoạt động đúng đắn, SCB Bank đã thực hiện cung cấp vơi nhiều dịch vụ và ưu đãi đa dạng, đầy tính tiện ích, nhanh chóng để có thể giúp cho khách hàng hài lòng.

Ngoài ra, những chất lượng của dịch vụ mà ngân hàng SCB Bank đem tới cho khách hàng. Thì ngân hàng còn tự hào khi có thể mang đến nhiều quyền lợi cũng như những giá trị đến cho các đối tác và cổ đông. Ngân hàng SCB Bank luôn ưu tiên để mang đến những đãi ngộ, chính sách lương thưởng rất công bằng và xứng đáng, để tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp cho các nhân viên cũng như đội ngũ cán bộ đang làm việc tại đây.

Xem thêm: [Review] Dịch vụ tại ngân hàng Đông Á Bank có thực sự tốt không?

III. SCB Bank có tốt không? Lãi suất như thế nào?

1. Tình hình phát triển dịch vụ của Ngân hàng SCB

Chúng ta đã đề cập rất nhiều tới việc hợp nhất ngân hàng SCB từ 3 ngân hàng con, từ đó ngân hàng SCB Bank đã sở hữu tổng tài sản vô cùng lớn có giá trị rất cao. Ngoài ra, cho tới thời điểm hiện tại thì số tiền gửi và số dư nợ cho vay của khách hàng đã tăng đến hơn 30%, một con số cực kỳ cao của ngân hàng. Từ đó, SCB Bank đã đa dạng hoá về các gói dịch vụ ngân hàng, giúp cho khách hàng được yên tâm về chất lượng, cũng như việc thực hiện dịch vụ một cách dễ dàng nhất, tiết kiệm được thời gian hay chi phí và công sức cho khách hàng.

2. Dịch vụ gửi tiết kiệm tại Ngân hàng SCB

Dịch vụ gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng SCB Bank có uy tin không?

Dịch vụ gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng SCB Bank có uy tin không?

Nếu như khách hàng muốn gửi tiền tiết kiệm thì Ngân hàng SCB Bank chính là một lựa chọn đúng đắn và rất phù hợp. Lý giải về vấn đề này, đó chính là ngân hàng SCB Bank đã cung cấp cho các khách hàng khá nhiều những loại sản phẩm hay dịch vụ gửi tiết kiệm với từng khoản ưu đãi khác nhau. Chẳng hạn như là:

  • Chứng chỉ tiền gửi SCB Bank ngắn hạn
  • Tiết kiệm khoản sinh lợi mỗi ngày
  • Tiết kiệm đắc lộc phát
  • Tiết kiệm đắc lộc tài
  • Tiết kiệm gửi trực tuyến ( Internet Banking)
  • Tích lũy linh hoạt
  • Tiết kiệm thông thường
  • Tiết kiệm song hành – Bảo hiểm toàn tâm…

Một số điểm đặc biệt mà bạn sẽ rất hài lòng khi dùng gói vay của ngân hàng Sacombank đó chính là điều kiện tham gia để gửi tiết kiệm của SCB Bank rất dễ dàng, thực hiện vô cùng đơn giản, kỳ hạn gửi cũng vô cùng linh hoạt để bạn có thể chủ động nhất trong việc gửi tiết kiệm. 

3. Lãi suất Ngân hàng SCB

Nếu so sánh với lãi suất của ngân hàng Sacombank thì tính đến thời điểm hiện tại, SCB Bank đang là một trong các ngân hàng có lãi suất lớn và đầy đủ ưu đãi cho khách hàng trên thị trường. Cụ thể đó là:

  • Đối với những dịch vụ gửi tiết kiệm: Lãi suất dao động sẽ trong khoảng từ 5,33% – 8,45%, còn tùy thuộc vào hình thức dịch vụ cụ thể mà sẽ có nhiều mức lãi suất khác nhau.
  • Đối với dịch vụ cho vay tiền mua nhà: Lãi suất đầy hấp dẫn cho quý khách đó là chỉ dao động trong khoảng từ 9% – 12%. Mức vay vốn mà SCB Bank dành cho khách hàng rất cao đó là cho phép khách hàng có thể vay đến 70% giá trị của sản phẩm (cụ thể ở đây chính là mua nhà). Ưu đãi hơn nữa sẽ là thời gian trả khoản vay có thể kéo dài tới 25 năm, giúp cho các bạn có thể có đủ năng lực tài chính để mua nhà.

Từ đó có thể nhận thấy được, thì so với mặt bằng chung của các ngân hàng khác, lãi suất tiết kiệm tại SCB Bank cao tuy nhiên trong khi lãi suất vay tiền tại ngân hàng ACB này lại khá thấp, quả thật rất hấp dẫn đối với khách hàng. Đây quả là những ưu điểm vô cùng lớn mà bạn nên cân nhắc lựa chọn trải nghiệm gửi tiết kiệm và vay vốn tại Ngân hàng SCB Bank.

4. Đánh giá về ngân hàng SCB

Từ những ưu điểm của ngân hàng SCB Bank mà ta đã tìm hiểu ở bên trên, chúng ta dễ dàng có thể nhận thấy được sau quá trình tái cấu trúc từ tổng hợp của 3 ngân hàng, nhân sự lớn mạnh, mô hình kinh doanh được phát triển, xây dựng chuẩn mực quản trị rủi ro. Chúng ta đã có những số liệu để đánh giá về ngân hàng SCB Bank như sau

  • Tổng tài sản SCB đến cuối năm 2015 đã tăng hơn 311.000 tỷ đồng
  • Tiền gửi của khách hàng cũng tăng 29%, lên đến 255.977 tỷ đồng.
  • Số dư nợ cho vay của khách hàng khi vay tại SCB tăng trưởng đến 27%, lên mức 170.461 tỷ đồng.
  • Thu nhập lãi thuần của ngân hàng SCB Bank trên mức 4.500 tỷ đồng.

Xem thêm: Những lý do khiến bạn nên tin cậy vào các dịch vụ của Viet Capital Bank

IV. Điều kiện và thủ tục mở tài khoản ngân hàng SCB 

1. Điều kiện để mở tài khoản ngân hàng SCB

  • Bạn đang là công dân người Việt Nam hay là người nước ngoài sinh sống và hoạt động làm việc và kinh doanh tại Việt Nam
  • Công dân có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên và phải có đầy đủ năng lực hành vi trách nhiệm dân sự. Nếu như dưới 18 tuổi phải có sự bảo hộ của người đại diện như là cha, mẹ…
  • Có hộ khẩu thường trú nằm trên các khu vực hoạt động tại những chi nhánh/phòng giao dịch của SCB Bank
  • Đồng ý chấp hành những điều khoản, và các quy định trong quá trình sử dụng tài khoản ngân hàng SCB Bank mà hợp đồng mở tài khoản đã đặt ra

2. Thủ tục để mở tài khoản ngân hàng Sacombank

  • Đơn đề nghị được mở tài khoản SCB Bank (bản chính) sẽ được nhân viên cung cấp khi mà bạn yêu cầu mở tài khoản ngân hàng
  • Một bản sao CMND/hộ chiếu ngoài ra thì bạn nên đem theo bản gốc để dễ dàng trong việc đối chiếu
  • Các giấy tờ chứng minh về các thông tin xác thực của bản thân
  • Cuối cùng sẽ là các giấy tờ cần thiết theo quy định của ngân hàng SCB Bank

Xem thêm: Tìm hiểu về ngân hàng quốc tế mới nổi tại Việt Nam: Ngân hàng Standard Chartered

V. Ngân hàng SCB lừa đảo không?

Trên Fanpage và website của SCB Bank đã phát đi cảnh báo hay những chiêu trò lừa đảo, mạo danh nhân viên ngân hàng nhằm có ý đồ xấu.

Cảnh báo về lừa đảo, giả mạo ngân hàng SCB Bank

Cảnh báo về lừa đảo, giả mạo ngân hàng SCB Bank

Theo SCB: thì khách hàng không nên cung cấp thông tin như số tài khoản ngân hàng, trong đó đặc biệt đó là Mã OTP

Lưu ý: những trang thông tin chính thống của SCB Bank:

  • Website SCB: https://www.scb.com.vn/
  • Fanpage SCB: https://www.facebook.com/SCBNganHangTMCPSaiGon/

Tổng đài liên hệ:

  • Cước phí liên hệ 1800545438 (miễn phí), 19006538 (1.000 đ/phút)
  • Vui lòng gọi +842873006538 khi Quý khách ở nước ngoài, hoặc không gọi được đến Tổng đài.

Xem thêm: 

VI. Ngân hàng SCB phá sản không?

Khi bạn lựa chọn những gói gửi tiết kiệm, không đánh giá được ngân hàng nên sẽ nảy sinh ra các ý nghĩ ngân hàng sẽ phá sản. Gửi tiền tiết kiệm là kênh đầu hoàn toàn an toàn và không chút rủi ro. Trường hợp xấu nhất ngân hàng phá sản thì khách hàng sẽ chỉ nhận được 75% tiền gửi.

VII. Những điều cần lưu ý khi gửi tiền tại ngân hàng SCB 

1. Về mệnh giá tiền giao dịch tại Ngân hàng SCB Bank

Khi bạn thực hiện giao dịch tại ngân hàng SCB Bank, thì có hai hình thức sử dụng mệnh giá tiền như sau:
Đối với khách hàng là người Việt, thì SCB Bank nhận tiền với mệnh giá Việt Nam đồng (VNĐ). Số tiền tiết kiệm mà bạn ban đầu có thể gửi tối thiểu sẽ là 50 nghìn đồng
Còn đối với những khách hàng là người nước ngoài đang làm việc và cư trú sinh sống tại Việt Nam, SCB Bank có thể nhận tiền mệnh giá USD hoặc EUR. Số tiền tối thiếu mà bạn có thể gửi tối thiểu đối với tiền nước ngoài sẽ là 50 EUR hoặc USD

2. Về giấy tờ cần có khi giao dịch tại Ngân hàng SCB Bank

Khi lựa chọn sử dụng những dịch vụ tại SCB Bank, đa số khách hàng chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hay hộ chiếu. Ngoài ra, cùng với từng dịch vụ sẽ là những thủ tục, hồ sơ cần thiết sẽ được quy định cụ thể, rõ ràng bởi nhân viên ngân hàng bên hỗ trợ giao dịch với bạn tại ngân hàng. Bạn đừng lo lắng, đa số những loại giấy tờ theo yêu cầu của SCB Bank khá đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng.

Xem thêm: Ngân hàng Tiên Phong có uy tín? Giải đáp thắc mắc về thẻ tín dụng TPbank

VIII. Kết luận 

Hi vọng, thông qua bài viết SCB Bạn là Ngân hàng gì, của ai, có uy tín không, tốt không trên 123job có thể đã giới thiệu về sơ lược đến các bạn đầy đủ thông tin cơ bản về SCB Bank – Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (Sai Gon Joint Stock Commercial). Từ đó, dễ dàng thấy được đây là một ngân hàng lớn, uy tín và mở rộng khắp toàn quốc, có thể cung cấp đa dạng các dịch vụ khác nhau cùng với cách hoạt động cực kỳ chuyên nghiệp nhất dành cho bạn, SCB Bank xứng đáng sẽ là một trong những ngân hàng đáng tin cậy, từ đó bạn có thể tin tưởng lựa chọn và sử dụng những dịch vụ bên ngân hàng nhé.