Khoai môn không chỉ được luộc dùng để ăn trực tiếp mà còn chế biến ra nhiều món canh và món chiên hấp dẫn khác. Tác dụng của khoai môn và cây khoai môn là gì. Cùng 123job tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Cây khoai môn là một nguồn cung cấp những chất xơ và nhiều những chất dinh dưỡng khác, đồng thời nó cũng mang lại được nhiều những lợi ích tới sức khỏe tiềm năng. Còn gì nữa nhỉ? Tìm hiểu thêm về tác dụng của khoai môn này nhé!

Ngoài về những thông tin nguồn gốc, bài viết ngay sau đây sẽ còn giới thiệu đến những giá trị dinh dưỡng và với những lợi ích mà cây khoai môn mang lại. Bạn cũng sẽ có thể thấy rất bất ngờ với những tác dụng của khoai môn.

I. Tổng quan về tác dụng của khoai môn

Tổng quan về tác dụng khoai môn

Tổng quan về tác dụng của khoai môn

Cây khoai môn có tên khoa học đó là Colocasia esculenta, là một loài thực vật nhiệt đới hiện nay đang được trồng chủ yếu để có thể lấy củ ăn được. Đây sẽ là loài được trồng rộng rãi nhất ngay trong số một số những cây thuộc họ Araceae khi được sử dụng để làm rau lấy thân, lá và cuống lá của chúng. Tác dụng của khoai môn là một loại thực phẩm chủ yếu ở những nền văn hóa ở châu Phi, châu Đại Dương và Nam Á (tương tự như củ khoai mỡ). Cây khoai môn được cho đó là một trong những loại cây được trồng sớm nhất.

Cây khoai môn là một loại rau củ có chứa đến tinh bột ban đầu đã được trồng ở châu Á nhưng hiện nay đang được ưa chuộng trên toàn thế giới. Nó có vỏ ngoài màu nâu và có phần thịt trắng cùng với những đốm màu tím trong suốt. Khi đã nấu chín, nó có được vị ngọt nhẹ và về kết cấu tương tự như là khoai tây.

II. Tác dụng của khoai môn - Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng

Tác dụng của khoai môn có hàm lượng carbohydrate khá cao, lớn hơn khoai tây nên nó là một trong những nguồn năng lượng thực vật xếp cao nhất. Nó chính là một nguồn cung cấp chất xơ, folate và kẽm; là một nguồn niacin, riboflavin, thiamin, vitamin B6, vitamin C, vitamin E, đồng, magiê và mangan, và có chứa một lượng đáng kể kali. Lá khoai môn là một nguồn cung cấp đến folate, vitamin A và magiê; với một nguồn niacin, riboflavin, thiamin, vitamin B6, vitamin E, canxi, sắt và mangan.

100 gram cây khoai môn có cung cấp đến 112 calo. Giá trị calo của chúng chủ yếu được đến từ carbohydrate phức hợp, amylose và amylopectin. Tuy nhiên, tác dụng của khoai môn cũng là nguồn cung cấp đến chất béo và protein cũng nhỏ hơn so với loại ngũ cốc và đậu. Mức độ protein của chúng cũng có thể tương đương cùng với những nguồn thực phẩm nhiệt đới khác như là khoai mỡ, sắn, khoai tây, hay chuối rừng, v.v.

Tuy nhiên, cây khoai môn không chứa đến protein gluten. Chúng có mang theo hồ sơ về những loại dinh dưỡng thực vật chất lượng cao bao gồm có chất xơ và có chất chống oxy hóa cùng với có những tỷ lệ vừa phải của mỗi khoáng chất và mỗi vitamin.

Tác dụng của khoai môn là một trong những nguồn chất xơ tốt nhất nên có trong chế độ ăn uống. Trung bình với 100 g sẽ cung cấp 4,1 g hoặc 11% vào nhu cầu hàng ngày của chất xơ. Cùng với loại carbohydrate phức hợp đã tiêu hóa chậm, về lượng chất xơ vừa phải có trong thực phẩm sẽ giúp tăng dần thêm lượng đường trong máu.

100 gram lá cây khoai môn tươi sẽ cung cấp đến 4825 IU hoặc 161% RDA của vitamin A. Nhìn chung, về những hợp chất này tác dụng của khoai môn sẽ cần thiết để có thể duy trì thêm niêm mạc, da và cho thị lực được khỏe mạnh. Tiêu thụ đến những loại thực phẩm tự nhiên giàu flavonoid sẽ giúp bảo vệ khỏi ung thư phổi và trong khoang miệng.

Xem thêm: Bánh Mochi là gì? Những sự thật thú vị đằng sau loại bánh “hớp hồn” mọi người

III. Tác dụng của khoai môn

Tác dụng của khoai môn

Tác dụng của khoai môn

1. Công dụng của khoai môn tím - Cân bằng lượng đường huyết

Những người ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ ít có những nguy cơ mắc đến các bệnh tim và tiểu đường. Tác dụng của khoai môn có chỉ số đường huyết thấp, tự nhiên sẽ giúp cho bệnh nhân tiểu đường có thể kiểm soát được lượng đường một cách hiệu quả.

Tác dụng của khoai môn cũng sẽ hỗ trợ cân bằng được lượng đường huyết, giảm và để kiểm soát được lượng lipid và triglyceride, do đó sẽ giúp giảm cân và giúp duy trì được chỉ số khối cơ thể - BMI. Nó có đủ những lượng chất dinh dưỡng như là protein, canxi, thiamine, phốt pho, riboflavin, niacin và vitamin C, để có thể duy trì một làn da tốt và có sức khỏe tổng thể.


2. Công dụng của khoai môn tím - Ngăn ngừa bệnh tim

Tác dụng của khoai môn chứa đến một lượng tinh bột và lượng chất xơ tốt. Các bác sĩ khuyên nên hấp thụ nhiều chất xơ tốt để có thể ngăn ngừa đến các bệnh tim mạch và mạch vành. Chất xơ đóng vai trò thiết yếu trong việc giảm LDL, đó là cholesterol xấu. Các tinh bột kháng trong tác dụng của khoai môn sọ có nhiều các lợi ích làm trao đổi chất. Nó sẽ làm giảm đi những phản ứng insulinemia, cải thiện đến độ nhạy insulin của toàn cơ thể, tăng thêm được sự hài lòng của nguồn thực phẩm và để giảm lưu trữ chất béo.

Tác dụng của khoai môn giúp cho máu sẽ không bị tắc nghẽn, do đó cũng sẽ giữ cho trái tim được khỏe mạnh và cũng được hoạt động một cách ổn định.

3. Công dụng của khoai môn tím - Tăng cường lưu thông máu

Tác dụng của khoai môn có chứa các tinh bột kháng, thường sẽ là những tinh bột không được tiêu hóa đúng cách ở trong ruột non và khi được đưa vào ruột già. Tinh bột sẽ kháng lên những hoạt động như một chất nền có thể tạo điều kiện cho các quá trình lên men và sản xuất thêm axit béo. Nó sẽ có vô số những lợi ích về sức khỏe. Phản ứng đường huyết và insulin ngay sau bữa ăn giảm, cholesterol huyết và về các chất béo trung tính đã được hạ thấp và  được cải thiện về mức độ insulin trên toàn cơ thể. Do tác dụng của khoai môn  sẽ giữ cho các mạch máu được tự do hoạt động, hạn chế việc tối thiểu tắc nghẽn.

4. Công dụng của khoai môn tím - Giúp giảm cân

Tác dụng của khoai môn có chứa một tỷ lệ về chất xơ. Tiêu thụ đến lượng chất xơ hòa tan hoặc khi không hòa tan sẽ giúp tăng thêm sự hài lòng ngay sau bữa ăn và cũng sẽ giảm đi cơn đói do chất xơ ngăn khi không cho chất phân bị dính sẽ giúp chúng được di chuyển xung quanh ruột một cách từ từ. Chất xơ trong tác dụng của khoai môn cũng sẽ giúp chúng ta no lâu hơn và cũng do đó tiêu thụ đến ít calo hơn.

5. Công dụng của khoai môn tím - Sở hữu đặc tính chống lão hóa

Vì trong tác dụng của khoai môn rất giàu những chất chống ô xy hóa. Nó cũng sẽ tự nhiên giúp với những quá trình lão hóa chậm của mọi tế bào. Chất chống ô xy hóa đó sẽ sửa chữa đến những tế bào bị hư hỏng và để thay thế đến chúng bằng những tế bào mới, do đó cũng sẽ giữ cho cơ thể được trẻ trung trong các thời gian dài hơn. Chúng cũng có thể chiến đấu chống lại đến một số bệnh, cũng như để bảo vệ tia UV.

6. Công dụng của khoai môn tím - Thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ bắp

Khoai môn là một nguồn chất giàu magiê và vitamin E. Cả hai chất này sẽ giúp cho việc tăng cường trao đổi chất và cũng để có thể duy trì được những chức năng cơ bình thường. Magiê có trong chế độ ăn uống giảm sẽ làm giảm đi những mức độ hoạt động thể chất. Tác dụng của khoai môn có thể cải thiện về tốc độ dáng đi, về hiệu suất nhảy, hay về những sức mạnh cầm nắm... Vitamin E giúp cho đối phó cùng với sự mỏi cơ và có tính chất co bóp. Tác dụng của khoai môn sọ cũng có chứa carbohydrate rất cần thiết cho việc để phục hồi đến cơ bắp và năng lượng ngay sau một buổi tập luyện có cường độ cao.

Xem thêm: Bơ lạt là gì? Cách phân biệt các loại bơ trong làm bánh?

IV. Cách chọn mua khoai môn ngon không bị sượng

Cách chọn mua khoai môn ngon không bị sượng

Cách chọn mua khoai môn ngon không bị sượng

Hình dáng

Đối với tác dụng của khoai môn bạn cần chọn đến những củ tròn đều, nó có hình dáng như những quả trứng gà. Bên ngoài có lớp vỏ sần sùi, nó có nhiều râu và đất khi vẫn còn bám ở trên vỏ. Kích thước của khoai vừa, nó không quá lớn mà cũng không quá nhỏ.

Trọng lượng

Một mẹo sẽ mách bạn mỗi khi cầm củ khoai môn đó lên tay, nếu như bạn cảm thấy tác dụng của khoai môn nguyên củ nặng thì tức là nó có nhiều nước bên trong, những củ như thế này mỗi khi nấu chín sẽ thường không có vị, cũng rất nhạt, hay bị sượng. Còn ngược lại, mỗi khi cầm lên củ khoai mà có cảm giác nhẹ, thì củ đó thường sẽ ít nước, nó có hàm lượng về tinh bột cao, mỗi khi luộc chín khoai ăn sẽ có độ bùi bùi, có mùi thơm đậm.

Phần mắt khoai môn

Khi chọn đến khoai thì vào phần mắt khoai cũng đều rất quan trọng. Bạn có thể xem kỹ đến những loại củ có nhiều lỗ trũng,khi càng có nhiều những lỗ trũng thì trong khoai sẽ càng bùi, có vị ngon. Nếu như nhìn thấy khoai có ít lỗ mà có vỏ mịn, thì khả năng cao đó chính là tác dụng của khoai môn đó không ngon.

Màu sắc, kết cấu khoai

Nếu như chọn lên những củ khoai do người ta đã sơ chế hoặc đã cắt sẵn, nhìn vào bạn thấy có lớp ruột khoai có nhiều những vân tím và có màu đỏ đậm thì sẽ chứng tỏ trong củ khoai đó ngon, nếu như về màu sắc bên trong đó nhợt nhạt, khoai sẽ thường không ngon.

Xem thêm: Bakery là gì? Top 10 tiệm bánh Bakery ngon "nhức nách" tại Hà Nội

V. Cách bảo quản khoai môn lâu ngày

Sau khi bạn mua khoai về, bạn ăn chưa hết và bạn cũng chưa sơ chế thì cách tốt nhất để bảo quản khoai đó là hãy nên rải khoai ra những nền khô ráo và thoáng mát để ráo khô vỏ khoai. Tuyệt đối bạn không nên để khoai cả vỏ khi để trong tủ lạnh nhé, nó sẽ bị hơi nước có trong tủ lạnh làm mềm đi, sẽ nhanh chóng bị thối.

Đối với khoai môn đã gọt vỏ

Tác dụng của khoai môn mỗi khi mua về mình sơ chế rồi để vào những hộp kín, bảo quản ngay trong ngăn mát của tủ lạnh được 3 -4 ngày hoặc ngay trên ngăn đông đá thì cũng sẽ được lâu hơn đấy, tầm với 7 - 10 ngày. Còn nếu như nhà bạn không có tủ lạnh thì hãy nhớ bỏ khoai đó ra khỏi những túi giấy, giữ ở những nơi thoáng mát và cũng hãy thường xuyên đi kiểm tra khoai để có thể còn xử lý được kịp thời.

VI. Mẹo gọt khoai môn không bị ngứa

Cách gọt khoai lang không bị ngứa: 

Đeo găng tay nylon hoặc cao su để có thể sơ chế lên tác dụng của khoai môn, lưu ý không nên cho tay trực tiếp để chạm vào khoai.

Cho tác dụng của khoai môn vào nồi, rồi thêm đến 200ml nước nước ngay cùng 1 muỗng cà phê muối. Sau khi đã bắc đến nồi lên bếp đun sôi thì bạn hãy đổ khoai ra và rồi ngâm với nước lạnh để rồi bắt đầu lột vỏ. Cách này sẽ giúp cho tác dụng của khoai môn sẽ không gây ngứa nữa.

Nếu như mua khoai nguyên vỏ về, bạn hãy để yên trên những lớp đất ở trên vỏ khoai rồi hãy dùng đến tay khô để có thể gọt vỏ. Sau đó  sẽ ngâm khoai vào nước muối loãng 10 phút là sẽ có thể chế biến.

Có ngay được một cách nữa mà với mọi người vẫn thường hay dùng, đó là khi bạn gói khoai bằng giấy bạc và sau đó sẽ cho vào lò vi sóng rồi nướng sơ qua 2 phút. Sẽ giúp cho bạn bớt bị ngứa tay mỗi khi gọt mà cũng lại dễ bóc vỏ.

Xem thêm: Nhụy hoa nghệ tây saffron là gì? Cách sử dụng saffron hiệu quả nhất ?

VII. Tổng hợp 20 món ngon từ khoai môn dễ làm

Tổng hợp 20 món ngon từ khoai môn dễ làm

Tổng hợp 20 món ngon từ khoai môn dễ làm

1. Chè khoai môn

Với những tín đồ hảo ngọt, cùng với các món từ khoai môn tím chè ngọt thơm, hấp dẫn luôn luôn rất được yêu thích. Đặc biệt, về chè khoai môn lại vừa thơm vừa béo cũng lại càng được thưởng thức thêm nhiều hơn nữa.

Chè khoai môn cũng dễ thực hiện, cũng có thể kết hợp được cùng những loại nguyên liệu khác như là đậu xanh, nếp cẩm cũng rất hợp lý. Những chén chè khoai môn ngọt, béo, thơm, cho thêm đá nhuyễn vào ăn kèm thì ngon phải biết luôn đó!

2. Khoai môn lệ phố

Khoai môn lệ phố là một các món từ khoai môn Trung Quốc rất phổ biến ở nước ta bởi độ mới lạ, hương vị thơm ngon và cách làm lại đơn giản vô cùng.

Lớp khoai môn dẻo, thơm, bọc lấy nhân đậu xanh ngọt dịu, mùi bùi béo ở bên trong. Sau đó, chúng sẽ được bọc thêm đó một lớp bột chiên xù nữa rồi cũng bắt đầu chiên giòn. Mẻ bánh khoai môn khi đã chín, nóng hổi và cũng vàng ươm. Viên nào cũng đều tăm tắm, khi một phát cắn ngập răng sẽ khiến cho bạn càng ăn lại càng ghiền đó nha!

3. Trà sữa khoai môn

Chẳng cần phải giới thiệu nhiều, trà sữa khoai môn từ khi được có mặt trên thị trường trong nhiều năm nay vẫn luôn khiến đến cả triệu con tim phải thổn thức mỗi khi nhắc tới.

Trà sữa vốn có những vị ngọt, béo, thơm được hòa quyện với nhau, để tăng thêm phần hấp dẫn, với những hương khoai môn khi đã được thêm vào những và các món từ khoai môn tím trà sữa khoai môn đã như bùng nổ. Vị trà không quá đậm, với vị sữa lại béo nhẹ, và vị khoai môn đó lại thơm lừng và nó lại có màu đẹp mắt chính là những lý do khiến các món từ khoai môn thức uống này không bao giờ hạ nhiệt.

Để thêm phần hấp dẫn, những viên khoai môn được cắt hạt lựu, áo bên ngoài là lớp bột năng quen thuộc rồi luộc đến khi chín mềm. Màu tím đậm của viên thạch kết hợp với màu tím nhạt của trà sữa khiến bạn nhìn thấy là chỉ muốn uống ngay thôi!

4. Canh khoai môn

Ngoài canh khoai sọ, canh khoai mỡ, canh khoai môn hiện nay đang dần dần chiếm được nhiều tình cảm của những bà nội trợ trong mỗi bữa cơm sẽ nhờ vào hương vị thơm ngon cũng như những cách để thực hiện được dễ dàng.

Tuỳ theo như những kích thước, tác dụng của khoai môn sẽ được cắt thành khoanh vừa ăn hoặc để nấu nguyên củ. Nhưng cho dù là cách nào, khoai môn cũng sẽ vẫn giữ được về độ bùi, béo và thơm của mình. Những củ khoai môn khi đã được nấu chay, hay khi nấu mặn được kết hợp cùng với xương, tôm khô, đuôi heo cũng sẽ đều có độ dinh dưỡng và ngon chẳng thể tả được!

5. Bánh khoai môn chiên

Là một các món từ khoai môn tím ăn vặt mà với mỗi chị em nào cũng đều thích, với những chiếc bánh khoai mỡ thật nhỏ nhắn, xinh xắn, thơm ngon cũng lại rất dễ thực hiện dùng để nhâm nhi mỗi khi buồn miệng hay mỗi khi rảnh rỗi.

Với sử dụng đến nhiều những phiên bản khác nhau, bạn cũng có thể để tác dụng của khoai môn làm nguyên củ hay làm nghiền nhuyễn, mỗi khi kết hợp cùng phô mai, trứng muối, tôm, thịt, nấm cũng đều được. Mỗi cách làm cũng sẽ đều mang đến được những vị ngon riêng và đều rất đáng thử, chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải thích thú cho mà xem!

6. Bánh khoai môn hấp

Vào những ngày khi gia đình có tiệc, sẽ thịnh soạn và cũng sẽ đầm ấm hơn mỗi khi bạn thực hiện đến một chiếc bánh khoai môn hấp vừa ngon lại cũng vừa đẹp mắt để có thể chiêu đãi cả nhà.

Là một sự kết hợp giữa hai màu tím của lá cẩm và của tác dụng của khoai môn, bánh khoai môn mỗi khi hấp có vẻ ngoài đẹp mắt do đã có những lớp xen kẽ với nhau. Hơn nữa, về hương thơm và về vị ngọt béo của hai loại nguyên liệu này mỗi khi hoà quyện với nhau, ăn kèm cùng với nước cốt dừa thì sẽ ngon phải biết!

Xem thêm: Tác dụng của vitamin A là gì? Cách bổ sung vitamin A đúng chuẩn nhất 

7. Tác dụng của khoai môn - Chả giò khoai môn

Luôn được góp mặt trong những bữa tiệc gia đình, trong chả giò khoai môn sẽ không chỉ được ưu ái mỗi khi xuất hiện ngay trong gian bếp nhỏ cho đến quán ăn hay với cả những nhà hàng sang trọng.

Chả giò khoai môn sẽ là những sự kết hợp giữa thịt, tôm và tác dụng của khoai môn,được bao bọc bên ngoài đó là một lớp bánh tráng mỏng vừa. Sau đó, về chả giò khi được chiên cho đến khi vàng rụm, thì phần nhân bên trong cũng chín đều, rồi chấm cùng với tương ớt thì ngon số "dzách" luôn đó nha!

8. Tác dụng của khoai môn - Sinh tố khoai môn

Tưởng chừng như chẳng thể được, với món sinh tố khoai môn khi hoàn thành sẽ lại có thể khiến cho bao người mê mệt bởi với độ béo ngọt, và độ thơm ngon và có màu sắc đẹp mắt của chúng.

Sinh tố đó sẽ không chỉ béo, thơm mà nó còn có có độ ngọt vừa phải, cũng không quá gắt. Đây sẽ chắc hẳn đó là một các món từ khoai môn tím thích hợp cho chính bạn vào những ngày mệt mỏi, cho cơ thể cần để nạp năng lượng đó!

9. Tác dụng của khoai môn - Sữa khoai môn

Là một trong những loại sữa được chế biến từ rau củ, sữa khoai môn có vị thơm ngon, beo béo và cũng rất dồi dào những chất dinh dưỡng sẽ chính là một món sữa mà khi đối với những bà nội trợ cũng sẽ đều thích thực hiện đến cho cả nhà cùng thưởng thức.

Sữa khoai môn sẽ được thực hiện đơn giản, có thể kết hợp cùng với lá dứa, sữa dừa, hạt sen để có thể tạo thành được những món sữa thơm ngon mà cũng còn rất tốt đến cho sức khoẻ.

10. Tác dụng của khoai môn - Snack khoai môn

Vào những ngày làm việc ở nhà, thực hiện ngay các món snack khoai môn giòn ngon, hấp dẫn để có thể vừa nạp năng lượng vừa không bị nhàm chán các bạn nhé!

Snack khoai sẽ được thực hiện dễ dàng khi chỉ cần cắt củ khoai môn thành lát thật mỏng, nêm nếm các gia vị rồi lăn qua bột, bắt đầu chiên ngập dầu cho đến khi nó vàng giòn. Ngoài các món snack khoai môn truyền thống, bạn đều có thể lắc thêm bột phô mai để tăng được hương vị cho các món từ khoai môn tím ăn thì cũng rất hợp lý nha!

11. Tác dụng của khoai môn - Gỏi khoai môn

Thêm món gỏi trộn thơm ngon vào thực đơn của bạn, các món từ khoai môn tím gỏi khoai môn lạ miệng, rất hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến cho cả nhà bạn phải thích mê cho mà xem.

Những sợi khoai môn khi được bào nhuyễn, chiên giòn cho đến khi vàng rụm. Sau đó, miếng khoai sẽ được trộn với hải sản thơm ngon, bổ dưỡng như là tôm, mực, bạch tuộc và thêm một ít nước mắm chua ngọt. Để thêm hấp dẫn, bạn có thể ăn kèm với các bánh phồng tôm cũng được nhé!

12. Tác dụng của khoai môn - Chao khoai môn

Được tín đồ ăn chay yêu thích, các hũ chao khoai môn đầy ụ, thơm ngon, cho béo ngậy, chấm với những loại rau củ đều rất bắt vị và khiến cho nồi cơm nhà mình vơi nhanh trong tích tắc.

Chao khoai môn khi tự làm ở nhà, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và còn hơn nữa, chao rất vừa với mọi khẩu vị của bạn. Những miếng chao thật béo ngậy, hoà cùng nước tương hay để không, thêm chút ớt cắt lát và chấm với các loại rau củ luộc thì còn gì bằng nữa.

13. Tác dụng của khoai môn - Khoai môn hấp

Để các bữa cơm không còn đơn điệu, tác dụng của khoai môn hấp thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt sẽ giúp gia đình bạn ăn ngon miệng hơn đó!

Những khúc khoai môn được cắt miếng vừa phải, hấp cùng sườn non thật thơm ngon. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng thịt băm, và nhồi vào tác dụng của khoai môn và hấp rất hợp lý. Không chỉ vậy, món chay là khoai môn hấp cùng với nấm mèo cũng ăn rất bắt cơm, giúp cho bữa cơm chay của các bạn không còn đơn điệu nữa.

14. Tác dụng của khoai môn - Mứt khoai môn

Ngoài mứt cam, mứt dừa, mứt khoai môn cũng đều là một món mới lạ, đều hấp dẫn mà bạn cũng nên thử lại ở trong những dịp lễ, hay những tiệc của gia đình.

Những miếng khoai môn được thơm ngon, dẻo mềm, được ngào cùng với một lớp đường ngọt lịm. Cắn đến một miếng và bạn sẽ cảm nhận ngay được đến vị khoai môn bùi, béo, hay tan trong miệng cùng với những vị ngọt, độ thơm chắc chắc sẽ khiến cả nhà bạn đều thích đó!

15. Tác dụng của khoai môn - Kem khoai môn

Chẳng cần phải bàn đến độ ngon, khi những viên kem khoai môn đẹp mắt, rất mát lạnh và thơm lừng, béo ngậy cũng sẽ giúp bạn đánh tan được những cái nóng vào ngày hè.

Kem khoai môn là thành phẩm không bị dăm đá, mượt mà, có thơm mùi khoai môn, béo của sữa và nó tan trong miệng. Ngoài những cách ăn kem không, bạn cũng sẽ có thể kết hợp cùng với kem ốc quế, hay bánh mì sandwich cũng đều rất ngon đó nha

16. Tác dụng của khoai môn - Khoai môn chiên

Là một món ăn vặt vừa ngon lại vừa dễ thực hiện, tác dụng của khoai môn khi chiên rất thơm ngon, giòn rụm cũng sẽ giúp cho bạn đánh tan những cơn buồn miệng đó ngay lập tức.

Khoai môn khi chiên có thể sẽ kết hợp cùng với nước mắm hoặc sẽ nghiền nhuyễn, hay bọc đậu xanh để rồi chiên giòn rất ngon. Mỗi món sẽ đều có những hương vị riêng nhưng khi chắc chắc rằng cả hai đều sẽ khiến cho bạn ưng ý đó!

17. Tác dụng của khoai môn - Lẩu bò khoai môn

Vào những ngày trời mưa, khi được cùng gia đình quây quần bên một nồi lẩu bò nóng hổi, thật nhiều thịt bò, hay thật nhiều khoai môn thì cũng còn gì bằng bạn nhỉ!

Lẩu bò là thứ tinh tuý của thịt bò khi cùng với những nguyên liệu, thịt thì thơm và mềm, tác dụng của khoai môn cũng bùi và béo hấp dẫn, nước dùng thì lại ngọt thanh, đậm đà. Khi lẩu vẫn còn nóng, hay khi ăn kèm cùng với bún hoặc với mì tươi và cùng với những loại rau đó sẽ là ngon lắm nha!

18. Tác dụng của khoai môn - Xôi khoai môn

Giúp món xôi sẽ thêm đẹp và cũng thêm phần thơm hơn, tác dụng của khoai môn và lá dứa khi được lựa chọn để có thể làm nguyên liệu chính. Không chỉ sẽ có màu sắc bắt mắt, xôi khoai môn sẽ còn béo và thơm, cũng hợp với những khẩu vị nhiều người.

Điểm thêm đó là màu tím nhẹ nhàng cho xôi lá dứa màu xanh, với những viên khoai môn bùi bùi, khi ăn cùng xôi dẻo và độ ngọt dịu thì ngon phải biết.

19. Tác dụng của khoai môn - Lẩu cá chẽm khoai môn

Ngoài lẩu bò, bạn sẽ còn có thể kết hợp cùng khoai môn với cả lẩu cá chẽm để có thể tăng thêm được độ béo và tăng thêm những hương vị thơm ngon đó cho món lẩu.

Lẩu cá chẽm có những vị ngọt thanh nhờ cá, hơn nữa, cùng với vị thơm, béo nhờ vào tác dụng của khoai môn cũng sẽ là một điểm cộng cho những món lẩu này. Gắp lên một miếng thịt cá, khi ăn kèm cùng với một miếng khoai môn và sau đó húp lên một miếng nước lẩu thì sẽ ngon chẳng gì tả được.

20. Tác dụng của khoai môn - Bánh ít khoai môn

Bánh ít là một món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ vào các dịp lễ Tết, khi sẽ được biến tấu cùng với nhiều những hương vị thơm ngon, đặc biệt đó là phải kể đến là bánh ít khoai môn cũng chỉ cần nghe đến tên đã thấy thèm.

Bánh ít khoai môn đó có những lớp vỏ bên ngoài dai, hay giòn sần sật nhờ vào những sợi tác dụng của khoai môn. Bên trong đó sẽ là dừa bào ngọt ngào, béo ngậy, rồi cắn một miếng đó là muốn cắn liền đến thêm miếng thứ hai.

Xem thêm: Yeast là gì? Những lưu ý khi sử dụng men nở để sở hữu chiếc bánh hoàn hảo

VIII. Kết luận

Với những thông tin ở phía trên, hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về nguồn gốc đặc điểm và các tác dụng của khoai môn đối với sức khỏe nhé. Chúc các bạn thành công.