Facebook marketing là một khía cạnh đáng lưu ý trong lĩnh vực marketing. Tuy nhiên vấn đề này lại chưa được mọi người đi sâu vào khai thác từng ngóc ngách nhỏ. 123job viết bài này nhằm cung cấp những tri thức hữu ích nhất cho bạn về vấn đề này.

Sau khi đã đọc hết bài viết "Những tiết lộ "động trời" về Facebook marketing mà ai cũng nên đọc" (Phần 1) chắc hẳn bạn cũng tò mò không biết phần 2 sẽ gồm những nội nội dung gì và có cung cấp được những thông tin mà bạn đang tìm kiếm hay không? Hãy cùng theo dõi tiếp nhé!

V. Học quảng cáo Facebook cần tư duy thế nào? 

Bạn muốn tự học Facebook marketing nhưng lại gặp quá nhiều khó khăn. Nếu bạn cảm thấy thông tin được tìm kiếm trên mạng quá rối rắm và khó để hệ thống, bạn nên tìm hiểu học quảng cáo Facebook cần tư duy như thế nào.

1. Suy nghĩ sai lầm người mới thường mắc phải

Có nhiều suy nghĩ sai lầm mà người mới bắt đầu từ Facebook marketing thường mắc phải, khiến họ gặp khó khăn hoặc nản chí ngay từ những bước đầu tiên. 

  • Chạy quảng cáo Facebook là sẽ có đơn hàng ngày: Đây là một suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Facebook không kỳ diệu đến như vậy, nó chỉ giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn, tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn chứ không thể khiến khách hàng mua hàng của bạn ngay được. Quảng cáo Facebook cần một khoảng thời gian để ổn định và tạo hiệu quả, nên hãy kiên nhẫn và đầu tư một cách thông minh. 
  • Target là quan trọng nhất trong quảng cáo Facebook: Nhiều người mới làm việc trong lĩnh vực Facebook marketing tốn rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc cho target, để rồi hoang mang, chán nản khi công việc quảng cáo không đạt được hiệu quả. Target chỉ là một trong những yếu tố tạo nên một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, nó cho phép bạn nhắm tới khách hàng tiềm năng có khả năng cao sẽ mua hàng, nhưng thật sự bạn có bán được hàng hay không dựa vào chất lượng sản phẩm, giá cả, thái độ phục vụ...

2. Tránh nguyên nhân làm giảm hiệu quả quảng cáo Facebook

Có một số nguyên nhân làm giảm hiệu quả quảng cáo Facebook mà bạn chưa biết đến hoặc chưa để ý:

  • Tắt, bật quảng cáo Facebook liên tục: Khi đăng ký chạy quảng cáo trên Facebook, bạn thường xuyên tắt bật liên tục không vì mục đích cụ thể nào cả và cho rằng nó không ảnh hưởng tới việc quảng cáo của mình. Thực tế, Facebook cần thời gian để tìm kiếm nhóm khách hàng, tối ưu hóa việc quảng cáo của bạn. Chỉ chạy quảng cáo trong thời gian ngắn cũng giống như chạy được một nửa quãng đường nhưng không đến đích, không mang lại bất cứ lợi ích nào ngay cả khi bạn đã tốn rất nhiều chi phí cho việc này.
  • Không nhắc nhở khách mua hàng: Hầu hết khách hàng sẽ không còn hứng thú với sản phẩm trong lần đầu tiên bắt gặp, mà họ chỉ chi tiền sau khi bắt gặp sản phẩm lần 2, lần 3, thậm chí vài chục lần sau đó. Đó là lý do vì sao các kênh quảng cáo trên truyền hình thường lặp đi lặp lại việc quảng cáo một sản phẩm, nhằm làm tăng độ quen thuộc và tin cậy đối với người tiêu dùng. Facebook marketing cũng không phải là ngoại lệ, bạn cần nhắc nhở khách hàng sử dụng sản phẩm bằng nhiều cách khác nhau như tiếp thị lại, remarketing, retarget…

3. Học thuật ngữ quảng cáo Facebook cơ bản 

Việc tìm hiểu hoặc tự học Facebook marketing trên internet sẽ rất tốt và đạt hiệu quả nhanh chóng nếu bạn biết một vài thuật ngữ liên quan. Ít nhất, bạn phải hiểu Ý nghĩa của những thuật ngữ như: Tiếp cận (reach), ngân sách (budget), PPE, target…Không khó để tìm kiếm những khái niệm này trên internet hoặc trên các website hướng dẫn Facebook marketing chuyên nghiệp. 

Tất tần tật những điều cần biết về marketing căn bản

VI. Học quảng cáo Facebook cần chuẩn bị gì?  

1. Xác định ngân sách dành cho quảng cáo Facebook

Đầu tư vào quảng cáo trên Facebook cũng là một phần chi phí trong công việc kinh doanh mà bạn không thể thiếu trong chi phí dự trù.nhiều người mới vào nghề phân vân, bối rối không biết chi phí cho chạy quảng cáo bao nhiêu thì đủ. công thức tính lợi nhuận được hiểu đơn giản là: 

Lợi nhuận = doanh thu - chi phí

Nhưng để chi phí chạy quảng cáo là bao nhiêu để bạn vẫn thu được lợi nhuận?  con số đó tùy thuộc vào giá thành sản phẩm dịch vụ mà bạn đang bán. Nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia, một ngày bạn nên chị khoảng 60000 đến 100000 Cho chi phí quảng cáo. Nếu chị ít hơn, Facebook rất khó để giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. tất nhiên, với những sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, ô tô… Bạn cần đầu tư nhiều chi phí quảng cáo hơn bởi những sản phẩm này kiếm người mua hơn.

2. Làm thẻ thanh toán quảng cáo Facebook

Bạn không thể sử dụng công cụ quảng cáo Facebook mà không có cho mình  Ít nhất một thẻ thanh toán. Có rất nhiều thể ngân hàng mà bạn có thể lựa chọn: vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV...

3. Tạo tài khoản quảng cáo Facebook và Fanpage Facebook

Để tạo tài khoản quảng cáo Facebook và Fanpage Facebook thì có  3 thứ bạn cần khởi tạo:

  • Tài khoản Facebook Business.
  • Tài khoản quảng cáo Facebook. Một tài khoản Business tạo được 5 tài khoản quảng cáo.
  • Fanpage Facebook. Hay còn gọi là Trang Facebook. Phải có trang bạn mới chạy quảng cáo được

 

Học quảng cáo Facebook cần chuẩn bị gì?

Học quảng cáo Facebook cần chuẩn bị gì?

VII. Tự học Facebook marketing cho người mới bắt đầu 

Để bắt đầu với việc học quảng cáo Facebook trước tiên chúng là phải biết Facebook marketing là gì? Chúng ta có thể hiểu đơn giản Facebook marketing là dùng nền Facebook để tiếp thị, quảng bá sản phẩm hay thông điệp nào đó nhằm phát sinh lợi nhuận, xây dựng thương hiệu hay đạt mục tiêu nào đó đã đặt ra từ trước. Và một điều lưu ý dành cho các bạn là Facebook marketing không chỉ là Facebook Ads (Quảng cáo Facebook) mà Facebook Ads là kênh tiếp thị trong Facebook marking.

1. Bắt đầu với việc học quảng cáo Facebook

a. Nên bắt đầu từ những bước tiến nhỏ 

Khi học quảng cáo Facebook chúng ta nên biết Facebook có những kênh tiếp thị nào, để khi thực hiện chúng ta sẽ áp dụng cho phù hợp. Khi học thì chúng ta không nên học cùng một lúc nhiều kênh mà nên học theo từng kênh. Điều đó sẽ giúp chúng ta hiểu cái nào là cần thiết và phù hợp với chúng ta nhất. Và sẽ không bỏ qua từ những điều nhỏ nhặt nhất vì chính cái tiểu tiết nhỏ nhặt đó mới giúp làm nên thành công.
Chúng ta nên bắt đầu học từ học Facebook Ads tới áp dụng thành công là một quá trình trải nghiệm lâu dài. Tuy nhiên, bạn không nên tiêu tốn tiền bạc vào quảng cáo bán hàng, giới thiệu thương hiệu. Mà nên tạo phễu yêu cầu facebook user đăng ký. Bởi sự thật là, người ta truy cập vào trang web không phải để tìm kiếm sản phẩm. Mà họ chỉ đơn giản thích thú và nhấp chuột mà thôi. Có một lưu ý đó là hành vi của Facebook user rất hay thay đổi. Họ chỉ tương tác trở lại nếu bạn yêu cầu một cam kết lớn hơn như đăng ký nhận tin, điền mẫu ngắn, gửi email và dần dẫn dắt họ tới hành vi mua hàng.

b. Tạo phễu từ từ dẫn dắt khách hàng tới hành vi mua

Chúng ta có thể liên kết với các trang groupon, appsumo. Khi khách hàng nhấp chuột vào facebook ads và điền địa chỉ email. Thì những khách hàng đó sẽ nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn.

c. Mô hình kinh doanh là quan trọng nhất

Mô hình kinh doanh hay phễu bán hàng tốt sẽ kiếm được tiền từ những người dùng theo thời gian. Điều này có nghĩa là ngay cả khi yêu cầu Facebook user đăng ký email. Chúng ta cần xây dựng lòng tin từ những thông tin hữu ích, khuyến mãi hấp dẫn nhưng cuối cùng vẫn phải là chốt được đơn hàng tại email, Landing page hoặc trên Facebook store. Chúng ta cần tính toán tỷ lệ hoàn vốn 20% chi tiêu quảng cáo theo ngày hoặc 100% hoàn vốn sau 2, 3, 6 tháng.

d. Nhắm mục tiêu facebook ads như thế nào?

Đây có lẽ luôn là phần hấp dẫn nhất với những người tự học Facebook ads. Chúng ta có thể nhắm mục tiêu người dùng theo vị trí, tuổi, giới tính, sở thích, kết nối, tình trạng mối quan hệ, ngôn ngữ, giáo dục, nơi làm việc.

e. Chọn đúng đối tượng

Một trong những lợi thế lớn nhất để quảng cáo trên Facebook là khả năng chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Những người có liên quan cao và các nhóm cụ thể sẽ là khách hàng tiềm năng của chúng ta. Trên thực tế việc không chọn đúng đối tượng khách hàng để quảng cáo thì kết quả chỉ đạt trung bình là 38% với một quảng cáo. Thế nhưng khi chúng ta thu hẹp đối tượng khách hàng tiềm năng, lựa chọn đúng đối tượng khách hàng thì kết quả quảng cáo mang lại hiệu quả lên đến 89%.

 Những kiến thức cơ bản về Marketing Mix kèm Case Study cụ thể

f. Vị trí

Quảng cáo trên Facebook cho phép chúng ta tiếp cận đối tượng khách hàng ở các vị trí chính như theo quốc gia, thành phố, quận, huyện và mã zip. Vị trí và địa điểm sẽ được lấy trên dòng thời gian của khách hàng. Và được xác nhận bằng một địa chỉ IP riêng. Chúng ta cũng có thể lựa chọn đối tượng khách hàng trong một bán kính nhất định. Ví dụ bạn chỉ cần nhắm tới khách hàng là các doanh nghiệp cách cửa hàng của bạn trong bán kính 10km hoặc bán kính 20km xung quanh thủ đô Hà Nội… Và bạn cũng có thể loại trừ những vị trí mà các bạn không muốn nhắm đến như quận, huyện, thậm chí cả thành phố, tỉnh thành.

g. Nhân khẩu học

Là nhà quảng cáo, chúng ta có thể lựa chọn đối tượng mục tiêu của quảng cáo dựa trên nội dung mà mọi người đã chia sẻ về họ trong hồ sơ trên Facebook của họ. Chẳng hạn như tuổi, giới tính, tình trạng mối quan hệ, trình độ học vấn và loại công việc họ làm. Chúng ta cũng có thể nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng theo sở thích. Và trang họ thích trên Facebook. Facebook sẽ xác định sở thích của khách hàng qua Dòng thời gian của họ. Từ khóa được liên kết với các trang mà họ thích hoặc các ứng dụng mà họ sử dụng. Quảng cáo họ đã xem và các nguồn tương tự khác.
Trong công cụ tạo quảng cáo, phần sở thích sẽ cung cấp cho chúng ta các đề xuất từ ​​khóa. Và cho chúng ta thấy bạn có thể tiếp cận được bao nhiêu người bằng cách thêm các từ khóa đó. Sắp tới, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên một số trang web họ truy cập và ứng dụng họ sử dụng

h. Hành vi

Hành vi là những hoạt động mà mọi người làm trên Facebook. Việc chọn đối tượng khách hàng là việc dựa trên hành vi mua hàng trước đây của khách hàng, thiết bị mà họ sử dụng, sở thích đi du lịch và hơn thế nữa. Ví dụ: nếu là cửa hàng giày dép, chúng ta có thể lựa chọn mục tiêu những người đã mua giày dép gần đây của cửa hàng đó.
Các hành vi được xây dựng từ hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến của khách hàng trên facebook. Và dữ liệu được cung cấp bởi đối tác bên thứ ba đáng tin cậy của Facebook. Lưu ý: Bạn cũng có thể thêm bất kỳ tùy chọn nào từ phần vị trí, nhân khẩu học và sở thích vào phần này. Ví dụ: Bạn có thể nhắm mục tiêu là Phụ nữ, thích mèo và sống tại hà nội.

i. Đối tượng khách hàng nâng cao

Thông tin chi tiết về đối tượng trên Facebook cung cấp cho bạn thông tin tổng hợp về 3 nhóm người: những người đã kết nối với Trang của bạn. Những người nằm trong Đối tượng tùy chỉnh của bạn. Và những người trên Facebook. Nhờ đó, bạn có dễ dàng tìm kiếm thêm những người giống như đối tượng hiện tại của mình. Nói một cách dễ hiểu mục đích việc này đó là đưa quảng cáo của bạn đến với đối tượng khách hàng hiện tại và khách tương lai bạn muốn nhắm đến:

  • Những người đã kết nối với Trang của bạn: Là những khách hàng hiện tại của bạn. 
  • Những người nằm trong Đối tượng tùy chỉnh của bạn: Là nhắm đến những người tương tự như khách hàng. Hoặc khách hàng tiềm năng của bạn từ những gì họ đã đưa trên dòng thời gian của họ. Như người like trang của bạn, bạn bè của khách hàng hiện tại, sở thích giống nhau, cùng độ tuổi…
  • Những người trên Facebook: Là tiếp thị cho những người còn lại trên Facebook biết đến trang của bạn.

k. Tiếp cận đối tượng

Là cách xem có bao nhiêu đối tượng khách hàng mà quảng cáo trên Facebook của bạn có thể tiếp cận được. Bạn có thể tiếp cận những người được kết nối với Trang Facebook, ứng dụng hoặc sự kiện của bạn. Hay loại trừ họ để tìm kiếm những đối tượng mới.
Nhìn chung, Facebook khuyến cáo các bạn nên xác định một đối tượng lớn với hơn 10.000 người. Để có hiệu suất quảng cáo tốt nhất. Phạm vi tiếp cận rộng sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho hầu hết mọi người. Nhưng một cái nhìn hẹp có thể giúp bạn trau dồi về những khách hàng cụ thể quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn.

 Wifi marketing là gì? Cách triển khai kế hoạch wifi marketing hiệu quả

k. Quay vòng mẫu quảng cáo

Mỗi chiến dịch nên có ít nhất 3 mẫu quảng cáo cho 1 mục tiêu và sử dụng một số mẫu nhỏ để thu thập, phân tích dữ liệu. Mỗi một chiến dịch dùng 1, 2 mẫu quảng cáo Facebook ads sẽ nhận được nhiều Impression (hiển thị) hơn. Do vậy bạn không cần bận tâm chạy quá nhiều mẫu cùng 1 lúc. Sau 1 vài ngày, xóa ads có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) thấp và hướng tới mục tiêu tăng 0,1% từ 0,04%.

l. Đấu thầu giá Facebook ads

Đối thủ cạnh tranh sẽ làm mọi thứ để có vị trí, thời điểm, tối ưu hiển thị quảng cáo theo mong muốn. Bạn phải sẵn sàng 2 chiến lược giá thầu: Hoặc sẵn sàng trả giá cao nhất, hoặc tối ưu nhất dựa trên 16 tiêu chí: sản phẩm, giá, hình ảnh, video, ngôn từ, chương trình khuyến mại, cam kết bán hàng, chăm sóc khách hàng, nhân hiệu, ngân sách, khả năng chọn tệp khách hàng, thị trường trong/ngoài nước, vị trí hiển thị, tính thời điểm, khác (ngẫu nhiên không kiểm soát được).

m. Landing Page

Có người click vào quảng cáo chỉ là bước đi đầu tiên. Bạn vẫn cần phải chuyển đổi lượt truy cập thành khách hàng tiềm năng thông qua trang Landing Page (Trang bán hàng). Bạn biết về giới tính, tuổi tác, sở thích của khách hàng là chưa đủ. Hãy cung cấp giải pháp chữa lành vết thương, giải quyết mối lo lắng cho họ. Trang Landing Page nên có phần Registration form hoặc Email submit và tập trung vào các hành động này chứ không phải bán hàng. Cho khách hàng thấy những lợi ích hoặc quà miễn phí khi đăng ký nhận tin.

n. Cuối cùng là đo lường facebook ads

Facebook Insight giúp thống kê dữ liệu tổng hợp nhưng mang nhược điểm không thể cung cấp thông tin người dùng đã rời trang web. Để theo dõi đầy đủ hiệu suất chiến dịch, bạn cần kết hợp với các ứng dụng KISSmetrics, Google Analytics thông qua gắn thẻ theo dõi lên URL.

  • Conversion tracking (Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi): Sử dụng tham số utm_campaign và utm_content để theo dõi sự khác nhau của 2 mẫu quảng cáo
  • Performance tracking (Theo dõi thành quả): Là tỷ lệ tăng trưởng của những chỉ số trên Facebook như Like, Share, Comment, Điền form, Impression...

Tự học Facebook marketing cho người mới bắt đầu 

Tự học Facebook marketing cho người mới bắt đầu

2. Đừng tự chạy quảng cáo một sớm một chiều

Rất nhiều người mới tiếp xúc với Facebook những cái căn bản nhất chưa tìm hiểu đã học thủ thuật để lách chính sách của Facebook, tut, tips là bùng tiền, lừa đảo. Lời khuyên là không nên vì Facebook luôn có đội ngũ tìm ra lỗ hổng để update và fix lỗi. Chỉ có thấu hiểu bản chất quảng cáo Facebook thì bạn sẽ thành công !

3. Không ngừng update kiến thức để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Làm Online nói chung, cụ thể là Facebook Marketing hôm nay bạn thành công không có nghĩa là mãi vẫn cách làm đó bạn vẫn thành công mà có thể bạn lại thất bại. Vì sao ư ? Vì Facebook update thuật toán rồi, Thường xuyên update kiến thức từ những người đi trước trong ngành, những cộng đồng chuyên môn…là điều sống còn khi làm việc trên nền tảng Facebook. Hãy bỏ cái tôi cá nhân và không ngừng học hỏi.

4. Học, làm và thư giãn điều độ

Cuộc sống này có rất nhiều điều ở phía trước tươi đẹp, cả một tương lai với chúng ta. Học là học cả đời, nên kết hợp thư giãn , thể thao, giải trí để có tinh thần tốt nhất. Một câu chuyện của chính bản thân mình đó là có giai đoạn học và làm việc lên đến 15-16 tiếng/ngày điều đó dẫn đến sức khỏe suy giảm.
Không dành được nhiều thời gian cho bạn bè và người thân. Hãy nhớ nhé, mục đích cuối cùng học để làm việc nâng cao kỹ năng chuyên môn, làm việc để tạo ra thu nhập thỏa mãn nhu cầu của cuộc sống!

Tự học Facebook marketing cho người mới bắt đầu 

Tự học Facebook marketing cho người mới bắt đầu

VIII. Top 5 phần mềm Facebook Marketing miễn phí tốt nhất hiện nay 

1. iClick

Phần mềm Facebook Marketing của iClick là công cụ hỗ trợ các tác vụ trên Facebook. Phần mềm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian vì sẽ thực hiện một khối lượng lớn công việc bằng trình duyệt tự động hoàn toàn. Facebook Marketing của iClick được xây dựng trên nền tảng .NET 4.5, khác với những phần mềm tương tự trên thị trường thì chúng tôi thực hiện hoàn toàn trên trình duyệt tự động không thông qua API của Facebook.

  • Các tác vụ quen thuộc như: tự động like, tăng like fanpage, tăng bình luận bài viết, đăng bài tự động, chia sẻ bài đăng, kết bạn tự động, …được phần mềm hỗ trợ. Phần mềm hỗ trợ chạy nhiều tài khoản Facebook cùng lúc.
  • Các tác vụ được chia ra làm hai dạng: một là tác vụ trao đổi giữa cộng đồng, hai là thực hiện các tác vụ cá nhân. Đơn vị trao đổi giữa cộng đồng là thịt và thịt cũng là phí thu trên các tác vụ cá nhân.

Phần mềm miễn phí hoàn toàn, công cụ giúp tự động hóa các hoạt động làm tăng tương tác, like fanpage. Giúp tạo uy tín cho thương hiệu cũng như tăng doanh số bán hàng online trên facebook.

2. Fplus

Đây là phần mềm Marketing Facebook cực hữu ích cho dân làm marketing và nó thật sự hiệu quả. Với các tính năng như tự động đăng tin, tự động comment up tin, tự động gửi tin nhắn, từ động join group theo từ khóa, tự động kết bạn… thì chắc chắn Fplus sẽ giúp bạn cải thiện doanh số bán hàng online đấy. Với Fplus bạn có thể:

  • Đăng tin lên nhóm, các group hoàn toàn tự động và nhanh chóng
  • Giúp bạn gửi tin nhắn một cách thông minh, có thể kèm ảnh theo file uid
  • Hỗ trợ gia nhập nhóm cho tài khoản facebook cá nhân, mời và xây dựng hội nhóm nhanh chóng
  • Quản lý tương tác với Bạn bè, hoạt động đăng tin sản phẩm một cách dễ dàng và chuyên nghiệp
  • Quản lý fanpage cũng như kiểm soát comment, tìm người dùng qua UID

Influencer marketing - Vũ khí bí mật của truyền thông

3. Mass Facebook Ads

Đây là một phần mềm facebook marketing miễn phí ra đời với vai trò là một công cụ nhằm hỗ trợ bạn việc quảng cáo thông tin hay sản phẩm lên facebook một cách thông minh và tiện lợi nhất. Mass Facebook Ads tập hợp những tính năng quảng cáo mới mẻ được tích hợp trong phần mềm. Tính năng của Mass Facebook Ads có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ kinh doanh, bán hàng online trên facebook.
  • Quảng cáo fanpage facebook và tăng like fanpage.
  • Kết bạn dựa trên tiêu chí cùng sở thích và tham gia vào các Group facebook tự động.
  • Chức năng gửi tin nhắn và mời bạn bè tham gia event – sự kiện tự động.

4. XFACE

XFACE8 sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận biết khách hàng tiềm năng bằng cách liệt kê hàng loạt thông tin người dùng, chọn lọc các tiêu chí phù hợp, từ đó gửi yêu cầu kết bạn đến họ. Một danh sách bạn bè là khách hàng tiềm năng, đó quả là điều tuyệt vời cho việc bán hàng trong tương lai.
Sau khi kết bạn, việc tiếp theo là tương tác với bạn bè trong danh sách cũng như tương tác trên các group như thế nào cho hiệu quả tốt nhất? XFACE8 sẽ tiếp tục hỗ trợ tương tác trực tiếp trên từng comment. Việc tương tác trên comment luôn là vấn đề khó khăn vì mỗi comment ở một trạng thái cảm xúc rất khác nhau. Những nội dung có ý nghĩa, chính xác và không hề nhàm chán là một thế mạnh đặc biệt của XFACE 8. XFACE8 có thể nhận biết được thông tin trên bức ảnh của người dùng đăng để hiểu hành động đó là gì, họ đang làm gì, ở đâu, với ai, họ đang buồn hay vui từ đó đưa ra những lời động viên, khích lệ, khen tặng cho phù hợp.
Là phần mềm Marketing FB tuyệt vời, ngoài việc thiết lập tài khoản người dùng, XFACE8 tiếp tục hỗ trợ phát triển fanpage, group một cách hiệu quả. Các tài khoản được sử dụng qua phần mềm hỗ trợ sẽ liên tục tạo ra các lời mời thích trên trang, thêm người dùng vào nhóm, bình luận, chia sẻ liên tục làm cho nội dung bài viết thường xuyên được hiển thị trên tưởng của khách hàng, thúc đẩy quá trình bán hàng hiệu quả. Và cuối cùng Xface 8 sẽ cho bạn được 1 tập danh sách khách hàng tiềm năng thông qua những tài khoản facebook. Những thông tin này là dữ liệu vô cùng quan trọng cho việc tiếp tục quảng bá các sản phẩm bằng các phương thức khác nhau.

5. Puziness

Chatbot Puziness là sản phẩm trí tuệ nhân tạo, là công cụ quản lý fanpage có thể trực fanpage 24/24 và sẽ thông minh hơn, khéo léo hơn qua thời gian cùng sự đào tạo của con người. Puziness có thể trả lời và trò chuyện với khách hàng giống như những telesale hay nhân viên bán hàng khác mà khách hàng khó có thể phát hiện ra được. Puziness được tích hợp các tính năng ở mảng quản lý hoạt động vận hành kinh doanh như sau:

  • Quản lý fanpage

Chatbot Puziness là phần mềm facebook marketing chuyên nghiệp giúp người sử dụng theo dõi tin nhắn facebook có thể tự động trả lời bình luận một cách nhanh chóng, tự động nhắn tin khi khách hàng bình luận, ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng tránh đối tượng xấu cướp khách, hay tự động tạo đơn hàng khi đang chat với khách .. Tất cả sẽ được thực hiện kể cả khi bạn đang đi chơi, đang bận bịu hay chìm sâu vào giấc ngủ.

  • Thu thập khách hàng tiềm năng ngay trên website/landing page

Khách hàng có mối quan tâm đến page/sản phẩm/dịch vụ sau khi click vào button hiện ra trên màn hình Puziness sẽ được thu thập, lọc và phân loại vào từng đối tượng chăm sóc cụ thể.

  • Chăm sóc khách hàng tự động (remarketing campaign)

Sau khi khách hàng được phân loại, những chiến dịch (campaign) chi tiết và phù hợp sẽ được đặt ra, với các tin nhắn follow-up khách hàng, tin nhắn gửi chúc mừng sinh nhật, chúc năm mới hay mã giảm giá (discount/coupon) khuyến khích khách hàng mua sắm..
Phần mềm kinh doanh facebook puziness cung cấp tính năng này sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt nhiều chi phí quảng cáo, tăng doanh thu từ những khách hàng tiềm năng có mối quan tâm doanh nghiệp. Khi nhận được sự hài lòng từ phía khách hàng, doanh nghiệp sẽ xây dựng được thương hiệu, lòng tin và nhận được nhiều lời mời giới thiệu mua hàng hơn, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Top 5 phần mềm Facebook Marketing miễn phí tốt nhất hiện nay

Top 5 phần mềm Facebook Marketing miễn phí tốt nhất hiện nay

Vậy bài viết về Facebook marketing đã đi đến hồi kết. Chắc hẳn sau khi đọc hết 2 phần của bài viết bạn đã tìm thấy vấn đề mà mình đang quan tâm như 8 nguyên tắc vàng để làm Facebook Marketing, 12 bước để thành công với Facebook marketing hay học quảng cáo marketing như thế nào để thu hút nhất… Cảm ơn bạn đã theo dõi hết 2 phần của bài viết. Hẹn gặp lại ở bài viết tới!