“Mình là cá việc của mình là bơi” là một trong những quyển sách hay được nhiều bạn trẻ yêu thích. Do tác giả Takeshi Furukawa với những trải nghiệm thực tế mà chúng mình sẽ review sách hay sách hay mỗi ngày dưới đây nhé

Bạn yêu thích đọc sách? Dưới đây chúng mình sẽ tóm tắt & Review cuốn sách “Mình là cá việc của mình là bơi” đến quý vị và các bạn! Hãy cùng chúng mình tóm tắt & Review sách Mình là cá việc của mình là bơi của tác giả Takeshi Furukawa nhé!

I. Đôi nét về cuốn sách “Mình là cá việc của mình là bơi”

1. Giới thiệu tác giả

Cuốn sách: mình là cá việc của mình là bơi chính là một trong những cuốn sách nổi tiếng của tác giả Takeshi Furukawa, mình là cá việc của mình là bơi được biết đến chính là một chuyên gia tư vấn các thói quen tích cực, ngoài ra nó còn chủ trì nhiều cuộc hội thảo về những thói quen tích cực, cách tổ chức các khóa đào tạo được dành cho các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực và đồng thời mình là cá việc của mình là bơi còn là người đã giúp hơn 20.000 người có những kỹ năng sống cần thiết cho mình để có thể phát triển bản thân. Một số đầu sách của tác giả còn được xuất bản tại nhiều quốc gia có thể kể đến như: Việt Nam, Hàn Quốc hay Đài Loan, …

2. Giới thiệu tác phẩm

Cuốn sách: mình là cá việc của mình là bơi đã được phát hành với những  bản phiên âm tiếng Việt vào năm 2017 do Nhà xuất bản Thế Giới phát hành. Nội dung của cuốn sách mình là cá việc của mình là bơi này khá quen thuộc được dựa theo mô típ của thể loại self-help. Chính vì việc đưa những câu chuyện đời thường và gần gũi với độc giả vào cuốn sách, đặc biệt dưới cách nhìn nhận độc đáo của một chuyên gia tâm lý, tác giả cuốn sách mình là cá việc của mình là bơi đã giúp các bạn đọc nhận ra được vị trí của bản thân mình, có thể tự mình tìm được câu trả lời chính xác cho các vấn đề của bản thân gặp phải trong cuộc sống. Cuốn sách này nhất định sẽ giúp bạn có thể xây dựng những thói quen tích cực và nhờ đó bạn có thể có được một cuộc sống tích cực và hạnh phúc hơn.

minh la ca viec cua minh la boi

Sách: "“Mình là cá việc của mình là bơi”

II. Tóm tắt nội dung sách Mình là cá việc của mình là bơi

Trong cuốn sách: mình là cá việc của mình là bơi có đề cập đến 9 thói quen, trong đó mỗi thói quen lại gồm 5 mục chính. Với 9 thói quen này, nếu bạn biết áp dụng nó thì nó nhất định sẽ giúp bạn có được những lối sống tích cực àm cho cuộc sống ý nghĩa hơn. Những gì được đưa ra trong sách mình là cá việc của mình là bơi chính là những gợi ý, những phương pháp và hướng dẫn mà mỗi người hoàn toàn có thể áp dụng được trong thực tế cuộc sống.

Ngay từ trong chương mở đầu của cuốn sách mình là cá việc của mình là bơi, tác giả đã chỉ ra những thói quen có thể thay đổi được cuộc đời bạn cùng với một câu trích dẫn đầu mục rất thú vị của Shakespeare đó chính là: “Cuộc đời con người không được quyết định bởi điều tốt hay điều xấu, mà được quyết định bởi suy nghĩ của người đó.” Đồng thời, cũng chính tại đây tác giả đã đưa ra vài cách đọc và phương pháp sử dụng sách để các độc giả có thể thay đổi những thói quen hay suy nghĩ của bản thân một cách hệ thống hơn. Còn bây giờ hãy cùng chúng mình điểm qua từng thói quen của cuốn sách nhé. Vì ở trong mỗi thói quen trong Mình là cá việc của mình là bơi tác giả có đưa ra rất nhiều phương pháp để mọi độc giả có thể chọn lọc và áp dụng nó vào cuộc sống dưới đây là những tóm tắt, nội dung chính và tiêu biểu nhất.

1. Thói quen thứ 1: Chấp nhận toàn bộ con người của mình

Để đề cập đến thói quen này, đầu tiên tác giả cuốn: mình là cá việc của mình là bơi có đưa ra những phương pháp cụ thể để nâng cao sự đánh giá về bản thân nhờ đó khi chúng ta thực hiện nó chúng ta sẽ cảm thấy hài lòng với cuộc sống của bản thân mình hơn.

minh la ca viec cua minh la boi

Sách: " Mình là cá việc của mình là bơi"

  • Thứ nhất: Hình thành thói quen nhìn nhận ưu điểm của chính bản thân

  • Thứ hai: Thử tìm sự “khác biệt” của bản thân khi so sánh với người khác

  • Thứ 3: Coi thất bại là do hành động

Ngoài ra, trong Mình là cá việc của mình là bơi tác giả còn đưa ra những phương pháp để bao dung với bản thân. Theo tác giả, chính việc yêu tất cả các mặt tốt của bản thân cũng chính là điều quan trọng có thể khiến cho cuộc sống của chúng ta phong phú hơn. Trong những phương pháp đưa ra của của mục này bản thân mình thấy có thể “Chấp nhận bản chất của con người mình” chính là một trong những thói quen mà thực sự cần thiết cho chúng ta. Và chúng ta “Hãy tạm thời bỏ qua tiếng nói muốn thay đổi, muốn cải thiện trong đầu. Thay vào đó, hãy chấp nhận suy nghĩ bao dung rằng “đó cũng là con người của mình mà”, bản thân mình được tạo nên từ nhiều yếu tố rất khác biệt và đa dạng”

Tiếp đó, phần tiếp theo của những thói quen này, tác giả Mình là cá việc của mình là bơi đã chỉ ra những phương pháp chúng ta có thể nhìn lại các quy tắc của bản thân, các phương pháp để có thể xác định rõ các phương hướng của bản thân, các phương pháp để có thể hạnh phúc với chính bản thân chúng ta đang trưởng thành. Nói chung, với những thói quen này thứ nhất tác giả Mình là cá việc của mình là bơi cũng đã chỉ ra những phương pháp để có thể giúp bạn có cuộc sống đúng với chính mình hơn. Chúng ta hãy nhớ rằng: “Yêu chính bản thân mình là bắt đầu cho cuộc sống lãng mạn.

2. Thói quen thứ 2: Thay đổi cách nhìn chứ không thay đổi người khác

Theo mô típ của các thói quen trước, đến thói quen thứ hai, tác giả Mình là cá việc của mình là bơi đã chỉ ra các phương pháp để chúng ta có thể nhìn nhận được mọi thứ một cách chính xác, hoàn thiện hơn. Ở phần đầu Mình là cá việc của mình là bơi, tác giả cũng đã chỉ ra những phương pháp để chấp nhận sự “khác biệt”, nó bao gồm:

  • Thứ nhất: Có cái nhìn đa chiều để nhìn nhận sự “khác biệt”

  • Thứ hai: Quan sát và tiếp nhận

Tiếp theo, Mình là cá việc của mình là bơi pdf tác đã giả đưa đến các bạn đọc những phương pháp từ suy nghĩ lập trường của đối phương, điều đặc biệt ở phương pháp này chính là tác giả đã chỉ rõ được từng bước để độc giả có thể dễ áp dụng nó hơn. Bây giờ chúng ta hãy cùng điểm qua các bước sau nhé.

  • Bước 1: Hoàn toàn là chính bạn

  • Bước 2: Đứng ở vị trí của người thứ 3

  • Bước 3: Trở thành “đối phương”

  • Bước 4: Một lần nữa trở về về vị trí của người thứ ba

  • Bước 5: Trở về là chính bạn

Trong phần tiếp theo Mình là cá việc của mình là bơi pdf đó, tác giả còn đã nêu ra phương pháp bao gồm 4 bước để tha thứ cho đối phương đó chính là:

  • Bước 1: Liệt kê những người không thể tha thứ

  • Bước 2: Hãy nghĩ đến những chuyện đáng biết ơn

  • Bước 3: Viết những lời cảm ơn

  • Bước 4: Thay đổi thành hình ảnh tốt đẹp hơn

Không chỉ dừng lại ở đó, Mình là cá việc của mình là bơi pdf tác giả còn đưa ra những phương pháp chúng ta hãy cho đi và phương pháp có thể bảo vệ giới hạn của bản thân. Như vậy, với việc đã đưa ra hàng loạt các phương pháp ở thói quen thứ hai, tác giả cuốn sách Mình là cá việc của mình là bơi pdf mong bạn có thể áp dụng hiệu quả của nó và bạn có thể hiểu được rằng: “Nếu bạn giúp đỡ người khác bằng cả tấm lòng thì nhất định bạn cũng sẽ được người khác giúp đỡ lại. Đó chính là một trong số những phần thưởng đẹp nhất của đời người”.

3. Thói quen thứ 3: Cụ thể hóa một cách triệt để

Trong thói quen thứ 3, Mình là cá việc của mình là bơi pdf tác giả đã đưa ra các phương pháp để viết lên giấy những cảm xúc chán ghét và phương pháp vượt qua được “quy tắc ngôi nhà ma”, hay phương pháp phân biệt được giữa thực tế và suy diễn, những phương pháp định lượng; hay phương pháp hướng dẫn những  giải pháp thay vì bạn chỉ tập chung vào những vấn đề. Và hãy “Hãy chia nhỏ những khó khăn” trích dẫn này có lẽ chính là điều mà tác giả muốn nói với các độc giả trong chương này.

4. Thói quen thứ 4: Nhìn nhận mọi việc từ nhiều góc độ

“Cuộc đời là bi kịch khi quay gần, nhưng là hài kịch khi quay xa”. Đến với chương này trong Mình là cá việc của mình là bơi pdf bạn sẽ được trải nghiệm những phương pháp nhìn nhận bản thân từ một góc độ khác, với phương pháp đặt mình vào đúng vị trí của người mà bạn đang kính trọng, và phương pháp biết thêm được những câu chuyện của những người vĩ đại trên thế giới

5. Thói quen thứ 5: Tập trung vào những việc có thể làm được

Các phương pháp mà được tác giả mình là cá việc của mình là bơi đề cập tới trong mục này chính là: hãy tập trung vào quá trình; hãy phân loại những việc làm được và không làm được; hãy lên kế hoạch để khắc phục; hãy tháo phanh trong tâm lý và cuối cùng chính là phương pháp: “baby steps”. Các thói quen chính được giới thiệu trong phương pháp này gồm có: Hạ thấp các rào cản của hành động nếu bạn không làm được hãy thử với những hành động mới.

6. Thói quen thứ 6: Chấp nhận số phận

Trong mục thói quen thứ 6 này tác giả mình là cá việc của mình là bơi đã đề cập đến các phương pháp mà giúp chúng ta có thể áp dụng sẽ giúp nâng cao được khả năng chấp nhận được những chuyện bất khả kháng và có thể giúp bản thân mạnh mẽ hơn. Các phương pháp đó chính là: thứ nhất: chấp nhận những điều không thể thay đổi được; thứ hai: đối mặt với tình huống xấu nhất; thứ 3: chấp nhận những điều kiện ràng buộc; thứ 4: chào đón một tương lai không chắc chắn; thứ 5: sẵn sàng trước những thử thách của cuộc đời.

7. Thói quen thứ 7: Từ bỏ chủ nghĩa hoàn hảo

Với những phương pháp trong mục thói quen thứ 7 này, tác giả mình là cá việc của mình là bơi đã giúp độc giả hiểu được rằng: khi bạn từ bỏ chủ nghĩa hoàn hảo thì bạn nhất định sẽ không hề trở nên ngốc, việc làm như thế sẽ không phải quá nuông chiều bản thân, đặc biệt càng không làm giảm chất lượng công việc của bạn nếu bạn áp dụng đúng cách các phương pháp mà tác giả mình là cá việc của mình là bơi chỉ ra

8. Thói quen thứ 8: Nhìn nhận vấn đề một cách tích cực

Trong mục thói quen thứ 8 này cùng với những phương pháp đã được đúc kết, tác giả có thể mong rằng bạn đọc sẽ có thể tạo được cho mình những thói quen nhìn nhận lại mọi việc của bản thân một cách khách quan. Những phương pháp đã được tác giả Mình là cá việc của mình là bơi pdf đề cập đến bao gồm: thứ nhất: bốn câu hỏi giúp biến thất bại thành kinh nghiệm; thứ hai: tìm kiếm những ý nghĩa tích cực; thứ 3: đặt niềm tin tích cực vào những thử thách; thứ 4: tìm ra những điều đáng biết ơn, nhận ra rằng bão tố chắc chắn sẽ qua đi.

9. Thói quen thứ 9: Sống cho phút giây hiện tại

Trong thói quen thứ 9 này, ngay từ trích dẫn đầu tác giả Mình là cá việc của mình là bơi pdf  khuyên “Bạn chỉ nên tập trung lại vào một việc và biến nó thành thói quen của bản thân mình thì tỉ lệ thành công sẽ cao hơn. Để có thể giảm bớt căng thẳng và nâng cao năng suất làm việc, bạn cần tạo cho mình thói quen mỗi lần chỉ tập tập trung làm một việc.” Các phương pháp mà được tác giả mình là cá việc của mình là bơi pdf nêu ra bao gồm: thứ nhất: mối lần tập trung vào một việc; thứ 2: tạo trạng thái dòng chả; thứ 3: suy nghĩ trong khoảng thời gian giới hạn; thứ 4: nhịn thông tin; thứ 5: sống một ngày như một đời.

Xem thêm: Những phương pháp tạo động lực cho nhân viên hiệu quả nhất

III. Trích dẫn hay trong “Mình là cá việc của mình là bơi”

Nhưng phương pháp và trích dẫn hay trong: Mình là cá việc của mình là bơi

“Trên đời này vốn không có cái gì gọi là công bằng hay chơi đẹp cả. Con người càng trải qua những chuyện vô lý, càng trải qua những chuyện bất công thì lại càng được tôi luyện và mạnh mẽ hơn.”

minh la ca viec cua minh la boi

Trích dẫn hay trong: “Mình là cá việc của mình là bơi”

“Quá khứ và người khác là những điều không thể thay đổi được, nhưng bản thân và tương lai thì lại có thể thay đổi.”

“Không có cơn bão nào không tan, không có đêm nào mà bình minh không đến.”

“Trên đời này cái gì cũng có lí do của nó, thất bại hay khó khăn chỉ làm ta trưởng thành hơn mà thôi”

Xem thêm: Tư duy logic là gì? Những phương pháp để rèn luyện về tư duy logic hiệu quả

IV. Cảm nhận và đánh giá sách Mình là cá việc của mình là bơi

Mình là cá việc của mình là bơi mà chúng mình review sách hay chính là một cuốn sách sách hay nên đọc, những quyển sách hay, sách hay mỗi ngày rất hữu ích dành cho những người mà cần có những gợi ý có thể giúp bản thân tháo gỡ được những khó khăn trong cuộc sống. Cuốn sách sách hay nên đọc, những quyển sách hay, sách hay mỗi ngày cũng được trang trí ngoài bìa khá dễ thương và bắt mắt, tiêu đề cũng khá hấp dẫn và nội dung review sách hay trong nó thì rất đáng trải nghiệm. Cách viết của tác giả cuốn sách mình là cá việc của mình là bơi khá bình dị và dễ đọc, có đôi chỗ hơi khó hiểu, tuy nhiên những chia sẻ của tác giả rất logic và khá hợp lý.

Tuy nhiên, khi mình đọc những nhận xét review sách hay mình là cá việc của mình là bơi pdf của độc giả sách hay nên đọc, những quyển sách hay, sách hay mỗi ngày trên goodreads trong đó có nhiều bạn cho rằng nội dung của cuốn sách mình là cá việc của mình là bơi pdf cũng không mấy đặc sắc và lôi cuốn, nội dung cũng không mấy liên quan đến tựa đề của cuốn sách mình là cá việc của mình là bơi pdf nói đúng hơn đó là tựa đề chỉ là một trong những lời khuyên mà tác giả mình là cá việc của mình là bơi đưa ra để độc giả có thể luyện tập cách thay đổi suy nghĩ của mình.

Xem thêm: Quản trị nhân sự là gì? Bật mí những cuốn sách hay về quản trị nhân sự

V. Kết luận

Gấp lại cuốn sách hay mình là cá việc của mình là bơi mà chúng mình review sách hay sách hay nên đọc, những quyển sách hay, sách hay mỗi ngày, mong các bạn đọc có thể tháo gỡ cho bản thân được những điều đang mắc phải trong cuộc sống. Hãy tiếp tục tìm hiểu review sách hay sách hay nên đọc, những quyển sách hay, sách hay mỗi ngày của những cuốn sách mà chúng mình cung cấp nhé! Chúc cậu thành công!