Tất tần tật các thông tin liên quan đến SEO tổng thể mà các bạn đang tìm kiếm. Quy trình lên kế hoạch SEO, phương pháp SEO tổng thể, sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa sẽ có trong bài viết của chúng tôi ngay dưới đây.
SEO là một trong những lĩnh vực rất được quan tâm trong khối ngành Marketing. 123job.vn đã có khá nhiều bài viết về lĩnh vực này như cách viết bài chuẩn SEO, cách viết bài lên Top google… Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho các bạn một phương pháp đang được nhiều Marketer sử dụng trong khi viết SEO. Đó chính là SEO tổng thể. Vậy SEO toongr theer laf gif vaf có công dụng như thế nào, kế hoạch SEO tổng thể và phương pháp SEo từ khóa có gì khác nhau.
I. SEO tổng thể là gì?
- Seo tổng thể là gì: chính là một trong những chiến lược phân tích tối đa nhu cầu tìm kiếm của các cụm từ khóa người dùng về ngành nghề và doanh nghiệp cung cấp.
- Ngoài ra Seo tổng thể chính là việc tối ưu cấu trúc của trang web mã nguồn Vào website dựa trên nội dung theo cụm chủ đề áp dụng trên truy vấn của người dùng
- Seo tổng thể cũng là một quá trình giúp bạn cải thiện chất lượng nội dung của trang web và cải thiện nâng cao trải nghiệm người dùng
SEO tổng thể là gì?
Seo tổng thể sẽ giúp cho website lên top của hàng nghìn từ khóa. Chẳng hạn bạn đang kinh doanh sản phẩm tivi led, khi mà bạn làm Seo tổng thể, chúng ta cần phải sử dụng các công cụ để phân tích từ khóa và phân tích một cách tối đa. Các cụm từ khóa của người dùng Tìm kiếm chẳng hạn sẽ có một số các cụm từ khóa liên quan như là
- Tivi led Samsung
- Tivi Led 43 inch
- Hoặc là tivi led LG
Xem thêm:Link là gì? Vai trò của các loại link trong SEO Websites
II. 7 lý do SEO web tổng thể trở thành xu hướng trong tương lai
1. SEO web tổng thể: Hành vi search của người dùng hiện nay đã thay đổi
Theo số liệu nghiên cứu của Google trên toàn cầu đã chỉ ra rằng 74% người dùng trước khi tới cửa hàng để dễ tìm kiếm các thông tin online về sản phẩm mà họ muốn mua cho số đó thì có tới 51% những người dùng được khảo sát cho rằng họ sử dụng Google để có thể tìm kiếm thông tin online về sản phẩm muốn mua. Và có tới 59% những người dùng khảo sát sử dụng công cụ của Google nhằm Tìm kiếm thông tin trước khi tới cửa hàng để mua lại hàng mà họ mong muốn. Chính về sự thay đổi và sự tiến bộ một cách vượt bậc về công nghệ thông tin mà hành vi sử dụng Google của người dùng đã trở nên khó đoán hơn trước kia rất nhiều. Cụ thể nếu như trước đây thì hành vi của người tiêu dùng được xây dựng theo mô hình là Attention -> Interest -> Desire -> Memory -> Action. Thì những hành trình đó hiện nay đã được chia thành 3 giai đoạn gồm có
- Giai đoạn 1: sẽ gây sự chú ý cho người dùng
- Giai đoạn 2: Interest, Desire và Memory là thể hiện cảm xúc của người dùng bao gồm thích thú quan tâm và ghi nhớ sản phẩm
- Giai đoạn 3: Những hành động thường thường xảy ra tại phía người tiêu dùng
SEO web tổng thể: Hành vi search của người dùng hiện nay đã thay đổi
Trước tiên thì người tiêu dùng sẽ nghe hoặc là nhìn thấy các hình ảnh về một sản phẩm thông qua sự quảng cáo, truyền thông quảng cáo sản phẩm hoặc được người khác giới thiệu. Sau đó thì họ sẽ bắt đầu cảm thấy thích thú muốn quan tâm và tìm hiểu về sản phẩm này, tiếp tục muốn sở hữu sản phẩm thì người dùng cần phải nhớ cũng như là tới các địa điểm mua hàng hoặc là lên các sàn thương mại điện tử online. Dựa trên mô hình này chúng ta có thể thấy được rằng nó chưa có được mối tương tác giữa người bán và người sử dụng dịch vụ do vậy sẽ không có được sự kết nối giữa hai đối tượng này. Từ đó thì lượng khách hàng có thể bị rơi rớt và suy giảm khá nhiều thông qua từng giai đoạn, đánh mất đi cơ hội bán hàng tiềm năng
Hiện nay thì hành trình mua hàng của người dùng đã có những thay đổi khá nhiều. Vì để có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin hơn. Điều này được chứng minh qua sự ra đời mới của mô hình có tên làA-I-S-A-S. Ba giai đoạn mua hàng Hiện nay thì sẽ không còn giống như phía trên mà chúng tôi đã trình bày nữa và nó sẽ tập trung vào
- Giai đoạn 1: truyền giai đoạn gây sự chú ý cho người dùng
- Giai đoạn 2: Interest, Search và Action: Đây là giai đoạn mà người dùng sẽ có cảm giác thích thú tìm hiểu sau đó thì mới tới hành động
- Giai đoạn 3: Share là giai đoạn mà người dùng sẽ chia sẻ các thông tin
SEO web tổng thể: Hành vi search của người dùng hiện nay đã thay đổi
2. Tất cả các từ khóa trong SEO đều có tiềm năng chuyển đổi thành doanh thu
Vì chúng ta không thể biết trước được rằng khi nào người dùng sẽ có thể tìm kiếm các thông tin để mua hàng. Chính vì thế mà một lựa chọn một phương pháp seo tổng thể để kế hoạch. Seo tổng thể chính là một trong những phương pháp SEO thông minh để giúp doanh nghiệp không bị đánh mất bất kỳ cơ hội tìm kiếm khách hàng và bán hàng nào.
Bởi vì seo tổng thể là gì là một quá trình dài từ 3, 9 cho tới 12 tháng. Chính vì thế và những từ khóa có lượng Tìm kiếm tăng giảm theo thời gian nếu như mà chúng ta chỉ có thể tập trung theo và một vài các từ khóa và Bỏ qua việc tối ưu seo tổng thể thì rất có thể doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ các cơ hội bán hàng và khiến cho các đối thủ của mình vượt mặt một cách nhanh chóng
Một ví dụ cho chúng ta thấy rằng tất cả các từ khóa để có thể quy chuẩn ra đơn bán hàng trong những ngành hàng giá trị thấp và ít rào cản. Chúng ta có thể thấy rằng khi search các từ khóa ngắn như là quần áo phụ kiện điện thoại hoặc là các từ khóa một cách khá chung chung đều có thể ra đơn. Tuy nhiên thì truy vấn chẳng hạn như là túi đóng hàng, tai nghe, điện thoại hoặc là các sản phẩm đi kèm. Các đuôi ngắn này đều có thể có những nhu cầu mua hàng mới của người tìm kiếm. Ngược lại chẳng hạn như là trong các khối ngành hàng có giá trị lớn như ô tô ở bất động sản thì tỉ lệ ra đơn Thường thường sẽ chỉ xuất hiện ở những từ khóa đuôi dài: Chẳng hạn như là ô tô Mazda CX5, điện thoại iPhone 12 pro max cũ trả góp,...
Một từ khóa hoàn toàn không thể nào có thể đáp ứng hết được các nhu cầu tìm kiếm khác nhau của người dùng. Chính vì thế để có thể tối ưu hóa lợi ích và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thì doanh nghiệp cần phải đào sâu một phân tích tối đa các cụm từ Tìm kiếm của khách hàng giúp cho người dùng đọc được các nội dung một cách chính xác nhất mà họ đang tìm kiếm. Đó là lý do tại sao chúng ta cần 1 kế hoạch SEO tổng thể.
3. Traffic luôn lớn hơn rất nhiều và có sự tăng trưởng không ngừng
Traffic của Seo tổng thể thì sẽ luôn luôn lớn hơn và sẽ không ngừng tăng so với Seo từ khóa. Cụ thể thì chúng ta sẽ có thể chứng minh ở dưới đây. SEO tổng thể thì sẽ luôn luôn có lượng traffic lớn hơn là Seo từ khóa. Bởi vì SEO từ khóa sẽ chỉ Seo một số từ khóa ngắn, chung chung và Volume quá lớn. Còn đối với SEO tổng thể bao gồm cả từ ngắn và dài thì số lượng Volume sẽ có được một cách lớn hơn và dễ dàng để để có phương pháp Seo tốt hơn.
Chẳng hạn như là nếu chúng ta chỉ SEO quần áo trẻ em thì sẽ không có tới khoảng 12,1 nghìn lượt được tìm kiếm. Còn nếu như chúng ta SEO tổng thể tất cả các key liên quan thì sẽ có tới hơn 31 nghìn lượt Tìm kiếm khác nhau sau.
Traffic luôn lớn hơn rất nhiều và có sự tăng trưởng không ngừng
Traffic của Seo tổng thể sẽ không ngừng tăng lên, từ khóa có lượng volume thấp sẽ có khả năng trong tương lai và Seo tổng thể thì sẽ luôn luôn triển khai ra những nội dung đó. Còn đối với Seo từ khóa thì không triển khai toàn bộ các nội dung bao phủ Ngành. Chính vì thế mà nên khi xuất hiện 35% từ khóa mới thì SEO tổng thể là gì vẫn có thể có các nội dung lên top và mang lại lượt Traffic cao.
4. SEO web tổng thể: Lên top nhanh, bền vững ngay cả khi google cập nhật thuật toán
Khi chúng ta cập nhật các thuật toán của Google và phương pháp seo tổng thể thì đều nhằm tới mục đích đó là tăng trải nghiệm cho người sử dụng. Trong đó thì kế hoạch SEO từ khóa chỉ chọn những hotkey để có thể phục vụ cho mục đích bán hàng và khiến cho trải nghiệm của người dùng không được đầy đủ. Đặc biệt hiện nay thì Google đang ngày càng nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung và biến chúng trở thành xương sống trong mọi bản cập nhật. Chính vì thế phương pháp seo tổng thể sẽ luôn luôn được Google đánh giá cao hơn so với kế hoặc SEO từ khóa. Bởi vì Nội dung đầy đủ và đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Chẳng hạn như hình minh họa của tôi dưới đây thì các dự án kế hoạch Seo tổng thể không biến động một cách quá nhiều, Thậm chí nhiều dự án còn có thể đạt mức tăng trưởng về thứ hạng sau khi đã được update.
SEO web tổng thể: Lên top nhanh, bền vững ngay cả khi google cập nhật thuật toán
5. SEO web tổng thể giúp bạn nâng cao khả năng cạnh tranh
SEO là một trong những thị trường cạnh tranh Vốn đã rất nóng từ trước tới nay. Đặc biệt trong khối ngành Marketing, vô số các từ khóa bán hàng ở trong lĩnh vực của bạn đã được xuất hiện. Có thể chúng đã được rất nhiều các công ty dốc sức khai thác trong một khoảng thời gian dài trước đó, Và họ đã lên kế hoạch Seo web tổng thể một cách rất kỹ càng. Chính vì vậy mà nếu như bạn cũng tiến hành làm Kế hoạch SEO tương tự như những người đã làm trước đó thì cơ hội để có thể có được kết quả cao là khá hạn chế.
Tuy nhiên Bạn có thể tạo ra sức mạnh và sự cạnh tranh từ thị trường ngách Niche, bằng các từ khóa dài và chi tiết. Đây vẫn là một trong những thị trường chưa hoàn toàn được nhiều người khai phá một cách tối đa. Hơn thế nữa thì họ có rất nhiều các khía cạnh tốt giúp bạn khai thác hiểu và có thể nắm bắt được tâm lý của người mua người dùng cho những ngách mà bạn đang mong muốn hướng tới.
6. SEO web tổng thể giúp tối ưu chi phí
Mức đầu tư chi phí cho SEO web tổng thể sẽ lớn hơn đối với SEO truyền thống. nếu như bạn so sánh số tuyệt đối về mức đầu tư tính phí trên lượt truy cập mang lại và tỷ lệ thời gian bền vững của kế hoạch SEO thì phương pháp seo web tổng thể sẽ có tỷ suất đầu tư tốt hơn.
7. SEO web tổng thể tăng khả năng bán hàng
Khách hàng ngày nay đang ngày càng có xu hướng Tìm kiếm theo dạng các câu hỏi chứ không chỉ rõ và 1, 2 từ khóa là ngắn như trước đây nữa. Chính vì thế mà Seo web tổng thể đang ngày càng tăng khả năng bán hàng cao hơn trước nhiều nhóm trúng mục tiêu và giải đáp thắc mắc của khách hàng.
Xem thêm: SEO Audit là gì? Hướng dẫn các bước SEO Website Audit chi tiết nhất
III. Sự khác nhau giữa SEO web tổng thể và SEO từ khóa là gì?
1. Số lượng từ khóa khác biệt
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm từ khóa chỉ tập trung vào một số từ khóa nhất định, thường là ít, chủ yếu là các từ khóa ngắn, chẳng hạn như quần áo, túi xách, ô tô, v.v. Đây là những từ khóa phổ biến, sự cạnh tranh rất khốc liệt và khách hàng khó có thể nhập những từ khóa đó khi tìm kiếm một sản phẩm cụ thể.
- Tối ưu hóa tổng thể công cụ tìm kiếm: Phân tích ở mức độ cao nhất nhu cầu tìm kiếm của người dùng đối với các cụm từ khóa ngành do doanh nghiệp cung cấp và xây dựng tập hợp hàng trăm nghìn từ liên quan đến sản phẩm, đặc biệt bao gồm cả từ khóa ngắn, từ khóa trung bình và từ khóa dài đánh vào tâm lý khách hàng giúp tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi.
2. Nền tảng SEO WEB
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm từ khóa: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm từ khóa dựa trên việc tối ưu hóa trang web, điều này phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống backlink. Vì vậy, sau khi lên top, nếu không muốn bị Google đánh sập vì spam, bạn vẫn cần duy trì chất lượng của backlink.
- SEO tổng thể nhằm mục đích tối ưu hóa nội dung trang đích, không chỉ để làm hài lòng các thuật toán của Google mà còn cung cấp cho khách hàng nội dung thực sự hữu ích.
3. Lượng khách truy cập
- Tối ưu hóa tổng thể, SEO web tổng thể công cụ tìm kiếm: Thông qua tối ưu hóa tổng thể công cụ tìm kiếm, khách truy cập trang web của bạn có thể đạt hàng chục nghìn lượt xem trang mỗi ngày và mang lại hiệu quả marketing rất lớn. Nhưng quan trọng nhất, tất cả khách truy cập đang tìm hiểu về ngành và khách hàng tiềm năng của bạn.
- Từ khóa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Chỉ tập trung vào một vài từ khóa, vì vậy chỉ một lượng người nhất định đang tìm kiếm từ khóa đó mới có thể truy cập vào trang web của bạn. Điều quan trọng là khách hàng click vào một vài từ khóa chưa chắc đã nhắm đúng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn mong muốn.
4. Hướng xây dựng các nội dung
Nhắm mục tiêu nội dung của SEO tổng thể và SEO từ khóa là khác nhau
- Tối ưu hóa tổng thể công cụ tìm kiếm: Nếu trang web giống như một cái cây thì mọi mục và bài viết trên trang web cũng giống như một cành cây tươi tốt. Có câu “Cây có gốc thì cành xanh”, biết bón phân cho gốc thì cây sẽ lớn.
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm từ khóa: Chỉ tập trung viết nội dung chuẩn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho một vài bài báo, còn nhiều nội dung khác chưa nhận được đầu vào phù hợp.
5. Tính bền vững
- SEO tổng thể hướng đến chuẩn SEO, mang lại chất lượng toàn diện và lợi ích lâu dài cho hầu hết các bài viết trên website.
- SEO tổng thể ổn định và bền vững hơn so với SEO từ khóa. Một trang web chỉ có một vài từ khóa, và thường là những từ khóa rất cạnh tranh, rất có thể sẽ bị đối thủ đánh bại hoặc hạ gục bất cứ lúc nào, và SEO tổng thể có hàng trăm từ, thì một từ là đối thủ sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều nếu anh ta bị hạ cấp.
Khi mới bắt đầu làm SEO, tôi và các đồng nghiệp chọn SEO từ khóa, hầu như mọi thứ đều ổn, cho đến khi bị đối thủ loại bỏ thì lượng click đột ngột giảm, lượng truy cập theo đó cũng giảm đi rất nhiều do giảm của tất cả các chỉ mục, Vì vậy, rất khó để khôi phục lại SEO. Giải pháp lúc đó là nghiên cứu các từ khóa khác và hoàn thiện dần SEO tổng thể. Theo tôi, có nhiều đơn đặt hàng từ SEO tổng thể hơn là từ khóa.
Do đó, mặc dù SEO tổng thể tốn nhiều thời gian và chi phí thực hiện nhưng lại mang lại hiệu quả toàn diện và bền vững hơn so với SEO từ khóa. Sau quá trình này, trang web của bạn có thể đạt được độ phủ lý tưởng và ổn định trên Google. Đây chính là lý do tại sao SEO toàn diện đã trở thành một hướng đi khôn ngoan được tất cả các doanh nghiệp theo đuổi ngày nay
Xem thêm: Hướng dẫn cách SEO website hiệu quả nhất – Kế hoạch SEO mẫu (Plan SEO)
IV. Quy trình SEO web tổng thể
1. Bước 1: SEO web tổng thể: Phân tích từ khóa, nghiên cứu đối thủ
Mục tiêu:
- Xác định những gì khách hàng đang tìm kiếm trên Google.
- Phân loại ý định tìm kiếm và khả năng chuyển đổi của ý định tìm kiếm.
- Cạnh tranh với các đối thủ.
Cách triển khai:
- Sử dụng Keywordtool.io, và Google Keyword Planner, bân cạnh đó là Google Suggest, còn có ahrefs và các công cụ khác để tìm kiếm từ khóa.
- Phương pháp phân loại: thương hiệu, sản phẩm, chủng loại, thông tin thị trường ...
- Xác định độ cạnh tranh của từ khóa.
Bước 1: SEO web tổng thể: Phân tích từ khóa, nghiên cứu đối thủ
2. Bước 2: SEO web tổng thể Tối ưu Technical SEO
Mục tiêu:
- Trang web không có lỗi kỹ thuật nào ảnh hưởng đến thứ hạng của Google.
- Trang web có các chức năng giúp Google đọc trang web tốt hơn (sơ đồ trang web, các đoạn mã, cấu trúc sản phẩm ...)
- Việc bố trí các liên kết nội bộ hợp lý, khoa học và ngăn nắp.
Cách triển khai:
- Sử dụng trình đánh giá trang web, Screaming Frog SEO Spider và các công cụ khác để đánh giá trang web.
- Cài đặt plugin hỗ trợ SEO (nếu có)
- Tối ưu hóa các bài viết hiện có trên website theo cấu trúc silo.
Bước 2: SEO web tổng thể Tối ưu Technical SEO
3. Bước 3: SEO web tổng thể Xây dựng và lên kế hoạch nội dung cho website
Mục tiêu:
- Viết nội dung đáp ứng mục đích tìm kiếm của người đọc.
- Cung cấp thông tin giúp người đọc giải quyết vấn đề.
- Hướng dẫn người đọc thích thương hiệu hoặc tiến gần hơn đến giao dịch.
Cách triển khai:
- Nhóm các từ khóa thành các ý tưởng nội dung.
- Xác định điều người đọc muốn ở bài viết -> lập dàn ý cho bài viết.
- Viết nội dung và tối ưu hóa các yếu tố liên quan.
4. Bước 4: Tối ưu SEO Onpage trên toàn bộ website của mình
Mục tiêu:
- Giúp tối ưu hóa tất cả các trang
- Làm cho trang web của bạn dễ sử dụng và tăng tỷ lệ chuyển đổi
- Giúp Google dễ dàng lập chỉ mục và xếp hạng các từ khóa mục tiêu
Cách triển khai:
- Việc tối ưu hóa trang của mỗi trang bao gồm: tiêu đề, mô tả, hình ảnh, tiêu đề, liên kết nội bộ, ...
- Tối ưu hóa lại cấu trúc nội dung, cấu trúc toàn bộ trang web
- Sử dụng hình ảnh và liên kết nội bộ để điều hướng người dùng và công cụ tìm kiếm
5. Bước 5:Tiếp tục tiến hành tối ưu SEO Offpage
Mục tiêu SEO Offpage:
- Giúp các bài báo, website được quảng bá trên các hệ thống website chất lượng cao khác.
- Giúp GooGle dễ dàng phát hiện và đánh giá chất lượng website.
- Cải thiện thứ hạng của các từ khóa trong bài viết.
Cách triển khai:
- Xây dựng một thực thể chuẩn SEO
- Nhận các liên kết ngược trên các trang web chất lượng cao
- Chuyển đến các bài viết ngành PR, chuyển đến các bài viết của khách
6. Bước 6: SEO tổng thể là gì: Đo lường và Cải tiến kết hợp tối ưu kết quả
Mục tiêu:
- Xem những gì đang xảy ra, bao gồm thứ hạng, trải nghiệm khách hàng, những thay đổi trong kinh doanh.
- Thực hiện cải tiến những điểm chưa đạt được kết quả như mong đợi.
- Kết quả tối ưu hóa.
- Giúp SEO tổng thể hiệu quả nhất có thể.
Cách triển khai:
- Sử dụng GA, GG Search Console, v.v. để thu thập dữ liệu.
- Phân tích thứ hạng và lưu lượng truy cập để tìm ra điều gì là tốt hoặc xấu.\
Bước 6: SEO tổng thể là gì: Đo lường và Cải tiến kết hợp tối ưu kết quả
7. Bước 7: Kiên trì
Cải thiện và tối ưu hóa kết quả bạn nhận được SEO từ khóa đòi hỏi sự kiên trì, đối với SEO tổng thể thì số lượng từ khóa rất lớn nên bạn cần kiên nhẫn và áp dụng liên tục các bước trên để tối ưu hóa SEO website ngành một cách tối đa. . Cập nhật các kiến thức về xu hướng SEO để hỗ trợ công việc SEO tổng thể của website.
Xem thêm:Breadcrumb là gì? Sức mạnh của Breadcrumbs WordPress trong SEO Website
V. Kết luận
Vậy là trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những thông tin liên quan đến seo tổng thể bao gồm:seo web tổng thể, seo tổng thể là gì, kế hoạch seo tổng thể, phương pháp seo. Chúng tôi mong rằng thông qua bài viết này và những chia sẻ của 123job.vn, các bạn đã biết được SEO Tổng thể là gì và cách thức, quy trình diễn ra kế hoạch SEO, Phương Pháp SEO tổng thể, SEO web tổng thể nhé.