Tất tần tật các thông tin liên quan tới breadcrumb là gì? Cách để tối ưu hóa breadcrumb là gì trong website sẽ được chúng tôi trình bày trong bài viết dưới đây. Cũng theo dõi và viết để có được các thông tin thú vị và mới nhất.

Đối với những người làm Marketing viết tìm hiểu về breadcrumb là gì cũng như là sức mạnh của việc tạo breadcrumb là một trong những chủ đề khá thú vị và quan trọng. Tìm kiếm bài bài trong bài viết những thông tin có ích cho sự nghiệp làm marketing của các bạn liên quan tới chủ đề breadcrumb là gì nhé!

I. Breadcrumbs là gì?

Breadcrumbs là gì? Là tập hợp những liên kết để giúp cho người dùng có thể xác định được vị trí hiện tại của mình ở trong cấu trúc của một Site. Thuật ngữ này sẽ gắn liền với câu chuyện cổ tích Grimm. Trong đó hai đứa trẻ đã giải những mẩu bánh mì mụn trên dọc đường để có thể tìm được đường về nhà 

Đây cũng chính là nhiệm vụ của một Breadcrumbs là gì trong User Experience tại một website và SEO. Trong một website thì sẽ có một cấu tạo phức tạp khác nhau hoặc chứa rất nhiều các nội dung và Breadcrumbs là gì lúc này là một cách hiệu quả để giúp cho người dùng có thể định vị được vị trí của mình trong Website đó, giúp việc di chuyển được các Site trở nên thuận tiện hơn.

II. Vai trò của Breadcrumb trong SEO là gì?

1. Breadcrumb là gì tiện dụng đối với người sử dụng

Breadcrumb là gì rất tiện dụng cho người sử dụng chính là do Breadcrumb là gì là một công cụ hỗ trợ để người tiêu dùng có thể hướng điều hướng một trang web. Đối với một website rất lớn với nhiều các nội dung khác nhau thì Beckham giúp cho người dùng có thể định vị được bản thân mình so với cấu trúc của toàn website đó

Giảm số lượt click và thao tác để người dùng có thể quay trở lại các trang cấp cao. Thay vì phải sử dụng nút back liên tục hoặc các top menu của một Website để có thể quay trở lại trang cấp cao hơn. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Breadcrumb là gì  và dễ dàng di chuyển đến các site hoặc các category cao hơn ở trong website 

Giảm bounce rate: giảm điều hướng của Breadcrumb là gì chính là một trong những phương pháp cực kỳ hiệu quả để khuyến khích người dùng truy cập và kiểm tra nội dung của một website sau khi mà họ đã xem tới trang đích. Các liên kết dẫn với Breadcrumb là gì sẽ dẫn người dùng đến các trang phân khác và cung cấp những thông tin liên quan đối với người dùng và điều này sẽ giúp làm giảm tỷ lệ thoát trang.

Xem thêm: Tips để sở hữu những headline nổi bật, ấn tượng phù hợp cho SEO

2. Breadcrumb là gì có tác dụng vô cùng đặc biệt với SEO

Có rất nhiều người sử dụng Breadcrumb là gì như là một trong các công cụ để có thể tăng lưu lượng anchor text có gắn keyword trên website. Tuy nhiên nếu như điều này bị lạm dụng kỹ thuật này có thể làm giảm trải nghiệm của người dùng và điều này thì sẽ không bao giờ là tốt đối với một người làm SEO cả 

Quan trọng hơn hết trong một số các trường hợp thì Breadcrumb là gì có thể liên kết với kết quả tìm kiếm và làm tăng khả năng người dùng click vào trang kết quả của bạn giữa những tìm kiếm khác nhau.

III. Các loại breadcrumb? 

Hiện nay có bạo loạn breadcrumb là gì chính được rất nhiều người quan tâm tới đó chính là:

1. Breadcrumb theo vị trí 

Hay còn được gọi một cái tên khác là location-based breadcrumb: cho người tiêu dùng biết rằng họ đang ở đâu trên hệ thống phân cấp của một cách site và phân loại các cấp tốt nhất cho những website có nội dung được chia thành nhiều tầng cụ thể là >= 2

Breadcrumb là gì? Sức mạnh của Breadcrumbs WordPress trong SEO Website

Breadcrumb theo vị trí 

2. Breadcrumb theo thuộc tính

Attribute-based breadcrumb thể hiện được thuộc tính của một page trong một trang web

Loại Breadcrumb là gì này sẽ đặc biệt rất phổ thông đối với các trang web thương mại điện tử, chẳng hạn như là một chiếc xe thì có thể được phân loại như là một chiếc SUV khi các thuộc tính như là màu đen và được phát hành vào năm 2010.

Breadcrumb là gì? Sức mạnh của Breadcrumbs WordPress trong SEO Website

Breadcrumb theo thuộc tính

3. Breadcrumb theo đường dẫn

Loại này sẽ chỉ ra cho bạn các bước hoặc là các đường dẫn mà người dùng có thể đang sử dụng đã đi qua để truy cập đến một trang cụ thể nào đó. 

Trong ba loại thì breadcrumb là gì theo đường dẫn sẽ ít phổ biến nhất do bản chất chức năng này thì tương tự như là dùng Back và sẽ không cho người tiêu dùng biết được vị trí tương đối cùng với cả cấu trúc SITE.

Xem thêm: Link là gì? Vai trò của các loại link trong SEO Websites

IV. Trường hợp nên sử dụng Breadcrumbs là gì?

Breadcrumbs là gì mang lại cho bạn rất nhiều các lợi ích cùng với các cấu trúc trên một website và nó có nhiều hơn là hai phần tử ở trên cùng một đường dẫn.

Các website lớn và phức tạp với nhiều cấp độ nội dung khác nhau thì được hưởng lợi rất lớn từ cách tổ chức Breadcrumb là gì và được xác định một cách rõ ràng. Đối với các trường hợp sử dụng phổ biến có thể nói đến như là website e-commerce với nhiều các sản phẩm và các danh mục theo từng khía cạnh sản phẩm khác nhau, cùng với các trang thông tin nặng nề về danh mục.

Vậy thì bạn đã có thể hiểu được là Breadcrumbs Là gì và sử dụng khi nào đối với website trên lĩnh vực gì rồi đúng không?

V. Phương pháp sử dụng breadcrumb là gì trong thực tế

Sử dụng Breadcrumbs là gì toàn không khó tuy nhiên để có thể dùng Breadcrumbs là gì tốt nhất thì chúng ta nên có một vài các nguyên tắc cơ bản cần phải tuân thủ:

1. Breadcrumbs Là gì là một hệ thống navigation phụ và hoàn toàn không thể thay thế cho main Navigation hay top menu 

Website cũ của một video sharing website đã mắc phải sai lầm khi đã sử dụng Beckham chính là Navigation duy nhất trong số các trang video chi tiết và người dùng nếu như muốn vào các phần khác nhau của một site khác, ngoài các link trên breadcrumb thì cần phải back lại trang trước đó để có thể đi tiếp. 

Đây chính là một trong những lỗi sai khác cơ bản mà một người chưa nắm rõ về tạo breadcrumb cho wordpress và điều hướng breadcrumb có thể mắc phải.

2.Breadcrumbs Là gì cần phải mang lại lợi ích khác nhau cho người dùng 

Một các lỗi lầm cực kỳ phổ biến khi thực hiện Breadcrumbs là gì đó chính là việc sử dụng chúng mà chẳng mang lại bất kỳ lợi ích nào cho website. Chẳng hạn hạn như trong hình ảnh minh họa của chúng tôi dưới đây, người dùng có top menu và Breadcrumbs Là gì chính là Navigation bằng tab trong đó thì Breadcrumbs là gì và navigation không hề thống nhất về mặt nội dung.

Breadcrumb là gì? Sức mạnh của Breadcrumbs WordPress trong SEO Website

Breadcrumbs Là gì cần phải mang lại lợi ích khác nhau cho người dùng 

Cách tốt nhất để cho bạn có thể xác định breadcrumb là gì của mình có mang lại lợi ích cho một website không chính là bằng việc bạn xây dựng một site map hoặc visitor flow để giúp bạn xác định được loại breadcrumb là gì cải thiện khả năng của người dùng như thế nào trong việc điều hướng thông tin sử dụng cho website.

Xem thêm: Cách làm Content Youtube: Tips tạo nội dung ấn tượng cho video youtube?

3.Tiêu chuẩn để giúp bạn tạo ra breadcrumb là gì?

Breadcrumb là gì thường thường sẽ xuất hiện ở nửa trên đầu của một trang ngay dưới top navigation bar và ở trên của page title 

Breadcrumb là gì giảm cấp theo từng thứ bậc và bắt đầu từ trang chủ đi theo từng cấp bậc từ cấp bậc cao nhất cho tới cấp bậc thấp nhất theo từng bước

Breadcrumb là gì? Sức mạnh của Breadcrumbs WordPress trong SEO Website

Tiêu chuẩn để giúp bạn tạo ra breadcrumb là gì 

Breadcrumb là gì cần có một kích cỡ hợp lý và không chiếm quá nhiều diện tích không nên gây sự chú ý khỏi top menu và các title của page 

Dấu hiệu để có thể tách hyperlink cho breadcrumb bootstrap là gì cần phải thống nhất.

4. Thiết kế để cho Breadcrumb là gì trở nên đẹp mắt và hài hòa với tổng quan của website 

Breadcrumb là gì tương tác của Delicious cho phép người dùng có thể loại bỏ được các mục ở trong Breadcrumb là gì giúp cho người dùng tìm thấy các bookmarks nhanh hơn 

Thiết kế breadcrumb bootstrap, tạo breadcrumb cho wordpress theo một phong cách phù hợp với thiết kế chung của website là một trong những cách thức để giúp cho bạn có thể thu hút cũng như là tạo nên được sự dễ chịu cho người dùng giúp cho người dùng ở lại trang của bạn lâu hơn.

5. Những công cụ khác liên quan tới Breadcrumb là gì?

Hỗ trợ các quy trình có nhiều bước khác nhau 

  • Statement Tracker có thể sử dụng Breadcrumb là gì để chỉ ra được các bước liên quan khi mà họ đăng ký một tài khoản nào đó 
  • Flickr sử dụng Breadcrumb là gì để có thể chỉ ra các phần giới thiệu ở trong Flickr tour

Đóng vai trò là một Navigation bổ sung, cũng như là dropdown xuống Navigation phụ

Sáng tạo liên quan tới breadcrumb bootstrap

Booreiland sử dụng một kênh điều hướng breadcrumb bootstrap cho phép menu chính để khách hàng truy cập và hiểu những gì mà họ đang xem. 

Xem thêm: Slug là gì? Tổng hợp kiến thức về tối ưu với Slug dành cho SE

VI. Cách triển khai điều hướng Breadcrumb là gì?

Việc triển khai Breadcrumb là gì hoàn toàn có thể được thực hiện bởi HTML/XHTML markup một cách khá đơn giản như sau 

1. Mẫu HTML markup dành cho Breadcrumb Trail bạn nên biết

Giả sử nếu như bạn muốn cài đặt một đường dẫn Breadcrumb là gì như dưới đây:
Home/Marketing ananlytic/Marketing là gì? Cùng tìm hiểu về Marketing và 10 điều một Marketer chuyên nghiệp nên làm mỗi ngày

Lúc này thì HTML markup sẽ ở dạng như dưới đây 

“a href="https://gtvseo.com/">Trang chủ > Marketing ananlytic > Marketing là gì? Cùng Tìm hiểu về Marketing và 10 điều một Marketer chuyên nghiệp nên làm mỗi ngày"

Lưu ý trong quá trình chúng ta triển khai tạo Breadcrumb bootstrap bạn nên tách các mục bằng các ký tự và và các dấu đơn giản. Việc sử dụng các ký tự đơn giản sẽ làm tăng thêm sự quen thuộc. Do vậy, nó có thể mang lại một cảm giác và trải nghiệm tốt hơn đối với người dùng. 

Tốt nhất là bạn nên sử dụng các ký tự quen thuộc. Chọn các ký tự phân tách nào thì cũng đều không quá quan trọng, chỉ cần trong suốt quá trình thực hiện và sử dụng đồng nhất một ký tự cho trang web của bạn. 

Lưu ý là hãy luôn nghĩ tới trải nghiệm của người dùng khi bạn triển khai ai tạo Breadcrumb là gì hoặc điều hướng Breadcrumb là gì.

2. Sử dụng Structured Data khi điều hướng Breadcrumb là gì

Thuộc tính thuộc về structured data có một cấu trúc cho Breadcrumb là gì xác định bởi công cụ schema.org BreadcrumbList của Google, sẽ thường xuyên tìm kiếm sử dụng các thuộc tính sau để có thể tạo nên Breadcrumb là gì ở trong các snippets:

  • Item
  • Name 
  • Position 

Bạn hoàn toàn có thể tham khảo dựa trên một số các mẫu Breadcrumb là gì dưới đây trong Structured Data.

a. Mẫu Breadcrumb là gì Markup có sử dụng Microdata

Mẫu Breadcrumb : Trang chủ / Marketing Analytic/ Marketing là gì? Tìm hiểu về Marketing và 10 điều một marketer chuyên nghiệp làm mỗi ngày 

Breadcrumb Markup sử dụng cài đặt Microdata sẽ có giao diện trong như thế này

“ol itemscope itemtype=http://schema.org/BreadcrumbList
  "li itemprop="itemListElement" itemscope
    itemtype=http://schema.org/ListItem
    "a itemprop="item" href="https://gtvseo.com/"
    "span itemprop="name">Trang chủ     "span itemprop="position" content="1">>   "/li"
  "ii itemprop="itemListElement" itemscope
    itemtype=http://schema.org/ListItem
    "a itemprop="item" href="https://gtvseo.com/marketing/"
    "span itemprop="name">Marketing analytic     "span itemprop="position" content="2">>   "/li"
  "li itemprop="itemListElement" itemscope
    itemtype=http://schema.org/ListItem
    "span itemprop="item" content="https://gtvseo.com/marketing/marketing-la-gi/"
    "span itemprop="name">Marketing là gì? Tìm hiểu về marketing & 10 điều một  Marketer chuyên nghiệp làm mỗi ngày     "span itemprop="position" content="3">
  "/li"
"/ol”

Sau khi triển khai các dữ liệu liên quan tới breadcrumb bootstrap Markup, bước tiếp theo mà bạn cần phải thực hiện đó chính là kiểm tra các Structured Data cho Breadcrumb là gì đã được hoàn thành đúng hay chưa.

b. Cách kiểm tra Structured Data dành cho Breadcrumb là gì?

Đầu tiên bạn hãy copy dữ liệu Breadcrumb Markup mà bạn vừa triển khai sau đó thì bạn sẽ cho nó vào Google Structured Data Testing Tool. Nó sẽ giúp bạn xác thực structured data markup có nghĩa là đánh dấu dữ liệu có cấu trúc chúc và chỉ ra các lỗi cơ bản của bạn.

Bạn cần lưu ý rằng Structured data markup sẽ có thể hợp lệ và có thể sẽ làm cho các bạn cần phải tìm kiếm các công bỏ qua thông số kỹ thuật Breadcrumb của bạn.

Tuy nhiên thì việc triển khai đơn thuần như tôi hợp giữa đặt trên vẫn chưa đủ để có thể mang lại một hiệu quả tối ưu dành cho website của bạn. Chính vì thế rất nhiều các loại Breadcrumb phổ biến khác hiện nay khác nhau và cách hiển thị cũng không giống nhau.

Xem thêm: Inbound Marketing là gì? Mọi điều bạn cần biết về Inbound Marketing

VII. Các phương pháp phổ biến nên biết về Breadcrumb

1. Giảm số lượng thông tin trong việc sử dụng Breadcrumb

Tạo breadcrumb cho wordpress kết hợp với các deep link của mình ở dưới cấp độ khá thấp sẽ có một cấp độ hiệu quả nhất định để giảm số lượng cung cấp các thông tin. Chính vì thế thì nó sẽ tạo ra cấu trúc với website dày đặc hơn

Chẳng hạn như bạn có một website với 6 cấp độ dưới gấp đổ gốc. Nếu như bạn đặt một liên kết từ cấp cơ sở tới nội dung cấp 6 bằng Breadcrumb, bạn hoàn toàn có thể giảm mức thu thập thông tin và độ sâu click chuột của tất cả các nội dung từ cấp 3 từ lớp 6

2. Breadcrumb là gì và Search Snippets

Như chúng tôi đã đề cập ở phía trên thì các công cụ tìm kiếm có khả năng hiển thị ra đường dẫn trong kết quả tìm kiếm đã đến cho chúng có thể xác định được trên website. Nhưng search snippets bị giới hạn được số lượng các dòng hiển thị như vậy trong trường hợp nếu như Breadcrumb dài thì các công cụ tìm kiếm cần phải được rút lại chúng trong kết quả tìm kiếm 

Tốt hơn thì các phần tử đầu tiên của đường nhỏ được hiển thị dưới trang gốc sẽ bị bỏ đi cho chỉ hai phần tử cuối cùng sẽ được hiển thị. Điều quan trọng là họ cần phải giữ cho hai mục cuối cùng này được kết hợp với người dùng và cải thiện tỷ lệ click từ kết quả tìm kiếm 

Bạn nên sử dụng và phân loại phân bổ cho hai mục cuối cùng có thể thu thập được thông tin với Breadcrumb.

3. Pagination và Breadcrumb là gì?

Pagination cũng hoàn toàn có thể được thực hiện ở trong Breadcrumbs. Nếu như bạn đã có được nội dung của Pagination bạn nên thêm các phần tử đầu tiên và các phần tử hiện tại của nội dung được thêm vào trong Pagination trong Breadcrumb của mình

Chẳng hạn như dưới đây: Homepage / Nội thất / Phòng Khách / Sofa / Trang 5

Chúng ta liên kết các bảng liên kết đến phần tử đầu tiên của nội dung được phân trang sẽ cho phép người dùng quay trở lại phần bắt đầu của  

Thêm Pagination vào Breadcrumb cũng có thể tạo ra được các internal links có liên quan tới tài liệu và bắt đầu của nội dung được Pagination. Điều này hoàn toàn có thể giúp cho bạn khiến nó phù hợp hơn với các công cụ tìm kiếm

Xem thêm: SEOquake là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng SEOquake chi tiết nhất

VIII. Các lỗi thường gặp với Điều hướng Breadcrumb là gì?

1. Sử dụng Breadcrumbs là gì ngắn cho các Site Structures

Nếu như đường dẫn tạo breadcrumb cho wordpress quá ngắn ở trên website của bạn thì điều này sẽ khiến cho việc sử dụng Breadcrumb Và điều hướng Breadcrumb trở nên không hiệu quả trong Site Structures. 

Chính vì thế thì để việc tạo breadcrumb cho wordpress đem lại hiệu quả thành công thì bạn nên sử dụng   là gì và điều hướng Breadcrumb là gì theo cách rút theo giảm thu nhập thông tin và Điều này hoàn toàn giúp cho bạn có thể tối ưu được tỉ lệ hóa tỷ lệ thu thập thông tin.

2. Sử dụng Breadcrumbs Trail là gì đảo ngược trong Title của website

Cho một số các trường hợp thì việc quản trị viên website thêm việc điều hướng Breadcrumb là gì hoặc là Breadcrumb Trail trong title HTML của website. Nó hoàn toàn có thể dẫn tới việc vượt Tầm Kiểm Soát và độ dài của tiêu đề của công cụ Google sẽ không được hỗ trợ và sẽ bị rút ngắn ở trong kết quả tìm kiếm sẽ là một trong những điều không hề tốt và không thể làm cho Breadcrumb trở nên hiệu quả tuyệt đối 

Vì vậy bạn chú ý không nên sử dụng breadcrumb Trail trong Title HTML của website.  Trước khi khi sử dụng và tạo breadcrumb cho WordPress thì bạn nên cẩn thận và chọn breadcrumb là gì sao cho phù hợp tại từng vị trí và chúng tôi đã nêu lên ở trong bài.

Xem thêm: Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO mới nhất

IX. Cách để tối ưu Breadcrumb là gì cho website của bạn?

1.  Breadcrumb cần hướng tới người sử dụng

Khi tạo một breadcrumb là gì bạn cần phải đặt lợi ích của người sử dụng lên hàng Đầu , đứng vào vị trí của người dùng và tạo nên một phiên bản tốt nhất cho người dùng sau đó thì bạn chỉ cần thực hiện tốt các công việc liên quan tới SEO để tạo thêm lợi ích cho bài.

Không nên sử dụng breadcrumb một cách quá đà để nhồi nhét thêm nhiều các từ khóa và điều này sẽ làm giảm đi trải nghiệm của người dùng gây ra rất nhiều các hệ lụy cho việc phát triển tăng lực website cũng như là tăng tỷ lệ thoát Trang, làm giảm lượt truy cập vào trang website của bạn.

2. Cân nhắc vị trí của breadcrumb 

Hãy đặt vị trí của breadcrumb ở ngay phía đầu trang Bởi vì đó là nhiệm vụ tổng hợp như là một thư mục, ở dưới Phần top Navigation bar cũng là một trong các vị trí khá thích hợp để có thể đặt và điều hướng Breadcrumb, người dùng có thể dễ dàng truy cập và nhìn thấy khi mà họ đang cần.

3. Thiết kế Breadcrumbs 

Với mục đích gì tìm ra các vị trí và các kích thước hợp lý phù hợp với tổng thể của website của bạn kích thước của tạo breadcrumb cho wordpress không nên quá lớn và chiếm quá nhiều diện tích bởi vì nó sẽ lấy đi sự chú ý của người dùng và sẽ vô tình khiến nhiều người dùng không để ý tới top menu và page title.

Xem thêm: AMP là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tạo Google AMP từ A-Z

X. Kết luận 

Vậy là trên đây thì chúng tôi đã đem tới cho các bạn các thông tin liên quan tới: tạo breadcrumb cho wordpress, breadcrumb bootstrap, điều hướng breadcrumb. Thông qua bài viết này các bạn đã có thể tìm kiếm cũng như là có được câu trả lời cho thắc mắc của bản thân mình về breadcrumb là gì. Chúc các bạn bạn có thể có được các thông tin mà mình mong muốn thông qua bài viết của chúng tôi nhé