Sáng 11-12, tạp chí Time (Mỹ) công bố Nhân vật của năm 2020 là Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về nhân vật của năm theo tạp chí Time là gì? Vì sao Joe Biden lại trở thành nhân vật của năm 2020?

Nhân vật của năm là một cuộc bình chọn uy tín và được chờ đợi hàng năm do tạp chí Time (Mỹ) tổ chức và công bố. Mỗi năm tạp chí này sẽ công bố những cá nhân hay tập thể có sự ảnh hưởng, đóng góp to lớn đối với Thế giới theo từng lĩnh vực khác nhau. Sáng 11-12, tạp chí Time (Mỹ) công bố Nhân vật của năm 2020Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris. Cùng tìm hiểu những nhân vật của năm khác cũng như nguyên nhân nào khiến Joe Biden được lựa chọn là nhân vật của năm trong bài viết dưới đây nhé!

I. Nhân vật của năm là gì?

Nhân vật của năm (Person of the Year, trước năm 1999 là Man of the Year là danh hiệu được tạp chí Time của Hoa Kỳ bình chọn hàng năm. Đây được xem là cuộc bình chọn có uy tín và được chờ đợi nhất trên thế giới.

Nhân vật của năm 2020 do Time công bố

Nhân vật của năm 2020 do Time công bố

Truyền thống bình chọn Nhân vật của năm được tạp chí Time bắt đầu từ năm 1927, khi các biên tập viên của tờ tạp chí này trăn trở về việc làm thế nào để có những câu chuyện hấp dẫn người đọc trong một tuần lễ "đói" tin tức. Ý tưởng tổ chức bình chọn "Nhân vật của năm" cũng là một nỗ lực nhằm "chữa cháy" cho sai lầm của tạp chí này, khi không đưa Charles Lindbergh lên trang bìa dù ông đã thực hiện được chuyến bay lịch sử xuyên Đại Tây Dương vào đầu năm 1927. Vì thế, Charles Lindbergh chính là Nhân vật của năm đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của Time, việc làm được coi là "một mũi tên trúng hai đích".

Các biên tập viên của tạp chí Time luôn chịu trách nhiệm là "ban giám khảo" trong cuộc bình chọn được đánh giá là có uy tín bậc nhất trên toàn cầu. Cứ mỗi năm, tạp chí Time lại đưa ra một danh sách các ứng viên có thể trở thành "Nhân vật của năm". Kết quả chính thức sẽ được công bố vào cuối năm.

II. 4 nhân vật của năm 2020 trên tạp chí Times 

Năm 2019, Nhân vật của năm do tạp chí Time bình chọn là Greta Thunberg, một nữ sinh 16 tuổi người Thụy Điển, người đã trở nên nổi tiếng sau bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc. Nhà hoạt động trẻ tuổi cáo buộc các chính trị gia đã cướp đi tuổi thơ của thế hệ cô, đặt lên vai họ trách nhiệm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Ngay sau đó, phát biểu truyền cảm hứng của Thunberg đã trở thành những câu nói truyền miệng (meme), và cô gái được đề cử giải Nobel Hòa bình.

Ngày 10-12, tạp chí Time đã công bố danh sách 4 ứng cử viên chung cuộc cho Nhân vật của năm 2020, đó là:

- Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden

- Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Nhân viên y tế tuyến đầu và bác sĩ Anthony Fauci

- Phong trào chống phân biệt chủng tộc

III. Vì sao Joe Biden lại trở thành nhân vật của năm 2020?

Tạp chí Time ngày 10.12 (giờ Mỹ) đã công bố tờ báo có hình của ông Joe Biden và bà Kamala Harris ở trang bìa của mình và cho biết đây là Nhân vật của năm 2020 do Time vinh danh. Bộ đôi Biden-Harris đã vượt qua một số ứng viên khác lọt vào vòng chung kết: đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Anthony Fauci, phong trào chống phân biệt chủng tộc và Tổng thống Donald Trump - người từng được tờ Time trao cho danh hiệu này vào năm 2016 sau khi ông trở thành tổng thống Mỹ.

Joe Biden và cộng sự

Joe Biden và cộng sự Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris

Theo tờ Time, bộ đôi tranh cử Biden và Harris đã đạt khoảng 81 triệu phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay, là con số cao nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ. “Cùng nhau, Joe Biden và Kamala Harris đề nghị khôi phục và đổi mới nước Mỹ trong cùng một liên danh. Và nước Mỹ đã tin những lời cam kết của bộ đôi này: với tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất trong một thế kỷ, họ giành được 81 triệu phiếu bầu, cao nhất trong lịch sử bầu cử tổng thống, nhiều hơn Tổng thống Trump khoảng 7 triệu phiếu, đồng thời lật ngược thế cờ ở 5 bang chiến trường”, theo tờ Time, tạp chí nổi tiếng tại Mỹ.

Ban biên tập tạp chí Time gọi ông Biden là Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ và lưu ý rằng ông rất nghiêm túc về đại dịch COVID-19. Tạp chí nhấn mạnh rằng ông Biden và bà Harris từng là đối thủ của nhau, nhưng bây giờ họ lại là đối tác. Họ "chia sẻ niềm tin rằng thông qua sự lãnh đạo nhạy bén có thể khôi phục lại tinh thần đoàn kết đã mất". Tạp chí này cũng ghi nhận công lao của cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ với việc ông giành được số phiếu bầu lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, phá kỷ lục của vị nguyên thủ thứ 44 là Barack Obama.

IV. Kết luận

Trên đây là những thông tin liên quan đến nhân vật của năm 2020 - Joe Biden và người cộng sự - Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris của mình. Cùng theo dõi những thông tin mới, nóng hổi và đang trending nhất với 123job.vn nhé!

Nguồn: Tổng hợp