Mẫu thư mời phỏng vấn là gì? Những nội dung cơ bản cần có trong mẫu thư mời phỏng vấn là gì? Những lưu ý khi gửi mẫu thư mời phỏng vấn là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Bạn là một Fresher hay là người đang trên hành trình tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân thì bạn cũng cần trải qua những vòng tuyển chọn gắt gao từ nhà tuyển dụng. Khi bạn nộp mẫu CV xin việc thì các nhà tuyển dụng sẽ chọn lọc CV và chọn ra những hồ sơ xin việc xuất sắc nhất. Những ứng viên nào được chọn thì sẽ được nhà tuyển dụng gửi mẫu thư mời phỏng vấn. Vậy mẫu thư mời phỏng vấn là gì? Nội dung cơ bản cần có trong mẫu thư mời phỏng vấn là gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin liên quan đến mẫu thư mời phỏng vấn.

I. Mẫu thư mời phỏng vấn là gì?

mẫu thư mời phỏng vấn là gì

Mẫu thư mời phỏng vấn là gì?

Mẫu thư mời phỏng vấn được biết đến với tên gọi tiếng anh là Interview Invitation Email là lá thư mà nhà tuyển dụng gửi đến cho ứng viên sau khi họ đã vượt qua vòng sàng lọc hồ sơ ứng viên và nhà tuyển dụng đang muốn mời ứng viên đó đến tham dự vòng phỏng vấn để trao đổi thêm thông tin về công việc.

Một ứng viên giỏi thì họ có nhiều lựa chọn từ nhiều công ty khác nhau chứ không đơn giản là họ chỉ có một lựa chọn là công ty của bạn. Vì vậy, để thu hút ứng viên và khiến họ chấp nhận lời mời của công ty bạn thì bạn cần phải viết một mẫu thư mời phỏng vấn chuyên nghiệp với đầy đủ thông tin để ứng viên tin tưởng mà apply vào công ty bạn.

II. Nội dung cơ bản của thư mời phỏng vấn

nội dung cơ bản của mẫu thư mời phỏng vấn

Nội dung cơ bản của mẫu thư mời phỏng vấn

Một mẫu thư mời phỏng vấn cần có văn phong chuyên nghiệp, ngắn gọn nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ nội dung và thể hiện được thành ý của nhà tuyển dụng khi muốn mời ứng viên đó tham gia buổi phỏng vấn. Vì thế, trong một mẫu thư mời phỏng vấn cần có những nội dung cơ bản sau đây:

- Tiêu đề email: Trong trường hợp bạn sử dụng template có sẵn của email thì bạn cần phải đảm bảo tính chính xác cao khi viết tiêu đề email để gửi cho ứng viên. Nếu bạn viết sai tiêu đề email và gửi cho các ứng viên thì sẽ rất dễ gây mất điểm trong mắt các ứng viên và việc gửi sai đó cũng sẽ khiến ứng viên nghĩ công ty là công ty không chuyên nghiệp. Khi đó, là bạn đã vô tình làm giảm đi tỷ lệ apply của công ty mình.

- Lời cảm ơn ứng viên: đây là phần nội dung để bạn viết những lời để cảm ơn đến ứng viên đã quan tâm đến công ty của bạn. Một lời cảm ơn chân thành sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với các ứng viên.

- Mục đích của buổi phỏng vấn: nêu ngắn gọn mục đích của mẫu thư mời phỏng vấn đó là bạn muốn gặp mặt trực tiếp các ứng viên để biết thêm nhiều thông tin hơn.

- Thời gian và địa điểm phỏng vấn: nêu cụ thể, rõ ràng để ứng viên có thể đến đứng nơi đúng giờ

- Cách thức phỏng vấn: đó là phỏng vấn trực tiếp hay phỏng vấn online qua điện thoại và Skype. Nếu phỏng vấn online thì bạn cần cung cấp cho ứng viên số điện thoại hoặc tài khoản Skype của công ty.

- Thông tin người liên lạc: Vào ngày phỏng vấn sẽ có trường hợp ứng viên không biết đường đi đến chỗ hẹn hoặc ứng viên bị nhầm thời gian phỏng vấn thì bạn cần cung cấp cho ứng viên thông tin liên lạc của một người trong đội ngũ tuyển dụng để ứng viên có thể liên lạc khi cần thiết.

- Thông tin về công ty: Bạn cũng có thể cung cấp cho ứng viên thông tin về Website, Fanpage của công ty để ứng viên có thể hiểu hơn về công ty của bạn.

III.  Những lưu ý cần biết khi viết thư mời phỏng vấn cho ứng viên

1. Cách viết thư mời phỏng vấn đúng chuẩn

cách viết thư mời phỏng vấn đúng chuẩn

Cách viết thư mời phỏng vấn đúng chuẩn

- Tiêu đề: ghi rõ ràng là “Thư mời phỏng vấn”

- Thông tin ứng viên: ghi đầy đủ họ tên, năm sinh, quê quán, số điện thoại, địa chỉ, email,... của ứng viên

- Nội dung thông báo về quá trình phỏng vấn: gồm có địa điểm phỏng vấn, thời gian phỏng vấn, vị trí công việc cần phỏng vấn,...

- Xác nhận của doanh nghiệp, công ty: Bởi vì mẫu thư mời phỏng vấn là mẫu thư mời đơn giản nhưng vẫn cần đảm bảo sự chính xác tuyệt đối, tránh những sai sót không đáng có. Các doanh nghiệp có thể gọi điện để thông báo trước với ứng viên và xác nhận xem ứng viên có đến không. Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp, công ty đều sử dụng hình thức gửi email để thông báo để ứng viên tiện theo dõi. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần đặt tiêu đề email sao cho chính xác, phù hợp và ấn tượng để ứng viên chú ý đến tránh trường hợp ứng viên sẽ bỏ qua email thông báo đó.

2. Một số lưu ý để thư mời phỏng vấn luôn chỉn chu

lưu ý khi gửi thư mời phỏng vấn

Lưu ý khi gửi thư mời phỏng vấn

Trong mẫu thư mời phỏng vấn phải luôn đảm bảo sự chính xác và chỉn chu nhất nên khi gửi mẫu thư mời phỏng vấn bạn cần đảm bảo những yêu cầu sau đây:

- Tính từ ngày phỏng vấn diễn ra thì bạn phải gửi mẫu thư mời phỏng vấn cho ứng viên trước đó 5 - 7 ngày để ứng viên có thời gian chuẩn bị cho buổi phỏng vấn diễn ra tốt nhất.

- Phải nhắc đến tên ứng viên trong phần mở đầu của mẫu thư mời phỏng vấn.  

- Thông tin về địa điểm và thời gian phỏng vấn phải đảm bảo tính chính xác cao nhất, không được có bất kỳ một sai sót nào.

- Ghi rõ thông tin người phỏng vấn hoặc bộ phận hỗ trợ khi ứng viên cần thiết

- Gọi điện thông báo trước cho ứng viên để ứng viên chuẩn bị những tài liệu cần thiết để mang theo khi đi phỏng vấn

IV.  Tham khảo các mẫu thư mời phỏng vấn 

1. Mẫu thư mời phỏng vấn bằng Tiếng Việt

Mẫu thư mời phỏng vấn bằng tiếng việt

2. Mẫu thư mời phỏng vấn bằng Tiếng Anh

Mẫu thư mời phỏng vấn bằng tiếng anh

V. KẾT LUẬN

Như vậy, qua bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết liên quan đến mẫu thư mời phỏng vấn như mẫu thư mời phỏng vấn là gì, những nội dung cơ bản cần có trong mẫu thư mời phỏng vấn,... Mong rằng bài viết sẽ có ích đối với những ai đang tìm hiểu về mẫu thư mời phỏng vấn.