Quảng cáo Facebook là gì?- Đôi khi một chiến dịch quảng cáo thất bại là do bạn chưa biết cách tối ưu. Bài viết này 123job sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu quảng cáo Facebook tối ưu hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu nhé

Bạn có đang chạy quảng cáo trên Facebook, vậy bạn đã biết đến những cách để tối ưu việc quảng cáo Facebook để có thể tiết kiệm được những chi phí và có thể mang lại được những hiệu quả cho chính chiến dịch của mình? Có rất nhiều các cách tối ưu hóa quảng cáo facebook và ngay trong bài viết này 123job sẽ giới thiệu đến cho các bạn được những thủ thuật để chạy quảng cáo Facebook để giúp cho bạn hướng dẫn tối ưu quảng cáo facebook.

I. Vì sao cần phải tối ưu hóa quảng cáo Facebook?

Vì sao cần phải tối ưu hóa quảng cáo Facebook?

Vì sao cần phải tối ưu hóa quảng cáo Facebook?

Chi phí để có thể chạy theo một chiến dịch quảng cáo sẽ là không nhỏ, cùng với mục đích chính là việc thu hút sự chú ý đến khách hàng tiềm năng ngay trong cộng đồng của Facebook, qua đó sẽ để có thể gia tăng được lượng đơn hàng. Tuy nhiên, cùng với những tình trạng khi chạy đến coupon rồi thì sẽ bùng tiền quảng cáo khiến cho giá quảng cáo khi cứ tăng đều đều mà cùng với những đơn hàng thì sẽ không thấy được thay đổi gì cả. Về cơ bản,cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook sẽ sẽ giúp cho bạn giảm được để tiền quảng cáo mà lại có thể tăng được đơn hàng.

Có rất nhiều những nguyên nhân để giải thích cho việc khi khách hàng họ không click vào những quảng cáo của bạn, rồi vì sao khi họ click mà lại không mua hàng. Trong đó sẽ chủ yếu đó là vì với những hình ảnh của sản phẩm và với những nội dung đó sẽ không có đủ sức hấp dẫn đối với mọi người xem. Sản phẩm khi không bán được nhưng về chi phí đấu thầu quảng cáo vẫn đang cứ tăng lên theo từng ngày từng ngày. Cùng với đó, với những đối thủ khác cùng với nhiều những mặt hàng, nhưng về hình ảnh ấn tượng hơn, với có những nội dung hay hơn lại đang có thể câu kéo được nhiều thêm những khách hàng hơn bạn. Vì vậy, để có thể tăng thêm những đơn hàng mà khi giảm giá đến quảng cáo, chỉ có một cách duy nhất đó chính là việc hướng dẫn tối ưu quảng cáo facebook.. Vậy bạn cần phải làm gì để có thể đạt được những điều này?

Xem thêm: Carousel là gì? Toàn bộ kiến thức A – Z về Carousel Facebook

II. 19 nguyên tắc tối ưu quảng cáo Facebook Ads hiệu quả 

19 Nguyên tắc tối ưu quảng cáo Facebook Ads hiệu quả 

19 Nguyên tắc tối ưu quảng cáo Facebook Ads hiệu quả 

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 1. Facebook Marketing cần phải có A/B testing

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 2. Nâng dần các ngân sách khi thấy hiệu quả, không nên nâng ngân sách quá nhanh

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 3. Hãy kiểm soát chỉ số “ Tần Suất “ Ko nên để Tần Suất >1.1 – 1.2

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 4. Chuẩn hóa các content (chú ý: ảnh, text, link, call to action gọi là content hết)

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 5. Hãy luôn luôn sáng tạo (nội dung, hình ảnh, cách chạy,...)

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 6. Hãy luôn theo dõi trend

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 7. Seeding cũng là 1 nghệ thuật

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 8. Target các hành vi chuẩn hơn sở thích

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 9. Muốn "rẻ" phải đăng nhiều ảnh, video

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 10. Muốn "ra nhiều đơn’’ thì phải "kêu gọi“

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 11. Hãy thử quảng cáo ở trên Instagram

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 12. Bền vững hãy làm phễu

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 13. Hầu hết chúng ta đang quên chăm sóc lại KH cũ

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 14. Không nên tạo mẫu quảng cáo từ 22h – 0h: Quảng cáo sẽ tiêu tiền rất nhanh

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 15. Không nên tạo mẫu quảng cáo vào giữa khung giờ hành chính: Tỷ lệ đặt giá là rất cao

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 16. 1 Campaign không nên chạy đồng thời cả mobile và PC: Tỷ lệ hiển thị trên mobile sẽ chiếm từ 80-90%. Nên chia làm 2 Campaign mobile + PC riêng biệt

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 17. Nên tăng tiền trước trong 2 tiếng so với thời gian vàng của bạn

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 18. Tạo bài viết nên để reach tự nhiên 1-2 tiếng. Không nên chạy quảng cáo ngay

Nguyên tắc tối ưu quảng cáo facebook 19. Luôn chú ý đến điểm chất lượng để  nội dung và hình ảnh: Điểm chất lượng ảnh hưởng rất lớn đến reach và giá CPM.

Xem thêm: Tổng hợp 12 hình thức quảng cáo Facebook mới nhất hiện nay

III. Tổng hợp 24 cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook 

24 cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook 

24 cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook 

1. Tối ưu hóa lượt thích chia sẻ của quảng cáo Facebook.

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Để có thể thiết lập đến hướng dẫn tối ưu quảng cáo facebook, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn mà bạn cần đến cho việc tối ưu khi cho chạy quảng cáo đó chính là tạo nên quảng cáo mới hoặc bạn sẽ dùng tới những bài đăng hiện hành để có thể tự chạy quảng cáo trên facebook.

Trong đó, việc tạo quảng cáo mới sẽ thường là những lựa chọn mặc định. Nhưng với phương pháp để có thể tối ưu Facebook Ads bằng cách dùng những bài post mới đăng tải lại của bạn sẽ có thể mang về  được những hiệu quả cao hơn.

2. Sử dụng phương pháp FTO

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Tuy nhiên, để bắt đầu tới quá trình hỗ trợ và cũng như để hướng dẫn tối ưu quảng cáo facebook bạn cần phải mất khoảng thời gian dài khi chờ đợi đến những kết quả mà với mỗi chiến dịch khi chạy quảng cáo đó đã mang lại.

3. Tối ưu hóa về lịch trình quảng cáo của bạn trên Facebook

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Các chiến dịch có trên Facebook của bạn sẽ có thể hoạt động ngay trên 24/7 không? Có thể tiếp cận được với những đối tượng mục tiêu bất kể tới thời gian là ngày hay đêm không?

Khi phân tích những tài khoản quảng cáo có trên Facebook, tôi đã nhận thấy được rằng vẫn luôn luôn có một số những cột mốc về ngày và giờ được vượt trội hơn khi so với những khoảng thời gian còn lại. Để có thể xác định được tới những khung thời gian ấy, đầu tiên, bạn hãy cần truy cập tới những bản báo cáo của Facebook Ads Manager. Rồi hãy dùng đến thanh menu breakdown, chọn “by day” để có thể kiểm tra được thông tin hoạt động quảng cáo theo ngày.

Ngoài ra, khi có được một số những công cụ khác, bạn cũng sẽ có thể tìm hiểu đến chẳng hạn như về những công cụ để hỗ trợ đến Audience Inspector. (kiểm tra được lượng khách hàng mục tiêu) hỗ trợ đến những người dùng khi có thể nhận định được về chính xác giờ nào ở trong ngày hay (trong múi giờ để có thể hiển thị thực tế hoặc với những múi giờ của của tài khoản quảng cáo) đang hoạt động tốt nhất khi dựa vào những chỉ số có KPI quan trọng.

4. Hạn chế các quảng cáo phiền toái với phương pháp quảng cáo xoay vòng

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Chúng tôi cũng đã thử làm qua một bài viết khi phân tích về những mức độ ảnh hưởng của tần suất quảng cáo Facebook đến các tỷ lệ nhấp chuột. Chi phí khi mỗi lần nhấp và cùng với những chi phí mỗi lần chuyển đổi của khách hàng trong những chiến dịch quảng cáo có trên Facebook.

Và, chúng tôi đã rút ra kết luận:

Mọi người khi càng nhìn thấy quảng cáo nhiều lần, về đối tượng khi nhận quảng cáo đó trên Facebook sẽ càng cảm thấy bị nhàm chán.

5. Tối ưu hóa các vị trí đặt quảng cáo

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Đối với việc quảng cáo của Facebook, vị trí khi đặt quảng cáo sẽ có những tác động rất lớn đến các chi phí của quảng cáo.

Để có thể xác định được những vị trí quảng cáo khi đạt lên những hiệu suất cao nhất; đầu tiên, bạn hãy cần truy cập đến những bản báo cáo Facebook Ads Manager rồi hãy dùng thanh menu breakdown, và chọn “by placement” để có thể kiểm tra được những hoạt động của quảng cáo theo như từng thiết bị định vị.

6. Sử dụng phương pháp A/B testing để nhằm kiểm tra ý tưởng mẫu quảng cáo

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Phương pháp để có thể tối ưu được Facebook Ads bằng việc thử nghiệm A/B sẽ giúp cho bạn hiện thực hóa được những quá trình kể trên. Tuy nhiên, cùng với những thủ thuật A/B cũng sẽ không thể kiểm tra được hết mọi thứ đâu nhé! Sau đó, hãy cùng đưa chúng vào những quá trình để có thể thử nghiệm. Dưới đây sẽ là một số gợi ý mà tôi dành đến cho bạn:

  • Thiết kế của quảng cáo

  • Tiêu đề của mẫu quảng cáo

  • Giá trị ưu đãi để đề cập trong quảng cáo

  • Vị trí quảng cáo

  • Các nút chọn Call-to-action

  • Phương thức khi đấu thầu

  • Mục tiêu của chiến dịch

7. Kiểm tra các biến thể khác biệt

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Để những kết quả của việc thử nghiệm của bạn đó sẽ có những mối liên kết mật thiết với nhau, bạn  sẽ cần thu thập ít nhất là 100 những chuyển đổi (thông qua những số lần nhấp chuột hoặc qua khách hàng tiềm năng) cho với mỗi biến thể trước khi đưa ra được bất kỳ những kết luận nào

Để có thể khám phá đến những yếu tố quảng cáo có sự hấp dẫn mới nhanh hơn, hãy cùng sử dụng đến những công thức sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, khi bạn kiểm tra về 2-3 biến thể khác biệt từ đó cũng sẽ tìm ra được những nền tảng chung nào sẽ đang hoạt động được tốt nhất.
  • Bước 2: Sau khi bạn đã chọn được nền tảng chung đó, bạn hãy mở rộng đến những biến thể của nó sẽ có trong bước để có thể thử nghiệm A / B tiếp theo của Facebook.

Phương pháp khi tối ưu của Facebook Ads này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian và được những nguồn dữ liệu mà bạn cũng đã dành ra cho những quá trình của bên A/B testing để có thể thử nghiệm được nhiều những biến thể của tất cả những ý tưởng ngay từ ban đầu.

8. Chọn mục tiêu các chiến dịch phù hợp

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Khi bạn đã có thể thiết lập đến một chiến dịch quảng cáo ngay mới trên Facebook, bước đầu tiên là bạn sẽ cần phải thực hiện đó chính là chọn đến mục tiêu chiến dịch.

Thao tác này sẽ nhằm thông báo đến cho Facebook biết đến mục tiêu cuối cùng của những chiến dịch quảng cáo của bạn đó sẽ là gì. Và sẽ giúp thuật toán của nó được cách tối ưu hóa quảng cáo facebook  sao cho có thể đạt được những kết quả tốt nhất.

9. Loại trừ những trường hợp “đã chuyển đổi” từ các khách hàng mục tiêu

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Một cách để có thể hướng dẫn tối ưu quảng cáo facebook khác để mở rộng thêm phạm vi của chiến dịch. Đó là mỗi khi bạn sẽ không cần phải thay đổi đến những ngân sách cho là tối ưu hóa về việc nhắm vào những mục tiêu của Facebook và Instagram.

Việc khi tiếp tục để có thể phân phối đến cùng một hình thức quảng cáo cho một người đó đã nằm trong những danh sách để có thể “chuyển đổi” sẽ trở nên vô ích. Những khách hàng tiềm năng này hãy nên được chuyển sang những giai đoạn tiếp theo của những kênh tiếp thị và target vào những thông điệp mới hơn.

10. Thiết lập quy tắc tối ưu hóa tự động

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Bạn có biết rằng bạn cũng sẽ có thể thiết lập được những quy tắc để có thể có cách tối ưu hóa quảng cáo facebook tự động có trong những trình duyệt của Facebook Ads Manager không?

Tính năng này sẽ được gọi đó như là những Quy tắc tự động của chính Facebook và nó cũng sẽ có sẵn được miễn phí cho bất cứ một ai khi quảng cáo ngay trên Facebook.

Nếu như những điều kiện quy tắc đã được thỏa mãn, về bốn quy trình sau sẽ có thể tự động xảy ra được:

  • Tắt lên những chiến dịch hoặc lên những bộ quảng cáo hoặc sẽ quảng cáo đó của bạn

  • Gửi đến những thông báo cho chính người quản lý để có thể quảng cáo

  • Điều chỉnh đến những ngân sách (tăng/giảm đi những ngân sách hàng ngày/trọn đời)

  • Điều chỉnh về giá thầu (tăng/giảm giá thầu bằng cách….)

Nhờ vào những phương pháp tối ưu về Facebook Ads tự động này, bạn có thể dành nhiều những thời gian hơn để có thể lên ý tưởng của chiến dịch để có thể chạy thêm quảng cáo mới.

Hướng dẫn tối ưu quảng cáo facebook đến những cách để có thể thiết lập những quy tắc về việc tối ưu hóa đến quảng cáo của Facebook tự động của Facebook:

  • Bước 1: Truy cập tới Facebook Ads Manager

  • Bước 2: Chọn một hoặc hay nhiều những chiến dịch / bộ quảng cáo / mẫu để quảng cáo

  • Kế tiếp bước 3: Nhấp vào biểu tượng “Chỉnh sửa” có trong menu bên phải của màn hình

  • Bước 4: Nhấp vào nút “Tạo quy tắc”

  • Bước 5: Thiết lập đến những điều kiện quy tắc để tự động của bạn

11. Sử dụng Facebook Pixel để điều chỉnh và tối ưu hóa quảng cáo

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Facebook Pixel đó là một đoạn mã nhỏ. Sau khi đã được thêm vào ngay trang web của chính bạn sẽ cho phép bạn có thể theo dõi đến những cách khách truy cập và tương tác cùng với website; và những cách liên kết tương tác đó đến những chiến dịch để tối ưu việc quảng cáo ngay trên Facebook.

Trước hết, với những chức năng đo lường, Facebook Pixel hiện đang cho phép bạn có thể theo dõi đến những quá trình về việc chuyển đổi và việc khi sử dụng đến Insights về đối tượng của mỗi khách hàng đó của bạn để có thể tổng hợp những dữ liệu về nhân khẩu học, về vị trí địa lý, và với những hành vi mua hàng đến cho người truy cập vào những website cũng như về những thông tin chi tiết về các cách khi đối tượng khách hàng sẽ tương tác cùng với website đó của bạn.

Bạn có target lại những đối tượng khi đã truy cập đến mỗi trang web của mình và cũng để tìm được những người mới có tương tự như với những khách hàng của bạn đã được đánh giá đó sẽ là thân thiết nhất (sử dụng đến những tính năng và những đối tượng giống như nhau).

12. Hiển thị lại quảng cáo cho các sản phẩm đã đặt vào giỏ hàng nhưng chưa mua

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Giỏ hàng khi bị bỏ quên đó sẽ là một vấn đề quá quen thuộc đối với  hầu hết như những những nhà tiếp thị trực tuyến. Trên thực tế, có gần ba phần tư giỏ hàng trên toàn thế giới khi bị bỏ quên trước khi có những khách hàng tiềm năng để có thể nhập thêm những thông tin thanh toán của họ..

Thêm nữa, mỗi khi bạn không thường xuyên để có thể theo dõi đến những đối tượng có tiềm năng, với những người khi họ đang gần hoàn thành tới những việc mua hàng. Thì việc đồng nghĩa đó là bạn có thể đã bỏ lỡ đến quy trình về sales.

13. Sử dụng tất cả các khung trong quảng cáo Carousel để tạo hình ảnh lớn, hấp dẫn người xem

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Carousel Facebook sẽ cho phép bạn bao gồm có thể cung cấp được tối đa là 10 thẻ. Mỗi thẻ đó sẽ có những hình ảnh hoặc những video riêng, hay về những việc để có thể tối ưu vào một quảng cáo.

Bạn cũng có thể sử dụng đến những định dạng của Carousel để có thể giới thiệu tới một loạt những sản phẩm hoặc về những lợi ích có sự khác nhau của cùng một sản phẩm

14. Sử dụng phụ đề để tối ưu hóa các video không có âm thanh

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Theo như ghi nhận ngay từ trang Digiday, sẽ có hơn 85% những lượt xem video Facebook ở trong tình trạng bị âm thanh bị tắt. Song, khi bù lại, về những phần chú thích ngay dưới mỗi video quảng cáo sẽ lại có những khả năng để có thể tăng thêm về thời gian đã xem được trung bình lên tới 12%.

Trên toàn thế giới, đến nay, cũng đang chỉ có những nhà quảng cáo ở Mỹ và Canada sẽ mới có thể sử dụng đến những công cụ về phụ đề tự động của chính Facebook để có thể tạo được phụ đề tự động cho mỗi video quảng cáo bằng tiếng Anh

15. Chỉ đường trực tiếp đến các doanh nghiệp của bạn bằng nút nhận chỉ đường

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Quảng cáo đó sẽ chỉ mang đến tính chất thu hút nhận thức từ ngay địa phương của Facebook để có khả năng giúp cho mỗi doanh nghiệp tìm kiếm được lượng khách hàng mục tiêu ở xung quanh. 

Bạn cũng sẽ có thể nhắm đến những mục tiêu như là những đang người sống cách doanh nghiệp của bạn đang một khoảng cách nhất định hoặc cũng sẽ chỉ nhắm đến những mục tiêu những người đang ở trong khu vực địa phương.

16. Tận dụng Influencers/KOLs

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Đây là cách sẽ được rất nhiều những thương hiệu sử dụng để có thể tối ưu đến những công cụ quảng cáo ở trên Facebook nhờ với sử dụng những nội dung do có Influencers/KOLs tạo ra. Những người nổi tiếng hay cũng sẽ có sự ảnh hưởng ở trên mạng xã hội sẽ dễ dàng có thể tạo ra được các content để có thể thu hút đến một lượng lớn là người xem. 

Nội dung khi có liên quan đến mỗi doanh nghiệp, hay mỗi khi sẽ có thể quảng cáo, bán sản phẩm trong những bài đăng của chính người nổi tiếng đó sẽ giúp cho mỗi doanh nghiệp tiếp cận thêm được nhiều những khách hàng nhiều và cũng sẽ dễ dàng hơn. Những bài viết dạng này sẽ kết nối với những doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng, thu hút thêm được khách hàng tiềm năng, và sẽ giúp tăng thêm lượt traffic chất lượng, thêm những người theo dõi và cùng với những tỷ lệ để có thể tương tác cũng theo đó được tăng cao.

17. Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook Ads bằng việc tùy chọn giá thầu phù hợp

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Chạy quảng cáo ngay trên Facebook cũng giống như việc chạy quảng cáo ở trên Google, mỗi lần khi có thể tạo được những chiến lược về quảng cáo mà bạn sẽ đều cần phải chọn đến những giá thầu khi dựa trên những hiệu suất mà bạn mong muốn. Điều này cũng có nghĩa đó sẽ là gì? Bạn cần có sự tính toán để có thể chọn được giá thầu sao cho phù hợp nhất đến cho chiến dịch quảng cáo đó.

Tuy nhiên, ngay gần đây trong Facebook sẽ có thể liên tục thay đổi đến những thuật toán sao cho phức tạp hơn để có thể đảm bảo được sự công bằng và độ bảo mật có ngay trong những quá trình để có thể thực hiện thêm được những giao dịch. Do đó, bạn cũng cần cần tính toán để  có thể sẽ tối ưu được những quảng cáo đó ngay trên Facebook. Trong  ngựa phần về mục tiêu chiến dịch, Facebook sẽ đề xuất đến những việc tùy chọn cho bạn có thể tham khảo, Facebook sẽ không thể tự tính toán hay sẽ tự tối ưu để có thể giúp tới bạn.

18. Không tắt mở các chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Nếu như chưa có kinh nghiệm ngay trong việc để chạy quảng cáo, bạn sẽ không yên tâm và cũng thường xuyên vào để có thể kiểm tra mục chiến dịch để được quảng cáo. Vô thức bạn cũng sẽ tắt mở về chiến dịch thường xuyên mà cũng sẽ không biết đến việc này ảnh hưởng như thế nào đến kết quả của những chiến dịch. Giờ thì cũng hãy tìm hiểu vì sao không hãy nên tắt mở được chiến dịch liên tục.

Khi bạn bắt đầu đến những chiến dịch quảng cáo của Facebook, Facebook  sẽ cần ít nhất là 24h để có thể học đối tượng của bạn. Học đối tượng đó là gì? Đối tượng ở đây sẽ là những thông tin có liên quan đến những đối tượng về mục tiêu, mục tiêu của khách hàng của quảng cáo. 

19. Tránh trùng lặp các đối tượng để quảng cáo Facebook giá rẻ

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Khi trùng lặp đến những đối tượng để quảng cáo, chi phí cũng sẽ tăng cao và cũng sẽ ngược lại. Do đó, nếu như để trùng lặp về đối tượng ít nghĩa đó là chi phí khi bạn đã bỏ ra sẽ giảm.

20. Hình ảnh khi chạy quảng cáo Facebook đúng kích thước

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Hình ảnh sẽ nắm vai trò quan trọng có ảnh hưởng đến những hiệu quả của quảng cáo Facebook của bạn. Các hình ảnh sẽ được post lên Facebook đều nên sẽ được sử dụng đúng như kích thước để yêu cầu từ FB. Bạn có thể tìm hiểu đến kích thước mà Facebook để khuyên dùng, khi sử dụng đến thông số này, hình ảnh của bạn cũng sẽ hiển thị ở chất lượng tốt nhất. 

21. Tối ưu tệp đối tượng khách hàng

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Bạn cũng sẽ nhận được 1 bảng báo cáo quảng cáo ngay sau một ngày để chạy quảng cáo Facebook. Từ đây, bạn cũng sẽ có thể xem được chi tiết đến những mục, thông tin về những chiến dịch của quảng cáo. Các thông tin như về độ tuổi, hay về giới tính, hay với những số tiền mà bạn cần phải chi trả, đến những khách hàng có thường xuyên hay tới trang đó của bạn. Từ đây bạn cũng sẽ có được những phương án để có thể tối ưu đến khách hàng mục tiêu.

22. Chạy nhiều các hình thức quảng cáo khác nhau trên Facebook

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Facebook hiểu được tâm lý khách hàng và cũng đã đề xuất đến nhiều hình thức để quảng cáo khác nhau sẽ giúp kích thích tới hàng. 2 hình thức mới và cũng đang được khá phổ biến hiện nay đó chính là về hình thức quảng cáo ở trên Instagram và việc quảng cáo có ở trên Messenger. Bạn có sẽ dùng thử để khách hàng của bạn có thêm những trải nghiệm mới lạ cùng với những mẫu quảng cáo được sáng tạo, được đổi mới.

23. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook với các nội dung (content, image,…)

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Để có thể tạo ra thêm một quảng cáo rất hấp dẫn nhưng cũng không hề dễ chút nào, kể cả còn đối với những chuyên gia trong chính lĩnh vực này. Vì cùng với những thuật toán của Facebook, thị hiếu khách hàng đó cũng sẽ liên tục được thay đổi để đòi hỏi tới các marketers cần phải cực kỳ nhanh nhạy và có thể nắm bắt. 

Tuy nhiên, về phần cốt lõi để tạo nên được một chiến dịch quảng cáo hấp dẫn đó chính là về phần hình ảnh, về những tiêu đề và để có thể mô tả được cho chiến dịch. Phần tiêu đề bạ cũng cần đặt thật trendy và cũng cần có thể thu hút thêm những cộng thêm tên của thương hiệu của chính bạn sẽ giúp đến cho khách hàng nhớ đến tên của thương hiệu.

24. Tối ưu thời điểm chạy quảng cáo

Cách tối ưu quảng cáo facebook là gì? Để có thể chọn được những khoảng thời gian khi chạy quảng cáo một cách tối ưu, bạn cũng cần phán đoán được về những thời điểm mỗi khi truy cập trên Facebook nhiều nhất và về có những khả năng để cho bài quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cao. 

Đối với một nhân viên văn phòng khi có lịch làm việc là 8h/ ngày, với khoảng thời gian thích hợp để có thể chạy quảng cáo cùng với những đối tượng này trong khoảng 8-9h và 11-14h. Các khoảng thời gian cũng đã cho tới mỗi đối tượng có những mục tiêu khác nhau sẽ là khác nhau. 

Xem thêm: Meta là gì? Lý do Mark Zuckerberg chọn đổi tên công ty Facebook thành Meta

IV. Kết luận

Bên cạnh các cách tối ưu quảng cáo facebook từ những lưu ý trên đây, bạn cũng đừng quên hãy sử dụng đến những hình ảnh của quảng cáo Facebook có sự chất lượng và cũng để thu hút tới khách hàng nhé. Nếu như ngó nghiêng qua những chiến dịch quảng cáo như hiện nay, bạn cũng sẽ thấy hình ảnh đó chính là chìa khóa để cho shop “câu” được người xem, vì vậy, hãy cùng sử dụng đến những hình ảnh và Cách tối ưu quảng cáo facebook để được đầu tư đó sẽ là điều không thể thiếu mỗi khi bạn có thể tối ưu thêm được những chiến dịch quảng cáo Facebook. hãy cùng nhớ nắm rõ đến những quy định về hình ảnh quảng cáo để sẽ tránh những trường hợp khi quảng cáo đó sẽ không được phê duyệt nhé. Bạn cũng sẽ có những kinh nghiệm để có thể quảng cáo ngay Facebook hay khi đang gặp khó khăn gì, hãy cùng chia sẻ đến với chúng tôi ở ngay phần bình luận bên dưới nhé.