Những thông tin liên quan tới Facebook ads là gì sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây của chúng tôi. Hướng dẫn chi tiết chạy quảng cáo Facebook ads cho các bạn mới vào nghề. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay mạng xã hội đã trở thành một trong những công cụ cực kỳ hữu ích để giúp chúng ta có thể giữ liên lạc và kéo gần khoảng cách với những người xung quanh. Tuy nhiên không chỉ có lợi ích trong lĩnh vực đời sống, các trang mạng xã hội cũng đóng một phần rất lớn trong các chiến dịch quảng cáo đặc biệt là đối với mạng xã hội Facebook. Bài viết sau đây Chúng tôi sẽ trình bày các thông tin liên quan tới Facebook ads. Vậy thì Facebook ads là gì?, Cách chạy quảng cáo Facebook ads là gì? Cũng như là hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook ads là gì dễ hiểu. 

I.Facebook Ads là gì? 

Facebook ads là viết tắt của Facebook Advertising là một dịch vụ quảng cáo được áp dụng ở trên Facebook. Đây là dạng quảng cáo trả phí để có thể hiển thị chương trình khuyến mãi những ưu đãi hoặc là thông tin sản phẩm tới các đối tượng khách hàng tiềm năng ở trên Facebook và trên các trang mạng xã hội có liên kết với Facebook. 

Điều này tương đương với việc là bạn hoàn toàn có thể quảng cáo trên Facebook có đúng không không?

 Facebook Ads là gì? 6 Điều cần biết về Ads Facebook mới nhất

Facebook Ads là gì? 

Nếu như đây là phản ứng cũng như là thắc mắc của bạn sau khi nghe định nghĩa về Facebook ads là gì, bạn có vẻ là hơi đi sau thời đại rồi đó. Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc liên quan tới Facebook Ads là gì và và những thông tin liên quan tới cách chạy quảng cáo Facebook ads là gì nhé.

Vậy là là những thông tin liên quan tới Facebook ads là gì mà chúng tôi cung cấp ở phía trên thực sự khá là dễ hiểu đúng không nào. Facebook là một trong những công cụ được rất nhiều các marketer và những chuyên gia làm chồng lĩnh vực marketing sử dụng cũng như là nghiên cứu. Cùng theo dõi những mục và chúng tôi sẽ phân tích trong bài viết ở dưới đây để biết được về lợi ích những cách để chúng ta có thể để chạy Facebook ads và các chiến dịch dịch vụ phổ biến khi hướng dẫn chạy Facebook ads là gì bạn nhé.

Xem thêm: Những chiến dịch quảng cáo nổi tiếng làm nên tên tuổi các công ty

II. Cách nhận biết chạy quảng cáo facebook ads là gì?

Bởi vì Facebook đã nhận được rất nhiều các dữ liệu từ người dùng. Tất cả mọi người đều nhập các thông tin một cách tự giác liên quan tới độ tuổi, địa điểm và sở thích của mình, do vậy thì Facebook có thể biết được những người này là ai và họ yêu thích điều gì. Chính bởi vì thế Facebook hiểu rất rõ về các đối tượng khách hàng của họ có thể phân phát những quảng cáo nhắm tới đối tượng bao gồm: những món hàng mà người dùng có khả năng sẽ mua rất cao. Đôi khi những sản phẩm cũng có thể là những trang web mà người dùng đã quan tâm tới hoặc là những người những sự kiện mà người dùng có thể có khả năng cao sẽ tham gia

Bởi vì Facebook có liên kết với Instagram do vậy một khi chúng ta sử dụng Facebook Ads là gì, chúng ta hoàn toàn cũng có thể sử dụng các tính năng liên kết tài khoản và chạy quảng cáo ở trên Instagram. Thật là thú vị và tiện lợi đúng không nào.

Khá dễ dàng để có thể nhận ra được chạy quảng cáo Facebook ads là gì đúng không nào. Facebook đã nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như là dữ liệu từ người dùng. Do vậy thì việc lựa chọn chạy quảng cáo trên Facebook ads là gì là một trong những việc làm rất thông minh. Đây là một trong những kho tài nguyên Khổng Lồ Một, trong những nguồn tiếp cận công chúng và khách hàng lớn nhất hiện nay, đặc biệt là những doanh nghiệp có sản phẩm dịch vụ hướng tới giới trẻ. Các bạn trẻ hiện nay cập nhật thông tin cũng như là xu hướng thị trường chủ yếu là thông qua các trang mạng xã hội. Họ không còn dành quá nhiều thời gian để đọc báo hoặc xem ti vi nữa. Do vậy các sản phẩm liên quan tới giới trẻ thì các marketer chủ yếu tập trung suy nghĩ nghĩ và đưa ra các chiến dịch dành cho ở trên trang ở trên các trang mạng xã hội sẽ hợp lý và hiệu quả hơn rất nhiều

Xem thêm: 5 chiến dịch quảng cáo nổi bật nhất mùa Giáng sinh 2020

III. Lợi ích của hướng dẫn chạy facebook ads là gì?

Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất hiện nay do vậy hàng tỷ người đang sử dụng chúng hàng ngày mà vẫn không ngừng lớn mạnh. Vậy thì lợi ích mà việc cách chạy quảng cáo Facebook Ads là gì đem tới, cũng như là những những thông tin hữu ích về cách chạy ads Facebook như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở phần lợi ích của cách chạy quảng cáo Facebook Ads là gì dưới đây.

1. Facebook ads là gì hướng tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn mong muốn 

Lợi ích khi chạy quảng cáo trên Facebook là gì, Bạn có thể hiểu được các chiến dịch quảng cáo ngắn và các đối tượng khách hàng như thế nào. Các đối tượng khách hàng này sẽ là những khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ thông qua các tiêu chí và cách phân loại người dùng một cách chi tiết. Việc này thì sẽ không chỉ giúp cho hiệu quả chạy quảng cáo trở nên cao hơn, sẽ tiết kiệm chi phí không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho các đối tượng không tiềm năng gây ra lãng phí.

 Facebook Ads là gì? 6 Điều cần biết về Ads Facebook mới nhất

Lợi ích của hướng dẫn chạy facebook ads là gì?

2. Khả năng lan truyền của việc chạy quảng cáo Facebook ads là gì khá nhanh chóng 

Nhờ vào việc kết nối mọi người trên mạng xã hội mà chúng có khả năng lan truyền các thông tin rất nhanh. Chỉ cần một người like hay comment thì có thể mẫu quảng cáo hoặc là bài đăng mà bạn chạy trên Facebook ads là gì sẽ được hiển thị trên newfeed của bạn bè họ và sẽ lôi kéo sự chú ý sự quan tâm của những người dùng Facebook một cách rất tự nhiên 

Bên cạnh đó thì việc cách chạy ads facebook cũng giúp cho doanh nghiệp có thể thu thập được ý kiến Các phản hồi của khách hàng nhằm kịp thời giải đáp các thắc mắc và điều chỉnh sản phẩm dịch vụ sao cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

3. Chi phí phí chạy quảng cáo Facebook ads là gì linh động, hiệu quả đem lại cao 

Chạy quảng cáo Facebook ads là gì và chi phí khi chạy quảng cáo Facebook ads là gì có tốt hay không là một trong những thắc mắc của rất nhiều người. Thay vì chúng ta bỏ ra hàng chục thậm chí là hàng trăm triệu đồng mỗi tháng chỉ để xuất hiện với thời lượng ngắn ngủi trên các kênh truyền hình trong vòng trong khoảng thời gian giờ vàng trên tivi. Khi với cách chạy ads facebook, Bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng bạn đã hoàn toàn có thể tiếp cận được các đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook 

Facebook ads là gì được tính phí theo hai hình thức là CPCCPM. Đối với CPC hay còn được gọi là cost per click thì bạn chỉ cần trả tiền cho những người đã click vào quảng cáo của bạn. Đối với cost per impression thì bạn có chỉ cần phải trả khoản tiền tối thiểu từ 0.03$ trên 1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo tương đương với khoảng 600 đồng.

4. Khả năng kết nối tương tác của Facebook ads là gì đối với khách hàng 

Công nghệ thông tin đang cày càng phát triển, các doanh nghiệp chỉ cần xây dựng một website có thể cung cấp được các thông tin của mình đối với công chúng thôi là điều chưa đủ, mà cần phải thu thập thông tin ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời các phản hồi của khách hàng. Thông qua các trang mạng xã hội như là Facebook và liên kết với các website ở trên cách chạy ads facebook.

5. Tính linh hoạt tương đối cao Facebook ads là gì cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình một cách dễ dàng hơn 

Với tính linh hoạt khá cao bạn hoàn toàn có thể chạy một hoặc là nhiều quảng cáo cùng một lúc và có thể lựa chọn trong việc điều chỉnh hình thức hiển thị đối tượng và chi phí sao cho phù hợp nhất đối với từng đối tượng từng chiến lược và từng giai đoạn khác nhau trong chiến dịch quảng cáo của mình 

Đối với Facebook ads là gì bạn hoàn toàn có thể chủ động trong khoảng thời gian mẫu quảng cáo của mình được hiển thị nhằm tiếp cận được đông đảo các câu trúng mục tiêu khách hàng tiềm năngkhách hàng mục tiêu của mình không giới hạn trong không gian mạng xã hội. Facebook ads là gì còn cho phép bạn dẫn khách hàng về các trang website bán hàng của mình ngâm tắc tỷ lệ chuyển đổi bằng việc gắn các URL trang web và các mẫu quảng cáo trong khi bạn thiết lập.

6. Facebook ads là gì Phân phối quảng cáo hợp lý 

Facebook luôn luôn đảm bảo rằng các mẫu quảng cáo của bạn sẽ được phân bổ một cách đều đặn và hiển thị một cách hợp lý. Bạn hãy yên tâm rằng sẽ không có bất kỳ một trường hợp nào tập trung quá nhiều vào những người này và không xuất hiện những khách hàng tiềm năng khác

Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng nắm bắt được các thông tin liên quan tới quảng cáo Facebook ads là gì của mình được xuất hiện ở những đầu vào khoảng thời gian nào và có bao nhiêu người nhấp chuột vào. Quảng cáo Hiệu quả cũng như là tiến độ theo thời gian sẽ thông qua các báo cáo giúp cập nhật chính xác và thường xuyên chiến dịch cách chạy quảng cáo facebook ads là gì của bạn

Facebook ads là gì vì có rất nhiều các lợi ích việc nắm bắt cũng như là tìm hiểu về hướng dẫn chạy Facebook ads là gì là một trong những việc mà bất kỳ một người nào làm trong lĩnh vực marketing nên biết. Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, khi mà các trang mạng xã hội đang trở thành một trong những phần không thể thiếu trong đời sống của con người thì việc nắm bắt được trực tính thông tin liên quan tới khi chạy quảng cáo Facebook ads chính là chìa khóa giúp cho những những Marketer có thể đạt được thành công cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Xem thêm: Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO mới nhất

IV. Hướng dẫn chạy facebook ads, các dạng chạy facebook ads là gì?

1. Facebook Ads - Cách chạy ads facebook cơ bản

Quảng cáo Facebook ads là gì cơ bản hiển thị ở các cột bên phải của News feed với nội dung gồm tối đa là 25 ký tự, tiêu đề 90 ký tự một tả và các hình ảnh đi kèm có kích thước là 100 x 72 pixel. Những người dùng khi nhìn thấy mẫu quảng cáo Facebook của bạn sẽ thích vào để dẫn tới trang fanpage hoặc các trang web địa chỉ bất kỳ nào mà bạn lựa chọn.

 Facebook Ads là gì? 6 Điều cần biết về Ads Facebook mới nhất

Facebook Ads - Cách chạy ads facebook cơ bản

2. Sponsored là gì? - Cách chạy ads facebook được tài trợ

Câu chuyện được tài trợ là quảng cáo do Facebook tài trợ xuất hiện ở bên phải hoặc giữa các news feed, nội dung quảng cáo bao gồm hình ảnh và dòng mô tả được chọn tự động từ các fanpage hoặc các bài đăng trên fanpage.

Người dùng có thể trực tiếp thích, bình luận và chia sẻ trên quảng cáo. Khi họ click vào đó, rồi sau đó nhờ vào thuật toán chuyển đổi đích đến sẽ là Fanpage. Hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận người dùng dựa trên sự tương tác của các thành viên Fanpage và bạn bè của họ.

3. Promoted Post - Cách chạy ads facebook  đề xuất bài đăng

Promoted Post chính là một dạng quảng cáo Facebook ads là gì dạng bài đăng Chỉ hiển thị ở trên newfeed dưới dạng một gợi ý cho người sử dụng. Các mẫu quảng cáo sẽ bao gồm một hình ảnh và các đoạn văn bản được lấy từ một trang fanpage. Promoted Post cũng sẽ cho phép những người dùng trực tiếp lại phản thầy Bình luận hoặc là chia sẻ ngay trên các mẫu quảng cáo đã được hiện lên trên newfeed của họ.

Xem thêm: Những lưu ý để có chiến dịch quảng cáo facebook stories hiệu quả

V. Các dịch vụ phổ biến khi hướng dẫn chạy facebook ads là gì?

Facebook cung cấp nhiều hình thức quảng cáo cho các mục đích khác nhau theo chiến lược của từng đối tượng, vậy những dịch vụ phổ biến khi đặt quảng cáo Facebook là gì? Dưới đây chính là 3 dịch vụ quảng cáo đang rất được nhiều người sử dụng phổ biến nhất hiện nay

1. Chạy quảng cáo facebook ads giúp bạn dễ dàng tăng Like cho Fanpage

Mỗi lượt Like là một lượt bình chọn, tăng uy tín cho Fanpage. Việc thêm Like quảng cáo vào Fanpage sẽ giúp bạn xây dựng một Fanpage được nhiều người theo dõi, tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Để thu được lợi nhuận cao

2. Chạy quảng cáo facebook ads tăng tương tác Fanpage

Khi Fanpage của bạn đã có đủ thành viên nhưng lượng tương tác không nhiều thì dịch vụ quảng cáo Facebook tăng lượt tương tác cho Fanpage chính là giải pháp. Tăng tương tác cho Fanpage không chỉ giúp bạn tăng lượng tương tác cho mỗi bài viết gần đây. Giúp bạn có được nhiều lượt thích trang tự nhiên và nhiều lợi ích khác.

 Facebook Ads là gì? 6 Điều cần biết về Ads Facebook mới nhất

Chạy quảng cáo facebook ads tăng tương tác Fanpage

3.Chạy quảng cáo facebook ads tăng truy cập vào website

Với việc tăng lượng truy cập website thông qua quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể hướng dẫn khách hàng truy cập vào website của mình từ Fanpage để xem thông tin và mua hàng giúp đạt được doanh số và tỷ lệ đơn hàng tuyệt vời.

Nếu không có kinh nghiệm làm quảng cáo và lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp, nhiều trường hợp đặt quảng cáo Facebook sẽ không đạt được hiệu quả như mong đợi, thậm chí chi phí sẽ rất cao. Vì vậy, khi chạy quảng cáo Facebook, bạn nên tìm kiếm những đối tác quảng cáo chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ.

Facebook là một trong những kênh để giúp bạn có thể thực hiện nhiều các phương pháp quảng cáo mang lại nhiều lợi ích và tiết kiệm nguồn chi phí một cách hiệu quả. Nếu như bạn đang phân vân tìm kiếm hình thức quảng cáo cho doanh nghiệp của mình vậy thì đừng bỏ qua việc nghiên cứu về hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook ads là gì trong bài viết của chúng tôi. Thời đại công nghệ mạng xã hội phát triển như hiện nay,  nếu như bạn không biết tới cách chạy quảng cáo Facebook ads là gì Thì đó có thể là một trong những thiếu sót rất lớn của bạn đó

Xem thêm: CPAS là gì? Tìm hiểu về mô hình quảng cáo Facebook CPAS

VI. Những ai nên biết về hướng dẫn chạy facebook ads?

Một quy tắc ngầm bạn cần biết là luôn kiểm tra các kênh tiếp thị mới (đặc biệt là các kênh nổi tiếng mà cầu vượt cung và tăng giá). Trước khi bắt đầu công việc, bạn cần xem xét công ty của mình có phù hợp với mạng lưới tiếp thị hay không.

Facebook cũng không ngoại lệ, nhiều công ty không quảng cáo trên Facebook vì chúng không phù hợp. Hãy cẩn thận để không biến mình thành một trong số họ! Bạn nên biết rằng quảng cáo trên Facebook thiên về hiển thị hơn là tìm kiếm. Nó được tạo ra để tạo ra nhu cầu chứ không phải để thỏa mãn, bởi vì người dùng lên Facebook để kết nối với bạn bè chứ không phải để tìm sản phẩm để mua.

1. Chuyển đổi tương tác thấp

Các công ty sử dụng quảng cáo Facebook để thành công thường sử dụng chiến lược: yêu cầu người dùng đăng ký-không ép buộc mua hàng. Còn được gọi là yêu cầu chuyển đổi ma sát thấp

Bạn có nghĩ rằng bạn không hiểu không? Vì vậy, hãy xem ví dụ sau:

Một khách hàng đã truy cập trang web của bạn, nhưng không phải đến để mua sản phẩm. Có phải anh ấy đột nhiên muốn đến thăm hay chỉ vô tình nhấp vào quảng cáo. Nếu bạn nhắn tin cho khách hàng này và bảo họ mua hàng của bạn để tăng lợi tức đầu tư thì bạn đã mắc sai lầm.

Khách hàng chỉ cần bước vào cửa hàng, và bạn yêu cầu họ mua một thứ gì đó, chắc chắn họ sẽ cảm thấy khó chịu. Cho họ thời gian đi đến cửa hàng, sau đó bạn gợi ý họ chọn thêm. Hoặc bạn có thể giới thiệu các ưu đãi cho họ và cho khách hàng biết rằng bạn có thể cung cấp thông tin khi họ cần.

Người dùng Facebook cũng tương tự như vậy, họ rất hay thay đổi, nếu bạn đột ngột hỏi họ mua hàng, nhiều khả năng họ sẽ rời mạng và quay lại Facebook.

Các chuyển đổi đơn giản là bắt buộc, chẳng hạn như đăng ký tài khoản, đăng ký bản tin, điền vào biểu mẫu hoặc gửi địa chỉ email (phải bao gồm phần thưởng). Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin thu thập được để tiếp thị. Các trang giao dịch hàng ngày như Groupop, AppSumo và Fab là những ví dụ điển hình về các công ty quảng cáo thành công trên Facebook. Khi bạn nhấp vào một quảng cáo, họ chỉ hỏi địa chỉ email của bạn, không chào mời, không quấy rối. Sau đó, họ sẽ gửi cho bạn các thông điệp tiếp thị và khuyến mại qua email để thực hiện việc bán hàng.

2. Mô hình kinh doanh

Về lâu dài, mô hình kinh doanh phù hợp nhất trên Facebook là kiếm tiền. Bạn nên nhận được lợi ích từ người dùng theo thời gian, không phải tại một thời điểm nhất định.

Khách hàng có thể đã cung cấp email, nhưng bạn vẫn cần tạo niềm tin trước khi họ mua hàng.

Bạn không nên mong đợi đơn hàng lớn và đơn hàng nhỏ, nhưng dài hạn là mục tiêu bạn nên theo đuổi. Muốn vậy, bạn cần đầu tư nhiều thời gian và tâm sức vào việc tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

Trên đây chính là những thông tin mà chúng tôi muốn đem tới để trả lời cho câu hỏi những ai nên sử dụng quảng cáo trên Facebook ads là gì. Việc bạn có thể áp dụng cách chạy quảng cáo Facebook ads là gì vào trong chiến dịch quảng cáo của mình là một trong những điều vô cùng thông minh. Tuy nhiên thì không phải bất kỳ chiến dịch cũng như là bất kỳ ai cũng hợp với việc hướng dẫn chạy facebook ads, có những chiến dịch chúng ta nên sử dụng các phương thức quảng cáo khác hợp lý hơn. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi những bài viết trên kênh của 123job.vn để biết rằng các hình thức quảng cáo nào là hợp lý dành cho doanh nghiệp cũng như là loại hình sản phẩm, mô hình doanh nghiệp và độ rộng lớn của doanh nghiệp.

Xem thêm: 7 xu hướng chạy quảng cáo Facebook phổ biến nhất năm 2021

VII. Kết luận 

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về Facebook Ads giúp bạn hiểu được khái niệm về quảng cáo trên Facebook, nó là gì và những lợi ích nổi bật của việc quảng cáo trực tuyến hiệu quả. Vì những thông tin liên quan tới quảng cáo facebook là gì còn rất nhiều, chỉ riêng bài viết này là chưa đủ, do vậy, chúng tôi đã trình bày trrong phần 2 của bài những thông tin sâu hơn. Những thông tin về Hướng dẫn target Facebook Ads và những lợi ích có thể đạt được khi sử dụng Facebook ads là gì sẽ được trình bày trong phần 2 của bài viết. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn trong việc quảng bá doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội này!