Tổng hợp những câu chúc tết hay và ý nghĩa nhất để gửi tặng người thân bạn bè nhân dịp đầu xuân năm mới. Những câu chúc tết hay, độc đáo và ấn tượng nhận được nhiều lời khen ngợi và cảm ơn.

Hàng năm cứ mỗi dịp tết đến xuân về là nhà nhà người người nô nức ai nấy cũng đều tươi cười xúng xính trong váy áo mới. Trong những ngày đầu xuân năm mới mọi người thường chúc tụng nhau những lời chúc hay và ý nghĩa nhất với mong muốn người thân và bạn bè có được một khởi đầu đại cát. Bạn cũng đang muốn tìm những câu chúc tết hay ngắn gọn nhưng lại vô cùng độc đáo? Tại bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin về lời chúc đầu năm cùng các gợi ý chúc tết sao được lòng người nhất hiện nay.

I. Ý nghĩa năm Tân Sửu 2021

Năm Tý đã qua đi đón nhận rất nhiều sự kiện và biến động. Có lẽ mọi người đang mong chờ sự chuyển mình để bước sang một năm mới đầy vui vẻ thành công và sức khỏe tốt. Vậy năm Tân Sửu có ý nghĩa như thế nào và đây là một năm được dự báo ra sao?

Năm Tân Sửu lịch dương sẽ bắt đầu từ ngày 12/2/2021 và kết thúc vào ngày 31/1/2022. Trong năm tới mọi người nhận định là sẽ phát tài phát lộc nhất là những người được sinh vào ngày này sẽ được hưởng một cuộc sống an nhàn may mắn. Trong năm này mọi người nên chọn những màu sắc dưới đây để giúp cho tài lộc được hanh thông, sức khỏe dồi dào: trắng, xám, ghi. Và tránh những màu khắc như: đỏ, cam, hồng, tím.

Đối với những ngày lễ tết thường mọi người sẽ dành cho nhau những câu chúc tết hay vô cùng ý nghĩa với hy vọng cuộc sống của người thân bạn bè trong năm tới sẽ nhận được nhiều niềm vui hạnh phúc. Những câu chúc tết hay cũng là những điều không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến xuân về.

Tết Tân Sửu 2021

Ý nghĩa tết Tân Sửu năm 2021

II. Ý nghĩa của câu chúc Tết

Tết là những dịp sum vầy là thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ cũng là khởi đầu cho một hành trình mới của mỗi người, mỗi nhà. Trong những ngày tết mọi người thường trao cho nhau những câu chuyện vui, những câu chúc tết hay ngắn gọn. Trong phong tục Tết cổ truyền Việt Nam thì những lời chúc tết là một nét đẹp văn hóa không thể thiếu từ xưa đến nay.

1. Lệ và tục chúc tết đầu năm

Xuân là khởi điểm là một mùa bắt đầu chào đón năm mới, mùa xuân thể hiện sự đâm chồi nảy lộc cũng như mong ước một cái tết thật ấm no và an yên của mọi người mọi nhà. Mỗi người đều sẽ có những nguyện ước cho năm mới riêng thể hiện qua khát vọng của họ. Mong muốn khỏe mạnh hơn, bình an hơn, công việc thuận lợi hơn là những điều nguyện ước chúng ta thường thấy nhất. Đây là điều mà ai cũng muốn có được trong cuộc sống. Bởi vậy mà những lời chúc sẽ là một cầu nối giúp mọi người xích lại gần nhau hơn, chia sẻ niềm vui đón chào năm mới và cùng nhau đón một cái tết thật đầm ấm.

Tập tục này trước hết là thể hiện qua lời nói, lời chúc tụng nhau mà con người dành cho nhau: Chúc năm mới an khang, thịnh vượng phát tài phát lộc, sức khỏe dồi dào,.... 

Ngoài ngôn ngữ thì hình thức biểu đạt cho lời chúc Tết còn được thể hiện qua những phong bao lì xì, những câu đối thiệp chúc mừng tết. Đầu năm mọi người có thể đi xin chữ nho hy vọng đúng nguyện ước hoặc bài thơ câu đố để treo trong nhà,...Những hình ảnh trên các phong bao lì xì cũng thể hiện nhiều niềm vui, hạnh phúc và biểu đạt cho sự may mắn và người trao thầm chúc người nhận.

Sáng ngày mồng Một - ngày đầu tiên của một năm mới tất cả con cháu trong nhà sẽ cùng nhau đến nhà ông bà để thắp hương bái tổ gia tiên thể hiện lòng thành kính đối với bậc cha ông, cùng với đó là về đoàn tụ với ông bà, cha mẹ cùng họ ăn những bữa cơm đầy đủ ấm gia vị tết và chắc chắn là không thể thiếu những câu chúc tết hay ngắn gọn chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, chúc cô chú sức khỏe dồi dào, chúc anh chị làm ăn phát tài,...

Sau khi con cháu gửi lời chúc đến ông bà thì mọi người sẽ được nhận lại những phong bao lì xì may mắn. Theo phong tục tập quán cổ truyền thì đây là tiền mừng tuổi, là những đồng tiền may mắn nhất mỗi khi năm mới đến. Ông bà cha mẹ luôn cầu chúc cho con trẻ trong nhà mau ăn chóng lớn, chúc cho tuổi mới thật nhiều niềm vui.

Suốt 3 ngày Tết mọi người sẽ cùng nhau đến nhà cô dì chú bác, làng xóm, bạn bè để chúc tết và mừng tuổi nhau. Không khí ngày tết lúc nào cũng tràn ngập yêu thương, niềm vui và tiếng chúc tụng vô cùng vui vẻ.

Chào đón năm mới Tân Sửu 2021

Ý nghĩa lời chúc tết năm mới 2021

2. Ý nghĩa của việc chúc tụng ngày đầu xuân

Không chỉ mang đến niềm vui hy vọng đầu xuân năm mới mọi người dành những câu chúc tết hay ngắn gọn thăm hỏi nhau. Gặp nhau đầu năm cũng là dịp để mọi người dễ dàng nói những lời cảm ơn chân thành nhất đối với người xung quanh mình. Việc cảm ơn này cũng chính là những câu chúc tết ý nhị muốn được cùng nhau chào đón một mùa xuân một sự khởi đầu mới, cầu chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với mọi người. Tục chúc tết mang ý nghĩa đúng với câu tục ngữ mà ông cha ta muốn dạy lại con cháu của mình ““uống nước nhớ nguồn". Đây là điều thể hiện tinh thần, gốc gác đùm bọc yêu thương và biết ơn của những người con đất Việt.

Ngoài ra, nhiều người đi làm ăn xa quê hay vì những công việc bận rộn của cuộc sống mà không có thời gian để gặp gỡ hàng xóm, người thân,bạn bè. những câu chúc tết hay ngắn gọn chính là thể hiện của sự gắn kết, mọi người muốn gửi gắm thông điệp yêu thương, dù cho cuộc sống có áp lực, bộn bề như thế nào những tình người vẫn còn nguyên vẹn, mọi người vẫn luôn nghĩ về nhau và thầm mong mọi sự an lành tốt đẹp nhất sẽ đến.

Hiếu thảo chính là cái gốc đạo đức mà ngay từ hồi còn nhỏ con cháu vẫn được ông bà nhắc nhở dạy dỗ. Đây cùng chính là một nét đẹp văn hóa đáng khen nhất của người Việt Nam ta hiện nay. Con cháu gửi tặng lời chúc đến ông bà bố mẹ chính là một lời cảm ơn chân thành về sự dưỡng dục, công lao to lớn của đấng sinh thành.

Năm mới người nhỏ thường chúc ông bà sống lâu trường thọ - theo truyền thống người Việt ta thường coi sống lâu chính là thiên tước hay còn được hiểu là tước vị của trời ban cho, khác với những chức vị do con người phong tặng cho nhau.

Việc sống lâu đến 70, 80 tuổi ở thời xưa là rất hiếm thấy. Do vậy trong những câu chúc tết hay ngắn gọn không thể nào thiếu được câu chúc  Tết sống lâu mạnh khỏe để hưởng lộc cùng con cháu.

III. Tổng hợp những câu chúc Tết hay và ý nghĩa nhất

Nếu như bạn muốn dành những câu chúc tết hay ngắn gọn nhất với ông bà, bố mẹ, người thân và bạn bè của mình nhưng lại không biết nên dùng câu chúc Tết như thế nào thì tại bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những nội dung những câu chúc tết hay và ngắn gọn vô cùng hay và độc đáo. Chắc chắn khi sử dụng bạn sẽ giúp người thân xung quanh mình cảm thấy vô cùng vui vẻ và hạnh phúc.

1. Câu chúc tết năm Tân Sửu gửi đến ông bà bố mẹ

- Gia đình chúng ta thật hạnh phúc và sum vầy, nhân dịp đầu xuân năm mới con xin gửi câu chúc tết ông bà sức khỏe dồi dào, chúc cha mẹ mạnh khỏe dài lâu, chúc gia đình ta một mùa xuân thật thịnh vượng phát tài phát lộc. 

- Tết đến xuân về con kính chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, con cháu đầy đàn chăm ngoan hiếu thảo. 

- Ông bà chính là người mà con yêu quý nhất, chúc ông bà mãi mãi sống bên con để con được đền đáp công ơn sinh thành. Câu chúc tết chúc ông bà sống lâu khỏe mạnh có nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống này.

- Chúc tết ông bà của con. Tuổi già hạnh phúc, bình yên. Chung vui hưởng phúc, thọ trường an khang. Cho một năm mới an khang. Cửa nhà yên ấm, trọn năm sum vầy.

Những lời chúc tết Tân Sửu 2021

Những lời chúc tết hay và ý nghĩa

2. Câu chúc tết cho người yêu, vợ chồng

- Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu, thương nhau cho đến bạc đầu còn thương. Năm mới đến anh câu chúc tết đến em một cái tết thật là yên vui, đón nhận nhiều điều may mắn. Đặc biệt là luôn vui cười hạnh phúc hơn năm cũ.

- Không quan trọng khoảng cách của chúng ta như thế nào, anh chỉ biết được là hành trình vừa qua chúng ta đã cùng nhau chia sẻ ngọt bùi, cùng đối mặt với nhiều khó khăn. Anh chúc em luôn vui vẻ, hạnh phúc và luôn ở bên anh để anh chúng ta có thể chào đón nhiều mùa xuân hơn nữa.

3. Câu chúc tết cho cô dì chú bác

- Năm mới tết đến con chúc cô dì chú bác một năm mới thật là ấm no đầy đủ,nhận được nhiều niềm vui trong cuộc sống, đón nhiều lộc tài, tiền vào như nước, sức khỏe dồi dào.

- Năm mới con gửi câu chúc tết cô chú làm ăn thuận lợi phát tài phát lộc gấp trăm ngàn lần năm cũ.

- Năm mới con gửi câu chúc tết chúc cô chú an khang thịnh vượng, mã đáo thành công, thu về tiền tỷ.

- Chúc cô chú năm mới nhiều tài lộc, thật nhiều sức khỏe và nhận được nhiều câu chúc tết ý nghĩa nhất.

4. Câu chúc tết đến sếp

- Chúc vị thuyền trưởng đầy tài năng của chúng ta một năm mới thật nhiều sức khỏe để có thể lái con thuyền xuôi ngược biển Đông đánh bắt thật nhiều cá lớn. 

- Bước sang năm mới em kính chúc sếp một năm mới an khang thịnh vượng, tiền vào như nước, sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt. Chúc cho công ty của chúng ta luôn tiến lên và dành được thế mạnh và doanh số cao gấp ngàn lần năm cũ.

5. Câu chúc tết bằng tiếng Anh

- May all your new year wishes come true (Chúc mọi điều ước năm mới của bạn đều thành sự thật).

- Let my deep wishes always surround the wonderful journey of your life. I hope in the coming year you will have a good health and smooth sailing life (Hãy để những câu chúc tết hay ngắn gọn của tôi luôn ở bên cạnh cuộc sống tuyệt vời của bạn. Tôi hy vọng trong năm tới bạn luôn khỏe mạnh và thuận buồm xuôi gió trong công việc).

IV.Kết luận

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu thông tin chi tiết nhất về những câu chúc Tết ý nghĩa hay và hấp dẫn được sử dụng trong ngày tết. Hy vọng những câu chúc Tết hay được chúng tôi gợi ý phần trên sẽ giúp cho bạn đọc có sự lựa chọn tốt nhất để có thể gửi tặng đến người thân, bạn bè và những người xung quanh mình. Chúc bạn một năm mới thật bình an, tràn ngập yêu thương và đón nhiều tài lộc.