Phần mềm quản lý bán hàng như một công cụ hữu ích giúp các cửa hàng, hệ thống bán hàng hay thậm chí là các công ty, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc kiểm tra, giám sát nguồn hàng hóa của mình.

Các cửa hàng trực tuyến xuất hiện ngày càng nhiều trên chợ thương mại điện tử toàn thế giới, từ đó nhu cầu về phần mềm quản lý bán hàng miễn phí cũng ngày càng tăng. Bạn là nhà quản lý doanh nghiệp, bạn đã biết gì về phần mềm quản lý bán hàng và các phần mềm bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay chưa? Hãy cùng 123job đi tìm hiểu về top 10 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hữu ích nhất nhé.

I. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm điện tử giúp các cửa hàng, hệ thống bán hàng, công ty, doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra, giám sát các hoạt động liên quan đến hàng hóa như xuất - nhập kho, bán hàng, hoàn trả và đo lường hiệu quả của công việc kinh doanh online trên các cửa hàng trực tuyến của mình. Mọi dữ liệu data khách hàng và doanh thu của doanh nghiệp đều được lưu trữ và báo cáo chi tiết thông qua các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian làm việc trên các bảng excel, giấy tờ với các phần mềm bán hàng miễn phí và hệ thống cửa hàng trực tuyến tiện dụng. Ngoài ra, thông qua các công thức tính toán chính xác về các yếu tố khách hàng, đối tác, nguồn hàng… bạn có thể kiểm soát nội bộ quy trình bán hàng một cách tốt nhất.

II. Phần mềm quản lý bán hàng online của Việt Nam

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh chóng cùng với các phần mềm bán hàng miễn phí cũng mọc lên hàng loạt. Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã xây dựng các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí giúp ích cho nhà quản lý bán hàng tối ưu chi phí và nâng cao hiệu suất làm việc. Top 5 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất của Việt Nam đó là:

1. Nhanh.vn

phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Nhanh.vn tuy mới ra đời nhưng lại rất được các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà bán lẻ lớn tại thị trường Việt Nam tin dùng. Nhanh.vn mang lại cho khách hàng nhiều ưu đãi và lợi ích khi sử dụng khiến khách hàng hài lòng và tin tưởng. Chi phí vận hành phần mềm và quản lý bán hàng trên các cửa hàng trực tuyến chỉ bằng 1/20 mức lương chi trả cho một nhân viên giám sát cửa hàng.

Bên cạnh đó, với nền tảng số hóa 4.0, các nhà quản lý sẽ thống kê được những con số về doanh thu, số lượng hàng bán ra, nhập về, tồn kho… tiết kiệm chi phí quản lý, chi phí kiểm soát nội bộ trong quy trình bán hàng.

Các dịch vụ chính mà phần mềm quản lý bán hàng này đang cung cấp tới người dùng bao gồm: 

  • POS - phần mềm quản lý chung các hệ thống bán hàng
  • Omnichannel - phần mềm quản trị các kênh bán hàng đa nền tảng
  • Page - Công cụ quản trị kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội 
  • Thiết kế Website bán hàng theo yêu cầu
  • Trung gian kết nối đơn vị kinh doanh và công ty vận chuyển…

Website: https://nhanh.vn/

2. CRMViet

Phần mềm quản lý bán hàng CRMViet

Phần mềm quản lý bán hàng CRMViet

CRMViet là phần mềm quản lý bán hàng cung cấp tính năng quản trị bán hàng đối cho các công ty, doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng kinh doanh trên toàn Việt Nam. Phần mềm CRMViet cho phép người dùng upload các dữ liệu bán hàng từ file Excel, sau đó tiến hành đồng bộ các dữ liệu vừa cập nhật trên một hệ thống máy chủ của người quản lý; lưu trữ thông tin của khách hàng, hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mục tiêu; thêm mới và quản lý các cửa hàng trực tuyến, tích hợp phần mềm bán hàng miễn phí…

Các khách hàng lớn của CRMViet tại Việt Nam đều là những ông lớn trong mọi lĩnh vực như Viettel, VPBank, Steame Garten hay Blue Sky Travel. Với những tính năng nổi trội của CRMViet, tỷ lệ chốt sale của bộ phận kinh doanh trong doanh nghiệp đều đạt được kỳ vọng tăng 32%, từ đó năng suất làm việc của nhân viên cũng vì thế cũng tăng 40%. Những con số ấn tượng này đã tạo nên thương hiệu khó có thể đánh bại của CRMViet.

Website: https://crmviet.vn/

3. Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Sapo được biết đến là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh tích hợp các phần mềm bán hàng miễn phí đang được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Với nhiều tính năng hiện đại giúp bán hàng và quản lý cửa hàng nhanh gọn, thu thập và thống kê trải nghiệm khách hàng như tính tiền nhanh, truy xuất hóa đơn, sử dụng offline, quản lý kho hàng, sản phẩm, lưu trữ dữ liệu khách hàng, nhân viên… Sapo được ưa chuộng bởi nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, cửa hàng bán lẻ trên khắp cả nước.

Đặc biệt, gói dịch vụ Sapo POS được khuyên dùng cho các cửa hàng bán lẻ có tích hợp miễn phí các phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook và hỗ trợ kết nối với các đơn vị vận chuyển để người dùng dễ dàng làm việc.

Website: https://www.sapo.vn/

4. Suno

Phần mềm quản lý bán hàng Suno

Phần mềm quản lý bán hàng Suno

Suno là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mới phát triển với ưu điểm nổi bật là cung cấp thêm tính năng tạo đơn hàng online cho khách mua hàng trực tuyến và có kết nối với đa dạng các đơn vị vận chuyển để ship hàng đến toàn quốc.

Cũng giống như các phần mềm khác, Suno giúp người dùng quản lý mọi công việc của cửa hàng: từ thu ngân, kiểm soát hàng tồn kho, quản lý các khoản thu chi tiền bạc, lưu trữ data khách hàng và báo cáo, phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

Website: https://suno.vn/

5. KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng được tin dùng bởi hơn 70.000 cửa hàng bán lẻ trên thị trường. Với giao diện đơn giản, thao tác dễ dàng sử dụng, người dùng chỉ mất chút ít thời gian để có thể bắt đầu quản lý các cửa hàng của mình một cách nhanh chóng.

KiotViet có điểm cộng lớn đó là các gian hàng được phân loại rõ ràng để người quản lý dễ dàng nắm bắt được thông tin của từng mặt hàng mà mình kinh doanh.

Website: https://www.kiotviet.vn/

III. Phần mềm quản lý bán hàng của nước ngoài

Bên cạnh những phần mềm quản lý bán hàng nổi tiếng ở Việt Nam thì ta không thể không nhắc tới các phần mềm của nước ngoài. Dưới đây là 5 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới.

1. Hubspot Sales

HubSpot Sales được biết đến là hệ thống thương mại điện tử thông minh, phần mềm quản lý bán hàng này giúp nhà quản lý cải thiện kết quả kinh doanh tốt hơn trong thời gian ngắn sau khi sử dụng. HubSpot Sales giúp doanh nghiệp, cửa hàng xây dựng các quy trình bán hàng tự động, và trực tiếp kiểm soát tình hình của cửa hàng dựa trên các kết quả kinh doanh và nhu cầu khác nhau của mỗi lĩnh vực kinh doanh.

Đối với một người mới bắt đầu tập tành kinh doanh online hoặc một nhà quản lý chuyên sử dụng các công cụ truyền thống để quản lý cửa hàng của mình và bây giờ bắt đầu chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến thì HubSpot Sales được xem là phần mềm tối ưu nhất, dễ dàng sử dụng nhất và hoàn toàn miễn phí trong thời gian dùng thử với đa dạng các gian hàng, tính năng vượt trội.

Website: https://www.hubspot.com/

2. Pipedrive

Pipedrive không chỉ là một phần mềm quản lý bán hàng mà còn được biết đến là phần mềm CRM tốt nhất hiện nay. Pipedrive được các chuyên gia quản lý doanh nghiệp đánh giá cao trong việc giúp ích cho các nhà quản lý cửa hàng tối ưu chi phí và cực kỳ tiện ích. Dường như bất kỳ một doanh nghiệp hay cửa hàng nhỏ lẻ nào sau khi sử dụng Pipedrive đều phát triển tốt công việc kinh doanh của mình.

Với mức chi phí hợp lý để sử dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cửa hàng bán buôn, bán lẻ, Pipedrive được đánh giá là sự lựa chọn hoàn hảo để tối ưu chi phí quản lý cho doanh nghiệp.

Website: https://www.pipedrive.com/

3. Copper

Copper - Phần mềm quản lý các cửa hàng bán hàng online chuyên nghiệp được tạo ra dành cho người dùng của Google Apps.

Phần mềm Copper được biết đến ban đầu với cái tên là ProsperWorks, sau đó đổi thành Copper. Đây là phần mềm vô cùng dễ sử dụng, người dùng có thể làm quen một cách nhanh chóng với các thao tác vô cùng đơn giản để quản lý cửa hàng của mình. Copper cũng giống như các phần mềm quản lý bán hàng khác, cung cấp đầy đủ các tính năng mà người quản lý cần để tự động hóa những quy trình hoạt động của cửa hàng mình. Bên cạnh đó, Copper còn gợi ý các chiến lược kinh doanh cho chủ doanh nghiệp để tối đa hóa lợi nhuận thuần thu về.

Website: https://www.copper.com/

4. xSellco Repricer

xSellco Repricer là một phần mềm quản lý bán hàng thuộc hệ thống doanh nghiệp xSellco. Phần mềm xSellco Repricer liên kết với kênh thương mại điện tử Amazon giúp cho tất cả các doanh nghiệp, cửa hàng bán buôn, bán lẻ có thể tăng độ hiệu quả của bán hàng một cách rõ rệt.

Website: https://www.xsellco.com/

5. Post Affiliate Pro

Post Affiliate Pro cũng là một trong những phần mềm quản lý bán hàng hoàn hảo dành cho các cửa hàng kinh doanh online hoặc các trang thương mại điện tử để theo dõi, đo lường và trực tiếp quản trị hệ thống tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing). Post Affiliate Pro giúp cho người quản lý không chỉ kiểm soát được tình hình kinh doanh mà còn hỗ trợ cho việc quản lý nhân sự của các cửa hàng online.

Website: https://www.postaffiliatepro.com/

IV. Cách lựa chọn phần mềm phù hợp nhất

Để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàngphần mềm bán hàng miễn phí phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của bạn, bạn cần dựa vào các nhu cầu của khách hàng và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp để phân loại qua cách kinh doanh của công ty, từ đó đưa ra lựa chọn tốt nhất. Chúng tôi sẽ gợi ý một số hình thức làm việc của các cửa hàng để bạn tham khảo như sau:

  • Người bán hàng là người trực tiếp liên lạc với khách hàng thông qua telesales hoặc các kênh mua bán trực tiếp.
  • Quá trình mua bán thông qua các kênh đối tác.
  • Quá trình mua bán thông qua cả hai hình thức là kênh trực tiếp và kênh đối tác.
  • Các doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ lẻ tìm kiếm cách nâng cấp khả năng lưu trữ data trên hệ thống và thông tin chi tiết của khách hàng.

Đồng thời, nếu bạn là chủ doanh nghiệp, cửa hàng, bạn nên tích hợp các phần mềm để tối ưu hóa chi phí vận hành và tối đa hóa lợi nhuận cho việc kinh doanh của mình.

V. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng doanh nghiệp, cửa hàng. Tuy nhiên, các phần mềm quản lý bán hàng đều có lợi ích chung như sau:

  • Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ sẽ giúp bạn đánh giá hiệu suất làm việc của cả một đội ngũ bán hàng. Dựa vào kết quả kinh doanh, phần mềm sẽ cung cấp các số liệu về thời gian hoàn thành công việc trung bình, thời gian liên hệ với khách hàng tiềm năng, thời gian xử lý khiếu nại và tỷ lệ chuyển đổi. Điều này sẽ giúp bạn xác định được nhân sự có thành tích tốt nhất hoặc kém nhất để cải thiện.
  • Phần mềm quản lý bán hàng sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết về khách hàng mà thông qua đó bạn có thể tận dụng nguồn tài nguyên này để tạo ra thêm các cơ hội khác cho các dòng sản phẩm mới sau này. Ngoài ra, hệ thống quản lý bán hàng còn giúp bạn tận dụng các thông tin đã từng thu thập để tăng doanh số bán hàng, lặp lại nhu cầu sử dụng cũng như cải thiện, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
  • Phần mềm quản lý bán hàng góp phần cải thiện độ hiệu quả của các chiến dịch marketing khi kết hợp cùng cách bán hàng online trên mạng xã hội như Twitter, Facebook, Pinterest hay LinkedIn. Nhà quản lý có thể theo dõi các chiến dịch trên social media từ đó thống kê số liệu và xác định các nguồn lưu lượng truy cập nhiều nhất đến trang web của mình. Bên cạnh đó, các số liệu còn được sử dụng để đánh giá ý kiến của khách hàng về thương hiệu, sản phẩm và đồng thời là trải nghiệm tổng thể của khách hàng.
  • Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trả lời khách hàng trực tuyến, tương tác và chăm sóc khách hàng qua nhiều hình thức như email, sms, chat box…
  • Tất cả các phần mềm quản lý bán hàng đều được ưu tiên thiết kế đơn giản, giao diện trực quan, tiện ích và có thể dễ dàng sử dụng.

VI. Kết luận

Như vậy chúng ta vừa tìm hiểu về các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất ở Việt Nam và trên thế giới. Bên cạnh đó, bài viết còn đưa ra các thông tin về lợi ích khi sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng. Qua đây, 123job mong rằng có thể giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để tìm ra được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất với doanh nghiệp, cửa hàng của mình.