Bạn là một digital marketing đang muốn tìm hiểu và nâng cao hiệu quả cho kênh truyền thông Youtube? Tìm hiểu bài viết dưới đây để nâng cao trình độ digital marketing youtube của mình nhé!

Cuộc cách mạng 4.0 bùng nổ cùng với đó là mạng xã hội trở thành một ông hoàng trong cộng đồng. Con người dành nhiều thời gian để lướt web, tham gia mạng xã hội hơn đặc biệt là youtube. Chính vì vậy đây cũng là một miếng mồi béo bở cho nhiều doanh nghiệp phát triển truyền thông, quảng cáo trên các kênh này. Một digital marketing cần nắm bắt nhanh nhạy và có kỹ năng truyền thông tốt trên kênh này để đạt hiệu quả cao. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

I. Thực trạng của hoạt động Digital marketing youtube

Trong bối cảnh hiện tại ta có thể thấy được 3 trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới gồm có Google, Facebook và Youtube. Đây là một trong những hiện tượng công nghệ toàn cầu được đánh giá cao về mức độ quan tâm của người dùng cũng như chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tuyệt vời được người dùng đánh giá cao.

Thực trạng của digital marketing youtube hiện nay

Thực trạng của digital marketing youtube hiện nay

Với các video đăng tải trên youtube thường được post với tiêu đề hấp dẫn, nội dung ngắn gọn, thú vị và hữu ích để thu hút, phục vụ công chúng vào xem. Chính vì vậy nếu video của bạn không hay, không bổ ích thì họ sẽ không xem lần hai, không tương tác, không chia sẻ tới nhiều người khác. 

Hiện nay có rất nhiều người tự xây dựng một kênh youtube riêng để PR hình ảnh cá nhân, chia sẻ lối sống, hoặc thói quen, hay một lĩnh vực nào đó. Doanh nghiệp cũng từ đó mà kết hợp để quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp nhiều hơn. Nhưng nó có đem lại hiệu quả digital marketing hay không thì chúng ta cần phải đánh giá lại. Nhiều doanh nghiệp chi cả đống tiền quảng cáo nhưng không thu lại được nhiều khách hàng như mong đợi, nhiều doanh nghiệp thậm chí bị ghét vì quảng cáo vô duyên trên các kênh không liên quan hoặc quảng cáo quá lố,... 

II. Tiết lộ những bí quyết làm Digital marketing youtube hiệu quả 

Youtube hiện nay được đánh giá là công cụ hỗ trợ quảng cáo cho rất nhiều doanh nghiệp. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng sử dụng hiệu quả được công cụ này. Vậy bí quyết để làm digital marketing là gì sẽ được tiết lộ dưới đây.

1. Không nên đầu tư quá nhiều vào những đoạn phim “hoành tráng”

Để làm ra một đoạn video, phim trên Youtube không nên quá 7 triệu đồng cho tổng số tiền trung bình đầu tư cho tất cả các công đoạn, dụng cụ, chi phí phát sinh,... Bên cạnh đó bạn cần lên kế hoạch về thời gian quay cho đoạn video marketing đó để tránh lãng phí tiền của, thời gian, công sức. Điều quan trọng nhất bạn cần quan tâm đó là xây dựng một kịch bản hay, sử dụng những hình ảnh độc đáo, thu hút, để tạo ấn tượng đặc biệt cho sản phẩm, nhãn hàng của doanh nghiệp. 

2. Xem xét lại những đoạn phim Viral

Một đoạn phim viral là đoạn phim có tốc độ lan truyền nhanh, chia sẻ và tương tác nhiều nhưng đôi khi nội dung, đề tài của nó chỉ là những vấn đề nhỏ nhặt, không có nhiều ý nghĩa sâu sắc nhưng nó đem lại tính giải trí cao trong thời điểm đó. Chính vì vậy bạn cần cân nhắc về việc truyền thông hình ảnh thương hiệu với việc bán sản phẩm. Vì đôi khi viral video trong ngành digital marketing chỉ đem lại lượt xem tăng nhanh trong thời gian ngắn nhưng không đem lại nhiều khách hàng chất lượng cho doanh nghiệp. 

Digital marketing youtube cần những lưu ý gì?

Digital marketing youtube cần những lưu ý gì?

3. Hãy biến khách hàng thành người quảng cáo sản phẩm cho bạn

Tất nhiên bạn vẫn phải tự làm video và đăng lên nhưng nếu bạn được sự ủng hộ và giới thiệu từ chính khách hàng của mình thì sẽ tăng được sự tin cậy với nhiều người khác. Sự chia sẻ từ khách hàng chính là nguồn động lực lớn giúp doanh nghiệp phát triển nhanh hơn, làm cho nhãn hiệu được nhận biết và yêu thích nhiều hơn.

4. Không cần quá xem trọng những lời bình luận

Những lượt tương tác, bình luận, like thường có sức ảnh hưởng nhất định trên các trang như blog, facebook nhưng không có nhiều tác dụng trên youtube. Số lượng subscribe và theo dõi thường xuyên, tải đoạn phim sẽ có tác dụng hơn để đánh giá về digital marketing online doanh nghiệp. Nhưng trên hết, khi khách hàng xem video của bạn, họ phải thay đổi được suy nghĩ và hành vi của mình, dẫn đến hành động mua hàng thì đó mới là thành công của doanh nghiệp. 

5. Youtube không thích hợp với tiếp thị truyền thống

Người dùng đang dần thông minh hơn nhưng lại không có nhiều kiên nhẫn để xem một video dài mà bạn chỉ tự khen về sản phẩm công ty bạn. Đôi khi những quảng cáo chỉ 15s chèn đúng lúc trong một video với chủ đề tương tự sẽ được khán giả yêu thích hơn. Bạn nên lựa chọn một nội dung thú vị để người xem bị cuốn hút khi xem, trong đó có thể lồng ghép nội dung quảng cáo về sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Đó mới là một hướng đi đúng, hiệu quả cho digital marketing youtube.

6. Xác định mục tiêu rõ ràng và có thể đo lường được

Nếu bạn không xác định được mục tiêu và tác dụng của chương trình tiếp thị trên Youtube thì bạn sẽ chỉ đổ tiền ra biển mà thôi. Kể cả bạn có thuê dịch vụ digital marketing thực hiện chiến lược marketing nhưng không có mục tiêu, không có kế hoạch thì cũng sẽ không đạt được hiệu quả tốt nhất.

7. Hãy thật sự kiên nhẫn

Đối với nhiều kênh khác, các bạn có thể đặt banner, bandroll quảng cáo, hay những bài blog chứa từ khóa có volume lớn để dễ dàng tìm kiếm thì tiếp thị trên Youtube cần tính gián tiếp và tế nhị hơn. Đôi khi nhiều chiến dịch digital marketing youtube cần thời gian dài để đạt được hiệu quả nhất định.

III. Những lời khuyên đúc kết dành cho người làm Digital marketing youtube

Những lời khuyên cho người làm digital marketing youtube

Những lời khuyên cho người làm digital marketing youtube

  • Trước khi làm một video quảng cáo bạn cần có một kế hoạch gồm có các khái niệm, thông điệp, giá trị cốt lõi mà bạn muốn truyền đạt tới khách hàng.
  • Chiến thuật digital marketing mà bạn cần hướng đến khi tiếp thị trên youtube cần tập trung vào lượt xem và truy cập, từ đó có thêm những người theo dõi trung thành. 
  • Hãy nghiên cứu những video bắt trend, top đầu, được nhiều người xem, phân tích các yếu tố tạo nên thành công của video đó để học tập. Bạn có thể sử dụng từ khóa để được tìm kiếm nhanh nhất.
  • Bạn cần nghiên cứu nhu cầu, dữ liệu về thói quen của khách hàng mục tiêu để lập kế hoạch phù hợp. Kế hoạch gồm có nội dung kịch bản, kế hoạch chi tiêu, dụng cụ quay phim,... Sau khi quay xong thì cần có giai đoạn chỉnh sửa video với những hiệu ứng đặc biệt, hấp dẫn. Bạn cần tính toán đến cách tiếp cận, đảm bảo video chạy tốt, đưa đến nhiều người.
  • Cuối cùng đặt tiêu đề thu hút trong đó có từ khóa trong top. Bên cạnh đó từ khóa cần xuất hiện trong thẻ tag và đoạn mô tả về video. Mô tả video sẽ giúp trả lời cho những người xem về lợi ích của nội dung video, khơi gợi sự tò mò của người xem. 

IV. Kết luận 

Trên đây là những thông tin liên quan đến chiến thuật digital marketing cho kênh youtube. Nếu bạn là những marketer thì hãy ghi nhớ những điểm trên để phát triển kênh của mình nhé. Chúc các bạn thành công!