Những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới là ai? Cùng xem 10 nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới dưới đây để có thêm những hiểu biết thú vị về hành trình khám phá lịch sử.

Lịch sử nhân loại từ ngàn xưa cho đến ngày nay đã vang danh biết bao vị lãnh tụ là những anh hùng liệt sĩ. Được trời phú cho thiên tài quân sự khả năng thao túng đỉnh cao và lãnh đạo cộng đồng bằng tất cả sự tinh tế họ đã tạc nên lịch sử bằng những ánh sáng chói lọi và thay đổi toàn bộ trật tự xã hội. Họ là ai? Cùng xem 10 nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới dưới đây để có thêm những hiểu biết thú vị về hành trình khám phá lịch sử.

I. Alexander Đại đế

Alexander Đại đế

Alexander Đại đế

Top 10 những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới là Alexander Đại đế còn được gọi là Megas Alexander. Ông sinh vào tháng 7 năm 356 trước Công nguyên và mất ngày 11 tháng 6 năm 323 trước Công nguyên. Cả thế giới gọi ông là Alexander III - Người cai trị Macedon người vào năm dường như đã chinh phục toàn bộ lịch sử thế giới và nhân loại đánh dấu những trang sáng chói nhất của lịch sử thời bấy giờ, là một trong số những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới. Với thành tích đáng nể này Alexander Đại đế luôn được xếp cùng danh sách với vua Napoleon, Bonaparte, Thành Cát Tư Hãn hay Julius Caesar. Tiếp ước vua cha  là vua Philip II ông đã có công  lớn trong việc chinh phục đế quốc Ba Tư hung hãn mở mang bờ cõi. Những điểm đặc biệt cho thấy năng lực trị vì đáng nể của một trong những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới, Alexander Đại đế là cách ông đưa ra chính sách hòa hợp trong cách điều hành đất nước của mình khuyến khích giao lưu giữa các dân tộc kể cả ở nông thôn hay người nước ngoài.

Alexander Đại đế - những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới đi qua mọi thời đại lịch sử cùng với những truyền thuyết đi kèm trong các nền văn hóa. Văn hóa cũng ghi dấu bức ảnh của ông lấy cảm hứng từ những cuộc chinh phục lãnh thổ hào hùng của ông.

II. Hannibal

Hannibal

Hannibal

Hannibal - cái tên mang đậm ý nghĩa tôn thờ các vị thần là “niềm vui của thần Baal” nếu đã tạo ra một thủ lĩnh thiên tài của nhân loại, những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới. Hannibal sinh ra trong thời kỳ khó khăn của Địa Trung Hải với quyền lực tối cao thuộc về Cộng hòa La Mã nơi có quyền thống trị mạnh mẽ của đất nước ông - Carthage với sự lãnh đạo tài tình và nổi tiếng khắp thế giới.

Chiến công anh dũng nhất mà ông đã ghi trong lịch sử là chiến thắng trong cuộc chiến tranh Punic lần thứ hai. Pyrenees và Alps trực tiếp tấn công Rome làm suy yếu Đế chế La Mã đến kết cục cay đắng. Kết quả là Hannibal - những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới thua trận khi La Mã phản công nhưng anh đã giúp Đế chế La Mã không thể phục hồi.

Xem thêm: Ralph Lauren là ai? Bí quyết thành công của huyền thoại thời trang là gì?

III. Xêza (Caesar) La Mã

Xêza sống trong kỷ nguyên La Mã (100 - 104 trước Công nguyên), là người sáng lập chế độ quân chủ La Mã đầu tiên, một trong những những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới. Với sự nghiệp quân sự thành công thành công Xêza - những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới đã được phát triển với hai nhà lãnh đạo đã đề cập ở trên như vua Napoleon Thanh Cat Tu Han.

Ngay cả khi trong sự nghiệp quân sự của tôi tôi không biết bao nhiêu lần thua cuộc trò chơi nhưng nó không thể phủ nhận các chiến lược của ông. Hình minh họa rõ ràng nhất nằm trong việc xây dựng thành công xây dựng M. Conghesia trong cuộc chiến của Gaul hoặc chiến thắng của một người lính mạnh mẽ của tướng Pompey ở Pharsalus hoặc khiến quân đội dưới sự chỉ đạo của King Pharnaces bị phá hủy tại trận chiến Zela

IV. Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn

Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn

Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn

Ông sinh năm 1228, mất ngày 20 tháng 8 năm 1300, ngoài tước hiệu Hưng Đạo Đại Vương bạn đọc cũng có thể cập nhật thêm một cách gọi khác là Nhân Vũ Hưng Đạo Đại Vương. Nhân dân khắp thế giới gọi Trần Hưng Đạo là nhà chính trị có tài thao lược quân sự giỏi, là tổng chỉ huy tối cao của nước Việt Nam vào năm dưới triều Trần, là những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới.

Ông đã đem tài thao lược của mình đánh quân Nguyên Mông ba lần sang xâm lược nước ta vào thế kỷ XIII đánh dấu chiến công vĩ đại nhất không chỉ của lịch sử Việt Nam mà còn được lịch sử cả nhân loại ghi nhận. Đây là lý do tại sao ông nằm trong danh sách nhà lãnh đạo kiệt xuất nhất trong lịch sử của toàn nhân loại, những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới. “Người đánh bại đế quốc Mông Cổ” là danh hiệu mà Hoàng gia Anh phong cho Đức  Trần Hưng Đạo Vương - một trong số những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới.

V. Thành Cát Tư Hãn

Thành Cát Tư Hãn

Thành Cát Tư Hãn

Sau vài lần nhắc đến  ở trên đến đây chúng tôi xin chính thức ghi lại thông tin Genghis Khan nằm trong top 10 nhà cai trị vĩ đại nhất thế giới, những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới. Ông là nhân vật lịch sử lỗi lạc trong số các anh hùng vĩ đại của Châu Á. Khi nhắc đến nhà lãnh đạo này người ta nghĩ ngay đến một kẻ có dã tâm xâm chiếm các vùng lãnh thổ. Trong quá trình câu chuyện ông nói rằng ông là người đã thống nhất toàn bộ bộ tộc Hmong mở rộng lãnh thổ từ châu Á sang các lãnh thổ châu Âu xa xôi.

Thành Cát Tư Hãn - những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới cũng rất nổi tiếng với việc tổ chức quân đội của mình theo căn cứ 10. Các đạo quân đa dạng về tổ chức như mười hộ trăm hộ vệ trời hay vạn hộ lực lượng chủ yếu là kỵ binh bắn cung rất giỏi. Nhân loại đã nghiên cứu rất kỹ phương thức tổ chức này cho thấy đội quân mà Thành Cát Tư Hãn chỉ huy và tổ chức rất thuận lợi để tấn công ồ ạt nhanh chóng bao vây kẻ thù và đưa hắn vào thế phục kích thuận lợi.

Kỹ năng quân sự của một trong số những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới này còn thể hiện ở việc ông thành thạo trong việc áp dụng nghệ thuật tâm lý chiến. Để người thông báo loan tin với những lời lẽ khó hiểu đe dọa đối phương trước khi chính thức phát động tấn công giúp đối phương hoảng sợ chưa kịp giao chiến. Nhờ đó ông đã giúp đội quân của mình giành chiến thắng mà không cần tốn nhiều công sức.

Xem thêm: Doanh nhân Larry Page là ai? Học được gì từ người hùng tạo nên Google

VI. Oliver Cromwell

Oliver Cromwell

Oliver Cromwell

Oliver Cromwell sinh ngày 25 tháng 4 năm 1599, mất ngày 3 tháng 9 năm 1658 được thế giới biết đến là một thủ lĩnh trên mặt trận quân sự và chính trị của Anh người có công lao thành lập nước cộng hòa ở Anh, những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới. Ông - những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới đã đóng góp rất nhiều vào việc chỉ huy các lực lượng quân sự trong cuộc chiến chống lại chế độ quân chủ nội chiến nổ ra ở Anh sau đó ông được giữ danh hiệu Người bảo vệ công cộng ở Anh sau khi lãnh đạo đội quân đội Mũ sắt. Sự cai trị của nước Anh được ghi nhận khi vua Charles I của Anh truất ngôi vào năm 1649.

VII. Vua Napoleon

Vua Napoleon

Vua Napoleon

Napoléon gắn liền với chiến thắng vĩ đại của trận chiến diễn ra vào năm 1805 trước sức mạnh của a vị hoàng đế của các cường quốc trên lãnh thổ châu Âu: Sa hoàng Nga Alexander I Francis II. Áo và Napoleon của Pháp. Cuộc chiến này có tầm vóc khôn lường nhưng lịch sử vẫn ghi chép tỉ mỉ những con số cho thấy tài cầm quân của Napoleon vĩ đại như thế nào, những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới. Cụ thể ông đã đánh bại 73.000 quân Pháp lật đổ hơn 80.000 quân của  liên minh Nga - Áo.

VIII. Mikhaiin Cutudop

Mikhaiin Cutudop

Mikhaiin Cutudop

Mikhaiin Cutudop sinh năm 1745, mất năm 1813 nổi tiếng khắp nước Nga là thống soái của lịch sử nhân loại dưới thời Ekaterina II, những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới. Mikhaiin Cutudop  gắn liền  với thời kỳ hùng mạnh cuối thế kỷ 18 - đầu thế kỷ 19 của Đế chế Nga lúc bấy giờ. Ông có tài điều binh khiển tướng không những thế còn nổi tiếng về tài ngoại giao nên nhận được sự kính trọng của 3 sa hoàng: Ekaterina II Pavel I Aleksandr I.

Ông đã ghi dấu ấn của mình trên không trung, là những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới. Có rất nhiều cuộc chiến nhưng có lẽ người ta nhớ đến ông nhiều nhất gắn liền với chiến tích mà ông đã lập nên năm trong cuộc chiến tranh Pháp-Nga nổ ra năm 1812. Ông đã được lịch sử và nhân loại phong tặng danh hiệu vinh dự những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới trên núi ”.

Xem thêm: Những triết lý chính của cha đẻ quản trị học - Peter Drucker

IX. Geogry Zukop

Geogry Zukop

Geogry Zukop

Là cái tên xuất hiện trong danh sách vàng những thủ lĩnh có tài lãnh đạo chiến lược, những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới gắn liền với Thế chiến thứ 2 anh là soái ca đứng đầu bảng xếp hạng tướng có nhiều chiến công nhất, quy mô lớn nhất. Chiến tranh thế giới thứ hai đã sinh ra vô số anh hùng tài năng trong đó có George Zukop là người được ngưỡng mộ trong trái tim của tất cả mọi người, là những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới.

X. Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại tướng của Việt Nam Ông Võ Nguyên Giáp hoàn thành bảng xếp hạng 10 nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới, những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới. Đại tướng sinh năm 1911 mất năm 2013. Lịch sử phong tặng ông danh hiệu Quân sư số 1 của du kích. Tiếng vang của ông đã đi khắp thế giới báo chí và truyền thông nước ngoài đã so sánh ông với "Napoleon của Việt Nam". Đối với dân tộc Việt Nam dẫu biết chưa qua trường lớp huấn luyện quân sự nào nhưng vị những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới xứng danh là một vị tướng “5 sao” oai phong vĩ đại cũng là vị tướng trẻ nhất trong lịch sử Việt Nam.

XI. Những thiên tài không bằng cấp

1. Frederick Douglass

Frederick Douglass

Frederick Douglass

Một trong những tấm gương tự học nổi tiếng nhất trong lịch sử là Frederick Douglass, mặc dù ông không phải là những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới. Ông sinh năm 1818 trong một gia đình nô lệ ở Maryland. Khi còn nhỏ anh đã tự học đọc khi gia đình anh sống ở Baltimore kể từ đó anh luôn  tìm kiếm cơ hội để nâng cao kiến ​​thức của mình bằng cách đọc nhiều. Năm 20 tuổi anh thoát kiếp nô lệ và định cư ở Massachusetts. Tại đây, ông tiếp tục tự học tự rèn luyện bản thân và sau này trở thành một trong những nhà văn những người theo chủ nghĩa bãi nô có ảnh hưởng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

2. Ando Tada

Ando Tada là một kiến ​​trúc sư nổi tiếng của Nhật Bản mặc dù ông chưa từng học qua trường lớp đào tạo kiến ​​trúc nào, mặc dù anh không phải là những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới. Anh kiếm sống bằng nghề lái xe võ sĩ quyền anh và thợ mộc trước khi tự học  trở thành kiến ​​trúc sư. Ông đã từng có một chuyến đi một mình từ đông sang tây để quan sát và tìm hiểu nghệ thuật kiến ​​trúc bằng cách tham quan các công trình kiến ​​trúc nổi bật trên khắp thế giới. Năm 1969 ông thành lập công ty kiến ​​trúc Ando Tadao. Lô cốt Sumiyoshi (Nhà Azuma) được hoàn thành vào năm 1972 là công trình đầu tiên bộc lộ đặc điểm kiến ​​trúc của nó. Năm 1995 Ando nhận giải thưởng Pritzker và 100.000 đô la Mỹ. Anh đã quyên góp số tiền cho trẻ mồ côi trong trận động đất Hanshin.

3. Janes Goodall

Janes Goodall

Janes Goodall

Tiến sĩ Janes Goodall một trong những nhà hoạt động môi trường nổi tiếng nhất thế giới và là phái viên hòa bình của Liên hợp quốc là một nhà nghiên cứu động vật hoang dã nổi tiếng người Anh. Năm 1960 khi ở tuổi đôi mươi cô đến Kenya Châu Phi để nghiên cứu về hành vi và cuộc sống của loài tinh tinh. Bà đã sống và làm việc ở châu Phi trong 40 năm và nghiên cứu của bà được nhiều người cho là đã "ảnh hưởng đến toàn thế giới nói chung và thế giới động vật nói riêng". Điều thú vị là mặc dù cô không phải là những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới ở cô là hầu hết các công việc khoa học quan trọng của cô đều được thực hiện trước khi cô được đào tạo. Tiến sĩ Janes Goodall đã nhận được nhiều danh hiệu và giải thưởng cao quý về bảo tồn động vật hoang dã; Đại sứ Hòa bình Liên hợp quốc năm 2002; Benjamin Franklin Huy chương về Khoa học năm 2003. Cô còn được gọi là "người phụ nữ tinh tinh".

Xem thêm: Henry Ford là ai? Học được gì từ cha đẻ của ngành ô tô hiện đại

XII. Kết luận

Với bài viết trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về mặc dù ông không phải là những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới, họ đã có đóng góp lớn lao cho lịch sử nhân loại thế giới. Mong rằng bài viết đã cung cấp tới bạn đọc đầy đủ thông tin cần thiết nhất về mặc dù ông không phải là những vĩ nhân thay đổi thế giới hay những bậc vĩ nhân thế giới này.