Doanh nhân Larry Page là ai? Chúng ta học được những gì từ người hùng tạo nên Google? Hãy cùng theo dõi bài viết mà chúng tôi cung cấp dưới đây để có những thông tin về nhà sáng lập Google tài năng này nhé!

Khi chúng ta nhắc đến công cụ tìm kiếm thì có lẽ sẽ không ai là không biết đến gã khổng lồ Google - “kẻ” mà hiện nay đang chiếm lĩnh đến hơn 80% người sử dụng ứng dụng trình duyệt trên toàn thế giới. Và khi nhắc đến Google thì sẽ không thể không thể không nhắc đến tên của một trong những huyền thoại nhà sáng lập Google ra ông lớn này, không ai khác đó chính là doanh nhân Larry Page. Vậy thì Larry Page là ai và tiểu sử Larry Page trong công cuộc xây dựng sự nghiệp đối với công cụ mà ảnh hưởng toàn thế giới hiện nay của ông như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây để có thể nắm bắt được những thông tin chi tiết nhất về ông chủ Google nhé!

I. Tiểu sử hồ sơ của doanh nhân Larry Page

Larry Page là ai? Doanh nhân Larry Page là ai với tên gọi đầy đủ đó chính là Lawrence Edward Page. Ông sinh vào ngày 26/3/1973 tại thành phố Lansing, thuộc tiểu bang Michigan của Hoa Kỳ. Tiểu sử Larry Page được biết đến chính là một doanh nhân nổi tiếng người Mỹ. Larry Page là ai? Ngoài ra, ông còn là người đồng sáng lập nên Google cùng với những người bạn của mình là Sergey Brin. Hiện nay, ông Larry Page đang giữ chức vụ là CEO cho công ty Alphabet Inc – Đây chính là Công ty mẹ của Google từ tháng 7/2015. Larry Page là ai? Căn cứ theo điều tra thì tính đến thời điểm tháng 6 của năm 2018 thì vị doanh nhân người Mỹ này, ông chủ Google đã có khối tài sản ròng nhà sáng lập Google lên tới 53,6 tỷ USD và đã trở thành người giàu thứ 9 ở trên toàn thế giới.

II. Quá trình học tập và phát triển của chủ tịch Google

Khi nhắc đến quá trình học tập của vị huyền thoại Larry Page là ai này thì từ khoảng năm 1975 cho đến năm 1979 thì ông chủ Google đã được đưa tới học tại trường Okemos Montessori để được tiếp thu và áp dụng theo phương pháp dạy học Montessori mới tại nơi đây. Larry Page là ai? Với phương pháp học mới mẻ này nhằm mục đích thúc đẩy được khả năng làm việc cho chúng ta một cách độc lập và sáng tạo cũng như phát triển được năng lực một cách tự nhiên nhất. Larry Page là ai? Có lẽ, chính bởi phương pháp học này mà cho đến tận ngày nay, việc tư duy của con người không tuân theo bất kỳ một quy tắc nào cũng giống như việc luôn đặt ra những câu hỏi cho các vấn đề xung quanh mình đã giúp ông đã có được những thành tích giống như ngày hôm nay.

Sau đó, khi ông tốt nghiệp trung học tại trường East Lansing và đã thi đỗ vào trường Đại học Michigan. Tại đây, Larry Page là ai đã có được cho bản thân tấm bằng cử nhân khoa học đối với chuyên ngành kỹ sư máy tính với xếp loại tốt nghiệp thuộc hàng danh dự. Tiếp theo, chủ tịch Google đã học lên học bằng thạc sĩ tại trường Đại học Stanford.

Larry Page

Quá trình học tập và phát triển của nhà sáng lập Google

Mặc dù tiểu sử Larry Page có theo học tại trường Đại học Stanford là Trường Đại học hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, chính Đại học Michigan mới chính là cái nôi giúp cho nhà sáng lập này thể hiện được tài năng thiên phú của mình. Larry Page là ai? Tại đây, ông chủ Google đã từng sáng chế tạo ra được một chiếc máy in phun sương. Khi chúng ta nói đến sản phẩm này thì có lẽ bắt nguồn từ chính ý tưởng in tấm áp phích với một kích thước lớn nhưng lại có giá cả phải chăng.

Ngoài ra, ở trong những năm tháng tại Đại học Michigan của mình, bản thân ông chủ Google đã có những ý tưởng khá táo bạo và từ đó đã bắt tay vào thực hiện chúng. Larry Page là ai? Tiêu biểu có thể kể đến như hệ thống xe tự lái và nhờ việc trở thành một thành viên trong đội xe hơi sử dụng năng lượng mặt trời. Và cũng chính tại trường Đại học Michigan này mà hai nhà sáng lập của Google đã gặp được nhau, từ đó trở thành những người bạn đồng hành với nhau trong công việc và chia sẻ cho nhau niềm đam mê về công nghệ và tiếp sau đó chính là những người đồng nghiệp kề vai, sát cánh trong sự nghiệp gây dựng ông lớn Google.

Xem thêm: Steve Jobs là ai? Tiểu sử và những bài học mà CEO quá cố của Apple để lại

III. Sự nghiệp của doanh nhân Larry Page và công cuộc xây dựng Google

Trên chặng đường lập nghiệp cũng như việc tạo dựng được gã khổng lồ Google có lẽ chính là cả một chặng đường dài với những chàng thanh niên đầy triển vọng và cùng với người bạn đồng hành của mình là Sergey Brin. Vậy thì điều gì đã thúc đẩy và từ đó mang Google đến với doanh nhân Larry Page là ai cũng như đối với chúng ta hiện nay?

1. Từ một câu hỏi ám ảnh tâm trí

Khi nói đến sự nghiệp của doanh nhân Larry Page thì có lẽ chúng ta bắt đầu từ câu hỏi của người thanh niên ở độ tuổi 23 của Larry Page về việc tải và xếp hạng tất cả những trang web hiện nay. Larry Page là ai? Câu hỏi này đã luôn đeo bám và ám ảnh trong tâm trí của vị doanh nhân và ông chủ Google đã quyết định cùng với chính người bạn thân của mình là Sergey Brin lên kế hoạch để có thể thực hiện việc xây dựng dự án về đề tài một công cụ tìm kiếm có tên: BackRub.

Trên thực tế, mục đích ban đầu của dự án này chỉ đơn giản đó chính là việc ông chủ Google phát triển được một dự án về công cụ tìm kiếm chỉ trong phạm vi tại trường Đại học mà thôi. Larry Page là ai chính vì thế mà những kỹ năng về lập trình HTML cơ bản chính là những gì mà ông và người bạn Sergey sử dụng để có thể tạo nên được một công cụ tìm kiếm này. Larry Page là ai? Chính ở thời điểm đó, vì vẫn còn là sinh viên nên ông và người bạn của mình không có quá nhiều kinh phí để có thể có thể xây dựng được một máy chỉ hoàn chỉnh. Larry Page là ai? Chính bởi vậy, biện pháp được đề ra lúc đó là việc tận dụng được các linh kiện để từ đó có thể tạo ra được một máy chủ đủ mạnh, ngoài ra còn cần phải thực hiện được các hoạt động truy vấn trong việc tìm kiếm của người dùng. Larry Page là ai? Kết quả của dự án này đó chính là việc phiên bản đã được cho là đầu tiên của chính ông lớn Google được xuất hiện trên trang web của trường Đại học Stanford vào thời điểm tháng 8 năm 1996. Tên miền chính thức đó là google.com đã được sở hữu bởi cặp đôi bạn chủ tịch Google tài năng này vào ngày 15/09/1997.

2. Hành trình gây dựng mô hình sơ khai ban đầu của Google 

Ban đầu, thì việc Google được gọi với cái tên theo thuật ngữ sử dụng ở trong toán học chính là “googol". Điều này nhằm phục vụ cho mục đích thể hiện việc chỉ số 1 và sau đó chính là 100 số 0 để có thể phản ánh về sứ mệnh của họ ở trong việc sắp xếp khối lượng thông tin một cách khổng lồ. Ngoài ra, để có thể phát triển hơn và mở rộng thêm được công cụ tìm kiếm này thì hai doanh nhân là Larry Page là ai và Sergey Brin đã quyết định huy động rất cả nguồn vốn từ những người xung quanh mình bao gồm người thân, bạn bè cả giảng viên và những nhà đầu tư khác.

Larry Page

Hành trình gây dựng mô hình sơ khai ban đầu của Google 

Larry Page là ai? Sau khi đã huy động đủ được 1 triệu đô la thì bộ đôi tài năng này đã quyết định sử dụng số tiền này bằng cách mua một số máy chủ. Đồng thời họ đã quyết định thuê một gara tại Menlo Park tại California để làm trụ sở. Đặc biệt, ở trong thời điểm bắt đầu sự nghiệp này thì công ty Google Inc đã nhận được sự đầu tư khoảng 100.000 USD. Thậm chí, chính lúc này Google mới chỉ được thai nghén và chuẩn bị chứ vẫn chưa thực sự được thành lập.

3. Trở thành một ông lớn công nghệ của thế giới - Google

Công ty Google của 2 người doanh nhân trẻ là Larry Page là ai và Sergey đã huy động được số tiền là 25 triệu USD sau khi đã chính thức thành lập. Điều này còn tạo điều kiện cho việc chạy thử được quá trình lưu trữ những dữ liệu của Google ở trên các máy chủ nhỏ hơn để có thể kiểm tra sự phù hợp với hệ thống máy chủ mà hai người đang thuê mà Page được tiến hành vào năm 1999. Larry Page là ai? Chính nhờ sự cải tiến này đã tạo được cho nhà sáng lập Google một bước tiến vượt bậc, qua đó giúp trở thành một đối thủ nặng ký cũng như có được sự vượt bậc rõ rệt ở trong quá trình tìm kiếm.

Xem thêm: Henry Ford là ai? Học được gì từ cha đẻ của ngành ô tô hiện đại

IV. Gia đình - Nền tảng quan trọng tác động 

Doanh nhân Larry Page chính là con trai của giáo sư Carl Victor Page, tiểu sử Larry Page có đam mê theo đuổi chuyên ngành khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo tại trường Đại học Michigan. Mẹ của chủ tịch Google là bà Gloria Page – một người phụ nữ Do Thái và chính là cử nhân đầu tiên đã tốt nghiệp trường Đại học Michigan với chuyên ngành là khoa học máy tính.

Tiểu sử Larry Page không phải con trai một trong gia đình và ở trên vị doanh nhân này còn có một người anh trai đó chính là Carl Victor Page JR - người mà được biết đến chính là nhà đồng sáng lập nên eGroups và sau đó đã được bán với mức giá khoảng nửa tỷ đô la Mỹ cho Yahoo. Larry Page là ai? Từ đó có thể nhận thấy rằng, việc sinh ra ở trong một gia đình có truyền thống về công nghệ và máy tính đã tạo điều kiện cho chàng trai tài năng là Larry Page là ai này có được niềm đam mê ngay từ khi vẫn còn rất nhỏ.

Tiểu sử Larry Page về cuộc sống riêng tư của bản thân mình thì doanh nhân Larry Page là ai đã kết hôn với Lucinda Southworth cũng một nhà khoa học nghiên cứu. Vào năm 2007, tại hòn đảo Necker thuộc Caribbean. Nhà sáng lập Google và người vợ của mình đã có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và êm ấm với 2 người con lần lượt ra đời vào 2009 và 2011.

V. Những thành tích tiêu biểu đạt được của Larry Page

Trong quá trình lập nghiệp và tiểu sử Larry Page tạo dựng được Google đối với người bạn Sergey Brin của mình, thì doanh nhân Larry Page là ai đã có được những cống hiến to lớn và sự đóng góp không hề nhỏ đối với nền công nghệ của thế giới.

Những thành tựu mà ông đã đạt được bao gồm:

- Vào năm 2002, nhà sáng lập Google được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế thế giới cho ngày mai với vai trò là một Nhà lãnh đạo toàn cầu.

- Vào năm 2004, ông đã nhận được giải Marconi chính nhờ vào việc phát minh ra thuật toán PageRank.

- Vào năm 2004, hai nhà sáng lập Google đã được Học viện thành tựu Hoa Kỳ trao tặng giải thưởng của Golden Plate Award.

Larry Page

Những thành tích đạt được của huyền thoại Larry Page

Cho tới thời điểm hiện tại thì doanh nhân tài năng này - chủ tịch Google vẫn luôn lọt ở top những người giàu nhất trên thế giới. Và tính đến khoảng năm 2021 thì tài sản của ông đã lên đến 63,7 tỷ USD.

Từ đó có thể nhận thấy tỷ phú Larry Page là ai còn được xem là một minh chứng cho việc biến các ý tưởng và những thắc mắc cũng như biến câu hỏi của bản thân trở thành sự thật. Và chính điều này đã giúp bản thân chủ tịch Google gây dựng được một tên tuổi cũng như có được khối tài sản khổng lồ cho mình.

Xem thêm: Mr. Wonderful Kevin O’Leary và bài học kinh doanh trên thương trường

 VI. Phong cách quản trị của Larry Page

Page nổi tiếng đối với phong cách và kĩ năng quản lý riêng biệt và ông thường hướng tới tính lãnh đạo. Larry Page là ai? Tuy nhiên phong cách quản trị của ông lại thường gây ra sự phản đối của nhân viên của mình, Page đã tạo được nên một tiêu chuẩn mới ở thung lũng Sillicon. Chủ tịch Google đặc biệt ghét việc những người mà không có kinh nghiệm và kĩ thuật lại làm lãnh đạo cho một đội ngũ kỹ thuật, mà đây chính lại là điều rất phổ biến ở lúc bấy giờ.

Page thường có những cách cư xử khá khó tính đối với nhân viên. Mặc dù có thể trò chuyện rất thân mật đối với người bạn thân là Brin nhưng chủ tịch Google lại thường có những tranh cãi nảy lửa đối với nhân viên của mình. Ông còn gọi đó chính là những ý tưởng ngu ngốc nếu mà ông không thích chúng. Ông đã đếm từng giây nếu bài thuyết trình của nhân viên quá chậm. Nhưng phong cách lãnh đạo này đã được cho là một tình yêu cứng rắn đối với nhân viên chứ không phải sự bạo ngược với nhân viên của mình.

VII. Kết luận

Trên đây chính là những chia sẻ về tiểu sử cũng như về chặng đường gây dựng sự nghiệp của doanh nhân Larry Page đã trải qua. Mong rằng, với những thông tin được chia sẻ trên đây đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của một huyền thoại đã tạo nên được gã khổng lồ về công nghệ thông tin - Google giống như hiện nay. Qua đó, giúp các bạn có thể tạo được cho bản thân mình những động lực để hướng tới những điều lớn lao hơn ở trong cuộc sống với việc nắm bắt và thực hiện được những giấc mơ của bản thân ngay khi mà nó xuất hiện ở trong chính tâm trí bạn.