Thương hiệu được yêu thích và dễ nhận biết là một trong những tài sản quý giá nhất với các doanh nghiệp. Vậy thương hiệu là gì? Xây dựng thương hiệu là gì? Quy trình xây dựng thương hiệu đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay.

Để tiếp cận vấn đề một cách dễ dàng và có cái nhìn tổng quan về các quy trình xây dựng thương hiệu bài bản, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu xây dựng thương hiệu là gì và 11 bước chỉ dẫn xây dựng thương hiệu thành công của 123job nhé.

I. Thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là gì? Thương hiệu đang được định nghĩa bằng cảm nhận chung của mỗi khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Để có được một xây dựng thương hiệu thành công cần phải nhất quán trong các công tác truyền thông, trải nghiệm thông qua nhiều những yếu tố.

Cụ thể về xây dựng thương hiệu như sau:

  • Môi trường (cửa hàng trưng bày hay trong văn phòng)

  • Tờ rơi, bảng hiệu, bao bì

  • Website và việc quảng cáo online

  • Nội dung đề xuất bản

  • Dịch vụ sale và dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos, đã từng nói rằng “Thương hiệu chính là những gì mà người khác nói về bạn sau lưng bạn”

Nói tóm lại, thương hiệu = danh tiếng. 

Xem thêm: Sáng tạo là gì? Quy trình 5 bước sáng tạo để khai phá ý tưởng mới

II. Xây dựng thương hiệu là gì? 

Xây dựng thương hiệu là gì? Xây dựng thương hiệu đó chính là xây dựng về nhận thức của mỗi doanh nghiệp bằng những chiến thuật và bằng những chiến dịch của marketing nhằm với mục đích cuối cùng đó chính là tạo ra được những hình ảnh độc nhất và thật vững chắc ở trên thị trường.

Năm 2020, bạn có thể xây dựng thêm hình ảnh cho xây dựng thương hiệu để có thể thông qua được nhiều những hoạt động về digital marketing như:

Những kênh truyền thông này sẽ có thể hỗ trợ đến nhau giúp xây dựng một hệ thống nhận diện về thương hiệu và để có thể phát triển thêm thương hiệu. Phần sau của bài viết, tôi sẽ nói thêm chi tiết hơn về từng những kênh này. Còn bây giờ, tôi sẽ trình bày với những quy trình xây dựng thương hiệu để có thể doanh nghiệp hay về xây dựng thương hiệu của mỗi cá nhân để có thêm được nhiều những khách hàng trung thành.

Hãy áp dụng đến những bước ngay dưới đây trong các hành trình để có thể xây dựng lên những thương hiệu của bạn!

Xem thêm: Sale Marketing là gì? Bí quyết trở thành Sale Marketing chuyên nghiệp

III. Những ưu điểm khi xây dựng thương hiệu mạnh 

Những ưu điểm khi xây dựng thương hiệu mạnh 

Những ưu điểm khi xây dựng thương hiệu mạnh

1. Làm nên sự khác biệt cho doanh nghiệp

Ưu điểm của xây dựng thương hiệu là gì? Ngày nay, khi thị trường bán buôn đang vô cùng phát triển cùng với rất nhiều những sản phẩm có mẫu mã bắt mắt vậy nên mỗi khách hàng của bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Nếu như bạn chưa biết cách xây dựng thương hiệu để có thể giúp cho sản phẩm của bạn được trở nên độc quyền thì về thị phần cạnh tranh đó của bạn có đang bị đe dọa rồi đó.

Qua đây có thể thấy được những công việc xây dựng thương hiệu mạnh mẽ sẽ có thể quyết định rất lớn đến những việc khách hàng họ có mua đến những sản phẩm của bạn hay không, hay họ sẽ tìm đến mua một sản phẩm khác có thương hiệu tốt hơn, hay được nhiều người biết đến hơn sẽ là một thương hiệu hiện nay không có tên tuổi.

2. Thương hiệu góp phần nâng cao giá trị sản phẩm

Ưu điểm của xây dựng thương hiệu là gì? Có lẽ những thương hiệu như: Chanel, Hermes, Iphone… đã không còn là những cái tên xa lạ đối với những người yêu thích đến đồ hiệu phải không nào? Bạn có đang thắc mắc rằng tại sao lại cùng là một cái túi nhưng nếu như là cái túi của mỗi xây dựng thương hiệu Chanel thì nó sẽ có được những mức giá rất cao không?

Điểm cốt yếu ở thương hiệu Chanel mà họ xây dựng thương hiệu, khiến cho ai cũng ao ước được sở hữu sản phẩm có thương hiệu để khẳng định đẳng cấp bản thân mình.Yếu tố thương hiệu thể hiện được danh tiếng, giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp muốn trao gửi đến khách hàng của họ.

3. Tạo sự liên kết giữa thương hiệu và khách hàng

Ưu điểm của xây dựng thương hiệu là gì? Nếu bạn biết xây dựng thương hiệu và thương hiệu của bạn để có độ phủ sóng ở nhiều nơi được khá nhiều người biết đến. Thì lúc này thương hiệu của bạn sẽ có sự liên kết với những khách hàng của bạn.

Bởi vì mua hàng, đứng giữa rất nhiều sản phẩm khác nhau nhưng về xây dựng thương hiệu của bạn đã được họ biết đến trước đó và có ấn tượng nhất định thì chắc chắn lúc này các sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội cao được các khách hàng lựa chọn.

4. Thương hiệu uy tín giúp tạo niềm tin với khách hàng

Ưu điểm của xây dựng thương hiệu là gì? Cùng chung dòng sản phẩm với mức giá ngang nhau nhưng sẽ có sản phẩm bán chạy hơn, điều khác biệt ở chính là thương hiệu. Một thương hiệu dù đủ mạnh sẽ tạo cho khách hàng của họ niềm tin rằng chúng tôi mong muốn đem lại những gì tốt nhất cho các khách hàng của mình.

Thế nhưng để có được thương hiệu mạnh đòi hỏi các bạn phải dành rất nhiều công sức và cả thời gian thì mới có thể tạo dựng được niềm tin với các khách hàng của mình thông qua việc xây dựng thương hiệu.

Xem thêm: Kênh phân phối là gì? Các loại hình kênh phân phối phổ biến nhất hiện nay

IV. Những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một thương hiệu 

Những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một thương hiệu 

Những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một thương hiệu 

1. Triết lý và thông điệp

Triết lý và thông điệp đó sẽ là những kim chỉ nam định hướng cho những sự phát triển của chính mỗi doanh nghiệp. Với cùng mỗi doanh nghiệp sẽ có riêng một triết lý và với những thông điệp riêng để có thể có được những định hình và xây dựng thương hiệu cho chính doanh nghiệp của mình. 

Triết lý với những thông điệp mà bạn cần phải xây dựng thương hiệu nên có được những sự nhất quán để thể hiện được những quyết tâm hành động và cùng với những giá trị mà mình sẽ mang tới cho khách hàng. Càng chi tiết và càng được cụ thể bao nhiêu thì với những hình ảnh của bạn sẽ càng được rõ nét trong lòng của mỗi khách hàng của bạn, giúp cho mỗi khách hàng có thể hiểu được rằng bạn là ai và họ cũng sẽ nhận được những giá trị gì mỗi khi lựa chọn đến sản phẩm hay dịch vụ đó.

Vậy nên ngay trong phần này bạn cũng cần phải thể hiện lên được những cái riêng, khác biệt của chính mỗi doanh nghiệp mình so với những đối thủ cạnh tranh khác.

2. Bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận để diện đến mỗi thương hiệu chính là phần hình ảnh để có thể giúp cho mỗi khách hàng hay với những đối tác sẽ có thể nhận biết và để có thể hình dung về mỗi doanh nghiệp của chính bạn. Phần cốt lõi có trong những bộ nhận diện của thương hiệu đó chính là logo. Khi nhắc đến một thương hiệu nào đó,  người ta sẽ nghĩ ngay đến những phần logo điều đó đã cho thấy được về logo cũng đã phần nào để có thể thể hiện thêm được về những tính cách xây dựng thương hiệu mà đối với mỗi doanh nghiệp đó đang theo đuổi.

Vậy nên, đối với bất cứ một doanh nghiệp nào mỗi khi xây dựng thương hiệu đến những bộ nhận diện về thương hiệu hiện nay sẽ đều chú trọng đến những công việc về thiết kế logo. Các yếu tố như về: hình ảnh, font chữ, màu sắc đều sẽ cần phải thể hiện lên được về các phong cách và về tính chất mà mỗi thương hiệu đó đang hướng đến.

3. Thiết kế logo thể hiện cá tính của doanh nghiệp

Sau khi đã có được một logo hoàn chỉnh, việc kế tiếp đó chính là việc mà bạn cần phải xây dựng thương hiệu được một Brand Guidelines để có thể giải thích về cho những ý nghĩa và những thông điệp có của logo. Logo đó  sẽ là một phần không thể thiếu và sẽ gắn liền cùng với mọi hoạt động của mỗi doanh nghiệp ở sau này. Nếu như bạn chưa có được một bộ  để nhận diện thương hiệu chuẩn thì bạn cần đặc biệt nên chú trọng hơn để có thể xây dựng thương hiệu của chính mình.

4. Xây dựng nền tảng tốt trên internet

Website đó chính là một nền tảng có mang tính cốt lõi ngay trong việc để có thể xây dựng thương hiệu lên được những thương hiệu có trên môi trường internet. Trong những thời đại như đang bùng nổ thông tin hiện nay, không chỉ là đơn thuần đó là bạn chỉ có một địa chỉ website cho doanh nghiệp đó của mình mà còn hơn cả đó chính là bạn đã biết cách xây dựng thương hiệu để có thể tận dụng đến mỗi website để có thể tìm kiếm đến những khách hàng cho chính doanh nghiệp của mình.

Thông quan về mỗi website, những thông tin về mỗi doanh nghiệp, hay về những sản phẩm, thương hiệu sẽ được cung cấp đến rất nhiều những khách hàng. Đây cũng chính là kênh rất tốt để bạn có thể triển khai thêm những chương trình về bán hàng, giới thiệu đến những mặt hàng dịch vụ mới của chính doanh nghiệp mình.

5. Truyền thông nội bộ

Song song cùng với việc để có thể xây dựng thương hiệu và phát triển thêm về thương hiệu ra bên ngoài, bạn cũng cần chú trọng đến những việc phổ cập đến những giá trị và những văn hóa mà mỗi doanh nghiệp đó của bạn đang theo đuổi cho những nhân viên của chính mình. Chính những nhân viên đó sẽ là người trực tiếp làm việc và là người tạo ra sản phẩm, việc để họ có thể thấu hiểu được những giá trị và về những triết lý của thương hiệu sẽ giúp  cho những nhân viên của bạn đang vận hành được công việc tốt hơn.

Xem thêm: Top các trường đào tạo chuyên ngành Marketing online hàng đầu Việt Nam

V. Quy trình xây dựng thương hiệu 

Quy trình xây dựng thương hiệu 

Quy trình xây dựng thương hiệu 

1. Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu của thương hiệu

Các bước xây dựng thương hiệu 1: Để xây dựng lên những thương hiệu doanh nghiệp hay với những cá nhân nói riêng, trước hết bạn cần phải xác định được khách hàng mục tiêu. Đừng bao giờ quên đến những đối tượng mà bạn đang muốn hướng đến đó là những ai. Từ đó sẽ có thể vạch ra được những sứ mệnh và với những thông điệp có đang đáp ứng được chính xác về những nhu cầu đó của họ.

Bí quyết đó chính là hãy cụ thể hóa. Bạn cần phải nắm rõ được những hành vi và những thói quen của người tiêu dùng. 

2. Bước 2: Tuyên bố sứ mệnh của thương hiệu

Các bước xây dựng thương hiệu 2: Bạn có từng nghĩ về sứ mệnh của thương hiệu mình đó là gì chưa? Nói một cách đơn giản, bạn cần phải hiểu rõ về cái mà công ty của bạn đang theo đuổi. Trước khi bạn có thể áp dụng đến những quy trình xây dựng thương hiệu để được khách hàng mục tiêu tin tưởng, bạn cần phải biết được những giá trị mà công ty có thể mang đến sẽ là gì.

Tuyên bố đến sứ mệnh trên cơ bản đó chính là nêu rõ về mục đích tồn tại của công ty. Từ đó sẽ quyết định được đến mọi khía cạnh khác có trong chiến thuật khi xây thương hiệu.

Mọi thứ bắt đầu từ logo đến tagline, tông giọng (voice), thông điệp (message) và cá tính (personality) đều cần phải phản ánh được những sứ mệnh này. Để khi có ai đó đặt ra câu hỏi rằng bạn đang làm gì, bạn sẽ có thể dùng tuyên bố về sứ mệnh của thương hiệu để có thể trả lời câu hỏi của họ.

3. Bước 3: Nghiên cứu thương hiệu khác

Các bước xây dựng thương hiệu 3: Đừng bao giờ bắt chước một cách y chang với những thương hiệu lớn cùng ngành. Nhưng bạn hãy nên tìm hiểu họ đã làm tốt mặt nào và họ thất bại ở đâu. Từ đó sẽ có thể khác biệt và có thể thuyết phục được những khách hàng mua hàng của bạn thay vì là đối thủ. 

Chúng ta luôn luôn nghĩ làm thế nào khiến cho thương hiệu được nổi bật. Đừng bỏ qua bước này. Nghiên cứu đến những cách xây dựng thương hiệu mà những đối thủ chính hoặc với những thương hiệu đang có tên tuổi trong ngành họ đã truyền thông ra sao. 

Ví dụ như việc tìm hiểu xem làm thế nào để họ có thể xây dựng thương hiệu. Phải nói thêm đó chính là một cái tên thương hiệu chuẩn cần phải dễ nhận diện được và cũng cần dễ nhớ.

Tạo thêm trang tính trong excel để có thể nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu đến những đối thủ đó là bước đi tất yếu ngay trong khi có việc xây dựng đến thương hiệu. Hãy cùng bắt đầu bằng tạo nên trang tính khi so sánh đến các thương hiệu của đối thủ bằng Google sheet, Excel hay notebook

Sau đây hãy trả lời đến những câu hỏi quan trọng như sau:

  • Đối thủ có nhất quán trong các thông điệp và các hình ảnh nhận diện trên những kênh truyền thông đó hay không?

  • Chất lượng của sản phẩm/dịch vụ của họ đó là gì?

  • Đối thủ có review từ khách hàng hay từ mention mạng xã hội để bạn có tham khảo không?

  • Đối thủ khi chạy marketing sẽ như thế nào về online lẫn offline?

Chọn một vài đối thủ (khoảng 2-4 cái tên) để cho vào bảng. Đó sẽ có thể  là những doanh nghiệp của địa phương hay đó sẽ thậm chí để có thể đánh giá so sánh cùng với những tên tuổi lớn ở trong ngành.

4. Bước 4: Xây dựng điểm nổi bật và những lợi ích mà thương hiệu bạn mang đến

Các bước xây dựng thương hiệu 4: Những hãng có nguồn kinh phí và có những nguồn lực lớn hơn sẽ được dẫn đầu trong ngành. Còn về những sản phẩm, hay những dịch vụ và cùng với những lợi ích của bạn thì sẽ chỉ thuộc về bạn mà thôi. Muốn có được một thương hiệu đáng nhớ nghĩa là bạn cần phải đào sâu để có thể tìm hiểu  rằng bạn có đang cung cấp đến những mặt hàng nào mà khi không ai có. Tập trung vào việc để có thể xây dựng thương hiệu thêm được các chiến lược thương hiệu về thương hiệu ngay trên chất lượng và trên các lợi ích khiến cho các thương hiệu của công ty bạn sẽ được nổi trội hơn đối th 

Và bạn cần nhớ thêm đó là không chỉ dành cho họ đến các danh sách với hàng loạt các tính năng mà đối với mỗi sản phẩm hay dịch vụ của bạn có. Thay vào đó, bạn hãy nên tập trung và suy nghĩ để làm thế nào có thể mang đến những giá trị để nâng cao được những chất lượng  có trong cuộc sống của mỗi người dùng.

5. Bước 5: Tạo logo và tagline cho các thương hiệu

Các bước xây dựng thương hiệu 5: Khi nói đến việc xây dựng thương hiệu thì những hình ảnh đó chính là thứ nảy ra đầu tiên. Ở ngay bước này bạn cũng cần có thể cần đến sự giúp đỡ từ các chuyên gia giúp đỡ để tạo nên được những chiến lược thương hiệu một cách hoàn hảo đang có những giá trị truyền thông một cách lâu dài. 

Tạo thêm logo và thêm tagline thương hiệu cũng sẽ là một trong những bước thú vị và điều quan trọng nhất. Logo này sẽ xuất hiện ở ngay khắp mọi nơi có liên quan đến những doanh nghiệp, đây sẽ là hình ảnh để có thể nhận diện, hay sẽ là danh thiếp của mỗi thương hiệu đó. 

Do  vậy, bạn hãy sẵn sàng chi tiền và chi thời gian để có thể tạo ra được những logo thật độc đáo, từ đó cũng sẽ tối ưu hóa hình ảnh nhận diện cho mỗi doanh nghiệp. Bạn có thể thuê các thiết kế chuyên nghiệp hay brand agency đã có nhiều kinh nghiệm để có thể giúp cho thương hiệu được trở nên nổi bật hơn. Họ có đủ những chuyên môn để tạo ra được các dấu ấn đặc biệt đó và lâu dài cho mỗi doanh nghiệp đó của bạn.

Hơn thế nữa, với một thiết kế chuyên nghiệp sẽ biết rõ được những tiêu chuẩn để có thể phát triển thêm những thương hiệu, từ đó sẽ có thể đảm bảo được những tính nhất quán mỗi khi sử dụng đến logo ngay trong tương lai như về những màu sắc hay về phông chữ.

Những tiêu chuẩn cần có của một logo có trong chiến lược thương hiệu sẽ bao gồm:

  • Kích thước và về bố cục của logo

  • Tông màu

  • Phông chữ

  • Icon

  • Phong cách hình ảnh

  • Các yếu tố web khác

Chúng ta cũng đã đi được nửa chặng đường rồi. Nếu như bạn đã hoàn thành được 5 bước trước, xin chúc mừng nhé! Giờ hãy cùng bắt tay làm tiếp những bước còn lại

6. Bước 6: Xây dựng tông giọng thương hiệu

Các bước xây dựng thương hiệu 6: Tông giọng cũng sẽ còn tùy thuộc vào sứ mệnh, khách hàng và với từng những lĩnh vực. Đây cũng đang được xem đó như là cách thức để bạn giao tiếp được với khách hàng và mỗi khi họ trả lời bạn sẽ như thế nào. Tông giọng thương hiệu sẽ có thể:

  • Chuyên nghiệp

  • Thân thiện

  • Hướng đến dịch vụ

  • Uy tín

  • Kỹ thuật

  • Quảng cáo bán hàng

  • Đàm thoại

  • Cung cấp thông tin

Bạn có rất nhiều những sự lựa chọn để có thể xây dựng thương hiệu tới sắc thái thể hiện lên được những thông điệp của mỗi thương hiệu. Nhưng lại suy cho cùng điều mà bạn cũng muốn chọn để có được những tông giọng hợp lý và có sự phù hợp cùng với với khách hàng mục tiêu (xem lại bước 1).

Bạn sẽ thấy nếu như khi sử dụng được đúng tông giọng, cơ hội khi kết nối thành công với khách hàng sẽ càng cao hơn. Điều này cũng rất quan trọng nhất là khi bạn đăng bài blog hay những trang bài trên mạng xã hội. Nên nhớ giữ tông giọng nhất quán để về hình ảnh của thương hiệu sẽ có thể dễ dàng nhận diện được trên nhiều những kênh khác nhau.

7. Bước 7: Xây dựng các thông điệp thương hiệu theo Elevator Pitch

Các bước xây dựng thương hiệu 7: Elevator Pitch là một thông điệp tối giản, súc tích nhất nhưng lại có thể giải thích đến cho doanh nghiệp của bạn cung cấp đến những sản phẩm/dịch vụ gì. Khi với xây dựng được một chiến lược thương hiệu, hãy nói một cách thật cô đọng và súc tích rằng bạn là ai. Sử dụng đến những tông giọng mà khi bạn đã chọn ở ngay bước 6. Thông điệp của bạn có nên có được những sự liên kết được với mỗi thương hiệu và được trình bày chỉ trong 1-2 câu. Thông điệp này sẽ khác với logo và cũng khác với tagline ở chỗ nêu ra được những khía cạnh sau:

  • Bạn là ai

  • Bạn cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì

  • Tại sao mọi người lại nên quan tâm 

Thông điệp thương hiệu đó chính là cơ hội để có thể giao tiếp được với những khách hàng, tạo ra việc khi kết nối đến những cảm xúc trực tiếp. Nghĩa là nếu như những cách xây dựng thương hiệu mà bạn có thể truyền tải khi đánh vào những cảm xúc của mỗi khách hàng, họ cũng sẽ ngay lập tức hiểu được  đến những thông điệp đó của bạn. Hãy cùng làm đơn giản và được rõ ràng nhất có thể.

Quan trọng nhất đó sẽ là: Khi tạo nên được những thông điệp và thương hiệu, đừng nhấn mạnh đến sản phẩm đó của bạn có thể sẽ làm được những gì mà hãy tập trung để có thể giải thích xem tại sao về sản phẩm đó lại quan trọng đến với khách hàng.

8. Bước 8: Hãy để cá tính thương hiệu được tỏa sáng

Các bước xây dựng thương hiệu 8: Khách hàng họ không tìm kiếm công ty thay chỉ vì để có được các sản phẩm. Họ tìm kiếm công ty là để có thể sản xuất được những món hàng khi được thiết kế “dành riêng” với nhu cầu của họ, cùng với các dịch vụ chân thành.

Hãy tự đặt ra những câu hỏi làm thế nào để có thể định vị được các thương hiệu theo một cách thật khác biệt. Hãy khiến những cá tính của bạn được nổi bật trên mọi khía cạnh trong những quá trình khi xây dựng chiến lược thương hiệu. Đừng quên rằng về cá tính của những thương hiệu cần phải được nhất quán. Đơn giản đó sẽ là:

  • Chú ý đến tông giọng ở trong giao tiếp (dùng “tôi” và “bạn”)

  • Chia sẻ về content hay về behind-the-scenes

  • Kể chuyện về những trải nghiệm thực tế

  • Mô tả đến các sản phẩm/dịch vụ theo cách thông minh 

9. Bước 9: Liên kết về thương hiệu với mọi khía cạnh của doanh nghiệp

Quy trình xây dựng thương hiệu mỗi khi xây dựng nên thương hiệu sẽ không bao giờ có điểm kết thúc. Thương hiệu của bạn có nên xuất hiện được rõ ràng ở trên mọi thứ có khách hàng khi có thể nhìn, nghe, và đọc.

Hãy để tôi làm rõ điều này!

Nếu như khách hàng có đang bước vào văn phòng hay vào cửa hàng của bạn, hình ảnh của thương hiệu nên được trưng bày ở ngay trong những không gian đó cũng như sẽ thông qua việc để khi tương tác với con người. Mọi thứ từ về danh thiếp chạy đến quảng cáo, bao bì và sản phẩm cũng đều cần phải có logo.

Trên những nền tảng về digital, cần đảm bảo được những thương hiệu như khi được nhận diện như nhau ở khi mọi lúc, mọi nơi. Hãy cùng đọc  đến những hướng dẫn mỗi khi xây dựng lên những phong cách của thương hiệu để có thể tạo ra được những sự đồng nhất có ngay trong hình ảnh như về màu sắc, hay về những cách xây dựng thương hiệu khi dùng logo, về những phông chữ, hình ảnh…

Website đó chính là những công cụ quan trọng nhất để có thể truyền thông được cho những chiến lược thương hiệu đó của bạn. Khi đã thiết kế lên website, hãy nâng thêm tông giọng, thông điệp và thêm cá tính vào content. Nên để thêm hình ảnh của mỗi thương hiệu có trong những trang mạng xã hội và mỗi khi dùng  đến những tông giọng khi đã chọn để có thể thu hút đến những người dùng.

Video cũng chính là những công cụ đắc lực. YouTube, Facebook Video, Facebook Live, Snapchat và Instagram Stories đều như là những nền tảng khi cần có content được mang đậm đến những tông giọng và cùng với những cá tính riêng của thương hiệu.

10. Bước 10: Trung thành với thương hiệu

Các bước xây dựng thương hiệu 10: Nếu như bạn không phải là người định đổi thương hiệu thành những sản phẩm tốt hơn khi dựa trên những phản hồi của người dùng thì hãy nên giữ nguyên đến những gì mà bạn đang theo đuổi ngay từ đầu đến cuối. Một khi đã chọn được những tông giọng thương hiệu, hãy cùng áp dụng được trong mọi những bài content khi bạn viết. (xem lại bước 6)

Xây dựng lên thương hiệu sẽ có ý nghĩa gì nếu như bạn không nhất quán. Đừng thường xuyên thay đổi đến các chiến lược thương hiệu của bạn vì những sự thay đổi đó sẽ làm cho mỗi khách hàng bối rối và sẽ khiến cho những chiến lược thương hiệu dài hạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

11. Bước 11: Là người ủng hộ cho thương hiệu trung thành nhất

Các bước xây dựng thương hiệu 11: Đầu tiên, trước khi xây dựng thương hiệu cho mỗi doanh nghiệp nhỏ, bạn và cả nhân viên đều cần phải ủng hộ hết mình ở trong công việc quảng bá tới thương hiệu. Bởi sẽ không ai biết rõ về thương hiệu hơn bạn nên với tất cả sẽ tùy thuộc vào cách xây dựng thương hiệu mà bạn truyền tải như thế nào.

Khi thuê nhân sự, hãy cùng đảm bảo rằng họ phù hợp với văn hóa của công ty về mặt sứ mệnh, tầm nhìn và về cả giá trị thương hiệu. Khuyến khích những nhân viên khi xây dựng tới những thương hiệu cá nhân sẽ đi liền cùng với quá trình để có thể xây dựng thêm thương hiệu của công ty.

Xem thêm: Social Marketing là gì? Những công cụ Social Marketing hiệu quả nhất (Phần I)

VI. Kết luật

Vậy một cách để có thể truyền thông được hiệu quả khác đó chính là tạo ra được quy trình xây dựng thương hiệu nhằm tạo cơ hội dành cho khách hàng trung thành khi được lên tiếng bằng những cách để khuyến khích tới họ đăng bài review hay sẽ chia sẻ content của bạn.