Cơ hội việc làm của nghề Digital Marketing

Trên nền công nghệ 4.0 như hiện nay, các kênh digital marketing đang không ngừng phát triển và thu hút một số lượng lớn người dùng. Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu cho thấy phần lớn người dân Việt Nam đều tìm kiếm thông tin trên Internet và xu hướng mua sắm điện tự cũng chiếm một tỷ lệ lớn trong tổng lượng hàng tiêu dùng. 

Do đó, có thể nói mảng digital marketing chính là mảnh đất màu mỡ mà nếu doanh nghiệp muốn phát triển thì cần phải phải khai thác tốt. Để làm được điều này thì họ cần chú trọng vào việc tuyển dụng cho mình đội ngũ nhân viên digital marketing chuyên nghiệp.

Điều này được minh chứng rõ nét nhất tại các nơi phát triển như việc làm digital  marketing tại Hà Nội, việc làm digital  marketing tại Huế,  việc làm digital  marketing tại Hồ Chí Minh, …  có số lượng tuyển nhân viên digital marketing đang tăng lên rõ rệt. Từ đây, ta có thể dễ dàng nhận thấy được cơ hội việc làm vô cùng rộng mở trong lực digital marketing. 

Các công việc digital Marketing thường gặp tại Việt Nam  

Việc làm nhân viên content marketing

Nhân viên content Marketing là vị trí việc làm mà bất kì doanh nghiệp nào một khi đã truyền thông trên kênh Digital Marketing đều phải quan tâm đầu tư. Content Marketing là công việc việc tạo và quảng bá nội dung giúp tăng mức độ nhận thức về thương hiệu, tăng trưởng lưu lượng truy cập, tạo khách hàng tiềm năng và khách hàng mua hàng.

Nếu bạn là nhân viên Content Marketing thì bạn sẽ thường xuyên làm việc trên các nền tảng: Website, Blog, Ebooks và tài liệu, Infographics. Mức lương cho vị trí việc làm nhân viên content marketing giao động từ 8 triệu - 10 triệu/ tháng. 

Việc làm nhân viên SEO

SEO được hiểu đơn giản là tối ưu hóa Website với công cụ tìm kiếm. Các nhân viên SEO có nhiệm vụ tối ưu Website sao cho phù hợp với yêu cầu của các công cụ tìm kiếm. Để làm được điều này, đòi hỏi các ứng viên phải hiểu rất am hiểu các yêu cầu của các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing….

Nhân viên SEO là một vị trí rất phù hợp với giới trẻ hiện nay, công việc chủ yếu là ngồi thao tác trên máy tính. Áp dụng các kỹ thuật để tối ưu Website, làm nội dung… làm sao để nội dung tiếp cận được người dùng trên Internet.

Nhân viên SEO được chia ra nhiều cấp độ, tùy thuộc vào bạn đang giữ vị trí nào trong công ty. Nhân viên SEO có các cấp độ chính như sau: SEO Leader, SEOer hay Content SEO… Vì vậy tùy vào các cấp độ, mức lương của việc làm nhân viên seo sẽ  khác nhau:

- Nhân viên Seo Leader thường giao động từ 15- 20 triệu.

- Nhân viên Seoer thường giao động từ 10- 15 triệu.

- Nhân viên content seo thường giao động từ 8- 10 triệu.

Việc làm nhân viên Marketing Online

Marketing online là ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách hiệu quả. Để làm được những việc đó, các nhân viên Marketing Online xuất hiện.

Nhân viên Marketing Online có thể hiểu là người có nhiệm vụ phát triển, triển khai và quản lý các chiến dịch tiếp thị, quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên mặt trận Internet. Họ đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng lượng truy cập trang web, thu hút khách hàng tiềm năng thông qua Internet.

Là nhân viên Marketing Online phải sử dụng được công cụ kỹ thuật số, nhằm phân tích, đo lường các chỉ số. Qua đó, nhân viên Marketing Online có thể tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị, quảng bá sao cho tiết kiệm chi phí đồng thời dễ dàng tiếp cận đến khách hàng.

Mức lương cơ bản cho vị trí việc làm nhân viên Marketing thường khá hấp dẫn, thường giao động từ 20 triệu- 25 triệu/tháng.

VIệc làm nhân viên chạy quảng cáo 

Facebook ads và google ads là hai kênh quảng cáo phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Lý do là vì hầu hết số người có sử dụng mạng xã hội trên điện thoại di động, thì đều đã từng sử dụng qua Facebook và google. 

Vì vậy, các doanh nghiệp đều đang đổ tiền vào các kênh quảng cáo. Và thường thì họ cần một người có khả năng quản lý số tiền chi cho kênh này. Và đó chính là công việc của nhân viên viên chạy quảng cáo.

Công việc chính của họ là lập kế hoạch và setup các chiến dịch quảng cáo facebook. Ngoài ra họ  phải lựa chọn nội dung quảng cáo phù hợp, nhóm đối tượng phù hợp. Và nhân viên chạy quảng cáo phải theo dõi, phân tích, đo lường, chỉnh sửa, tối ưu các mẫu quảng cáo để báo cáo kết quả.

Mức lương của việc làm nhân viên chạy quảng vô cùng hấp dẫn, thường giao động từ 20 triệu - 30 triệu/ tháng 

Việc làm nhân viên thiết kế website

Website giống như "mặt tiền" cửa hàng của một công ty. Việc một nhân viên thiết kế website có tinh tế, đẹp mắt hay không sẽ quyết định đến thời gian người dùng ở lại trang web của bạn. Để thu hút người dùng đến với công ty, trang web được thiết kế nổi bật là vô cùng quan trọng. 

Nhân viên thiết kế website là người chịu trách nhiệm cả thiết kế và tạo trang web. Do mức thu nhập cao, ngày càng nhiều người muốn chuyển việc và theo đuổi sự nghiệp thiết kế web. Vì vậy, bạn cần trang bị cho mình các kỹ năng mềm một nhân viên thiết kế web cần có để trở thành ứng viên sáng giá. 

Trên thực tế, thiết kế web không phải một công việc dễ dàng, họ cần nắm vững nhiều kỹ năng. Nhân viên thiết kế website cần thành thạo trong sử dụng mã HTML, thiết kế bố cục web, sử dụng màu sắc, flash và thậm chí là kỹ năng viết.

Mức lương của việc làm nhân viên thiết kế website thường giao động từ 10 triệu - 15 triệu/ tháng.

Có thể nói việc làm digital marketing là một nghề vô cùng hấp dẫn và thu hút rất nhiều người hiện nay bởi đây là một công việc có mức lương khá cao và môi trường làm việc năng động. Để có thể tìm được công việc trong ngành này đúng như mong muốn các ứng viên cần luôn luôn thể hiện thái độ làm việc tốt, thể hiện tinh thần cầu tiến và ham học hỏi, rèn luyện những kỹ năng cần thiết của công việc. Trên đây là một số chia sẻ của 123job.vn về những cơ hội, kỹ năng cũng như những việc làm digital marketing đang phổ biến và có nhiều cơ hội. Chúc bạn sớm tìm được việc làm phù hợp!