Chất lượng đào tạo của trường Đại học Công Nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội như thế nào. Cơ sở vật chất tại trường Đại học công nghệ đại học quốc gia hà nội có tốt không. Hãy đọc và tìm hiểu về những thông tin về trường Đại học công nghệ này nhé!

Khi chọn trường Đại học đối với các bạn học sinh để đăng ký xét tuyển sẽ là một quyết định rất khó, mặc dù cùng một ngành nhưng lại có rất nhiều trường Đại học khác nhau. Trong đó mỗi trường đại học đều có những ưu điểm, nhược điểm và với mức học phí khác nhau. Hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu một chút về một trường đào tạo ngành công nghệ thông tin hàng đầu. Đó chính là Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Bài viết về Đại học Công nghệ - Quốc gia Hà Nội này chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích.

Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội là trường Đại học nằm trong khối trường Đại học Quốc gia được thành lập từ năm 1999 có bề dày kinh nghiệm trong công tác đào tạo và giảng dạy. Do đó, điểm chuẩn Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội trường đã có nhiều thành tích nổi bật. Trường Đại Học Công nghệ cũng chính là cặp đôi sánh vai với Đại Học Bách Khoa Hà Nội, thậm chí trường còn nhỉnh hơn một chút. Với những ngành đào tạo mũi nhọn chính là Công nghệ thông tin, trường còn là đơn vị đi đầu trong công tác nghiên cứu và đổi mới các phương pháp học tập,  tuyển sinh đại học, ứng dụng nhiều Công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy. Với cơ sở vật chất hiện đại, phòng thực hành và thí nghiệm được trang bị đầy đủ giúp sinh viên vừa học được những lý thuyết vừa có thể được thực hành. Trong đó, “Học đi đôi với hành” là phương châm đào tạo mà trường Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội luôn hướng đến để giúp các bạn sinh viên có đầy đủ những kỹ năng cũng như kiến thức để có thể áp dụng nó vào thực tiễn cuộc sống điểm chuẩn Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội. Nếu bạn còn đang băn khoăn, lo lắng chưa biết chọn trường nào thì Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu mà bạn nên nghĩ đến.

I. Đôi nét về Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội

1. Giới thiệu chung

Đại học Công nghệ – Đại học quốc gia Hà Nội chính là một trong 7 trường thành viên mà trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội chuyên đào tạo về lĩnh vực công nghệ thông tin cho toàn khu vực miền Bắc và cũng như trên cả nước. 

dai hoc cong nghe dai học quoc gia ha noi

Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập vào năm 1999, trải qua bề dày 20 năm kinh nghiệm Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội đã có một đội ngũ giảng viên rất chuyên nghiệp, có cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại đáp ứng những nhu cầu học tập, giảng dạy và nghiên cứu tại trường. Bên cạnh đó, Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội còn liên kết với nhiều tổ chức công nghệ lớn và những trường Đại học danh tiếng tạo nên một môi trường học tập điểm chuẩn Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội  tốt nhất cho những ai muốn trở thành kỹ sư giỏi của đất nước.

2. Chất lượng đào tạo

Công nghệ thông tin chính là ngành đào tạo mũi nhọn của trường Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội nên hiện nay trường còn là đơn vị đi đầu trong công nghệ thông tin, công tác nghiên cứu; đổi mới phương pháp học tập; ứng dụng nhiều công nghệ trong công tác giảng dạy và học tập.

Trường Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội gồm có các ngành, khoa điểm chuẩn Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội như sau: Khoa Công nghệ Thông tin, khoa Điện tử Viễn thông, khoa Cơ học Kỹ thuật và Tự động hóa, khoa Vật lý Kỹ thuật và Công nghệ Nano, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, Khoa Công nghệ Nông nghiệp, Bộ môn Công nghệ Xây dựng Giao thông

3. Tầm nhìn và sứ mệnh

Trường Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội mong muốn trở thành trường Đại học kỹ thuật công nghệ thông tin  hàng đầu trong nước bên cạnh đó nằm trong nhóm trường đại học tiên tiến ở Châu Á; là một trung tâm nghiên cứu và đào tạo xuất sắc về khoa học và chuyển giao công nghệ.

Xem thêm: Từ A đến Z thông tin về đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

II. Điều kiện đào tạo của Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội

1. Cơ sở vật chất

Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội là trường thành viên Đại học Quốc gia Hà Nội nên trường nằm trong một khuôn viên rộng lớn, được thiết kế đẹp mắt cùng với các trường khác như: Đại học Kinh tế, Đại học Giáo dục, Đại học Ngoại ngữ,…Với các phòng thực hành, thí nghiệm đều được trang những cơ sở vật chất, thiết bị đầy đủ và hiện đại giúp sinh viên có thể vừa học lý thuyết vừa học thực hành. Với phương châm đào tạo của Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội là “học đi đôi với hành” nên nhà trường luôn luôn tạo những điều kiện tốt nhất để sinh viên có thể áp dụng những kiến thức đó vào thực tiễn cuộc sống.

2. Cán bộ giảng viên

Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội có tỷ lệ giảng viên cơ hữu đạt trình độ tiến sĩ trở lên chiếm khoảng trên 70%, với tỷ lệ GS, PGS đạt trên 25%. Cơ cấu và tỉ lệ cán bộ giảng dạy, hành chính, phục vụ được phát triển theo đúng quy định của Đại học Quốc gia Hà Nội. Với tỷ lệ sinh viên/giảng viên quy đổi trung bình đạt 12.

Mỗi năm học, Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội thu hút thêm 6 giảng viên, họ đều có trình độ tiến sĩ và trung bình có 4 cán bộ được công nhận đạt chuẩn chức danh Phó giáo sư, trong đó còn có nhiều cán bộ trẻ, đặc biệt còn có những cán bộ ở độ tuổi rất trẻ và được công nhận là PGS trẻ nhất Việt Nam có thể kể đến như PGS.TS Bùi Thế Duy được phong chức danh vào năm 31 tuổi.

3. Đời sống sinh viên

Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội ngoài đào tạo là chính trường còn rất quan tâm đến cơ sở vật chất, đời sống sinh viên, trường thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp cho sinh viên có cơ hội và môi trường để thể hiện tài năng của bản thân. Trong đó có các hoạt động phổ biến như: Ngày hội tư vấn hướng nghiệp; tổ chức tham gia cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính tại Đà Nẵng, hội thảo OGC Việt Nam,..bên cạnh đó còn có các hoạt động điểm chuẩn Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội  thường niên có thể kể đến như: Ngày hội mừng Xuân; chiến dịch mùa hè xanh;  ngày hội hiến máu; lễ 20/11,… và đa dạng các hoạt động mới mẻ khác.

Xem thêm: Trường Đại học Công nghệ Đông Á và những thông tin tuyển sinh bạn cần biết

III. Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội có tốt không?

1. Đại học Công nghệ Thông tin Quốc gia Hà Nội có những ngành nào?

Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội gồm có các ngành, khoa như sau: Khoa Công nghệ Thông tin, Khoa Điện tử Viễn thông, Khoa Cơ học Kỹ thuật và Tự động hóa, Khoa Vật lý Kỹ thuật và Công nghệ Nano, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, Khoa Công nghệ Nông nghiệp, Bộ môn Công nghệ Xây dựng Giao thông

Với rất nhiều các chuyên ngành cho các bạn lựa chọn, đặc biệt ngành Công nghệ Thông tin chính là ngành đào tạo chủ lực của trường cho nên mỗi năm có lượng thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển rất đông.

Trường Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội có ba hình thức xét tuyển chính bao gồm:

  •  Xét tuyển thẳng: Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội xét tuyển thẳng với các bạn học sinh học trường chuyên mà trực thuộc Đại học Quốc Gia và còn có một số trường chuyên cấp tỉnh khác. Học sinh khi tham dự và đạt giải trong các kì thi Olympic hay đội tuyển Quốc gia thi các môn Khoa học sẽ được tuyển thẳng mà không cần làm bài thi. Đặc biệt phải hạnh kiểm cấp ba phải đạt loại tốt. 

  • Ưu tiên xét tuyển: những học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia mà có bộ môn: Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học và các cuộc thi liên quan đến lĩnh vực Khoa học, Kỹ thuật, Máy tính,... và có kết quả thi Trung học phổ thông Quốc gia đáp ứng đủ những  tiêu chí của trường thì sẽ được ưu tiên xét tuyển hơn.

  • Xét tuyển: sẽ dựa vào kết quả thi Trung học phổ thông Quốc gia để xét tuyển. 

2. Điểm chuẩn của trường Đại học Công nghệ Thông tin Quốc gia Hà Nội qua các năm

Điểm chuẩn tuyển sinh đại học theo ngành qua các năm của Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội đều có sự thay đổi. Với ngành công nghệ thông tin chính là ngành mà có điểm chuẩn cao nhất.

3. Những lưu ý khi học tại trường Đại học Công nghệ Thông tin Quốc gia Hà Nội

Giảng đường Đại học chính là nơi bạn học tập, phát triển để thỏa mãn khả năng sáng tạo, tư duy của mình. Tuy nhiên, khi bạn mới bước chân vào cánh cửa này bạn chắc chắn sẽ có nhiều điều bỡ ngỡ. Năm nhất, khi các bạn chưa được học những môn chuyên ngành tuyển sinh đại học, những môn đại cương sẽ khiến cho bạn cảm thấy chán ngán. Năm nhất chính là thời gian để bạn có thể nhìn nhận lại cách học, khả năng tư duy và sắp xếp thời gian của mình sao cho phù hợp với việc học của mình. Nếu mà bạn vượt qua được giai đoạn khó khăn đó trong một năm đầu tiên thì chắc rằng các bạn sẽ có thể học tốt được ngành công nghệ thông tin.

Bên cạnh đó, việc học công nghệ thông tin không chỉ trông đợi ở nhà trường, thầy cô mà bạn còn phải tự mình nâng cao tinh thần tự học với 90% sự thành công là do nỗ lực ở bạn.

Xem thêm: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nên học hay không?

IV. Triển vọng nghề nghiệp của sinh viên đại học Công nghệ

Niên khóa K57 của Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội có tổng số tới 367 sinh viên tốt nghiệp. Trong đó, có 327 sinh viên trả lời khảo sát của nhà trường, chiếm khoảng trên 89% tổng số. Tính đến năm 2018 đã có tới 91,1% số sinh viên được khảo sát đã có được việc làm. Đây là số tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm khá cao vào loại nhất trong số các trường đại học kỹ thuật lớn của miền Bắc.

Kết quả khảo sát đã phần nào cho thấy tính tuyển chọn trong chất lượng tuyển sinh đại học đầu vào của Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội và xu hướng gia tăng số lượng việc làm cho nguồn nhân lực sinh viên của khối ngành kỹ thuật trong những năm vừa qua. Kết quả đó cũng là minh chứng cho quyết tâm: bảo đảm chất lượng giảng dạy, bên cạnh đó hỗ trợ hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho các sinh viên của Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội.

dai hoc cong nghe dhqghn

Sinh viên trường Đại học Công nghệ Đại học quốc gia Hà Nội

Cùng với tỷ lệ sinh viên mà có việc làm cao bên cạnh đó có cơ cấu khu vực việc làm của sinh viên theo nhóm ngành cũng đã cho thấy nhiều kết quả thú vị. Khảo sát đó đã được tiến hành trên tất cả những ngành đào tạo của nhà trường.

Kết quả cho thấy số lượng sinh viên đi làm trong liên doanh nước ngoài trong tất cả các ngành có tỷ lệ rất cao, chiếm tới 44,9% tổng lượng sinh viên được khảo sát. Đây chính là kết quả của sự hợp tác mật thiết giữa trường với các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài có thể kể đến như: Panasonic, Samsung, LG, Humax,... Trong đó, khối doanh nghiệp tư nhân tuyển dụng nhân sự đến hơn 32% số sinh viên tốt nghiệp với các công ty có tên tuổi có thể kể đến như: Viettel, VNPT, FPT,... Với chiến dịch mở rộng hợp tác của trường Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội như hiện nay với những xu hướng ứng tuyển nguồn nhân lực vào các khối doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp tư nhân chắc chắn còn tăng thêm trong các năm tới.

dai hoc cong nghe dai hoc quoc gia ha noi

Tỉ lệ sinh viên k57 Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp có việc làm và học lên cao học

Khởi nghiệp cũng chính là một nét đặc sắc của sinh viên đã tốt nghiệp trường Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội với tỷ lệ sinh viên ra trường khởi nghiệp khá cao, đặc biệt trong ngành Khoa học máy tính (gần 10%); Công nghệ thông tin và những ngành Cơ học kỹ thuật; Công nghệ kỹ thuật Cơ điện tử. Trong đó ngành Công nghệ thông tin có số lượng sinh viên khởi nghiệp lớn nhất trong các nhóm ngành đó. Cùng với xu hướng khởi nghiệp vẫn đang được chú trọng như hiện nay, Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội đang quan tâm, khuyến khích và tạo nhiều điều kiện tốt nhất cho các sinh viên có khả năng sáng tạo, ý tưởng kinh doanh và có năng lực thực thi.

Định hướng đào tạo của Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội phù hợp với tương lai của thị trường lao động luôn luôn là điểm ưu của trường Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội trong quan hệ với các nhà tuyển dụng. Trong tình hình hiện nay, thị trường việc làm đang gặp phải những cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội tự tin là một trong những đơn vị mà có hỗ trợ tốt nhất về việc làm và cũng như tiếp tục học lên những bậc học cao hơn cho sinh viên. Với mục đích để tạo cho sinh viên có những đà tiến vững chắc cho xây dựng sự nghiệp trong tương lai với  những công tác hỗ trợ hướng nghiệp, những kỹ năng tìm việc và kĩ năng phỏng vấn cho sinh viên sẽ tiếp tục được nhà trường thúc đẩy và đẩy mạnh.

Xem thêm: Lịch thi và tổng hợp bộ đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

V. Phương thức tuyển sinh Đại học công nghệ đại học quốc gia hà nội 2022 

1. Phương thức xét tuyển

– Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Quy định đặc thù của ĐHQGHN;

– Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và các phương thức khác (SAT, ACT, A-LEVEL, IELTS), cụ thể:

  • Theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để xét tuyển dựa theo tổ hợp các môn thi/bài thi tương ứng;
  • Thí sinh có chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí ĐH Cambridge, Anh (Cambridge International Examinations A-Level, UK; sau đây gọi tắt là chứng chỉ A-Level);
  • Thí sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ) đạt điểm theo quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ĐHQGHN;
  • Thí sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa ACT (American College Testing) đạt điểm theo quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ĐHQGHN;
  • Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương và có tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm.

2. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận hồ sơ ĐKXT

a)Nhà trường quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tương ứng đối với thí sinh sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để xét tuyển, căn cứ theo điểm thi THPTQG. Riêng đối với những ngành thi có đi kèm ngoại ngữ thì: kết quả môn Ngoại ngữ của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt tối thiểu điểm 4.0 trở lên (theo thang điểm 10) hoặc sử dụng các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tương đương theo quy định tại Quy chế;

  1. b) Đối với thí sinh sử dụng chứng chỉ A-Level thì chất lượng đầu vào bao gồm tổ hợp kết quả 3 môn thi theo các khối thi quy định của ngành đào tạo tương ứng đảm bảo mức điểm mỗi môn thi đạt từ 60/100 điểm trở lên (tương ứng điểm C, PUM range ≥ 60) (chứng chỉ còn hạn sử dụng trong khoảng thời gian 02 năm kể từ ngày dự thi) mới đủ điều kiện đăng ký để xét tuyển;
  2. c) đối với thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi SAT thì ngưỡng chất lượng đầu vào là 1100/1600 hoặc 1450/2400 (chứng chỉ còn hạn sử dụng trong khoảng thời gian 02 năm kể từ ngày dự thi). Mã đăng ký của ĐHQGHN với tổ chức thi SAT (The College Board) là 7853-Vietnam National University-Hanoi (thí sinh phải khai báo mã đăng ký trên khi đăng kỳ thi SAT);
  3. d) Đối với thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi ACT (American College Testing) thì ngưỡng chất lượng đầu vào phải đạt điểm từ 22/36, trong đó các điểm thành phần môn Toán (Mathematics) ≥ 35/60 và môn Khoa học (Science) ≥ 22/40;

 e) Đối với thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS thì ngưỡng chất lượng đầu vào từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương (quy định tại Phụ lục 3 đính kèm, với điều kiện chứng chỉ còn hạn sử dụng trong khoảng thời gian 02 năm kể từ ngày dự thi) và có tổng điểm 2 môn còn lại (Toán, Vật lý) trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm.

Xem thêm: Đại học Ngoại ngữ Tin học TPHCM có gì lại thu hút sinh viên đến vậy?

VI. Kết luận

Qua bài giới thiệu tuyển sinh đại học về Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội chúng mình tin chắc rằng các bạn đã có phần nào hình dung được môi trường học tập của mình định hướng trong tương lai. Biết được những yêu cầu và tiêu chí tuyển sinh, các tổ hợp môn xét tuyển sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị tốt hơn về kiến thức lẫn tinh thần. Chúc các bạn sĩ tử sẽ thi đậu trường Đại học mà mình mong muốn nhé!