Có nên học đại học Kinh doanh và công nghệ không?Vì sao nên học trường đại học Kinh doanh và công nghệ? Nếu bạn cũng quan tâm đến đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội hãy theo dõi bài viết này nhé!

Hiện nay là thời điểm rất gần với mùa thi Trung học Phổ thông Quốc gia, chính vì vậy rất nhiều gia đình có con em chuẩn bị thi tuyển vào đại học đang rất lo lắng và bối rối trong việc chọn trường đại học nào. Hôm nay chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn thông tin về một trong những trường đại học khá nổi tiếng ở Hà Nội, đó chính là trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Hãy cùng đi tìm hiểu nhé!

I.  Tìm hiểu chung về Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

1. Giới thiệu

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là ngôi trường được thành lập vào tháng 6 năm 1996. Do Giáo sư: Trần Phương là Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, là nguyên Ủy viên Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam (vào Khóa IV và V), là nguyên Phó Chủ tịch: Hội đồng Bộ trưởng, làm Hiệu trưởng.

dai hoc kinh doanh va cong nghe ha noi

Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là cơ sở đào tạo tuyển sinh đại học với đa ngành (trên 25 ngành); và đa cấp gồm: Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ; và đa hình thức bao gồm: Chính quy, Liên thông, Vừa học - vừa làm, và Trực tuyến. Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội xác định sứ mệnh của mình chính là tư vấn tuyển sinh đào tạo ra các nhà kinh tế thực hành, nhà kỹ thuật- công nghệ thực hành, và các bác sỹ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng giỏi Y thuật, giàu kiến thức và Y đức. Từ đó, tạo được nguồn nhân lực trình độ cao giúp cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn là một tổ chức giúp hợp tác những người lao động trí óc, họ tự nguyện góp sức và góp vốn để xây dựng, phát triển trường bền vững cơ sở vật chất của trường. Mục đích vì đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng, nhằm bồi dưỡng nhân tài và không vì mục đích lợi nhuận.

2. Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi

2.1. Sứ mạng

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chính là một tổ chức nhằm hợp tác những người lao động trí óc họ tự nguyện góp sức và góp vốn của mình nhằm hoạt động vì sự nghiệp: “trồng người” mà không vì mục đích lợi nhuận. Góp phần đào tạo ra các nhà quản lý kinh tế, kỹ thuật – công nghệ thực hành, hay các cán bộ y dược họ có tay nghề cao. Góp phần tạo nguồn nhân lực cho việc hình thành được một đội ngũ cán bộ tư vấn tuyển sinh  chủ chốt cho các tổ chức hay các đơn vị doanh nghiệp trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, nhằm bảo vệ sức khỏe và phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước theo mục tiêu của Đảng đưa ra, đó chính là: “ dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

2.2. Tầm nhìn đến năm 2030:

Trong năm năm trước mắt (2018 - 2022) Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ phấn đấu trở thành một Trường Đại Học có thương hiệu và có uy tín, có chất lượng đào tạo cao, hiện đại. Mục tiêu đến năm 2030 Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ có thể trở thành một cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học,  tư vấn tuyển sinh ; nâng cao cơ sở vật chất chuyển giao công nghệ tuyển sinh đại học và có thể cung ứng các dịch vụ có chất lượng và uy tín cho ngành giáo dục, đạt được những thành tựu để xếp vào tốp đầu trong các cơ sở giáo dục đại học của nước ta, theo định hướng thực hành tại Việt Nam. Từ đó, có thể ngang tầm với các cơ sở giáo dục đại học tiên tiến định hướng thực hành trong khu vực.

2.3. Giá trị cốt lõi

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã và đang  tư vấn tuyển sinh  cung cấp một môi trường học tập và nghiên cứu nhằm nâng cao kiến thức và phát triển những kỹ năng, sáng tạo để bảo đảm cho người học khi được tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực để thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ và môi trường hội nhập quốc tế Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội với giá trị văn hóa: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm - Văn minh”.

dai hoc khinh doanh va cong nghe ha noi

Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội

II.  Điều kiện đào tạo của đại học kinh doanh và công nghiệp Hà Nội như thế nào 

1. Hệ thống giảng dạy

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn là một trường đại học đào tạo đa ngành và đa cấp. Không kể bậc Sau đại học Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã đào tạo tư vấn tuyển sinh, tuyển sinh đại học với 17 ngành (nghề), thuộc 3 nhóm ngành với 3 bậc học bao gồm: Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp (hay Cao đẳng 2 năm). Chúng ta có thể hiểu: 3 bậc học có nghĩa là: 3 loại trường nằm trong một trường. Từ đó có thể tạo thuận lợi giúp cho sinh viên có thể học liên thông từ bậc Cao đẳng lên Đại học hoặc học liên thông từ bậc Trung cấp có thể lên Cao đẳng và lên Đại học.

Hàng ngàn sinh viên đã được tốt nghiệp cử nhân tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (Nguồn: Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội)

Với  tư vấn tuyển sinh gồm 17 ngành nghề và 3 bậc học, do vậy bạn sẽ có 30 “cửa” (chỉ tính riêng hệ đào tạo chính quy) để lựa chọn học tập tại đây.

  • Đầu tiên: Nhóm ngành kinh tế, Kinh doanh và Quản lý kinh doanh

  • Thư hai: Nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ

  • Thứ ba: Nhóm ngành Ngoại ngữ

Với các chương trình đào tạo tuyển sinh đại học:

  • Thứ nhất: Chương trình đào tạo Đại học (hệ chính quy)

  • Thứ hai: Chương trình đào tạo Cao đẳng (hệ chính quy)

  • Thứ ba: Chương trình đào tạo Trung cấp (hệ chính quy)

  • Thứ tư: Chương trình đào tạo Đại học - hệ tại chức

2. Cơ sở vật chất

Sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ có cơ hội được học tập trong một môi trường thân thiện và cơ sở vật chất hiện đại, tân tiến. Trong mỗi phòng học của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đều được trang bị các hệ thống cơ sở vật chất bao gồm: máy chiếu, âm thanh và một mạng lưới wifi phủ khắp khuôn viên trường. Ngoài ra, nhà trường còn có một canteen lớn và nhiều canteen nhỏ phục vụ cho mọi nhu cầu của sinh viên, với các máy bán nước tự động được phân bố khắp các tầng học nhằm thân thiện và tạo nhiều điều kiện thuận tiện cho sinh viên.

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn có các phòng học chức năng phục vụ dành cho việc học tập và nghiên cứu khoa học, có thư viện, các tiết kiểm tra và thi hết học phần đều được trang bị một hệ thống máy tính hiện đại. Ngoài ra, học phí Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn có các camera giám sát trong quá trình thi giúp bạn có tất cả mọi điều kiện tốt nhất để tập trung vào việc học tập.

Tại cơ sở ở Từ Sơn - Bắc Ninh, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn tự hào về hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Trường với tổng diện tích lên tới: 20ha bao gồm một khu làng khoa học gồm có 54 trung tâm thuộc Hội và  khu thể thao; nhà thi đấu, có sân bóng đá và bóng rổ hay bóng chuyền; cầu lông. Có khu kí túc xá cơ sở vật chất được xây dựng với hơn 450 phòng bao gồm đầy đủ điều kiện nhằm phục vụ cho việc sinh hoạt cho các cán bộ giảng viên và sinh viên. Các  khu dịch vụ tại các cửa hàng tiện ích, các trung tâm giải trí, thể thao và thẩm mỹ với khuôn viên rộng lớn.

3. Đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng dạy của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội  bao gồm: 1124 giảng viên cơ hữu. Trong số đó: 130 giảng viên có trình độ Tiến sĩ, Phó Giáo sư, và Giáo sư, ngoài ra 320 giảng viên có trình độ Thạc sĩ, và phần còn lại là Cử nhân và Kỹ sư. Bên cạnh đó, trường còn nhận được nhiều sự cộng tác với 300 giảng viên thỉnh giảng. Các giảng viên của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội hầu như đã đều đảm nhận hoặc từng đảm nhận những vị trí quan trọng của Nhà nước, cũng như các vị trí Giám đốc hay Phó Giám đốc của các doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo tuyển sinh đại học của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được đánh giá là tương đối “nặng” so với các trường Đại học khác (sinh viên phải tích lũy đủ 160 Tín chỉ so với các trường đại học khác khoảng 140 Tín chỉ và Cao đẳng: 120 Tín chỉ). Học phí Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có thể được tăng thêm.

Trong đó, học phần Tiếng anh đã chiếm 40 Tín chỉ, có 14 Tín chỉ Tin học ứng dụng, từ đó có thể thấy cao hơn rất nhiều so với học phần Tiếng anh và Tin học ứng dụng như những chương trình đào tạo hệ Đại học ở Việt Nam. Đây quả thực là một chương trình chất lượng, nhưng học phí Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội lại tương đối phù hợp từ đó đòi hỏi sự học tập một cách nghiêm túc của mỗi sinh viên để có thể quyết tâm rèn luyện để thành tài. Ngoài ra, nhà trường còn triệt để chống tiêu cực và chống gian lận trong thi cử. Bất cứ cán bộ nhân viên hay sinh viên nào nếu vi phạm sẽ chịu sự kỉ luật một cách nghiêm khắc nhất theo quy định đã đề ra của nhà trường.

III. Vì sao nên lựa chọn ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

1. Môi trường học tập năng động, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại chuẩn quốc tế

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có một môi trường giáo dục đạt được những tiêu chuẩn chất lượng cao, không khí học tập ở đây nghiêm túc, có các giảng viên tận tình, tạo điều kiện cho sinh viên có nhiều cạnh tranh và có những cơ hội để phát triển năng lực tự quyết định của cá nhân, biết cách tự học tập và làm việc nhóm, chủ động, năng động để cập nhật những kiến thức khoa học công nghệ mới và nâng cao nghiên cứu các ứng dụng. Là tiền đề để nhanh chóng có thể thích nghi và hòa nhập trong môi trường làm việc doanh nghiệp. Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội với hơn 25 ngành đào tạo, với  chương trình giảng dạy luôn thường xuyên được cập nhật đổi mới phù hợp, giúp vươn tới trình độ trên khu vực và thế giới từ đó có thể đáp ứng các nhu cầu của xã hội.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chính là một trong số các  trường Đại học ngoài công lập có một cơ sở đào tạo riêng, với sự đầu tư nghiêm túc cho hệ thống cơ sở vật chất. Trường luôn coi đó là một trong những điều kiện cơ bản để có thể tạo dựng một trường Đại học một cách đúng nghĩa. Đây cũng chính là một trong những thế mạnh của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội so với các trường Đại học ngoài công lập khác, trên địa bàn Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung.

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn có các phòng học lý thuyết được đạt chuẩn quốc tế ở đây được trang bị đầy đủ các thiết bị nhằm hỗ trợ học tập như: máy tính, máy chiếu và phòng thực hành thí nghiệm được đầu tư với các công nghệ cao, tiên tiến giúp sinh viên có thể được học tập trong một môi trường tốt nhất nhưng học phí Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội lại tương đối phù hợp. Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn có hệ thống thư viện hiện đại với các máy tính được kết nối internet và trên 8.000 đầu sách, bao gồm tạp chí các loại và có hệ thống học liệu điện tử được kết nối dữ liệu với nhiều trường Đại học khác, học viện trong nước và quốc tế.

2. Chương trình đào tạo tiên tiến, bám sát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp 

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động được liên kết giữa nhà trường với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, trường liên tục điều chỉnh khung chương trình đào tạo theo hướng bám sát nhất thực tiễn, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu về nguồn nhân lực của doanh nghiệp. Đặc biệt, nhà trường với quan điểm “lấy người học làm trung tâm” Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn đặc biệt chú trọng đến tinh thần tự học và tự nghiên cứu của sinh viên, được trang bị thông qua những bài giảng gợi mở, các đề án thực tế và những công trình nghiên cứu khoa học với phương pháp khai thác tốt nhất kho học liệu,...Từ đó có thể tạo tiền đề vững chắc để sinh viên khi ra trường có thể tiếp nhận kiến thức mới, có thể bắt nhịp với công việc một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo nhà trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội  luôn coi trọng đối với việc phát triển hợp tác quốc tế, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội coi đây chính là một trong những động lực chính để có thể tạo ra sự bứt phá trong việc nâng cao những chất lượng chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học của trường. Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn luôn nỗ lực để có thể phát triển những mối quan hệ với các tổ chức khoa học giáo dục có được sự uy tín trên thế giới, các tập đoàn, tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài nhằm mục đích tiến tới mong muốn phát triển và hợp tác lâu dài, tin cậy, cho đôi bên cùng có lợi. Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn phấn đấu để có thể lọt vào một trong những trường Đại Học trong Top đầu tại Việt Nam. Từ đó có thể phát triển hơn hợp tác giáo dục và nghiên cứu khoa học với các trường Đại Học, các học viện, các trung tâm và viện nghiên cứu lớn trên thế giới.

Ngoài ra, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn thường xuyên ký kết hợp tác với các tổ chức, hay công ty và doanh nghiệp, các viện nghiên cứu và các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Từ đó, nhằm tạo điều kiện tốt nhất có thể cho sinh viên có được cơ hội thực tập, tìm kiếm các công việc làm phù hợp với chính năng lực của bản thân. Tùy theo các chuyên ngành đào tạo, sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ được trải qua các học kỳ được thực tập tại các doanh nghiệp hay nhà máy và các viện nghiên cứu uy tín trong và ngoài nước để có thể tiếp cận và thu thập những kinh nghiệm làm việc thực tế. Sau kỳ thực tập đó, các sinh viên hoàn toàn có thể đủ điều kiện có thể ứng tuyển vào những công việc phù hợp, đáp ứng được đầy đủ các  nhu cầu của nhà tuyển dụng.

3. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tận tâm và có chiến lược bền vững

Với thế mạnh vượt trội của Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chính là có một đội ngũ giảng viên rất tâm huyết và giàu kinh nghiệm thực tế, ngoài ra họ còn có học hàm học vị cao với những giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Với mội ngũ quản lý và giảng dạy cơ hữu của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gồm có 1.116 giảng viên cơ hữu. Trong đó, gồm có 79 Giáo sư, Phó Giáo sư; gồm 105 Tiến sĩ và 675 Thạc sĩ, họ luôn luôn trong mình tâm huyết, tận tụy với nghề.

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chính là một trong những trường Đại học dẫn đầu cả nước về tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên. Sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn dẫn đầu những ưu điểm nổi bật có thể kể đến như: kinh nghiệm thực tế vững vàng, có tinh thần chủ động học hỏi, đặc biệt khả năng thích ứng tốt.

Trong những năm tới, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã đặt mục tiêu rõ ràng. Đó chính là: ổn định và tăng dần quy mô, phát triển các ngành nghề, luôn giữ vững được các ngành nghề truyền thống. Vào mỗi năm, trường sẽ dự kiến tăng quy mô tuyển sinh đại học chính quy lên khoảng 7 - 8%. Cùng với mục tiêu đó chính là luôn nâng cao chất lượng đào tạo, với các ngành khó tuyển và truyền thống nhà trường sẽ có những biện pháp đào tạo theo hướng chất lượng cao và đặc biệt liên kết đào tạo bằng tiếng Anh để có thể thu hút thí sinh. Ngoài ra , tập thể cán bộ và giảng viên của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ quyết tâm xây dựng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trở thành một cơ sở đào tạo có một vị thế vững chắc và tin cậy trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam.

IV.  Những điều bạn cần biết về ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

1. Học phí

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã được sinh viên của trường đánh giá học phí Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là có mức học phí cao so với nhiều trường công lập. Đấy cũng chính là một trong những lý do đã khiến cho nhiều bạn có nguyện vọng thi tuyển đại học cân nhắc trước khi quyết định học tập tại đây. Tuy nhiên, khi so sánh với các trường đại học khác, chất lượng đào tạo của trường vẫn khiến các học viên đánh giá cao phù hợp với mức học phí Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội  và quyết định theo học tại trường. 

2. Điểm chuẩn

Điểm chuẩn của trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội đang nằm ở mức trung bình. tư vấn tuyển sinh Điểm của trường không quá cao như các trường top đầu. Tuy nhiên, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cũng không quá thấp để có thể đảm bảo đầy đủ chất lượng đào tạo. Nhà trường luôn chú trọng để đào tạo ra được những lớp sinh viên bao gồm giàu kỹ năng và kinh nghiệm để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, tập đoàn và tổ chức trong và ngoài nước. 

3. Cái mác “ngoài công lập”

Hiện nay, trong thời đại Việt Nam đang tiến tới hội nhập mạnh mẽ và sâu rộng quốc tế, ứng phó với những tác động trong tình hình dịch bệnh mà Covid mang lại, từ đó nhu cầu ứng viên để tuyển dụng tuyển dụng của doanh nghiệp, tập đoàn đã hoàn toàn khác so với trước. Họ đã không còn dựa vào giá trị tấm bằng của sinh viên để đánh giá người đi ứng viên tuyển dụng họ giỏi hay kém. Cái mà họ thực sự cần đó chính là năng lực thực sự và thái độ tốt, sự sáng tạo và thích nghi trong mọi hoàn cảnh. Chính vì vậy, đã không còn cái thời có được bằng trường top là auto có việc làm nữa.

V. Điểm chuẩn đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội năm 2023 

điểm chuẩn 2023

điểm chuẩn 2023

 

Xem thêm: Môi trường đào tạo tại trường Đại học Hồng Bàng có tốt không?

VI. Kết luận 

Vì vậy, nếu bạn học trường nào, bạn có bằng đại học ra sao, có phải trường công lập hay trường tư thục không đã không còn quá quan trọng nữa. Chỉ có sự cố gắng tìm tòi, sáng tạo, thích nghi và đổi mới để học hỏi và phát triển bản thân mới khiến bạn tạo nên được những giá trị đích thực cho bản thân mình. Chúc các bạn sớm đạt được những kỳ vọng trên con đường đại học sắp tới nhé!