Bạn đang có nguyện vọng đăng ký vào trường Đại học Lạc Hồng nhưng còn nhiều băn khoăn và phân vân. Liệu trường Đại học Lạc Hồng chất lượng giảng dạy có tốt hay không? Cùng tìm hiểu những thông tin qua bài viết mà chúng tôi cung cấp dưới đây nhé!

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn đọc những thông tin cần thiết về trường Đại học Lạc Hồng. Hãy theo dõi tiếp bài viết chúng tôi chia sẻ dưới đây để tìm hiểu thêm thông tin về ngôi trường này cũng như định hướng chính xác cho mình ngành học phù hợp với tương lai nhé!

I.  Giới thiệu đại học Lạc Hồng

Trường đại học Lạc Hồng có tốt không? Đại học Lạc Hồng chính là trường Đại học tư thục đầu tiên được thành lập tại tỉnh Đồng Nai. Trường Đại học Lạc Hồng có trụ sở đặt tại: Số 10 Huỳnh Văn Nghệ - phường Bửu Long - thành phố Biên Hòa - tỉnh Đồng Nai. Đại học Lạc Hồng được thành lập theo quyết định: 790/TTg của Thủ tướng ngày 24/9/1997. Với hệ thống đào tạo đa ngành và đa cấp bậc gồm có nhiều khối ngành trọng điểm như: ngành Kỹ thuật; y tế cộng đồng, ngành Xã hội, ngành Kinh tế. Bên cạnh đó Đại học Lạc Hồng còn xây dựng các chương trình đào tạo tuyển sinh đại học với các trình độ khác nhau như cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Mỗi năm, trường Đại học Lạc Hồng tuyển hơn 2.000 sinh viên. Đến hiện nay về tư vấn tuyển sinh, trường Đại học Lạc Hồng có tổng cộng 13 khoa trong đó bao gồm 22 chuyên ngành khác nhau với gần 20.000 sinh viên đang theo học.
dai hoc lac hong
Đại học Lạc Hồng

1. Lịch sử hình thành

Ngay từ những năm 1993 đến năm 1994, xuất phát từ những nhu cầu để cung ứng các nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa của tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả khu vực kinh tế trọng điểm của phía nam nói chung. Từ đó, là cơ sở rất thuận lợi cho việc sớm được ra đời trường đại học tại tỉnh Đồng Nai.

Căn cứ vào đó, ngày 29/9/1995 Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định để công nhận Hội đồng sáng lập của Trường Đại học Lạc Hồng. Cũng chính vào ngày 29/9/1995 chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Trần Thị Minh Hoàng đã có tờ trình gửi cho Thủ tướng Chính phủ cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo để xin phép được thành lập: trường Đại học Lạc Hồng. Khi trong thời gian chờ đợi Thủ tướng Chính phủ ra quyết định, ban thường trực về Hội đồng sáng lập trường Đại học Lạc Hồng do Phó giáo sư - Tiến sĩ Đoàn Văn Điện đứng ra làm trưởng ban. Từ đó, xác định nhiệm vụ để hoàn tất các công việc tuyển sinh đại học nhằm chuẩn bị những việc cần thiết cho việc thành lập một trường đại học để có thể nhanh chóng bắt tay vào các hoạt động của nhà trường từ việc tư vấn tuyển sinh ngay khi có quyết định một cách chính thức của Thủ tướng Chính phủ. 

dai hoc lac hong
Đại học Lạc Hồng

 Vào ngày 2/6/1997 ông Trần Hồng Quân với chức vụ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký quyết định để công nhận Hội đồng sáng lập ra trường Đại học Lạc Hồng do ông Nguyễn Trùng Phương giữ chức vụ Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai làm chủ tịch.

Vào ngày 19/9/1997 Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập tờ trình số 8140/TCCB đối với việc thành lập ra trường Đại học Lạc Hồng để trình Chính phủ.

Vào ngày 24/9/1997 Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt xác định đã ký quyết định số 790/TTg để chính thức cho việc ra đời trường Đại học Lạc Hồng đặt tại địa chỉ Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Vào ngày 17/10/1997 Bộ trưởng ông Nguyễn Minh Hiển đã ký quyết định: số 3261/GD-ĐT nhằm công nhận Hội đồng Quản trị của trường Đại học Lạc Hồng do ông Nguyễn Trùng Phương giữ chức Chủ tịch.

Vào ngày 31/10/1997 Bộ trưởng ngay sau đó đã ký quyết định: số 3463/GD-ĐT để bổ nhiệm PGS-TS. ông Đoàn Văn Điện giữ chức Hiệu trưởng Nhà trường.

Từ đó đã trải qua nhiều thay đổi cả về mặt nhân sự điều hành. Tới hiện nay ông Đỗ Hữu Tài đã đảm nhiệm chức vụ làm Chủ tịch của Hội đồng Quản trị kiêm Hiệu trưởng nhà trường.

2. Hoạt động chuyên môn

Trường đại học Lạc Hồng có tốt không? Trường Đại học Lạc Hồng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao dựa trên lý thuyết sau:

 "Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cơ sở vật chất hiện đại, nguồn nhân lực có ý thức chính trị phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa của đất nước trong thời kỳ nước ta từng bước hội nhập và hợp tác quốc tế sâu rộng;

Bên cạnh đó, việc bồi dưỡng nhân tài, tuyển sinh đại học giúp họ có thể có khả năng học lên sau khi toàn thành chương trình đại học và có năng lực nghiên cứu được khoa học mang tính ứng dụng cao;

Sinh viên sau khi tốt nghiệp làm việc hiệu quả và từng bước tự mình đào tạo thành nhà quản lý nhằm đáp ứng nhu cầu của các công ty, doanh nghiệp, tổ chức trong xã hội".

II.  Đại học Lạc Hồng như thế nào trong mắt sinh viên?

Trường đại học Lạc Hồng có tốt không? Đây chính là ngôi trường đại học đầu tiên được thành lập của tỉnh Đồng Nai. Trường Đại học Lạc Hồng (địa chỉ: Biên Hòa - Đồng Nai) ngôi trường đã trải qua rất nhiều năm xây dựng, phát triển với sự nghiệp trồng người đã được mọi người được biết đến chính là một trường đại học với đa dạng các ngành các nghề đào tạo chất lượng cao, cơ sở vật chất đạt chuẩn,  phát triển hướng theo xu thế đa ngành và đa nghề. Trường Đại học Lạc Hồng tư vấn tuyển sinh bao gồm với các 22 chuyên ngành đào tạo chuyên sâu và nổi tiếng như: các ngành đào tạo như Dược, bên cạnh đó còn có Cơ - Điện Tử và Kỹ thuật Hóa học và Môi trường,… 

Trường Đại học Lạc Hồng luôn được đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất thường xuyên. Hiện nay, trường là nơi có cơ sở vật chất hiện đại kèm với đó chính là đội ngũ giảng viên trẻ, năng động, giàu tâm huyết cùng với kinh nghiệm về chuyên môn cao, phương thức giảng dạy phù hợp theo xu thế theo phương pháp tiên tiến và hiện đại. Đội ngũ giảng viên luôn chú trọng phát triển các khả năng tư duy và cả kỹ năng về nghề nghiệp cho mỗi sinh viên. Cùng với phương thức, phương pháp tư vấn tuyển sinh, giảng dạy thân thuộc, gần gũi với biến đổi của thực tế cuộc sống đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế và xã hội của đất nước và trên toàn thế giới nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các công ty, tổ chức, các tập đoàn trong sự nghiệp công nghiệp hóa và  hiện đại hóa ngày càng phát triển và nâng cao của đất nước và cả trên thế giới.

Trường đại học Lạc Hồng có tốt không? Trường Đại học Lạc Hồng luôn quan tâm và chú trọng để phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, luôn muốn tìm tòi, khám phá, kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn cho sinh viên. Do vậy, khi được chia sẻ về cảm nhận của bản thân mình đối với trường Đại học Lạc Hồng, các sinh viên đều hăng hái chia sẻ những cảm xúc chân thật nhất: 

Đầu tiên là chia sẻ của bạn Vu Nguyen (Sinh viên năm 2 Trường Đại học Lạc Hồng) có nêu khi được hỏi câu hỏi Trường đại học Lạc Hồng có tốt không?:  “Trường của mình nằm tại vị trí kinh tế khá thuận lợi trong cả nước và thuộc vùng kinh tế trọng điểm của khu vực Đông Nam Bộ. Cùng với cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại luôn được quan tâm đầu tư, đổi mới; và với các đội ngũ cán bộ giảng viên trẻ từ khác chuyên ngành khác nhau luôn rất nhiệt tình, các giảng viên đều đạt chuẩn về tiêu chí giảng dạy cùng với chương trình giảng dạy luôn được cập nhật theo đúng yêu cầu thực tế của các tổ chức, doanh nghiệp.”

Một bạn khác đã có nhận xét rằng: “Trường Đại học Lạc Hồng bao gồm có 6 cơ sở bên cạnh đó còn có 1 cơ sở Dược được nằm trên một con đường và khá gần nhau nên rất thuận tiện cho các sinh viên trong quá trình học tập có thể đi lại giữa các cơ sở với nhau. Ngoài ra, cơ sở vật chất - kỹ thuật cũng rất tốt, cán bộ nhà trường luôn luôn cập nhật và đổi mới cho các trang thiết bị để tạo điều kiện cho sinh viên được học tốt hơn và cả trong quá trình thực tập và tuyển sinh đại học , đầu tư về tư vấn tuyển sinh, khi có một môi trường tốt chắc chắn sẽ giúp ích cho ta rất nhiều trong quá trình để học tốt hơn.”

Bên cạnh đó, bạn Phan Hồng Thái thì cho rằng: “Trường Đại học Lạc Hồng rất quan tâm và chú trọng trong việc tư vấn tuyển sinh, chủ động tạo điều kiện cho sinh viên được tham gia các cuộc thi nhằm tạo cho sinh viên một môi trường năng động giúp cho sinh viên phát triển bản thân hơn. Tuy nhiên, trường cần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo.”

Ngoài ra, bạn Đào Thị Thủy Tiên có chia sẻ: “Khi còn là cô sinh viên trường Đại học Lạc Hồng tôi luôn muốn được Lãnh đạo trường và giáo viên cơ hữu để tận tâm truyền thụ kiến thức cho sinh viên, tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong quá trình học tập và giao lưu với người nước ngoài và có cơ hội được tham gia các hoạt động và phong trào giúp cho sinh viên vừa có được kiến thức chuyên ngành vừa được rèn luyện được các kỹ năng mềm cần thiết cho bản thân mình.”

Xem thêm: Tất tần tận thông tin về học phí trường Đại học Kiến trúc TP.HCM

III. Lý do nên học Đại học Lạc Hồng

1. Phù hợp với mọi đam mê

Trường đại học Lạc Hồng có tốt không? Đại học Lạc Hồng được mọi người biết đến là cơ sở giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tư vấn tuyển sinh với đa ngành, nghề thuộc 4 khối ngành chính bao gồm: khối ngành kinh tế: Gồm có 02 khoa, bao gồm: khoa Tài chính – Kế toán và khoa Quản trị kinh tế Quốc tế, khối ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin: Gồm có 4 khoa, bao gồm: khoa Công nghệ thông tin, khoa Kỹ thuật công trình, khoa Kỹ thuật hóa học và môi trường, khoa Cơ điện – Điện tử, khối ngành ngôn ngữ: Gồm có 02 khoa, bao gồm: khoa Đông Phương, khoa Ngôn ngữ Anh, cuối cùng là khối ngành sức khỏe: Gồm có khoa Dược.

Với 22 chuyên ngành đào tạo tuyển sinh đại học khác nhau bao gồm như: Dược học, quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, khoa kế toán kiểm toán, vsv các khoa ngôn ngữ gồm: ngôn ngữ Trung Quốc, ngôn ngữ Nhật Bản, ngôn ngữ Hàn Quốc, ngôn ngữ Anh, ngành công nghệ thực phẩm, công nghệ kỹ thuật - công trình xây dựng, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật cơ khí (thuộc chuyên ngành Cơ điện tử) và công nghệ kỹ thuật ô tô,… Dựa trên sự đa dạng, phong phú về ngành học, hiện nay Đại học Lạc Hồng đã tự tin có thể cung cấp một môi trường học tập hiện đại và nghiên cứu lý tưởng, tạo điều kiện để thỏa sức với mọi đam mê của sinh viên. Vì vậy, trường Đại học Lạc Hồng đã nổi tiếng trong khu vực và trên cả nước, nơi đây chính là địa chỉ tin cậy của nhiều sinh viên quyết định lựa chọn Lạc Hồng chính là nơi chắp cánh ước mơ hướng đến tương lai về ngành nghề của mình.

2. Thời gian đào tạo Đại học cực ngắn

Với khối ngành kinh tế thời gian đào tạo: trong thời gian 3.5 năm; đối với khối ngành kỹ thuật và khối ngành ngôn ngữ thời gian đào tạo: trong thời gian 4 năm, cuối cùng về khối ngành sức khỏe thời gian đào tạo: trong thời gian 5 năm. Với chương trình đào tạo luôn được cải tạo, hiện đại và mang tính chất toàn cầu.

Đại học Lạc Hồng đã và đang áp dụng phương pháp dạy và học, phương pháp giáo dục hiện đại, nhằm tạo cho sinh viên phát triển được lối tư duy và làm việc chủ động, năng động, tự tin, tự chủ. Nhờ đó, mỗi sinh viên đều được thực hành nhiều hơn là học lý thuyết trong mỗi tiết học, có cơ hội được tiếp cận với những nền khoa học kỹ thuật hiện đại, tiên tiến; với giáo trình luôn được: Cập nhật quốc tế và luôn mang tính ứng dụng thực tế cao; với phương pháp đào tạo: Chú trọng cập nhật những quy trình đào tạo chất lượng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay.

Trường Đại học Lạc Hồng vẫn luôn tạo cơ hội để học viên thỏa sức nghiên cứu, phát huy sáng kiến, cung cấp các bằng sáng chế cho sinh viên. Đây chính là một trong những yếu tố thực tiễn nhằm giúp ích trong quá trình học tập và phát triển của sinh viên, mỗi hoạt động trở nên rất hữu ích giúp cho nghề nghiệp tương lai. Ngoài ra, còn giúp bạn sinh viên có cái nhìn sâu sắc, toàn diện hơn về lĩnh vực, chuyên ngành học tập của mình, điều này đã làm cho sinh viên sẽ không thể có được nếu chỉ việc chú tâm vào học tập mà làm quên đi các yếu tố thực nghiệm. 

3. Môi trường học tập hiện đại

Đại học Lạc Hồng luôn tự hào là nơi tiên phong về công nghệ và kỹ thuật giáo dục. Đại học Lạc Hồng được biết đến là một trong những Trường đại học đầu tư mạnh tay vào các dịch vụ hỗ trợ học tập và hướng nghiệp bài bản cho sinh viên xuyên suốt quá trình học đại học như: Hệ thống phòng máy, phòng thí nghiệm, phòng thực hành đạt chuẩn Quốc tế; hệ thống phòng chức năng (phòng Gym, phòng Yoga,…) và thư viện hiện đại; ký túc xá đầy đủ tiện nghi.

Sinh viên học tập và nghiên cứu tại trường luôn được tạo điều kiện trong việc sử dụng trang thiết bị và các tài liệu học tập tốt nhất có thể. Một lời khuyên cho bạn, hãy đến trường và trải nghiệm trực tiếp các ngành học bằng cách hòa mình vào không khí lớp học, trò chuyện với các sinh viên khóa trên để hiểu thêm về trường, hãy tìm hiểu về các thiết bị, phòng ốc chuyên dụng hỗ trợ cho thực hành, thí nghiệm.

Bên cạnh đó, Nhà trường xây dựng phòng tự học với không gian thoáng mát, là nơi sinh viên tự học, thư giãn, tận hưởng môi trường trong lành.

4. Thực hành, thực nghiệm ngay từ học kỳ đầu tiên

Phương châm đào tạo chính của Lạc Hồng đó là “Học đi đôi với hành”. Ngay từ học kỳ đầu tiên khi mới vào trường, sinh viên đã được chú trọng vào việc thực hành và thực nghiệm, được hướng dẫn các mục tiêu và các kỹ năng nghề nghiệp trong tương lai, nhằm giúp sinh viên có thể đặt mục tiêu ngay từ khi mới bước chân vào giảng đường đại học.Từ đó, để tự tin và xây dựng kỹ năng tư duy, có thể có được khả năng thích nghi trong mọi môi trường đa văn hóa. Ngoài ra, Đại học Lạc Hồng vẫn luôn tạo một môi trường  giúp kích thích tư duy và đề cao tính sáng tạo, tính thực tiễn, tạo ra nhiều cơ hội cho sinh viên cọ xát với những công việc thực tế. Qua đó, trong những năm vừa qua, những kỹ năng dùng cho thực tế của sinh viên trường Lạc Hồng luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

5. LHU nơi chắp cánh ước mơ vươn tới tương lai

Trường đại học Lạc Hồng có tốt không? Trường Đại học Lạc Hồng có nhiều chế độ chính sách hỗ trợ dành cho sinh viên có thành tích trong học tập và nghiên cứu như: Học bổng thủ khoa, học bổng khoa học công nghệ, học bổng nữ sinh học các khối ngành kỹ thuật, học bổng cán sự lớp, học bổng doanh nghiệp, học bổng ưu tiên theo khu vực, và đặc biệt là học bổng dành cho hai anh/chị/em ruột đang cùng học Lạc Hồng. Ngoài ra, sinh viên cũng được vay vốn, hưởng các chế độ chính sách về giáo dục như các trường khác.

dao hoc lac hong

 Sinh viên trường Đại học Lạc Hồng nhận bằng tốt nghiệp

Đặc biệt, khi là sinh viên của trường sẽ được đảm bảo 100% mọi sinh viên đều có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Xem thêm: Đại học Văn Lang: Một trong những trường dân lập tốt nhất T

IV. Đại học Lạc Hồng công bố phương án tuyển sinh năm 2022 

1. Thời gian xét tuyển

Nhà trường nhận hồ sơ xét tuyển theo các đợt cụ thể như sau:

Đợt 1: 03/2 – 30/6
Đợt 2: 01/7 – 10/7
Đợt 3: 11/7 – 20/7
Đợt 4: 21/7 – 31/7
Đợt 5: 1/8 – 10/8
Đợt 6: 11/8 – 20/8
Đợt 7: 21/8 – 31/8
Đợt 8: 01/9 – 20/9

2. Phương thức tuyển sinh

2.1. Phương thức xét tuyển

Trường Đại học Lạc Hồng thực hiện xét tuyển Đại học bằng 04 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển bằng kết quả từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Phương thức 2: Xét tuyển bằng kết quả học bạ.
Phương thức 3: Xét tuyển bằng điểm kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia.
Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

2.2. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện ĐKXT

Phương thức 1: Đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng giáo dục của Trường Đại học Lạc Hồng.

Phương thức 2:

Xét tuyển bằng điểm trung bình chung của (HK1 + HK2) lớp 11 + HK1 lớp 12 ≥ 18 điểm. Riêng ngành Dược không áp dụng hình thức xét tuyển này.
Xét tuyển theo tổ hợp 3 môn của học bạ lớp 12 ≥ 18 điểm. Riêng Ngành Dược là 24 điểm, lực học cả năm 12 đạt loại giỏi.
Xét tuyển bằng điểm trung bình chung học bạ lớp 12 ≥ 6.0 điểm. Riêng Ngành Dược là 8.0 trở lên, lực học cả năm 12 đạt loại giỏi.
Xét tuyển bằng (điểm học kỳ cao nhất lớp 10 + điểm học kỳ cao nhất lớp 11 + điểm học kỳ cao nhất lớp 12) ≥ 18 điểm. Riêng ngành Dược không áp dụng hình thức xét tuyển này.


Phương thức 3: Đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng giáo dục của Trường Đại học Lạc Hồng.

Phương thức 4: Điều kiện xét tuyển:

Đối tượng 1: Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên;
Đối tượng 2: Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10,11,12 trở lên;
Đối tượng 3: Thí sinh học tại các trường chuyên;
Đối tượng 4: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế;
Đối tượng 5: Thí sinh thuộc 200 trường tốp đầu trong cả nước;
Đối tượng 6: Thí sinh thuộc các trường THPT có kết nghĩa – hợp tác giáo dục với ĐH Lạc Hồng.


2.3. Chính sách ưu tiên và xét tuyển thẳng

Thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT.

V.  Kết luận

Đại học Lạc Hồng đã trải qua gần 20 năm phát triển, trường đã nhanh chóng để lại những dấu ấn lưu giữ đặc biệt trong mắt mỗi bạn sinh viên. Đại học Lạc Hồng luôn mở rộng tạo cơ hội để cho sinh viên phát triển, hoàn thiện bản thân. Sau rất nhiều khó khăn, thử thách trong sự nghiệp trồng người, trường Đại học Lạc Hồng đã thành công đưa tên mình lọt vào bảng xếp hạng trong nền giáo dục Việt Nam. Bên cạnh đó đã để lại rất nhiều dấu ấn của mình trên đấu trường quốc tế, có thể kể đến như xác lập kỷ lục: 5 lần liên tiếp trở thành nhà Vô địch Robocon Việt Nam năm 2010, năm 2011, năm 2012, năm 2013; năm 2014. Ấn tượng hơn cả chính là chức vô địch Robocon của khu vực Châu Á Thái Bình Dương (tổ chức vào tháng 08/2014, tại Pune - Ấn Độ). Đến với trường Đại học Lạc Hồng, tầm nhìn của học viên sẽ trở nên rõ ràng, chính xác và thực tế nhất, các em sẽ được trang bị đầy đủ hiểu biết và năng lực của mình để chạm tay vào ước mơ hướng đến tương lai.