Banker là gì chính là câu hỏi mà mọi người thường xuyên đặt ra khi mới lần đầu nghe đến cụm từ này. Thực ra Banker rất quen thuộc ở trong đời sống chúng ta, đặc biệt chính là với những ai thường xuyên tới ngân hàng. 

“ Banker ” lúc bấy giờ chính là từ được nhắc tới khá nhiều trong đời sống xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và nắm bắt rõ banker là gì và thời cơ cũng như là thử thách của nghề thế nào ? Nếu như các bạn đang chăm sóc đến yếu tố này, thì bài viết dưới đây của 123job. vn sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin mê hoặc nhất . banker là gì 

I. Banker là gì?

Khái niệm Banker là gì?

Khái niệm Banker là gì?

Banker đó là từ ám chỉ mọi người làm việc trong lĩnh vực ngân hàng có thể là ngân hàng của nhà nước hay tư nhân. Đây là môi trường làm việc vô cùng năng động đòi hỏi người làm việc ở đây cần phải có trình độ chuyên môn, nhạy bén và đặc biệt sẽ phải chịu được áp lực cao để có thể chạy doanh số và những nguyên tắc khắt khe về độ chính xác để có thể tránh xảy ra những sự cố liên quan tới vấn đề tiền bạc. banker

II. Vị trí công việc của nhân viên ngân hàng trong tiếng anh là gì?

1. Vị trí giao dịch viên banker

Đây là một trong số nhiều vị trí đang “hot” nhất trong ngân hàng thương mại hiện nay. Giao dịch viên ngân hàng hay nó còn gọi là “bank tellers” – là người thường xuyên cần phải tiếp xúc đối với khách hàng để đáp ứng các yêu cầu và giải đáp những thắc mắc có liên quan tới vấn đề tài chính tại ngân hàng. banker

Công việc đơn cử trong một thanh toán giao dịch viên ngân hàng nhà nước bao gồm có : 
– Giao dịch viên ngân hàng nhà nước chính là người sẽ thao tác trực tiếp tại nhiều quầy thanh toán giao dịch và trao đổi cũng như là cung ứng những nhu yếu của người mua.  banker
– Luôn cần phải khám phá và chớp lấy tốt nhu yếu về người mua, từ đó tư vấn nhiều mẫu sản phẩm và dịch vụ trong ngân hàng nhà nước cho họ. 
– Thực hiện việc làm kế toán thanh toán để giao dịch và kho quỹ. banker là gì 
– Đây là bộ phận việc mở và để quản trị những khoản tiền người mua để gửi vào thẻ hay gửi tới thông tin tài khoản khá. 
– Thực hiện việc làm hạch toán trong nhiều loại chứng từ và chịu nghĩa vụ và trách nhiệm về tổng thể trong việc thanh toán giao dịch thực thi. banker là gì 
– Làm những việc làm tương quan tới giao dịch thanh toán tiền trong nước để giao dịch thanh toán tín dụng thanh toán để thu đổi ngoại tệ. 
Bên cạnh đó, thanh toán giao dịch viên ngân hàng nhà nước cũng còn là người trực tiếp tư vấn và xử lý toàn bộ những yếu tố, khiếu nại của người mua trong khoanh vùng phạm vi nhất định sẽ được cho phép cũng như là bảo mật thông tin tuyệt đối nhiều thông tin của người mua.

2. Nhân viên kinh doanh 

Nhân viên kinh doanh ngân hàng hay còn được gọi đó là “banker staff” – là những người được đánh giá để có vai trò rất quan trọng trong hoạt động của ngân hàng. Tuy nhiên, đây cũng là vị trí cần phải chịu khá nhiều áp lực bởi vì khối lượng cũng như tính chất công việc.

Nhân viên kinh doanh thương mại chính là những người phải trực tiếp để tìm kiếm nguồn người mua mới cũng như là duy trì những đối tượng người sử dụng người mua cũ của ngân hàng nhà nước. 
– Đây là bộ phận phải thực thi về việc làm tiếp thị, tiếp thị cho ngân hàng nhà nước để giải đáp, tư vấn cho người mua về dịch vụ trong ngân hàng nhà nước qua nhiều kênh bán hàng khác nhau. 
– Là người phát hiện ra nhiều yếu tố và ngăn ngừa, xử lý các hành vi gian lận từ những hồ sơ về tín dụng thanh toán của người mua tại ngân hàng nhà nước. banker
– Huy động nguồn vốn ( như là vốn chủ sở hữu, vốn vay…) và cho khách hàng đang có nhu cầu vay.

3. Kế toán

“Bank accountant” là thuật ngữ chỉ dành cho nhân viên kế toán ngân hàng – là những người thu thập, ghi chép cũng như phân tích xử lý những vấn đề liên quan tới tài chính ngân hàng, cung cấp những thông tin quan trọng và cần thiết về công tác quản lý tiền tệ tại các ngân hàng. Nhân viên kế toán ngân hàng sẽ đảm nhiệm những công việc cụ thể như sau: banker

– Thu thập, ghi chép đơn cử và các chi tiết cụ thể những báo cáo giải trình về tình hình kinh tế và tài chính của ngân hàng nhà nước theo lao lý. 
– Thực hiện kiểm tra, giám sát ngặt nghèo nhiều khoản thu, chi của ngân hàng nhà nước. 
– Là người nghiên cứu và phân tích, tổng hợp các thông tin, số liệu kế toán và tham mưu cũng như là đề xuất kiến nghị những giải pháp, giải pháp để có thể ggiao hàng cho những nhu yếu của cấp trên.

– Kế toán là người nắm rõ và cung cấp nhiều thông tin chính xác nhất cho ngân hàng và những cơ quan quản lý của nhà nước để có thể phục vụ cho sự chỉ đạo và thi hành đúng về chính sách và luật tài chính ngân hàng của nhà nước.

4. Nhân viên quản lý rủi ro 

Nhân viên ngân hàng làm việc ở vị trí này còn được gọi là “Risk management officer” đây là vị trí rất quan trọng trong việc xác định nhiều rủi ro và lên kế hoạch về các phương án giải quyết, giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng. Nhiệm vụ của nhân viên quản lý rủi ro sẽ bao gồm:
– Trực tiếp tham gia vào việc làm nghiên cứu và phân tích và thiết kế xây dựng nhiều chủ trương, những pháp luật cũng như là tiêu chuẩn về giám sát và quản trị những rủi ro đáng tiếc cũng hoàn toàn có thể xảy ra. 
– Luôn bảo vệ được việc các chủ trương rủi ro đáng tiếc, cần phải được thực thi đúng và hiệu suất cao nhất ở trong ngân hàng nhà nước. 
– Kết hợp với nhiều bộ phận khác nhau để có thể tương hỗ việc lên nhiều kế hoạch tư vấn để có thể giảm thiểu về rủi ro đáng tiếc.

5. Chuyên viên thanh toán quốc tế

Chuyên viên thanh toán quốc tế trong tiếng Anh còn gọi là “international payment”, là người chịu trách nhiệm về việc thực hiện những giao dịch thanh toán quốc tế. Đây là vị trí công việc đang được săn đón khá nhiều hiện nay cùng với mức lương vô cùng hấp dẫn. Công việc cụ thể của chuyên viên thanh toán quốc tế sẽ bao gồm:

– Thực hiện kiểm tra hàng loạt các chứng từ để ship hàng cho việc thanh toán giao dịch hoặc thanh toán giao dịch quốc tế và những thanh toán giao dịch khác nhau có tương quan đến yếu tố trong khi thanh toán giao dịch quốc tế. 
– Kiểm tra tính pháp lý của hàng loạt nhiều sách vở và hồ sơ của người mua theo pháp luật trong nhà nước và đơn vị chức năng.
– Là người lưu giữ những sổ sách, giấy tờ, những tài liệu, hồ sơ của ngân hàng theo đúng quy định.
– Trực tiếp hướng dẫn người mua triển khai để thanh toán giao dịch và hoàn thành xong các hồ sơ thiết yếu trong quá trình thanh toán giao dịch ngân hàng nhà nước.

6. Nhân viên tín dụng ngân hàng

Một vị trí cũng có vai trò quan trọng và khá “hot” hiện nay chính là nhân viên tín dụng ngân hàng hay còn gọi tiếng Anh là “bank credit staff”. Đây là vị trí chủ yếu đem lại nhiều nguồn doanh thu, lợi nhuận cho ngân hàng. Nhân viên tín dụng ngân hàng được xem đó là cầu nối quan trọng giữa ngân hàng với nhiều đối tượng khách hàng vay vốn. Nhiệm vụ chính của họ đó là:

– Đảm nhiệm việc làm tiếp thị để tìm kiếm nguồn người mua tiềm năng có nhu cầu vay vốn tại ngân hàng nhà nước. 
– Tư vấn và giải đáp cho người mua về các thủ tục vay vốn thiết yếu. 
– Trực tiếp đánh giá và thẩm định nhiều người mua có nhu yếu vay vốn về sự uy tín cũng như là năng lượng kinh doanh thương mại và tình hình kinh tế tài chính trong ngân hàng nhà nước. 
– Lập những hợp đồng trong tín dụng thanh toán, thế chấp ngân hàng và những loại sách vở tương quan tới việc vay vốn tại ngân hàng nhà nước. 
– Thực hiện kiểm tra những nguồn vốn vay theo đúng pháp luật của ngân hàng nhà nước. 
– Làm việc làm chuyển nhượng ủy quyền các nhóm nợ cũng như là tịch thu những nợ xấu. 
Nhân viên tín dụng thanh toán ngân hàng nhà nước cần phải triển khai việc tất toán cấc hợp đồng và xử lý gia tài thế chấp ngân hàng dành cho người mua theo lao lý của đơn vị chức năng. 

III. Tố chất để trở thành một banker

1. Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục tốt 

Yếu tố quan trọng đầu tiên giúp cho bạn trở thành một Banker đó là khả năng giao tiếp và thuyết phục tốt. Đặc thù công việc của ngành ngân hàng chính là tiếp xúc khách hàng mỗi ngày. Một Banker sẽ luôn cần phải tư vấn hay trao đổi, giao dịch đối với khách hàng nên kỹ năng giao tiếp là rất quan trọng. Bạn cần phải xử lý linh hoạt và khéo léo trong việc sử dụng từ ngữ mỗi khi thuyết phục khách hàng.

Với thời đại cạnh tranh hiện nay, các bạn sẽ vô cùng bất lợi nếu như thiếu kỹ năng này. Do đó các Banker luôn cần phải trau dồi về kỹ năng giao tiếp trước đám đông, ân cần và nhẹ nhàng để có thể thuyết phục và làm việc cùng khách hàng.

2. Kỹ năng xử lý và giải quyết vấn đề 

Khi đã làm trong ngân hàng thì việc bị khiếu nại đến khách hàng hay gặp sự cố để phát sinh là chuyện không tránh khỏi. Do đó bản thân chính là nhân viên ngân hàng bạn cần có sự bình tĩnh, tinh thần tốt để có thể xác định nguyên nhân vấn đề. Từ đó mới đưa ra nhiều phương án giải quyết hợp lý và nhanh chóng.

Trường hợp khách khó tính hay không kiềm chế được cảm xúc thì nhân viên ngân hàng sẽ càng phải cố bình tĩnh và làm chủ bản thân tốt để không có mâu thuẫn. Đồng thời sẽ tránh tuyệt đối các hành động làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của ngân hàng.

3. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và khả năng chịu được áp lực cao

Mỗi một ngân hàng đều cần phải chú trọng xây dựng hình ảnh riêng nhằm mục đích gây ấn tượng đẹp giúp cho khách hàng dễ ghi nhớ. Nhân viên cũng là một trong nhiều yếu tố góp phần xây dựng hình ảnh ngân hàng. Để trở thành Banker bạn cần phải chú ý tới ăn mặc chỉnh tề và tác phong chuyên nghiệp.

Khả năng chịu áp lực tốt đó là điều kiện quan trọng mà một Banker cần có. Nhiều ngân hàng đòi hỏi rất cao trong việc nhân viên cần phải ý thức sắp xếp trong công việc khoa học và hợp lý. Khả năng chịu được áp lực công việc từ 2 phía đó là: Khách hàng và Doanh số.

4. Trau dồi nhiều kiến thức phong phú

Khi làm việc trong ngân hàng thì bản thân nhân viên cần am hiểu và nắm được các kiến thức sâu rộng. Đặc biệt là những bạn làm trong các lĩnh vực vay vốn. Đây chính là người cần phải nắm bắt xu hướng thị trường để có thể tiếp xúc đến đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài ra khi làm bên tín dụng thì bạn cần phải am hiểu và nắm được nhiều thông tin từ khách hàng.

Một Banker có kiến thức sâu rộng là một lợi thế lớn vì vậy nó mang lại cơ hội thẳng tiến trong công việc. Do đó nếu bạn muốn trở thành Banker thì cần xây dựng cho bản thân kỹ năng và trình độ để có thể đạt thành công cao hơn.

IV. Cơ hội và thách thức của nghề banker hiện nay?

1. Cơ hội của nghề banker là gì?

Banker đang là một trong nhiều ngành nghề “ hot ” nhất và được nhiều người lựa chọn, theo đuổi lúc bấy giờ bởi vì thời cơ nghề nghiệp rất lớn cùng với những ưu điểm tiêu biểu vượt trội của nghề. 
– Trong thời đại kinh tế tài chính – xã hội sẽ tăng trưởng cùng hàng loạt những doanh nghiệp và ngân hàng nhà nước sinh ra thì nhu yếu nhân sự trong ngành ngân hàng nhà nước cũng ngày càng cao. Do đó, sinh viên tốt nghiệp những trường có tương quan tới kinh tế tài chính ngân hàng nhà nước sẽ có rất nhiều thời cơ để thao tác trong các ngân hàng nhà nước mà không phải quá lo ngại. 
– Với sự phong phú vị trí việc làm thì bạn sẽ có nhiều thời cơ lựa chọn việc làm tương thích cùng với năng lực và mong ước của bản thân. Có những vị trí tuyển dụng rất nhiều nhân sự và không nhu cầu quá nhiều về trình độ sâu xa, do đó, những bạn có hiểu biết về kinh tế tài chính cũng như hoàn toàn có thể ứng tuyển vào những vị trí này và thao tác trong các ngân hàng nhà nước – một thiên nhiên và môi trường làm việc chuyên nghiệp.

2. Thách thức đối với nghề banker

Bên cạnh các thời cơ rộng mở thì nghề banker cũng gặp phải không ít nhiều thử thách lớn. Đó là : 
– Nguồn nhân lực dư thừa vẫn thừa mà nhu cầu tuyển dụng tại những ngân hàng nhà nước vẫn cao và tại sao lại như vậy ? Thực tế hoàn toàn có thể thấy và đặc trưng của ngành ngân hàng nhà nước là luôn yêu cầu nhân sự phải có trình độ, kiến thức tốt và kỹ năng trình độ cao mới hoàn toàn để có thể làm được. Tuy nhiên, tại Nước Ta lúc bấy giờ về thực trạng sinh viên tốt nghiệp kinh tế tài chính ngân hàng nhà nước quá nhiều tuy nhiên lại thiếu kỹ năng mềm và kiến thức và kiến thức và kỹ năng, dẫn đến việc khó hoàn toàn có thể vượt qua được trong vòng tuyển dụng và trở thành một nhân viên cấp dưới của ngân hàng nhà nước. 
– Đây là một nghề chắc như đinh sẽ phải đương đầu cùng với rất nhiều những khó khăn vất vả, rủi ro đáng tiếc hay sự khắc nghiệt. 

Xem thêm: Trả lời thắc mắc: Việt Nam hiện nay có bao nhiêu ngân hàng?

VII. Kết luận 

Hiện nay Banker vẫn là một trong các ngành nghề được đánh giá rất cao vì cơ hội thăng tiến với mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên muốn trở thành một Banker cần đòi hỏi rất nhiều yếu tố từ trình độ chuyên môn tới kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống…. Do đó bạn hãy nuôi dưỡng ước mơ và trau dồi đầy đủ kỹ năng cần thiết để có thể sớm trở thành Banker trong tương lai. Chúc các bạn thành công!