Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ hiểu được bảo mẫu là gì? Bởi vì đây chính là một trong những công việc khá phổ biến ở trong xã hội hiện nay. Song lại không phải ai cũng biết được rằng các chính sách và công việc chính của bảo mẫu là làm gì?

Những thông tin có liên quan tới công việc bảo mẫu là gì? Những công việc bảo mẫu mầm non bao gồm những công việc gì? Và mức lương bảo mẫu mầm non như thế nào? Vậy nên qua bài viết dưới đây 123job sẽ bật bí đến bạn đọc về bảo mẫu là gì, công việc bảo mẫu mầm non và mức lương bảo mẫu mầm non nhé!

I. Bảo mẫu là gì?

Đầu tiên chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về bảo mẫu là gì? Đây chính là một nghề nghiệp trong xã hội, trong đó gồm các cá nhân (thường là người trẻ và là nữ giới) chăm sóc trẻ mẫu giáo hoặc là cấp mầm non để có thể nhận được một mức lương hoặc là mức thù lao theo như thỏa thuận. Bên cạnh đó bảo mẫu là gì thì họ cũng có thể là bảo mẫu trẻ được thuê để chăm sóc con cái ở trong một gia đình nào đó. Bởi vì cha mẹ của họ hiện không có thời gian để có thể chăm sóc con cái nên họ cần phải tìm kiếm và thuê một người bảo mẫu cho con của mình.

Bảo mẫu là gì

Bảo mẫu là gì

II. Công việc của bảo mẫu là gì? 

Qua những thông tin trên chắc hẳn các bạn đã biết được bảo mẫu là gì, vậy theo bạn công việc bảo mẫu mầm non bao gồm những công việc gì?

– Một ngày của công việc bảo mẫu mầm non sẽ thường bắt đầu từ 6:30 đến 17:30. Họ sẽ có mặt tại trường trước khi mà học sinh đến lớp để dọn dẹp bàn ghế sạch sẽ. Khi mà học sinh vào lớp, công việc tiếp theo của bảo mẫu là gì, đó chính là tiếp tục thực hiện các công việc như là giặt giũ khăn tắm, vỏ gối và cũng như chuẩn bị bàn cho trẻ. Bữa trưa chính là khoảng thời gian bận rộn nhất trong ngày bởi vì rất khó để cho tất cả các học sinh ăn cùng một lúc. Sau khi chúng ăn xong, công việc tiếp của các bảo mẫu là gì đó là tiếp tục giúp cho học sinh đánh răng, rửa mặt và chuẩn bị cho giấc ngủ ngắn. Khi mà học sinh đang ngủ, bảo mẫu có thể dành thời gian đó để ăn trưa và nghỉ ngơi.

– Sau bữa trưa, công việc tiếp theo của bảo mẫu là gì đó là giúp các em dọn dẹp giường và rửa mặt. Tiếp tục chuẩn bị cho thời gian ăn trưa, sau đó giúp cho trẻ chải tóc, và cả điều chỉnh quần áo để sẵn sàng rời đi. Khi sân trường đã vắng thì công việc bảo mẫu mầm non đó là sẽ tiếp tục quét dọn.

Công việc của bảo mẫu là gì

Công việc của bảo mẫu là gì

– Sau khi mà trẻ ăn xong, công việc cần làm của bảo mẫu là gì đó là sẽ phải giúp chúng đánh răng, rửa mặt và cả chuẩn bị sẵn sàng. Khi mà trẻ đang ngủ, bảo mẫu hoàn toàn có thể ăn và nghỉ ngơi.

– Sau một giấc ngủ ngắn, công việc bảo mẫu là gì thì đó là sẽ giúp bọn trẻ dọn dẹp giường và rửa mặt, sau đó là tiếp tục chuẩn bị giờ ăn trưa và cũng như giúp cho chúng chải tóc và thay quần áo trước khi rời đi. Khi mà những đứa trẻ đi vắng, thì công việc bảo mẫu mầm non đó là tiếp tục dọn dẹp lớp học và sau đó họ kết thúc một ngày làm việc vất vả.

III. Công việc chính cần phải làm của bảo mẫu mầm non là gì?

Từ trên chắc hẳn đã giúp cho bạn biết về các công việc của bảo mẫu là gì? Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc công việc chính cần phải làm của bảo mẫu mầm non là gì không?

– Nói chung thì bảo mẫu mầm non cũng sẽ thực hiện những công việc giống như nghề bảo mẫu chung ở trên nhưng song những người làm tại vị trí này lại thường vất vả hơn. Bởi vì các em đều là ở độ tuổi rất nhỏ nên công việc bảo mẫu mầm non sẽ cần phải làm tất tần tật các công việc từ A- Z như là cho trẻ ăn, và vệ sinh cá nhân cho trẻ, hoặc thay quần áo, giặt giũ,…

– Đây chính là một vị trí công việc khá vất vả nên nó đòi hỏi bạn cần phải thực sự có sự yêu nghề thì mới có thể đảm nhận được tốt các công việc này.

IV. Một số phẩm chất và kỹ năng cần phải có của bảo mẫu là gì?

Nếu như bạn muốn làm một bảo mẫu tốt, thì theo bạn một số kỹ năng và cũng như phẩm chất cần có ở những bảo mẫu là gì?

  • Có tình yêu đối với trẻ em

  • Có được cái nhìn sâu sắc về việc tổ chức mọi thứ cho khoa học

  • Kiên trì và cũng như phải thật kiên nhẫn

  • khả năng giao tiếp tốt, đồng thời luôn nhiệt tình với trẻ nhỏ, luôn yêu nghề và có sự tâm huyết với công việc.

Một số phẩm chất và kỹ năng cần phải có của bảo mẫu là gì

Một số phẩm chất và kỹ năng cần phải có của bảo mẫu là gì

V. Mức lương của bảo mẫu như thế nào? 

Mức lương bảo mẫu mầm non nhận được hiện nay thì là khá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Theo như đại diện của ban giám hiệu các trường, một trong các lý do khiến cho bảo mẫu hiện nay vẫn chưa thực sự gắn bó với nghề đó là do mức lương thấp, tương lai phát triển của nghề nghiệp cũng tương đối hẹp và cũng như chủ yếu phần lớn người lao động đến từ những tỉnh lẻ về thành phố làm thuê, hoặc là tìm kiếm công việc tạm thời để chờ các công việc khác mà kiếm được thu nhập cao hơn ... 

Lãnh đạo của nhiều trường tiểu học tại địa phương cũng thừa nhận rằng mức lương bảo mẫu mầm non chăm sóc trẻ ở các tỉnh lẻ cũng rất thấp và cụ thể là sau khi mà trừ đi bảo hiểm,…thì người lao động sẽ chỉ nhận được mức lương bảo mẫu mầm non sẽ dao động từ 550.000 đến 700.000 VND. Đồng thời nó cũng sẽ được trả theo thâm niên của nghề nghiệp, đây chính là mức lương mà bạn không thể đủ sống. 

Với những trường bán trú mà có nhiều học sinh, dành cho các gia đình khá giả thì mức lương bảo mẫu mầm non cũng chỉ nhận được mức lương từ 1-1,5 triệu đồng mà thôi. Hiện nay do nhu cầu bán trú của học sinh đang ngày càng gia tăng nên chắc chắn rằng sẽ cần một số lượng lớn lao động ở trong nghề nghiệp này. 

Mức lương của bảo mẫu như thế nào

Mức lương của bảo mẫu như thế nào

Tuy nhiên với tình trạng về lương bảo mẫu mầm non như hiện nay thì nguy cơ sẽ thiếu hụt một số lượng lao động cũng cực kỳ lớn. Do đó bài toán đang đặt ra lúc này chính là làm sao để có thể khiến cho bảo mẫu yên tâm gắn bó với công việc trong một thời gian dài.

VI. Muốn làm bảo mẫu cần phải học thêm các nghiệp vụ gì?

1. Kiến thức về chăm sóc sức khỏe và an toàn cho trẻ nhỏ mầm non

Nội dung về kiến thức chăm sóc sức khỏe và an toàn cho trẻ nhỏ cần phải học hỏi thêm của bảo mẫu là gì

  • Rèn luyện được kiến thức về các đặc điểm phát triển của cơ thể như là với hệ thống tim mạch, hoặc là hệ tiêu hóa, hệ thần kinh... và cách duy trì cho từng hệ thống cơ quan và cả toàn cơ thể. 

  • Học được các phương pháp phòng ngừa một số bệnh thông thường ở trẻ em giống như việc tiếp nhận các dấu hiệu, hay các nguyên nhân gây bệnh, hoặc là các triệu chứng của bệnh, và cả các biện pháp phòng ngừa... 

  • Kiến thức về việc dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, cũng như phòng chống ngộ độc thực phẩm, và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ ở mọi lứa tuổi, các nguyên nhân gây bệnh và cả biện pháp phòng ngừa. 

  • Việc vệ sinh cá nhân cho các em, cũng như việc thực hiện vệ sinh môi trường nơi các em ở và sinh hoạt.

2. Nắm bắt được tâm lý và giáo dục trẻ nhỏ

Nội dung đào tạo của bảo mẫu là gì? 

  • Có kiến thức về việc phân tích các đặc điểm tâm lý của trẻ em ở trong từng giai đoạn. 

  • Nội dung và cũng như là phương pháp chăm sóc và giáo dục dành cho trẻ mẫu giáo và cho nhà trẻ 

  • Nâng cao được chất lượng đào tạo bảo mẫu

Nắm bắt được tâm lý và giáo dục trẻ nhỏ

Nắm bắt được tâm lý và giáo dục trẻ nhỏ

3. Tổ chức việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non

Nội dung đào tạo của bảo mẫu là gì? 

  • Có các kiến thức cơ bản về chương trình mầm non 

  • Tổ chức được các hoạt động vui chơi dành cho từng nhóm tuổi. 

  • Lập kế hoạch cho các hoạt động giáo dục mỗi ngày và cả mỗi tuần

4. Tổ chức các cơ sở giáo dục

Nội dung đào tạo của bảo mẫu là gì?

  • Có tài liệu về kiến thức của trẻ mầm non 

  • Việc quản lý được các cơ sở giáo dục mầm non như là cơ cấu tổ chức, cũng như các nhiệm vụ, quyền hạn và cả vai trò của người quản lý. 

  • Quản lý được các em, có đủ nguồn nhân lực, tài chính, quản trị, cũng như phải hợp tác với các gia đình trong cộng đồng 

  • Quản lý thành nhóm và theo lớp 

5. Thực hành ở tại các cơ sở giáo dục mầm non

  •  Nội dung của việc thực tập tại cơ sở  

  • Việc thực hành đúng theo kế hoạch thực hiện của trường 

  • Viết báo cáo lại kết quả thực tập tại cơ sở 

Thực hành ở tại các cơ sở giáo dục mầm non

Thực hành ở tại các cơ sở giáo dục mầm non

VII. Kết luận

Qua những thông tin trên chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn được về công việc bảo mẫu là gì, các công việc bảo mẫu mầm non là gì, một số phẩm chất và kỹ năng để làm bảo mẫu là gì, lương bảo mẫu mầm non là bao nhiêu và các nghiệp cần có của bảo mẫu là gì. Rất hy vọng qua những thông tin trên do 123job cung cấp về bảo mẫu là gì, công việc bảo mẫu mầm non và mức lương bảo mẫu mầm non sẽ thật hữu ích với bạn đọc!