Có bao giờ các bạn đã thắc mắc về cụm từ "Boutique là gì" chưa? Qua bài viết dưới đây của 123job, chúng mình sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về khái niệm boutique, cũng như những khái niệm liên quan.

Boutique hotel chính là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng mới cũng khá phát triển hiện nay tại Việt Nam cũng như là trên thế giới. Vậy bạn có biết Boutique hotel là gì? Các tiêu chuẩn làm nên một Boutique hotel là gì? Nếu như chưa có nhiều thông tin, bạn hãy tìm hiểu điều này cùng 123job.vn!

I. Boutique hotel là gì?

Khái niệm Boutique là gì?

Khái niệm Boutique là gì?

Boutique là gì? Đó là một dạng khách sạn quy mô nhỏ có phong cách thiết kế để trang trí nổi bật, trẻ trung, mang tính nghệ thuật cao; thường có không ít hơn 10 phòng và cũng như không nhiều hơn 100 phòng. Boutique hotel cũng có thể là khách sạn hoạt động độc lập hay là một phần nhỏ của những chuỗi khách sạn lớn.

II Phân biệt những khái niệm về Boutique đầy đủ nhất

1. Vintage Boutique

Vintage boutique chính là những cửa hàng mang phong cách xưa cổ điển và được buôn bán những danh mục có chiều hướng hoài cổ. Đặc biệt, cửa hàng vintage không những đem lại hơi ấm tươi mới trong cuộc sống hiện đại mà còn mang tới sự gần gũi tuy nhiên không kém phần sang trọng.

2. Boutique Shophouse

Boutique shophouse chính là loại hình bất động sản cùng với sự kết hợp giữa khách sạn phục vụ về nhu cầu nghỉ ngơi và những cửa hàng phục vụ kinh doanh. Tại Việt Nam, boutique shophouse cũng mới xuất hiện phổ biến khoảng 3 năm trở lại đây và nhanh chóng đã được biết tới là kênh đầu tư độc đáo, hấp dẫn với sinh lời cao.

3. Phong cách Boutique

Những nơi tập trung đa số các mặt hàng mang một thiết kế độc đáo, mới mẻ, có phần sáng tạo hoặc các sản phẩm có cùng hướng tới một thị trường nhất định sẽ được gọi là phong cách boutique. Các cửa hàng mang phong cách boutique còn được xây dựng để kinh doanh một loạt những lĩnh vực như: Quần áo, đồ trang sức, đồ ăn hay đồ nội thất,…

4. Cửa hàng Boutique

Cửa hàng boutique là những cửa hàng chuyên bán trang phục cùng với phong cách boutique. Các cửa hàng này mang lại không khí khá gần gũi, thân mật cùng với quy mô nhỏ hơn so với những cửa hàng bán lẻ thông thường.

5. Căn hộ Boutique

Ngày nay, căn hộ boutique đs là một dạng mô hình kinh doanh theo nhiều tòa nhà với quy mô nhỏ trong khoảng từ 15 – 60 căn hộ. Những căn hộ như vậy được trang bị với đầy đủ về nội thất bao gồm những loại khác nhau, từ căn hộ từ 1 tới 3 phòng ngủ hay loại studio và đang có giá thuê trung bình khoảng từ 25 – 28 USD/m2.

Xem thêm: Khám phá những mô hình kinh doanh du lịch homestay độc đáo nhất hiện nay

III. Những cơ hội vàng để kinh doanh Boutique là gì?

1. Ngành du lịch 

Theo nghiên cứu và được thống kế thì ngày nay ngành du lịch Việt Nam đang có số lượng khách du lịch tham quan và nghỉ dưỡng ngày càng tăng nhanh. Con số này còn khẳng định về tiềm năng du lịch sẽ vô cùng lớn của nước ta. Với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và không có quá nhiều vốn để đầu tư vào những công trình hay khu nghỉ dưỡng với tầm cỡ lớn thì mô hình kinh doanh boutique là một sự lựa chọn đúng đắn để có thể phát triển niềm đam mê kinh doanh của mình. Do đó, đây chính là một cơ hội vàng để có thể kinh doanh và phát triển về ngành du lịch cũng như mang tới một xu hướng mới cho ngành du lịch - khách sạn tại Việt nam và ở trong tương lại

2. Ngành khách sạn 

Hiện nay thì mô hình kinh doanh của boutique hotel cũng đang được đánh giá là phát triển khá mạnh và mang lại một làn gió mới cho thị trường của Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Cùng với đặc trưng quy mô nhỏ tuy nhiên tầm cỡ lớn và mô hình kinh doanh boutique hotel cũng đã đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người dân hiện nay qua tinh thần và cơ sở vật chất 

3. Lý do nên phát triển mô hình kinh doanh hotel Boutique

Đi du lịch và nghỉ dưỡng để được tận hưởng nhiều điều mới lạ và sự chăm sóc chuyên nghiệp cũng như là phong cách thiết kế độc đáo và ấn tượng là điều khiến cho những khách du lịch bị thu hút những boutique hotel mà ở rất nhiều khách sạn thông thường cũng không có. Và giá cả những dich vụ này cũng không quá đắt đỏ và phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng có thể tận hưởng thoải mái để nghỉ dưỡng và kèm theo nhiều dịch vụ như là spa, khu vui chơi, bể bơi…

IV. Top 9 khách sạn Boutique ở Hội An Vinci Village Hội An  

Những boutique hotel mà các bạn nên biết khi đến Hội An

Những boutique hotel mà các bạn nên biết khi đến Hội An

1. Cozy Hội An Boutique Villa

Đây là một lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách tìm kiếm một ốc đảo thanh bình ở giữa lòng phố cổ Hội An. Khách sạn này sẽ ban đầu được thiết kế như là một ngôi nhà nghỉ mát cho chủ sở hữu và nó vẫn giữ được với cảm giác thân thuộc như gia đình. Với nhiều khu vườn nhiệt đới tươi tốt, bầu không khí ấm áp và trang trí trang nhã, các khu biệt thự này là một viên ngọc thực sự trong thành phố vô cùng quyến rũ này. Du khách chắc chắn sẽ cảm thấy trẻ lại giữa nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp chỉ cách đi bộ trong khoảng vài phút đến trung tâm Hội An. Nếu như bạn muốn hiểu rõ về boutique là gì thì bạn không thể bỏ qua được Cozy Hoi An Boutique Villa.

2. Green Boutique Villa Hội An

Nằm giữa những rừng cây xanh tươi tốt trong Làng Dừa Hội An, Green Boutique Villa chính là một khách sạn cổ điển yên tĩnh và được bao quanh bởi thiên nhiên. Những phòng trang nhã, ngập nắng được tạo điểm nhấn qua những mảnh trang trí màu xanh lá cây và cửa sổ lớn được hướng ra khu vực hồ bơi trung tâm hay nhìn ra cánh đồng lúa xanh tươi. Green Boutique Villa cũng phù hợp nhất cho du khách muốn tìm sự yên bình và yên tĩnh bởi vì nó ở bên ngoài thành phố, tuy nhiên phố cổ có thể dễ dàng đến bằng cách đi xe đạp trong khoảng 10-20 phút. Các nhân viên nơi đây ấm áp và thân thiện với thực đơn nhà hàng là cực kì tuyệt vời và ngon miệng.

Xem thêm: Boutique hotel là gì? Tìm hiểu về xu hướng mới của ngành khách sạn

3. The Beach Little Boutique Hotel & Spa

The Beach Little Boutique Hotel & Spa được nằm ngay trên bờ biển Cửa Đại – bạn có thể thức dậy, ngửi không khí biển trong lành và tươi mát. Bãi biển Cửa Đại cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão và xói mòn vài năm trước, tuy nheien hiện đã lấy lại được một phần vẻ đẹp ban đầu cùng với cát trắng mịn và hàng trăm cây dừa cao được nằm rải rác trên bờ biển. Không cần phải nói, vị trí bình dị là tốt nhất cho bãi biển và trong khi sự quyến rũ của thị trấn cổ Hội An chỉ cần một chuyến taxi là tới. Các phòng ốc rộng rãi sáng sủa cùng với lối trang trí thanh lịch và ban công tuyệt đẹp được nhìn ra đại dương bao la.

Biển Hội An nổi tiếng đó là rất sạch và tương đối yên tĩnh so với những biển khác như là Đà Nẵng hay Nha Trang. Khi đi tắm biển bạn đừng quên phải chuẩn bị những bộ thời trang đi biển đẹp và thỏa mái để có một chuyến du lịch đầy thú vị nhé!

4. Hội An Central Boutique Hotel & Spa

Kiến trúc thuộc địa với phong cách truyền thống và trang trí kỳ lạ đang chờ đợi tại khách sạn cổ điển tuyệt đẹp này còn nằm ở trung tâm của Phố cổ. Hội An Central Boutique Hotel & Spa nằm trong khoảng cách khi đi bộ đến nhiều điểm tham quan nổi tiếng của Hội An và cũng như chợ đêm đầy màu sắc. Nếu bạn đang tìm kiếm một vài hoạt động bên bờ biển hay khách sạn cũng cung cấp dịch vụ đưa đón tới khu vực riêng của bãi biển An Bàng. Những phòng tuyệt đẹp và tiện nghi tinh tế làm cho viên ngọc này cảm thấy giống như là một khách sạn năm sao lớn.

5. Beachside Boutique Resort Hội An

Khu nghỉ dưỡng boutique kỳ quặc này chỉ cách vài phút để đi bộ tới bãi biển An Bàng xinh đẹp của Hội An. Khu vực này khá yên tĩnh và yên bình, với bầu không khí yên tĩnh và những phòng rộng rãi để thư giãn. Beachside Boutique Resort Hội An khá gần Salt Pub và một quán rượu vui vẻ ngay bên kia đường từ khu nghỉ mát tự hào cùng với đồ ăn ngon, cocktail và âm nhạc tuyệt vời cộng với cảnh quan tuyệt vời thiết lập nhìn ra biển. Phong cách trang trí kỳ quặc mang lại cho khu nghỉ dưỡng này một phong cách sành điệu so với những khách sạn gần đó và tạo ra một kỳ nghỉ thư giãn cho nhiều cặp vợ chồng và gia đình.

6. Water Coconut Boutique Villa

Khách sạn yên tĩnh này đang nằm giữa những dòng nước uốn khúc của nhiều hàng dừa dày Hội An. Những biệt thự hồ bơi tuyệt đẹp nhìn ra sông với khuôn viên đang có bầu không khí ấm áp và thư giãn. Du khách có thể đi đến những rặng dừa gần đó để có thể tham quan một chiếc thuyền thúng thông qua những kênh hay nhảy lên một chiếc xe đạp để đến bãi biển Cửa Đại hay An Bàng gần đó. Những phòng ốc nơi đây đều sạch sẽ, rộng rãi và phong cách cùng với trang trí đơn giản nhưng thanh lịch và ban công cùng với tầm nhìn đáng yêu của khu vực hồ bơi và dòng sông. Trên hết, Water Coconut Boutique Villa cũng có một thực đơn khá tinh tế bùng nổ với hương vị đặc sản của người địa phương.

7. Hội An Ancient House Village Resort & Spa

Bầu không khí thanh bình, đồ đạc trang nhã và các khu vườn tuyệt đẹp khiến cho Hội An Ancient House Village Resort & Spa đồng nghĩa với cuộc sống xa hoa trong Hội An. Những phòng lớn có bố cục mở cùng với trang trí cổ điển và tầm nhìn tuyệt đẹp ra một khung cảnh thiên nhiên. Những cánh đồng lúa xanh tươi, các cây dừa cao và thậm chí cả trâu nước cũng có thể được phát hiện qua ban công. Đây chính là một ốc đảo thực sự nằm cách xa sự nhộn nhịp của thành phố, và mang lại nhiều trải nghiệm thư giãn và trẻ hóa thực sự – đặc biệt nếu như bạn tận dụng dịch vụ spa tại đây.

8. Hội An Chic Hotel

Khách sạn Hội An Chic nằm nép mình trong khu ngoại ô thành phố, được bao quanh bởi các cánh đồng lúa rộng lớn với bầu không khí yên tĩnh. Nó nằm ở vị trí thuận tiện giữa phố cổ với bãi biển, nếu việc đi xe đạp không phù hợp đối với sở thích của bạn, những chiếc xe đưa đón thông thường luôn có sẵn để đưa bạn đến nhiều cửa hàng hay bơi ở trong biển mặn. Kiểu trang trí đơn giản tuy nhiên trang nhã, kết hợp phong cách của phương Đông, phương Tây. Kiến trúc và trang trí truyền thống đáp ứng những tiện nghi hiện đại mới nhất, và sự đa dạng khi lựa chọn bữa sáng buffet được đánh giá cao trong các trang review khách sạn.

9. Lasenta Boutique Hotel Hội An

Lasenta Boutique Hotel chính là một khách sạn tinh tế nằm vài phút bên ngoài của thành phố. Mỗi phòng đầy phong cách đều có ban công để nhìn ra thành phố đầy màu sắc hay vùng nông thôn yên bình và tự hào có những tiện nghi sang trọng cũng như là cách trang trí bóng bẩy. Lasenta tự hào về việc tạo ra một bầu không khí vô cùng hiếu khách với những nhân viên làm việc chăm chỉ, điều này giống như là một sự chăm sóc đặc biệt dành cho mỗi vị khách yêu quý của họ. Có hai phòng chờ tại chỗ và một quán cà phê ở trong sân; Liên Lounge nằm cạnh khu vực hồ bơi và còn là nơi lý tưởng để có thể thưởng thức một ly cocktail trong khi ngắm hoàng hôn ở khung cảnh bình dị xung quanh.

Xem thêm: Khách sạn có bao nhiêu loại phòng? Tên các loại phòng khách sạn phổ biến

V. Kết luận 

Hy vọng những thông tin trong bài viết của 123job này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm boutique là gì để có thể tìm được một khách sạn boutique tuyệt vời dành cho chuyến du lịch sắp tới. Nếu bạn thấy hữu ích, cũng đừng quên chia sẻ bài viết này với mọi người nhé!