Công cụ Marketing được xem là chìa khóa quan trọng trong chiến lược Marketing của một doanh nghiệp. Ngày nay để tạo ra được lợi thế cạnh tranh, tương tác dễ dàng hơn với khách hàng… các doanh nghiệp sẽ thường chú trọng hơn vào các công cụ Marketing.

Để truyền đạt được những thông tin về công ty; sản phẩm, dịch vụ của công ty; kích thích sự quan tâm của khách hàng và thúc đẩy hành động, tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng… các doanh nghiệp hiện nay đã sử dụng rất nhiều các công cụ Marketing Online khác nhau. Thực tế các công cụ Marketing đã chứng tỏ được vai trò cũng như là nhân tố quan trọng không thể thiếu trong sự thành công của các chiến dịch Marketing. Vậy thực chất các công cụ Marketing Online mang tới cho doanh nghiệp những lợi ích gì vượt trội? Có những công cụ Marketing nào được doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay? Cùng theo dõi tiếp bài viết để tìm hiểu thêm về các công cụ Marketing Online nhé!

I. Những lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng công cụ Marketing

1. Cung cấp thông tin cho khách hàng

Trước khi quyết định mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, điều mà khách hàng sẽ quan tâm và chú ý nhiều nhất là những thông tin về sản phẩm đó. Bên cạnh đó xu hướng hiện nay khách hàng sẽ thường lựa chọn hình thức mua sắm Online hơn. Vì vậy mà việc gửi tới cho khách hàng những thông tin về sản phẩm/dịch vụ qua các trang mạng xã hội có vai trò vô cùng quan trọng. Và các công cụ Marketing Online đã thực hiện rất tốt điều này, việc tương tác với khách hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, từ đó mà các thông tin được gửi đến cũng nhanh chóng.

Những lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng công cụ MarketingNhững lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng công cụ Marketing

2. Phát triển hiệu quả kinh doanh

Marketing được xem là chiến lược quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn. Các chiến dịch marketing dù nhỏ nhưng cũng được xem là chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút được người dùng hiện tại và có thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới. Chính vì vậy việc sử dụng các công cụ Marketing Online cũng là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp phát triển hiệu quả kinh doanh.

3. Tạo lợi thế cạnh tranh

Sử dụng các công cụ Marketing, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nguồn ngân sách một cách đáng kể. Từ đó giúp doanh nghiệp sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tương tác, chăm sóc khách hàng của mình thông qua nhiều nền tảng marketing khác nhau và tạo được lợi thế cạnh tranh.

4. Tương tác khách hàng dễ dàng

Với các công cụ Marketing Online, bạn có thể gửi các nội dung có liên quan đến dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp đến rất nhiều đối tượng khách hàng với nhau. Bên cạnh đó việc tương tác với khách hàng cũng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều mà không cần phải gặp trực tiếp.

5. Duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Khi sử dụng các công cụ Marketing Online, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận, tương tác, chăm sóc khách hàng. Và khi khách hàng cảm thấy mình thực sự được quan tâm thì niềm tin mà họ dành cho doanh nghiệp cũng vì thế tăng lên, từ đó giúp duy trì mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp với khách hàng.

II. Nhóm một số các công cụ Marketing Online phổ biến hiện nay

1. Công cụ giúp hỗ trợ phân tích website

a. Screaming Frog

Khi kể đến công cụ Marketing Online giúp hỗ trợ phân tích Website hiệu quả không thể bỏ qua được cái tên Screaming Frog. Các thông tin do Screaming Frog đưa ra giúp doanh nghiệp có thể phân tích, thống kê và đánh giá website một cách nhanh chóng, chính xác.

b. Google Analytics

Analytics Google được đánh giá là công cụ Marketing Online “vàng” giúp hỗ trợ phân tích Website được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Theo những số liệu thống kê gần đây cho thấy Google Analytics là công cụ đã hỗ trợ cho hơn 900 triệu website trong việc đo lường, theo dõi và cải thiện được chất lượng website. Bên cạnh đó thực tế nhiều trang Web đã đánh giá Google Analytics thực sự là một công cụ Marketing hiệu quả đã giúp họ cải thiện traffic và mở rộng thương hiệu hơn rất nhiều.

Công cụ Google AnalyticsCông cụ giúp hỗ trợ phân tích website - Google Analytics

2. Công cụ hỗ trợ Email Marketing

a. Hubspot

Bất kể doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, đang ở giai đoạn nào thì công cụ Marketing Online - HubSpot cũng đóng góp một phần quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Theo đó khi sử dụng công cụ Hubspot, doanh nghiệp có thể thiết lập biểu mẫu web, biểu mẫu bật lên và phần mềm trò chuyện trực tiếp để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Sau đó, doanh nghiệp có thể gửi các chiến dịch tiếp thị qua email; chuyển tất cả dữ liệu vào CRM hoàn toàn miễn phí và từ đó bắt đầu phân tích hành vi của khách hàng truy cập vào trang web để tìm ra được giải pháp phù hợp.

b. Mailchimp

Đối với công cụ Marketing Online là Mailchimp, bạn có thể dễ dàng theo dõi lưu lượng truy cập thu được từ các chiến dịch của mình. Bên cạnh đó công cụ MailChimp còn cung cấp nhiều tích hợp với các công ty SaaS khác. Công cụ này đặc biệt mạnh mẽ và phù hợp cho các chiến dịch nhỏ giọt Email Marketing.

3. Công cụ phân tích từ khóa

a. Ahrefs

Khi nhắc đến Top các công cụ Marketing Online được nhiều doanh nghiệp sử dụng chắc chắn không thể không kể đến công cụ phân tích từ khóa Ahrefs. Ahrefs là một trong những công cụ phân tích từ khóa tuyệt vời trong SEO. Nó được xem là một Big Data (một kho chứa dữ liệu lớn) giống như Google dùng để phân tích website của đối thủ, nghiên cứu từ khóa SEO, marketing, tìm kiếm cơ hội tăng traffic website, xây dựng backlinks chất lượng…

b. Google Keyword Planner

Công cụ Marketing giúp phân tích từ khóa Google Keyword Planner được sử dụng vô cùng đơn giản và tất nhiên hiệu quả mà nó mang lại cũng không hề nhỏ. Theo đó bạn chỉ cần nhập một từ khóa hoặc một nhóm các từ khóa vào ứng dụng sau đó Google sẽ gửi cho bạn một loạt số liệu thống kê hữu ích, chi tiết để hướng dẫn cho chiến lược từ khóa của bạn như: khối lượng tìm kiếm hàng tháng, mức cạnh tranh…

Công cụ giúp phân tích từ khóa hiệu quả - Google Keyword PlannerCông cụ giúp phân tích từ khóa hiệu quả - Google Keyword Planner

Ngoài 2 công cụ trên thì một số công cụ Marketing khác giúp phân tích từ khóa hiệu quả mà bạn có thể sử dụng như: Rank Tracker, Google Search Console, Keyword Tool Dominator,  Google Trends...

4. Công cụ giúp cải thiện Content Marketing

a. Yoast SEO

Công cụ Yoast SEO là một trong các công cụ Marketing Online tuyệt vời giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình cho các công cụ tìm kiếm. Dù bạn đang xây dựng trang blog cá nhân hay là một chuyên viên SEO quản lý website cho khách hàng thì Yoast SEO vẫn được đánh giá là công cụ hiệu quả giúp tối ưu hóa website đúng chuẩn SEO.

b. Surfer SEO

Surfer SEO là một mô hình tối ưu Content dựa trên TF*IDF dùng để tính toán trọng số và tần suất của các từ khóa hay cụm từ khóa tại các trang hiệu quả. Tuy nhiên ưu điểm tuyệt vời mà công cụ này mang lại là nó có thể cập nhật kết quả một cách liên tục. Đồng thời, công cụ Marketing Surfer SEO hoàn toàn không bị phụ thuộc vào việc Google ứng dụng TF*IDF như thế nào cho công cụ tìm kiếm của họ.

5. Công cụ quản lý quảng cáo có trả phí

a. Wordstream

Một số tính năng vượt trội mà công cụ Marketing Wordstream mang tới cho người dùng có thể kể đến như:

  • Tích hợp giữa Quảng cáo AdWords, Bing và Facebook;
  • Tích hợp mạnh mẽ giữa nhiều công cụ với nhau;
  • Là công cụ chấm điểm hiệu suất vô cùng hiệu quả;
  • Theo dõi hoạt động chuyển đổi bằng thẻ theo dõi Workstreams;
  • Công cụ giúp tối ưu hóa chiến dịch mua sắm;
  • Phần mềm trang đích được lưu trữ an toàn;
  • Phần mềm báo cáo sẵn có.

b. SEMRush

Một số tính năng chính của công cụ SEMRush có thể kể đến như:

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh;
  • Nghiên cứu, phân tích xu hướng từ khóa & lưu lượng truy cập của người dùng;
  • Nghiên cứu Sao chép và SERP Ad Copy
  • Nghiên cứu chiến dịch mua sắm và hiển thị.

c. Google Adwords

Google Adwords là một hình thức quảng cáo hiệu quả cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc bằng hình ảnh hiển thị ưu tiên trên các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do những đối tác của Google cung cấp. Với quảng cáo Google Adwords bạn chỉ phải trả phí khi khách hàng mục tiêu ghé thăm vào website của bạn.

d. Facebook Audience Insight

Facebook Audience Insight là một công cụ Marketing Online giúp bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Theo đó thì công cụ giúp bạn nắm được một số thông tin của khách hàng tiềm năng như sở thích, giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, mức thu nhập… để từ đó đưa ra được chiến lược tiếp thị phù hợp. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng Audience Insights để tìm hiểu thêm về những khách hàng like Fanpage và thậm chí là Fanpage của đối thủ.

Công cụ Marketing OnlineFacebook Audience Insight cũng là một trong các công cụ Marketing Online được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay

6. Công cụ quản lý Social Media

a. Facebook Creator Studio

Với Facebook Creator Studio - Một tính năng mới được ra mắt thì người dùng có thể dễ dàng quản lý và chỉnh sửa các bài đăng trên trang của mình, đồng thời có thể theo dõi được các chỉ số đo lường hiệu quả của bài đăng cũng như phản hồi các tin nhắn từ khách hàng. Bên cạnh đó ứng dụng này cũng cho phép người dùng quản lý một lúc nhiều trang Facebook của mình.

b. Buffer

Một số tính năng vượt trội mà công cụ quản lý Social Media - Buffer mang tới cho người dùng có thể kể đến như:

  • Lập kế hoạch, tạo và lên lịch cho các bài đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội;
  • Thông qua những phân tích, đánh giá thông minh giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi hiệu suất bài đăng cũng như phản hồi của khách hàng.
  • Thu hút người theo dõi từ hộp thư đến các phương tiện truyền thông xã hội.

III. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về những lợi ích vượt trội mà các công cụ Marketing Online mang lại cho doanh nghiệp, Top các công cụ Marketing Online hiệu quả được doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết trên cung cấp tới bạn đọc nhiều thông tin bổ ích về công cụ Marketing, từ đó giúp chiến dịch Marketing được thành công hơn!