Nếu bạn đang tìm kiếm một bài hướng dẫn cách viết mẫu CV trưởng phòng Marketing ấn tượng thì bài viết dưới đây thực sự dành cho bạn. Thông qua bài viết này, bạn sẽ tìm được những bí quyết cũng như những mẹo khi viết mẫu CV trưởng phòng Marke nhé!

Khi tham gia ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng Marketing, có lẽ hơn ai hết chính bản thân bạn phải là người hiểu được rõ nhất về cách kinh doanh sao cho hiệu quả và bán hàng được hiệu quả. Nếu như trước đây, khi ứng viên ở mọi vị trí khá "đau đầu" phải tự mình thiết kế được CV ứng tuyển thì ngày nay, với sự phổ biến của các mẫu CV online giúp bạn giảm được rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra lúc này lại là làm sao để có thể chọn được đúng mẫu CV trưởng nhóm Marketing xin việc trưởng phòng Marketing phù hợp với mình, vừa thể hiện được những thế mạnh về học vấn và kinh nghiệm phó phòng Marketing lại vừa cho thấy được đẳng cấp của bạn.

CV xin việc vị trí trưởng phòng Marketing phải là mẫu CV dành cho quản lý và cho người có kinh nghiệm. Ngoài việc có một bố cục rõ ràng với đầy đủ những phần quan trọng, trong đó học vấn hay kỹ năng và kinh nghiệm phó phòng Marketing sẽ được sắp xếp ở vị trí nổi bật thì màu sắc hay font chữ của CV cũng phải tạo được một cảm giác cao cấp, tránh màu rực rỡ hay màu quá sáng, cũng tránh sử dụng  những font chữ khó đọc và rối mắt.

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV trưởng phòng Marketing 

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

Cách viết thông tin cá nhân ở trong mẫu CV trưởng phòng Marketing cũng không có điểm gì khác với bình thường, chỉ đơn giản đó chính là là tự giới thiệu bản thân bao gồm họ tên đến tuổi tác hay địa chỉ và phương thức liên lạc. 

CV truong phong Marketing

Cách viết mẫu CV trưởng phòng Marketing chinh phục nhà tuyển dụng

Lưu ý: Bạn nên sử dụng địa chỉ email là họ tên của mình, không nên dùng email khó đọc hay quá khó hiểu và dĩ nhiên, cũng không nên sử dụng là email làm việc ở công ty hiện tại.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Đối với các vai trò nhân viên hay thực tập sinh thông thường thì những nhà tuyển dụng có thể ít chú ý tới phần mục tiêu nghề nghiệp ở trong CV, tuy nhiên, đối với CV xin việc trợ lý Marketing thì lại khác. Với một vị trí quan trọng trong công ty như trưởng phòng Marketing không thể trao cho những người có mục tiêu và định hướng không phù hợp đối với con đường phát triển và các mục tiêu dài hạn của chính công ty.

Do vậy, bản thân các ứng viên hãy thẳng thắn chia sẻ về mục tiêu của mình và bạn nên tránh nói về dự định tự kinh doanh hay tự mở công ty bởi vì không phù hợp. Tuy nhiên, trưởng nhóm Marketing cũng có thể hướng tới việc nâng cao hiệu suất, hiệu quả kinh doanh và bản thân bạn sẽ đóng góp gì cho sự phát triển của công ty...

Gợi ý:

  • Nhanh chóng nắm bắt được tình hình kinh doanh, cách thức vận hành của các bộ phận và bắt đầu triển khai những dự án, kế hoạch kinh doanh mới dựa theo chỉ đạo của ban giám đốc.

  • Xây dựng và hoàn thiện quy trình quản lý, tăng hiệu suất làm việc của các nhân viên trong bộ phận kinh doanh

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV trưởng phòng Marketing 

Khi nói đến việc kinh doanh thì kinh nghiệm trưởng phòng Marketing còn đáng quý hơn những gì mà bạn được học trong sách vở. Tuy nhiên, để có thể thể hiện được mình là một người có nền tảng phó phòng Marketing và là người đã được đào tạo chuyên môn về phó phòng Marketing và có nhiều tiềm năng phát triển trong lĩnh vực thì các bạn ứng viên cần bổ sung thông tin trình độ học vấn và bằng cấp, các chứng chỉ liên quan. Đối với mỗi loại chứng nhận hay bằng cấp trợ lý Marketing, bạn sẽ cần phải nêu rõ tên, loại, nơi cấp và ngày cấp.

Tuy nhiên, đối với các vai trò giống như trưởng phòng Marketing thì bằng cấp chuyên môn vẫn là một thứ không thể thiếu. Có bằng cử nhân trở lên với các chuyên ngành như quản trị kinh doanh hay marketing, tài chính - ngân hàng và kế toán - kiểm toán, luật và xuất nhập khẩu... thường chính là yêu cầu của nhà tuyển dụng. Đối với những ứng viên khi tốt nghiệp cao đẳng, dù bạn có một thành tích xuất sắc ở trong trợ lý Marketing thì vẫn nên theo học những chương trình đào tạo để có được một bằng cấp cao hơn, vừa vững chắc đối với kiến thức vừa thuận lợi khi đi xin việc hay làm việc.

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất

  • Với ứng viên có kinh nghiệm làm trưởng phòng Marketing hay tiếp thị

Nếu bạn đã có được cho bản thân một khoảng thời gian đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm Marketing hay trưởng phòng marketing thì tốt nhất, CV của bạn sẽ thực sự thuyết phục. Việc trưởng phòng Marketing của bạn chỉ là liệt kê tên của công ty và chức danh, thời gian làm việc phó phòng Marketing, những thành tích xuất sắc đã đạt được trong trợ lý Marketing, số liệu theo gạch đầu dòng là đủ. Đối với 3 - 5 kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể tự tin thể hiện bản thân theo cách tốt nhất.

  • Đối với ứng viên chưa có kinh nghiệm làm trưởng phòng Marketing

Trong trường hợp mà bạn làm ở các vai trò thấp hơn và bạn muốn thử sức và coi đây là một cơ hội tốt để chinh phục thành công mới thì CV xin việc trưởng phòng Marketing của bạn sẽ cần phải khéo léo hơn một chút. Không chỉ bao gồm những dự án đã thực hiện thành công, những số liệu chứng thực trưởng nhóm Marketing mà bạn còn nên viết về cả các kỹ năng trợ lý Marketing bạn đã học được, đủ để chịu trách nhiệm đối với một vai trò phó phòng Marketing mới.

5. Kỹ năng trong mẫu CV trưởng phòng Marketing 

Trước khi bạn viết phần kỹ năng trong mẫu CV trưởng phòng Marketing, thì bạn cần hiểu được rằng nhà tuyển dụng mong muốn thấy được những kỹ năng chuyên môn của bạn (thay vì các kỹ năng mềm giống như nhiều người vẫn lầm tưởng). Có được các kỹ năng phó phòng Marketing cơ bản, cần thiết đối với công việc trợ lý Marketing, bạn sẽ có được những khả năng xử lý các nhiệm vụ và đảm bảo được tỉ lệ thành công. Bạn nên viết dựa theo những kỹ năng bạn có, bạn có đủ tự tin và dĩ nhiên, theo những thứ tự ưu tiên, những gì bạn cho là quan trọng nhất thì hãy sắp xếp ở đầu.

Lưu ý: Bạn không nên nói dối ở trong phần này bởi vì cho dù bạn có được thông qua, bạn vẫn sẽ bị mọi người phát hiện khi phỏng vấn trưởng nhóm Marketing hoặc cả khi bạn đã nhận việc - tất cả kỹ năng trưởng phòng Marketing và mức độ thành thạo đều có thể phản ánh qua phong cách quản lý và hiệu quả công việc mà bạn mang lại.

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV trưởng phòng Marketing 

Để có được một bản CV hoàn chỉnh từ nội dung cho đến hình thức, bạn cần phải quan tâm đến các lưu ý khi viết CV ứng tuyển như sau: 

- Rà soát lại lỗi chính tả, bố cục trình bày phải chuẩn chỉnh và bạn nên tóm tắt các nội dung trong khoảng 1, 2 tờ A4 là đủ. Tuyệt đối đừng viết quá lan man và dài dòng, không làm nổi bật được những nội dung chính.

- Tham khảo và tận dụng các mẫu CV chuyên nghiệp ở trên các website hỗ trợ tạo CV để có được một bản CV trưởng nhóm Marketing xin việc bắt mắt và hiệu quả nhất. Điều này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong công đoạn gửi CV tới nhà tuyển dụng.

- Những thông tin trợ lý Marketing bạn cung cấp sẽ phải tuyệt đối chính xác và trung thực. Điều này được thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn và cả sự tôn trọng đối với các nhà tuyển dụng mà bạn ứng tuyển. Đối với các vị trí cấp cao, những doanh nghiệp thường sẽ rà soát rất kỹ lưỡng, vậy nên nếu nhà tuyển dụng vô tình phát hiện được các thông tin của bạn có phần sai lệch, bản thân bạn không những mất đi cơ hội ứng tuyển quý giá mà thậm chí sẽ mất đi cả chỗ đứng ở trong ngành.

Tất cả những thông tin có ở trên chắc hẳn đã giúp bạn có thêm tự tin khi thực hiện ứng tuyển vị trí trưởng phòng Marketing rồi đúng không? Hãy cùng 123job.vn cập nhật và chia sẽ thêm thật nhiều cách để có thể tạo được mẫu CV trưởng phòng Marketing hiệu quả nhất nhé.

Bên cạnh vị trí trưởng phòng Marketing thì đối với vị trí nhân viên kinh doanh cũng đang là một trong những ngành nghề cực kì hot hiện nay. Vậy thì bạn đã có cho mình một bản CV nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp nhất chưa. Hãy cùng truy cập vào 123job.vn để tham khảo thêm nhiều mẫu CV trưởng nhóm Marketing thịnh hành nhất hiện nay nhé!