Giới thiệu  Đại học Đà Nẵng - một trong những ngôi trường lớn nhất cả nước. Những thông tin tuyển sinh và giới thiệt về Đại Học Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua. Bật mí những điểm đặc biệt thu hút của Đại học Đà Nẵng


Ngày thi trung học phổ thông quốc gia đang cận kề, Chính vì thế nhu cầu tìm kiếm cho mình một ngôi trường đại học phù hợp đang là một trong những nhu cầu rất cần thiết. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn tư vấn tuyển sinh Đại học Đà Nẵng để các bạn có thêm sự lựa chọn cho bản thân mình. Các thông tin Chúng tôi cung cấp sẽ có thể liên quan tới điểm chuẩn Đại học Đà Nẵng hoặc cơ sở vật chất hạ tầng của trường Đại học Đà Nẵng.

I. Đôi nét về trường đại học Đà Nẵng 

1. Giới thiệu trường đại học Quốc gia Đà Nẵng 

Trường Đại học Bách khoa Đại học Đà Nẵng năm trong 7 trường đại học thuộc hệ thống đào tạo của Đại học Đà Nẵng. Ngoài các chương trình đào tạo hệ đại học chính quy trường Đại học Đà Nẵng và Đào tạo hệ sau đại học và cả hệ đại học vừa học vừa làm.

Giới thiệu  Đại học Đà Nẵng - một trong những ngôi trường lớn nhất cả nước

Giới thiệu trường đại học Quốc gia Đà Nẵng 

Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng là một trong những ngôi trường đào tạo chuyên về kỹ thuật công nghệ và các chuyên ngành kỹ thuật. Đây có một môi trường đáng mơ ước của rất nhiều các bạn sinh viên nếu như bạn nào có niềm đam mê đối với công nghệ nghệ trường. Đại học Bách khoa Đà Nẵng được thành lập vào năm 1975 và hiện tại là thành viên của hệ thống đại học Đà Nẵng được xếp vào nhóm các đại học trọng điểm đại học quốc gia Việt Nam. Đồng thời cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học kỹ thuật và chuyển giao công nghệ hàng đầu của khu vực, góp phần phục vụ các yêu cầu về phát triển kinh tế thị trường xã hội trong khu vực và cả nước.
Vào năm 2017, thì đại học Bách Khoa Đà Nẵng đã trở thành một trong bốn trường đại học đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn, điểm chuẩn Đại học Đà Nẵng quốc tế trong việc đào tạo với nghiên cứu do Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục Đại học công nhận.

2. Lịch sử thành lập trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng  

Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng có tiền thân là viện đại học Đà Nẵng và được thành lập vào năm 1975. Sau đó thì trường chính thức đổi tên là trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng từ năm 1976.

  • Vào năm 2004 thì Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra quyết định số 1178/QĐ-BGD&ĐT-TTCB đổi tên trường đại học kỹ thuật Đà Nẵng Thành Trường Đại học Bách khoa Đại học Đà Nẵng. Và khoa công nghệ thông tin điện tử viễn thông thì sẽ được tách ra và lập thành 2 khoa mới là: khoa công nghệ thông tin và khoa điện tử viễn thông riêng biệt
  • Vào năm 2005, thì khoa cơ khí giao thông đã được thành lập ở trường Đại học Bách khoa Đại học Đà Nẵng.
  • Chương trình đào tạo đại học tiên tiến Advanced Program đã đi vào hoạt động vào năm 2006
  • Vào năm 2007 thì trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng thành lập 2 khoa mới là khoa môi trường và khoa quản lý dự án
  • Khoa Kiến trúc thì được thành lập vào năm 2012, được tách ra từ bộ môn kiến trúc quy hoạch-Khoa Xây dựng dân dụng và công nghiệp
  • Trường đại học Bách khoa Đại học Đà Nẵng thành lập khoa học công nghệ tiên tiến trên cơ sở sát nhập chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao và năm 2017 và chương trình đào tạo kỹ sư tiên tiến Việt Mỹ, cũng như là Trung tâm xuất sắc

Xem thêm: Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội: Gắn liền lý thuyết với thực hành

II. Công tác đào tạo của trường đại học Đà Nẵng 

1. Đào tạo sau đại học 

Hiện nay thì trường Đại học Đà Nẵng có tổng cộng 28 ngành đào tạo trình độ Tiến sĩ và 46 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ. Hằng năm thì đại học Đà Nẵng tuyển sinh trung bình là khoảng 1.500 học viên cao học và 50 nghiên cứu sinh, tiến sĩ vào hai đợt là đợt tháng 5 và đợt tháng 11. Ngoài các chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ, tại các trường đại học thành viên, đại học Đà Nẵng còn có sự liên kết đào tạo với các trường đại học trên toàn quốc có thể kể đến như là: đại học Phạm Văn Đồng, đại học nha trang, Đại học Quy Nhơn, Đại học Trà Vinh,... và chương trình đào tạo thạc sĩ thì được xây dựng theo hai định hướng chính và nghiên cứu và ứng dụng.

2. Đào tạo đại học, cao đẳng hệ chính quy

Trường Đại học Đà Nẵng mới được áp dụng hệ thống đào tạo theo hệ thống tín chỉ bắt đầu từ năm 2006. Và cho đến nay thì đại học Đà Nẵng đã có tổng cộng là 146 ngành đang tuyển sinh và đào tạo trình độ đại học cử nhân, 13 ngành đào tạo trình độ đại học, cao đẳng. Về hình thức đào tạo thì đại học Đà Nẵng có những chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh như là các chương trình tiên tiến tại trường đại học Bách khoa hoặc là các ngành đào tạo của  Viện NC&ĐT Việt Anh. Ngoài ra thì có những chương trình đào tạo liên kết quốc tế tại đại học Kinh tế, Đại học ngoại ngữ và cao đẳng Công nghệ thông tin, các chương trình đào tạo chất lượng cao Việt Pháp.

Giới thiệu  Đại học Đà Nẵng - một trong những ngôi trường lớn nhất cả nước

Đào tạo đại học, cao đẳng hệ chính quy

Cho đến năm 2017 thì trường Đại học Đà Nẵng có 5 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định quốc tế, gồm 3 ngành thuộc các chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt Pháp, đã được Ủy ban kỹ sư của Pháp công nhận  và hai ngành, chương trình học tiên tiến đã được công nhận đạt chuẩn AUN-QA.
Các bạn sinh viên của trường Đại học Đà Nẵng sẽ được học chương trình 2 tại bất kỳ trường đại học thành viên nào thuộc đại học Đà Nẵng bắt đầu từ học kì 2 của năm học đầu tiên. Và sau khi ra trường thì các bạn sẽ nhận được cùng lúc 2 bằng đại học chính quy của Đại học Đà Nẵng.

3. Đào tạo hệ vừa làm vừa học

Cùng với việc đào tạo các ngành ở hệ đại học chính quy thì đại học Đà Nẵng có tổ chức đào tạo hệ vừa học vừa làm tại Đà Nẵng và các địa phương trên toàn quốc. Trường đào tạo Vừa học vừa làm được tổ chức giảng dạy vào buổi tối tại các ngày cuối tuần. Đại học Đà Nẵng tuyển sinh trung bình vào khoảng 3.000 sinh viên hệ vừa học vừa làm, theo 4 đợt khác nhau. Từ năm 2017 thì đại học Đà Nẵng đã áp dụng hình thức xét tuyển theo kết quả thi trung học phổ thông quốc gia và xét học bạ song song trong hình thức vừa học vừa làm.
Đại học Đà Nẵng có hệ thống phòng thí nghiệm, các phòng thực hành hiện đại cơ sở vật chất tại các trường đào tạo về khối ngành kỹ thuật công nghệ.  Như là trường đại học Bách Khoa, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật có các phòng học Khang Trang được trang bị các cơ sở vật chất hiện đại.
Tại các trường thành viên có hệ thống phòng lab đạt chuẩn giảng dạy ngoại ngữ tại Trường Đại học Ngoại ngữ. Ngoài ra thì còn có khu tập thể thao chuyên nghiệp và đã từng là nơi tổ chức rất nhiều các sự kiện thể thao cấp quốc gia. Ngoài ra thì trường Đại học Đà Nẵng còn có các trung tâm học liệu và các hệ thống thư viện với hàng ngàn sách điện tử khác nhau. Hệ thống ký túc xá tại  Đại học Đà Nẵng luôn sạch đẹp và luôn sẵn sàng để chào đón các bạn sinh viên tới để học tập.

Xem thêm: Từ A đến Z thông tin về đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

III. Vì đâu Đại học Đà Nẵng luôn được tin tưởng và lựa chọn?

1.Nằm trong top đại học hàng đầu ở Việt Nam

Trường Đại học Đà Nẵng luôn thuộc top đầu ở Việt Nam có uy tín và có chất lượng cao trong bảng xếp hạng các trường đại học khu vực và trên thế giới như là top 4 bảng xếp hạng của nhóm chuyên gia nghiên cứu độc lập 49 trường Đại học tại Việt Nam công bố vào ngày mùng 6 tháng 9 năm 2017, đứng top 5 bảng xếp hạng của tổ chức xếp hạng các trường đại học for international college and University, xếp hạng các trường đại học thế giới của Webometric Ranking of World Universities…
Đại học Đà Nẵng gồm có 13 trường cao đẳng đại học, khoa, phân hiệu và 39 trung tâm trực thuộc và phát triển theo hướng nghiên cứu đào tạo đa ngành nghề, đa lĩnh vực như: Khoa học tự nhiên, khoa học Xã hội Nhân văn, ngoại ngữ, kỹ thuật công nghệ, sư phạm Kinh tế-luật,..

2.Chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc gia và quốc tế

Chất lượng đào tạo của trường Đại học Đà Nẵng tại tất cả các cơ sở giáo dục Đại học thì đều được kiểm định và đạt chuẩn giáo dục quốc gia vào ngày mùng 10 vào tháng 10 năm 2016. Đặc biệt Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng là vinh dự đạt chuẩn chất lượng đại học Châu  u vào tháng 10 năm 2017. Trường có rất nhiều các điểm nào thu hút khác như là có hệ thống tổ chức quản trị về chất lượng giáo dục xuyên suốt chặt chẽ đồng bộ từ cấp đại học vùng cho đến các trường đại học khoa đơn vị thành viên. Và thường xuyên được đánh giá kiểm định hoàn thiện về mọi mặt theo rất nhiều các tiêu chí và các yếu tố tiêu chuẩn đánh giá chất lượng khác nhau trong giáo dục quốc gia và quốc tế.
Các ngành nghề được đào tạo tại trường Đại học Đà Nẵng thì rất đa dạng và luôn luôn được cập nhật các kiến thức, khoa học tiên tiến, đáp ứng tối đa nhu cầu của các bạn sinh viên. Bên cạnh đó thì trong nước và quốc tế đại học Đà Nẵng cũng là một trong những trường đại học đi đầu cho việc xây dựng các chương trình tiên tiến những chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt-Pháp,..

3.Nhiều cơ hội phát triển cho sinh viên

Bên cạnh đó thì sinh viên ở đại học Quốc Gia Đà Nẵng có rất nhiều cơ hội để phát triển hoặc liên thông giữa bậc đại học hoặc là học hai chương trình để có thể nhận bằng kép, tham gia các chương trình tiên tiến, Chất lượng cao hoặc là chuyển tiếp học cao học các chương trình 2 + 1, 3 + 1, 2 + 2, 3 + 2. Trao đổi và các lưu học sinh với các trường đại học từ các nền giáo dục danh tiếng trên toàn thế giới như là: vương quốc Anh, Nhật Bản, Hoa Kỳ,... giúp cho các bạn sinh viên có cơ hội được du học chuyển tiếp quốc tế

4. Môi trường học tập lý tưởng

Cơ sở vật chất của trường Đại học Đà Nẵng luôn được chú trọng và đầu tư. Trường sử dụng có hiệu quả đáp ứng được các nhu cầu về học tập tập giảng dạy và nghiên cứu khoa học, có thể làm mọi hoạt động trong từng giai đoạn phát triển. Nếu như các bạn muốn biết thêm các thông tin về tư vấn tuyển sinh đại học Đà Nẵng, có thể là các thông tin về điểm chuẩn Đại học Đà Nẵng có thể tham khảo tại các trang website chính thống của nhà trường.

Xem thêm: Giải đáp mọi thắc mắc về trường Đại học Tài chính - Marketing

IV. Đại học Đà Nẵng: Hơn 90% sinh viên ra trường có việc làm

1. Tình hình chung: tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao

Thông tin này cũng là một trong những thông tin mà các bạn bạn cấp 3 chuẩn bị lên đại học rất muốn được tư vấn tuyển sinh đại học. Vậy thì chúng tôi sẽ cung cấp về tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm của trường Đại học Đà Nẵng để bạn tham khảo nhé.
Đại diện của trường Đại học Đà Nẵng đã cho biết như sau:,tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao là một trong những tiêu chí để kiểm định chất lượng giảng dạy và đào tạo. Chính vì vậy theo báo cáo đầu năm lãnh đạo nhà trường cho biết rằng tổng quan thì có chiếm 90% các bạn sinh viên của trường ra trường có việc làm. Và các số liệu được đo lường và tính toán thông qua những cuộc phỏng vấn trực tiếp có nghĩa là số liệu thống kê của nhà trường.

2. Nguyên nhân sâu xa ẩn sau những con số 

2.1.  Đội ngũ giảng viên khủng về số lượng lẫn chất lượng

Đại học Đà Nẵng sở hữu Tổng số cán bộ phụ trách giảng dạy nên tới là 1457 người. Trong đó thì gồm có 9 giáo sư, 101 Phó giáo sư, 455 tiến sĩ và 1090 thạc sĩ. Đây là một trong những con số không ngừng được tăng lên nhằm có thể đáp ứng nhu cầu giảng dạy và nghiên cứu khoa học có bạn học sinh, sinh viên tại trường.

2.2.  Chương trình đào tạo không ngừng nâng cao

Bên cạnh đó thì với vị trí là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia, thì trường Đại học Đà Nẵng đang dần dần hoàn thiện các cơ cấu mô hình đào tạo Đại học đa ngành nghề, đa lĩnh vực, theo chiều hướng nghiên cứu. Điển hình là trường đã mở thêm các chương trình đào tạo tiên tiến, Chất lượng cao và được kiểm định và công nhận là chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó trường có rất nhiều các đãi ngộ để thu hút các giảng viên có tiềm năng để tới trường để giảng dạy

2.3.  Cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ

Từ quy mô lên đến là 7 đơn vị trực thuộc nhưng mỗi nơi thì đều được Đại học Đà Nẵng đầu tư với mức đầu tư khùng về cơ sở vật chất và trang thiết bị
Tại các trung tâm nghiên cứu và các phòng thí nghiệm thì trường Đại học Đà Nẵng đã đầu tư từng bước thực hiện hiện đại hóa, phục vụ đa dạng các khoa ngành trong việc thực hành nghiên cứu lâm sàng
Tại các trung tâm thông tin học liệu hay còn được gọi là thư viện điện tử đặt tại tỉnh Khánh Hòa đã được trang bị 350 các máy tính kết nối mạng với đường truyền internet tốc độ cao và có thể truy cập tại các cơ sở dữ liệu khoa học công nghệ đã được mua bản quyền và khai thác của nhà trường

Giới thiệu  Đại học Đà Nẵng - một trong những ngôi trường lớn nhất cả nước

 Cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ

Tại các trường thành viên thì có các thư viện về chuyên ngành để có thể phục vụ trực tiếp cho các bạn học sinh, sinh viên và các thầy cô trong việc giảng dạy
Hệ thống ký túc xá của trường thì được trang hoàng khang trang, tiện nghi, có thể phục vụ cho ăn ở cho 5 nghìn sinh viên. Tại các khu ký túc xá thì bố trí rất nhiều các phòng ốc, đáp ứng được nhu cầu tự học sinh hoạt, ăn uống và giải trí của các bạn sinh viên  tại trường
Nếu như bạn có nhu cầu tìm hiểu về các thông tin tư vấn tuyển sinh đại học Đà Nẵng thông tin về điểm chuẩn Đại học Đà Nẵng thì có thể tham khảo tại các trang website chính thống của nhà trường.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết hồ sơ xét tuyển đại học, xét tuyển học bạ mới nhất

V. Thông tin tuyển sinh của Đại học Đà Nẵng năm 2022 

Năm 2022, các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng dự kiến tuyển sinh 146 ngành và chương trình đào tạo trình độ ĐH với gần 14.500 chỉ tiêu tuyển mới. Trường ĐH Bách khoa dự kiến tuyển sinh nhiều nhất với 3.200 chỉ tiêu.

ĐH Đà Nẵng có 5 phương thức xét tuyển: Xét tuyển thẳng; xét điểm thi THPT 2022; xét học bạ; tuyển sinh riêng; xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 do ĐH Quốc gia TP HCM tổ chức.

Ngoài 5 phương thức trên, Trường ĐH Bách khoa có thêm một phương án xét tuyển đó là theo kết quả kỳ thi đánh giá tư duy do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức năm 2022 

Dưới đây là bảng phương thức tuyển sinh của các cơ sở đào tạo thành viên chính quy năm 2022: 

3

Xem thêm:Đại học Dầu khí Việt Nam - Top 1 đào tạo dầu khí tốt nhất cả nước

VI. Kết luận 

Vậy là trên đây Chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những thông tin về trường Đại học Đà Nẵng tư vấn tuyển sinh đại học cho các bạn về những điều mà các bạn còn đang băn khoăn. Nếu như các bạn đang muốn tìm hiểu những thông tin chi tiết về học phí Đại học Đà Nẵng hoặc điểm chuẩn Đại học Đà Nẵng thì các bạn có thể tham khảo trên các trang đáng tin cậy.