Nguồn gốc và xuất xứ cây thông như thế nào? Ý nghĩa biểu tượng của cây thông Noel là gì? Những cách trang trí cây thông độc lạ đẹp mắt là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Trong một năm có rất nhiều ngày lễ lớn, ngày lễ quan trọng đối với mọi người trên thế giới nói chung cũng như người dân Việt Nam nói riêng. Mỗi ngày lễ lại có một ý nghĩa khác nhau và mỗi đất nước sẽ có cách ăn mừng khác nhau. Trong đó, có một ngày lễ rất được mọi người mong chờ đặc biệt là người dân châu Âu, đó chính là ngày lễ Giáng sinh với biểu tượng chính là cây thông Noel. Mặc dù đã quen thuộc với biểu tượng cây thông Noel mỗi dịp giáng sinh về nhưng có lẽ không nhiều người hiểu cây thông Noel có nguồn gốc và xuất xứ như thế nào? Ý nghĩa của cây thông Noel là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Nguồn gốc sự ra đời của cây thông Noel

Nguồn gốc sự ra đời của cây thông Noel

Nguồn gốc sự ra đời của cây thông Noel

Ngày lễ Giáng sinh vẫn được biết đến là một ngày lễ lớn, ngày lễ quan trọng và là truyền thống từ bao đời nay của các nước phương Tây. Giáng sinh còn có một số tên gọi khác nhau Thiên chúa giáng sinh, Noel, Christmas hay Xmas, là một ngày quan trọng kỷ niệm ngày chúa Jesus được sinh ra đời. Ngày lễ Giáng sinh vẫn được tổ chức thường xuyên vào tối ngày 24/12 đến hết ngày 25/12 và vào những ngày này thì những người theo Thiên chúa giáo sẽ trang trí nhà cửa, chăng đèn lấp lánh cùng các món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Giáng sinh. Trong đó, mỗi gia đình vào ngày này thường không thể thiếu được biểu tượng của ngày lễ Giáng sinh đó chính là mẫu cây thông Noel. Tuy nhiên, trong thời gian đầu thì mẫu cây thông Noel không phải tự nhiên trở thành biểu tượng lớn của ngày lễ Giáng sinh mà nó phải trải qua cả một quá trình dài mới trở thành biểu tượng của một ngày lễ lớn như vậy.

Theo như được tìm hiểu cũng như lời kể được truyền lại thì mẫu cây thông Noel lần đầu được sử dụng để trang trí cho ngày lễ Giáng sinh lần đầu tiên tại Đức. Nhưng lúc đầu người Đức cũng chưa coi trọng mẫu cây thông Noel cho lắm mà họ vẫn coi cây sồi là biểu tượng của ngày lễ Giáng sinh. Tuy nhiên, mọi thứ đều thay đổi kể từ lần một người có tên là Boniface đã thực hiện việc đốn đổ một cây sồi cổ thụ, khi cây sồi đổ xuống thì tất cả mọi loại cây cối xung quanh cây sồi ấy đều đổ rạp xuống. Tuy nhiên, khi ấy người ta vẫn nhìn thấy có một loại cây lá kim nhỏ vẫn hiên ngang đứng vững và mọc thẳng mặc cho mọi loại cây quanh nó đều ngã rạp xuống đất. Từ đó, bởi sức chịu đựng mạnh mẽ đó mà người Đức đã chọn mẫu cây thông Noel trở thành biểu tượng đại diện cho ngày lễ Giáng sinh. Khi ấy, người dân Đức không chỉ coi mẫu cây thông Noel là một loại cây bình thường mà còn coi nó là loại cây thiên đường.

Sau một khoảng thời gian chọn lựa mẫu cây thông Noel trở thành biểu tượng của ngày lễ Giáng sinh lớn thì người dân Đức dần chú trọng đến việc trang trí mẫu cây thông Noel. Mới đầu họ treo lên mẫu cây thông Noel những trái táo đỏ để gợi nhắc lại câu chuyện về Adam và Eva với ý nghĩa là biểu tượng của sự sống. Sau đó khoảng vào thế kỷ thứ 14 thì mẫu cây thông Noel được trang trí bằng hình ngôi sao vàng treo trên đỉnh ngọn cây như là biểu tượng của sự ra đời, tượng trưng cho sự ra đời của chúa Jesus. Nhưng phải một thời gian lâu sau đó, khoảng thế kỷ thứ 19 thì mẫu cây thông Noel mới được sử dụng để trang trí cho ngày lễ Giáng sinh ở Anh và sau đó mới lan rộng sang các nước khác trên toàn thế giới. Và giờ đây mẫu cây thông Noel đã trở thành biểu tượng không thể thiếu của ngày lễ Giáng sinh trọng đại.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh Homestay kiếm triệu đô dành cho dân khởi nghiệp

II. Cây thông Noel mang ý nghĩa gì?

Cây thông Noel mang ý nghĩa gì?

Cây thông Noel mang ý nghĩa gì?

Bất cứ ngày lễ nào cũng có một loại cây trang trí mang ý nghĩa tượng trưng cho ngày lễ ấy với ý nghĩa cầu mong những điều tốt lành. Nếu như ở Việt Nam vào ngày Tết Nguyên đán thì hình ảnh những cây đào, cây mai, cây quất được người người nô nức mua về để trang trí nhà cửa với ý nghĩa cầu mong một năm mới đủ đầy, bình an và sung túc thì mẫu cây thông Noel trong ngày lễ Giáng sinh cũng có ý nghĩa vô cùng to lớn và ý nghĩa với người dân các nước phương Tây.

Mùa đông ở các nước phương Tây sẽ rất lạnh và các loại cây khác sẽ khó mà chịu đựng được cái lạnh giá buốt ấy. Nhưng mẫu cây thông Noel vẫn luôn phát triển, vẫn luôn xanh tươi mặc kệ cái lạnh giá buốt thấu xương. Và theo như quan niệm vẫn có từ trước của người dân phương Tây thì màu xanh chính là biểu tượng của sự phát triển, sự vĩnh cửu, là biểu tượng của sự no ấm, đủ đày, phồn vinh của con người trong một năm mới.

Với một loại cây mang ý nghĩa biểu tượng cao như vậy thì mẫu cây thông Noel của ngày lễ Giáng sinh cũng được người dân trang trí bằng rất nhiều đèn nến, hoa màu, vải nhiều màu hay các loại đèn trang trí khác nhằm tượng trưng cho sự giàu có, may mắn của ngày lễ Giáng sinh.

Xem thêm: Housekeeping là gì? Tầm quan trọng của bộ phận Housekeeping trong khách sạn

III. Tại sao các nhà hàng - khách sạn nên "tậu" một cây thông Noel mỗi mùa Giáng sinh?

Lý do các KS - NH nên trang trí một cây thông Noel mỗi mùa Giáng sinh?

Lý do các KS - NH nên trang trí một cây thông Noel mỗi mùa Giáng sinh?

Như đã nói, ngày lễ Giáng sinh là một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm của người phương Tây nói chung cũng như những người theo đạo Thiên chúa giáo. Mỗi năm vào ngày lễ Giáng sinh thì mọi người sẽ được nghỉ ngơi và tận hưởng một ngày lễ Giáng sinh thật vui vẻ, ấm áp bên cạnh người thân và bạn bè. Đặc biệt, trong thời đại ngày nay thì nhiều người sẽ có xu hướng đi du lịch và tận hưởng ngày lễ Giáng sinh một cách mới mẻ. Khi đó, họ sẽ thường thuê các khách sạn và dùng bữa tại các nhà hàng và đó chính là lý do vào ngày lễ Giáng sinh thì các nhà hàng khách sạn nên có một mẫu cây thông Noel để trang trí đặt bên sảnh khách sạn, nhà hàng. Việc có mẫu cây thông Noel không chỉ là cách trang trí nhà hàng khách sạn trở nên đẹp mắt hơn mà việc chuẩn bị mẫu cây thông Noel còn cho thấy nhà hàng khách sạn đó cũng rất quan tâm, chú trọng đến ngày lễ Giáng sinh quan trọng này. 

Nhiều khách sạn không chỉ có mỗi mẫu cây thông Noel mà họ còn chuẩn bị tất cả những thứ liên quan đến ngày lễ Giáng sinh như ông già Noel, xe tuần lộc, túi quà, khung cảnh tuyết rơi,... để đem lại khung cảnh đẹp nhất, ý nghĩa cho ngày lễ Giáng sinh. Đặc biệt, đây cũng là một chiến dịch Marketing vô cùng hiệu quả của nhiều nhà hàng khách sạn khi mà với sự trang trí ngày lễ Giáng sinh với biểu tượng mẫu cây thông Noel tuyệt đẹp ấy mà khách hàng sẽ đến nhiều với mục đích check in là đầu tiên sau đó sẽ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng, khách sạn. 

Đối với du khách quốc tế thì họ sẽ đặc biệt quân tâm đến những nhà hàng khách sạn có trang trí mẫu cây thông Noel trong ngày lễ Giáng sinh quan trọng. Điều này có nghĩa là nhà hàng khách sạn ấy cũng rất quan tâm đến ngày lễ lớn của đất nước họ. Hơn thế nữa, người Việt Nam hiện cũng có xu hướng hòa chung bầu không khí vui vẻ của ngày lễ Giáng sinh bằng việc chụp ảnh với mẫu cây thông Noel và tìm đến những nơi có trang trí mẫu cây thông Noel để tận hưởng trọn bầu không khí của ngày lễ lớn này.

Xem thêm: Acquisition là gì? Những thương vụ Acquisition nhà hàng khách sạn nổi tiếng

IV. Trang trí cây thông Noel như thế nào cho đẹp mắt và ấn tượng?

1. Vật dụng cần chuẩn bị

Vật dụng cần chuẩn bị

Vật dụng cần chuẩn bị

Để có thể tạo được bầu không khí ngày lễ Giáng sinh vui vẻ và trọn vẹn, ý nghĩa nhất thì chúng ta cần phải chuẩn bị một mẫu cây thông Noel thật đẹp mắt với những vật dụng trang trí thể hiện đúng ý nghĩa của một ngày lễ Giáng sinh lớn. Muốn trang trí được mẫu cây thông Noel đẹp mắt phục vụ ngày lễ Giáng sinh lớn thì chúng ta cần chuẩn bị những thứ sau đây:

- Những dây kim tuyến nhiều màu sắc

- Nến với nhiều loại khác nhau

- Hộp gói quà với các kích thước to nhỏ cho phong phú

- Một quả chuông

- Đèn nhấp nháy nhiều màu

- Hoa các loại

- Một ngôi sao 5 cánh thật to

- Các dải ruy băng lấp lánh

- Tất

- Thiệp trang trí

- Bông tuyết trắng

Tất cả những vật trang trí mẫu cây thông Noel này trong ngày lễ Giáng sinh bạn đều có thể dễ dàng mua được tại các cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh và công đoạn chuẩn bị cũng không quá cầu kỳ, phức tạp.

2. Nên đặt cây thông Noel ở đâu?

Nên đặt cây thông Noel ở đâu?

Nên đặt cây thông Noel ở đâu?

Vì nhà hàng khách sạn là nơi có không có vô cùng rộng và thoáng đãng nhưng nên đặt mẫu cây thông ở đâu để thu hút được nhiều sự chú ý nhất có thể. Mọi không gian trong khách sạn, nhà hàng đều có thể đặt được cây thông Noel nhưng vị trí lý tưởng nhất để đặt mẫu cây thông Noel chính là sảnh chính của nhà hàng, khách sạn bởi đây sẽ là nơi có nhiều người qua lại nhất và dễ dàng thu hút sự chú ý của nhiều người nhất. Ngoài ra, chúng ta có thể xem xét đặt mẫu cây thông Noel trong ngày lễ Giáng sinh tại những vị trí sau đây:

- Khu vực sảnh chính trước nhà hàng, khách sạn
- Lối lên cầu thang
- Đặt ngay trước cửa ra vào
- Đặt mẫu cây thông Noel giữa 2 tòa nhà lớn
- Đặt giữa các dãy bàn ăn với nhau
- Đặt trên bàn hay phòng ngủ tùy không gian

Tuy nhiên, các nhà hàng khách sạn nên xem xét kỹ không gian đặt mẫu cây thông Noel ngày lễ Giáng sinh để chọn kích thước mẫu cây thông Noel cho phù hợp nhất với không gian đó. Một số nhà hàng khách sạn còn sáng tạo bằng cách làm mẫu cây thông Noel để trang trí ngày lễ Giáng sinh bằng vật liệu giấy hay các vật liệu có thể tái chế khác để tạo sự khác biệt và độc lạ so với các nhà hàng khách sạn khác.

3. Ai có thể trang trí mẫu cây thông Noel?

Ai có thể trang trí mẫu cây thông Noel?

Ai có thể trang trí mẫu cây thông Noel?

Vì là mẫu cây thông Noel của nhà hàng, khách sạn nên người trang trí mẫu cây thông Noel trong ngày lễ Giáng sinh không ai khác chính là đội ngũ nhân viên phục vụ của nhà hàng khách sạn rồi. Đối với những khách sạn có quy mô nhỏ thì họ sẽ làm cây thông đơn giản với không khí của ngày lễ Giáng sinh nhưng đối với các khách sạn có quy mô lớn thì họ sẽ phải có nhân viên thiết kế mẫu cây thông Noel riêng với tính thẩm mỹ cao và có một đội ngũ nhân viên bảo trì, sửa chữa mẫu cây thông Noel trong suốt quá trình được trưng bày. Mỗi người trang trí sẽ có gu thẩm mỹ khác nhau nên sẽ cho ra đời những mẫu cây thông Noel khác nhau nhưng vẫn đảm bảo đúng không khí của ngày lễ Giáng sinh.

4. Một số mẫu trang trí cây thông Noel đẹp

Tùy vào từng địa điểm đặt mẫu cây thông Noel trong ngày lễ Giáng sinh mà sẽ có những mẫu cây thông Noel khác nhau với những kích thước khác nhau cũng như cách trang trí khác nhau. Dưới đây là một số mẫu cây thông Noel mà bạn có thể tham khảo để trang trí.

- Mẫu cây thông cho không gian ngoài nhà hàng, khách sạn

Cây thông đặt tại sảnh ngoài nhà hàng khách sạn

Cây thông đặt tại sảnh ngoài nhà hàng khách sạn

- Mẫu cây thông Noel cho không gian sảnh chính khách sạn

Cây thông đặt trong sảnh chính khách sạn

Cây thông đặt trong sảnh chính khách sạn

- Mẫu cây thông Noel đặt tại nhà hàng

Cây thông đặt trong nhà hàng

Cây thông đặt trong nhà hàng

- Mẫu cây thông Noel đặt trong nhà

Cây thông đặt trong nhà

Cây thông đặt trong nhà

- Mẫu cây thông Noel độc lạ, đẹp mắt

Mẫu cây thông độc lạ

Mẫu cây thông độc lạ

Xem thêm: Banquet là gì? Những điều cần biết khi làm Banquet trong khách sạn

V. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích về mẫu cây thông Noel trong ngày lễ Giáng sinh như nguồn gốc và xuất xứ cây thông, ý nghĩa biểu tượng của cây thông Noel là gì, những cách trang trí cây thông độc lạ đẹp mắt là gì,... Mong rằng bài viết đã đem lại những thông tin thú vị gửi tới bạn đọc.