Lễ Giáng sinh (Noel) là một ngày lễ kỷ niệm ngày Chúa Jesus được sinh ra tại Bethlehem, một ngày lễ đặc biệt vào những ngày cuối năm khi tiết trời đang se lạnh. Hãy cùng nhau khám phá những thông tin hữu ích về ngày lễ thú vị này nhé !

Noel hay lễ Giáng sinh là dịp lễ hàng năm được rất nhiều người mong đợi. Vào dịp này các địa điểm vui chơi sẽ được trang trí rực rỡ với những cây thông Noel, tuần lộc và những ánh đèn lung linh. Giờ hãy cùng 123Job điểm danh địa điểm vui chơi Noel hấp dẫn nhất, cũng như những bài nhạc giáng sinh và lời chúc giáng sinh ngọt ngào nhất nhé!

I. Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ Giáng sinh

Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa lễ giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ quốc tế kỷ niệm ngày Chúa Giê-su sinh ra đời.

1. Nguồn gốc ngày lễ Giáng sinh

Theo truyền thuyết dân gian, Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa lễ giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra đời, theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo. Họ tin là Chúa Giêsu được sinh tại Bethlehem thuộc xứ Judea nước Do Thái (ngày nay là 1 thành phố của Palestine), lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Lễ Giáng Sinh được tổ chức chính thức vào tối ngày 24/12

Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được tổ chức từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. Lễ chính thức ngày 25 tháng 12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24/12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn. Nhiều giáo hội Chính Thống giáo Đông phương như ở Nga, Gruzia vẫn sử dụng lịch Julius để định ngày này, cho nên lễ Giáng sinh của họ ứng với ngày 7/1 theo lịch Gregory. 

Nguyên thủy, lễ Giáng sinh là của những người theo đạo Kitô giáo, nhằm kỷ niệm ngày sinh ra của người lãnh đạo tôn giáo mình, người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người. Nhưng dần dần, theo thời gian và qua các lễ hội của phương Tây, người ta tổ chức lễ Giáng sinh ngày càng linh đình. Kết quả là bây giờ, lễ Giáng sinh được xem là một ngày lễ quốc tế, với ông già Noel, cây lễ Giáng sinh và cây thông noel.

2. Ý nghĩa lễ Giáng sinh

Ngoài ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa, Noel là một ngày lễ gia đình, một ngày đặc quyền để tụ tập quây quần mọi người, mọi thế hệ trong gia đình. Lễ này dưới mọi hình thức được biểu lộ, tạo những kỷ niệm chung và duy trì tình cảm giữa mọi người trong gia đình.

Mỗi người tìm được, bằng cách thức riêng của mình, để tạo dựng mối liên hệ: chia sẻ với nhau một bữa ăn chung, một đêm không ngủ, nghe thuật lại một câu chuyện, quây quần bên cạnh cây sa pin Noël… Với vị thế ngày càng lớn lao của trẻ con trong gia đình, ngày Noel trở thành một buổi lễ của trẻ em: Một đêm thần diệu mà hầu như tất cả mọi ước nguyện trẻ con được thành sự thật trong sự sung sướng của những người lớn.

Ngày Noel cũng là một thông điệp của hoà bình: ”Vinh danh Thượng Đế trên cao – Bình an cho người dưới thế” - đây là câu được hát bởi những thiên thần báo tin sự xuất hiện của vị cứu thế và Noel cũng là ngày người ta chia sẻ với những ai bị bỏ rơi, bị cô đơn, bệnh hoạn, già yếu…

II. Hà Nội chơi Noel ở đâu tuyệt vời nhất?

Cũng như thường lệ, mùa lễ hội cuối năm 2023 vẫn sẽ diễn ra ngày lễ Giáng Sinh (Ngày Noel). Nhưng, lựa chọn những địa điểm nào ở Hà Nội chơi Noel tuyệt nhất không phải ai cũng biết.

Đi đâu chơi ngày Giáng sinh.

Đi đâu chơi ngày Giáng sinh.

1. Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhắc đến địa điểm đi chơi lễ Giáng sinh ở Hà Nội thì chắc chắn không thể bỏ qua Nhà thờ lớn. Cứ mỗi dịp lễ Giáng sinh về là nơi đây lại được trang hoàng vô cùng lộng lẫy. Không chỉ rực rỡ với cây thông lớn được trang trí với ánh đèn lung linh, sau lễ hội đêm Noel du khách còn được tận hưởng những món ăn ngon ở các tuyến phố gần đó như Ấu Triệu, Lý Quốc Sư, Nhà Chung…

2. Hồ Gươm

Hồ Gươm vốn từ lâu đã là địa điểm thu hút đông đảo giới trẻ. Vào đêm lễ giáng sinh nơi đây còn trở nên lung linh hơn khi khắp nơi đều được trang hoàng bởi ánh đèn lấp lánh.

Bạn có thể sánh đôi cùng người yêu đi dạo ở phố đi bộ, cùng nhau ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều món hàng độc đáo. Còn nếu bạn vẫn đang “alone”? Chẳng hề gì, bạn vẫn có thể lựa chọn một góc nhỏ trong quán “Cafe phố cổ” trên phố Hàng Gai để ngắm nhìn hồ Gươm từ trên cao, nhâm nhi tách cafe trứng nóng hổi – món đồ uống đặc trưng của Hà Nội.

3. Times City

Times City cũng là địa điểm đi chơi lễ Giáng sinh hấp dẫn mà bạn có thể lựa chọn. Khung cảnh ở đây được trang trí rực rỡ với sân khấu nhạc nước tuyệt đẹp, những chú tuần lộc được trang trí cầu kì, cây thông và ông già Noel. Dòng chữ Merry Chirstmas khiến lòng người xốn xang, chờ đón một đêm lễ Giáng sinh an lành và hạnh phúc bên bạn bè và gia đình. Không chỉ tổ chức Noel, Times City còn tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn chào đón mùa lễ cuối năm 2023.

4.  Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã chắc chắn là địa điểm không thể không kể tên trong danh sách những nơi đi chơi lễ Giáng sinh lý tưởng ở Hà Nội. Vào dịp này phố Hàng Mã lại đông vui với dòng người tấp nập cùng vô số mặt hàng được bày bán như cây thông, thú nhồi bông hình ông già Noel và nhiều món đồ lễ giáng sinh được trang trí lấp lánh sắc màu. Bạn có thể đến đây để dạo chơi hay chụp những bức hình kỉ niệm.

5. Vincom Bà Triệu

Nằm tại ngay trung tâm thành phố với mặt tuyến phố lớn Bà Triệu, TTTM Vincom thu hút hàng ngàn khách ngay tới tham quan, đặc biệt là các em nhỏ và giới trẻ. Tới đây bạn sẽ được thưởng thức các hoạt động như biểu diễn xiếc ông già Noel và công chúa tuyết, chiêm ngưỡng “con đường tuyết” được dựng lên bằng ánh sáng xanh mờ ảo hay những cỗ xe tuần lộc…trong lễ Giáng sinh. 

6. Nhà thời Hàm Long

Được xem là nhà thờ đẹp nhất Hà Nội, thế nên nhà thờ Hàm Long cũng là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để đến vui chơi đêm ngày Giáng sinh. Nhà thờ có không gian rộng, với các họa tiết được trang trí bằng dây thừng kiểu dây áo dòng Phanxico mang nét vừa cổ kính vừa hiện đại. Bên cạnh đó nhà thờ Hàm Long cũng được trang trí lung linh với cây thông, đèn led, ông già noel khiến bất cứ ai đến đây cũng đều ngắm nhìn mãi không thôi.

7. Lotte Mall Tây Hồ

Lotte Mall Tây Hồ mới mở cửa nhưng đã nhanh chóng trở thành điểm đến trải nghiệm và check in thú vị, hấp dẫn đối với giới trẻ. Với không gian rộng rãi, thoáng đãng và sự hiện đại, mỗi góc đều có thể là background cho ra bức ảnh siêu cuốn hút. Ngoài tổ hợp mua sắm, ăn uống lớn trải dài từ tầng 1 đến tầng 3, Lotte Tây Hồ còn có rạp chiếu phim với màn hình lớn, âm thanh sống động ở tầng 4. Khu vui chơi như thủy cung với diện tích lên đến 9.000m2, chứa 3.414 tấn nước và có tới 67 hồ cá và khu vui chơi giải trí với đa dạng các thể loại thể thao từ mạo hiểm cho đến trí tuệ.

 

III. Những điểm vui chơi Noel thú vị ở Sài Gòn

Noel đang đến gần, hãy lựa chọn một địa điểm phù hợp để đưa cả nhà đi vui chơi, đón lễ Giáng sinh bạn nhé. Dưới đây là một số điểm đến hấp dẫn ở Sài Gòn, bạn có thể tham khảo.

1. Nhà thờ Đức Bà 

Nhà thờ Đức Bà là một trong những địa điểm đi chơi Noel hấp dẫn tại Sài Gòn. Cứ mỗi dịp lễ Giáng sinh về, không gian vốn lộng lẫy nguy nga của Nhà thờ Đức Bà lại càng nổi bật hơn với hệ thống đèn led và hệ thống ánh sáng đa màu sắc. Khung cảnh nhà thờ lộng lẫy với người tuyết, tuần lộc, cây thông Noel sẽ khiến bạn như được chìm đắm vào không gian thiên đường thực thụ.

Địa điểm vui chơi lễ Giáng sinh tại Sài Gòn

Địa điểm vui chơi lễ Giáng sinh tại Sài Gòn

2. Những xóm đạo

Nếu bạn ưa thích một không gian yên tĩnh, khu vực các xóm đạo chính là địa điểm đi chơi Noel tuyệt vời ở Sài Gòn. Một trong những địa điểm được các bạn trẻ yêu thích nhất phải kể đến xóm đạo Tam Hà ở quận Thủ Đức. Vẻ lung linh của nhà thờ Tam Hà chính là điểm nhấn thu hút đông đảo khách tham quan tìm đến trong dịp lễ Giáng sinh.

Tiếp theo, xóm đạo Quận 8 nằm tại đường Phạm Thế Hiển được trang trí cực kì đẹp mắt với ông già Noel, những cây thông phủ tuyết trắng xóa, tượng Đức Mẹ và Chúa Jesus cùng với rất nhiều hang đá… chắc chắn sẽ là địa điểm tuyệt vời để bạn tận hưởng không khí ngày Giáng sinh thật an lành. Ngoài ra, các xóm đạo như xóm đạo Từ Đức ở quận Thủ Đức, xóm đạo Nghĩa Phát ở quận Tân Bình, xóm đạo Tân Phú, xóm đạo Quận 3, xóm đạo Quận 8… cũng là những điểm đến vô cùng lý tưởng trong dịp Noel với những con phố được trang hoàng lộng lẫy, giăng đầy đèn hoa.

3. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Vào dịp lễ Giáng sinh, cả con phố Nguyễn Huệ sẽ ngập tràn những ánh đèn đủ màu sắc tuyệt đẹp, không khí sôi động với dòng người tấp nập qua lại và vẻ lộng lẫy của các trung tâm thương mại, quán café, quán ăn xung quanh khiến cho mọi người thêm phần háo hức. Chính không gian vui vẻ đó khiến cho phố đi bộ trở thành một địa điểm đi chơi ở Sài Gòn hấp dẫn, thu hút đông đảo bạn trẻ tìm tới.

4. Các trung tâm thương mại

Nếu bạn ưa đón không gian Noel độc đáo mang hơi hướng châu Âu thì khu nhà tuyết chính là địa điểm không thể nào bỏ qua. Khu không gian này được thiết kế đặc biệt với tuyết trắng xóa cùng nhiệt độ mùa đông lạnh giá.

Với diện tích rộng lên tới hơn 2000m2 sẽ khiến bạn cảm tưởng như mình đang ở khu vực Bắc Âu vô cùng lạnh giá. Một trải nghiệm Noel thú vị đúng không nào? Tuy nhiên, do hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp,  khi đưa gia đình đi chơi ở nơi đông người bạn hãy tuân thủ những quy định về phòng dịch do Bộ Y tế đưa ra nhé.

IV. 10 bài hát Giáng sinh được nghe nhiều nhất 2023

Dịch vụ cung cấp nhạc số Spotify đã đưa ra danh sách 10 bài hát Giáng sinh được nghe nhiều nhất 2020, trong đó có cả những bài hát kinh điển và cả những ca khúc mới.

1.  "All I Want for Christmas Is You" - Mariah Carey

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994, trong suốt hơn hai thập kỷ, bài hát giáng sinh ngào của Mariah Carey “All I Want For Christmas Is You” đã giúp các cặp tình nhân xích lại gần nhau hơn trong mùa lễ Giáng sinh lạnh giá.

Lời ca mang đầy ý nghĩa của cô gái trẻ dành cho người yêu “Em không muốn gì nhiều cho lễ Giáng sinh, em cũng không cần những gói quà. Chỉ có điều duy nhất em muốn trong lễ Giáng sinh đó là anh”. Ca khúc này đã được nhiều nghệ sĩ tên tuổi hát lại như Shania Twain, Samantha Mumba, nhóm rock My Chemical Romance hay nữ diễn viên trẻ Olivia Olson đã biểu diễn trong phim bộ phim Love Actually.

Nhạc Giáng sinh ý nghĩa

Nhạc Giáng sinh ý nghĩa

2. "Last Christmas" - Wham

"Last Christmas" là bài nhạc giáng sinh do bộ đôi ca sĩ nhạc pop Wham trình bày và được Epic Records phát hành vào năm 1984. Tính đến nay, “Last Christmas” đã trở thành ca khúc được các nghệ sĩ trẻ cover nhiều nhất. Mỗi năm, hàng loạt bản ghi âm ca khúc này theo nhiều phong cách khác nhau được phát hành.

Giai điệu bài hát da diết là lời tâm sự của chàng trai về một tình yêu không thành trong mùa lễ Giáng sinh. “Last Christmas” khơi gợi những kỷ niệm cũ trong mỗi con người nhưng sau đó lại kéo chúng ta trở về thực tại của một mùa Giáng sinh đang đến.

3. "Santa Tell Me" - Ariana Grande

"Santa Tell Me" do chính Ariana Grande đồng sáng tác cùng Ilya Salmanzadeh và Savan Kotecha. Bài hát được phát hành vào ngày 24/11/2014 dưới dạng đĩa đơn lễ Giáng sinh. Đây là đĩa đơn thứ năm được trích từ album "Christmas Kisses" của nữ ca sĩ.

Bài hát R&B và soul mang đậm không khí lễ Giáng sinh. Ariana Grande lần đầu tiên trình diễn nó vào năm 2014 trong buổi hòa nhạc "A Very Grammy Christmas Special" ở Los Angeles, được phát sóng trên CBS.

 

 Bài hát "Do They Know It's Christmas?" được viết bởi Bob Geldof và Midge Ure vào năm 1984 để gây quỹ cứu trợ nạn đói ở Ethiopia (1983-1985). Phiên bản gốc được sản xuất bởi Midge Ure và phát hành bởi Band Aid đã bán được 1 triệu bản trong tuần đầu tiên và giữ vị trí số một trong 5 tuần. Đây là đĩa đơn bán chạy nhất trong lịch sử bảng xếp hạng Anh cho đến năm 1997, khi "Candle in the Wind" của Elton John được phát hành để tưởng nhớ Diana, Công nương xứ Wales. 

10. "Let It Snow! Let It Snow! Let It Snow!" - Frank Sinatra (feat. B. Swanson Quartet)

Là một trong số những ca khúc bán chạy nhất mọi thời đại, phiên bản gốc lần đầu tiên được thu âm vào năm 1945 bởi Vaughn Monroe. Ca khúc còn được gọi là "Let It Snow" được viết bởi nhà thơ trữ tình Sammy Cahn và nhà soạn nhạc Jule Styne vào tháng 7/1945. Lời bài hát nói về mong ước có tuyết rơi trong những ngày nóng nực, tuy nhiên vì lời bài hát nghe đậm không khí lễ Giáng sinh nên nó được biết đến nhiều trong dịp lễ Giáng sinh. Hàng năm đã có vô số các nghệ sĩ khác hát lại “Let it snow”. 

V. Lời chúc Giáng sinh hay, ngọt ngào nhất

Những lời chúc giáng sinh ngắn gọn hay nhất gửi đến một nửa yêu thương. Chúc Noel 2023 tới người yêu, vợ, chồng, con, bạn bè đồng nghiệp...

1. Lời chúc Giáng sinh cho vợ chồng

- Giáng sinh đến rồi, chúc chồng yêu sức khỏe luôn dồi dào để tiếp tục lao động và tỏa sáng rực rỡ như anh đang làm. Merry Christmas!

- Chồng ơi, Noel đang đến rồi, chúng ta hãy cùng nhau đi tiếp, mãi yêu thương nhau như bây giờ mãi chồng nhé. Chúc cho mọi năm lễ Giáng Sinh chúng ta đều ở bên nhau. Merry Christmas!

- Hàng vạn lời chúc Giáng Sinh tốt đẹp và ý nghĩa nhất là điều anh muốn nói với em, mong em luôn an nhiên và mãi xinh đẹp vợ nhé. Mãi yêu em!

- Luôn mong em mãi giữ nụ cười trên môi, mọi nỗi buồn, cô đơn hãy chia sẻ cùng anh, em nhé. Merry Christmas. Yêu em!

- Đông đã về, ngày Giáng Sinh đã tới, chúc cho gia đình nhỏ của chúng ta luôn mãi hạnh phúc!.

- Noel là dịp để gia đình đoàn viên, nhờ có anh mà hạnh phúc của em ngày càng viên mãn hơn nữa. Mãi yêu anh.

- Vợ yêu! Em luôn nói em hạnh phúc khi ở bên anh nhưng anh biết, cũng có lúc đem đến cho em rất nhiều nỗi buồn. Vậy lễ giáng sinh năm nay, anh sẽ xin ông già Noel một điều ước đó là mang những nỗi buồn của em đi chỉ để lại những khoảnh khắc vui vẻ nhất cho em. Lễ Giáng sinh hạnh phúc em nhé! Yêu em!

- Lễ Giáng sinh, cả nhà mình quây quần bên nhau là đủ anh nhỉ! Ngắm hai tình yêu nhỏ cười tít mắt là vợ chồng mình hạnh phúc rồi. Gia đình mình mãi hạnh phúc như thế này anh nhé! Giáng sinh an lành! Yêu anh và các con!

- Chồng yêu! Tự dưng em lại nhớ đến Noel hồi chúng mình còn đang yêu! Giờ không được tung tăng nữa vì có 2 cái đuôi đáng yêu kia. Dù thế em vẫn cảm thấy hạnh phúc, vẫn mong chờ lễ giáng sinh về. Yêu anh!

2. Lời chúc giáng sinh tiếng Anh

- You are special, you are unique; may your Christmas be also as special and unique as you are! Merry Christmas!

(Bạn là một người thật đặc biệt và diệu kỳ; mong rằng Lễ Giáng sinh này cũng đặc biệt và diệu kỳ như con người của bạn! Giáng Sinh vui vẻ!)

- With all good wishes for a brilliant and happy Christmas season. Hope things are going all right with you.

(Gửi đến bạn những lời chúc tốt đẹp cho một mùa ễ Giáng sinh an lành và vui tươi. Cầu mong mọi điều bình an sẽ đến với bạn.)

- May your Christmas be filled with special moment, warmth, peace and happiness, the joy of covered ones near, and wishing you all the joys of Christmas and a year of happiness.

(Chúc bạn một ngày Giáng sinh tràn đầy những khoảnh khắc đặc biệt, bình yên, hạnh phúc, vui vẻ bên người thân. Chúc bạn lễ Giáng sinh vui và một năm hạnh phúc.)

- I hope you know how much I value your friendship. I wish you a very merry Christmas and may we enjoy many more years together as friends.

(Tôi hy vọng bạn biết được tình bạn chúng ta đáng giá nhường nào. Tôi chúc bạn điều tốt lành trong lễ giáng sinh và chúc tình bạn chúng ta mãi bền chặt.)

Những lời chúc Giáng sinh hay nhất

Những lời chúc Giáng sinh hay nhất

- Christmas is about spending time with family and friends. It’s about creating happy memories that will last a lifetime. Merry Christmas to you and your family!

(Lễ Giáng sinh là thời gian để dành cho gia đình và bạn bè. Nó sẽ tạo ra những khoảnh khắc mà bạn sẽ nhớ mãi không bao giờ quên. Chúc mừng bạn và gia đình có một mùa lễ Giáng Sinh vui vẻ)

- I hope Santa is good to you this year because you only deserve the best. Merry Christmas from our family to yours.

(Tôi hi vọng ông già Noel sẽ đem đến cho bạn những điều tốt lành nhất bởi bạn xứng đáng với điều đó. Gia đình tôi xin được chúc mừng lễ Giáng Sinh tới bạn)

- Here are so many gifts I want to give to you this Christmas. Peace, love, joy, happiness are all presents I am sending your way.

(Có quà nhiều món quà tôi muốn gửi tới bạn dịp lễ Giáng Sinh. Đó là sự an lành, tình yêu, sự vui vẻ và niềm hạnh phúc)

- Our friendship has proved to me, that truly all I want for Christmas, is you. Merry Christmas my dearest friend.

(Tình bạn của chúng ta có một ý nghĩa rất quan trọng đối với tôi, tất cả những gì tôi muốn trong ngày lễ giáng sinh là bạn. Chúc bạn một ngày Giáng Sinh vui vẻ, người bạn yêu quý của tôi)

- May your Christmas be filled with special moment, warmth, peace and happiness, the joy of covered ones near, and wishing you all the joys of Christmas and a year of happiness.

(Chúc bạn một lễ Giáng sinh với đầy những khoảnh khắc đặc biệt, bình yên, hạnh phúc và vui vẻ bên người thân, và chúc bạn một lễ Giáng sinh vui vẻ cùng một năm mới hạnh phúc.)

- It seems that Christmas time is here once again, and it is time again to bring in the New Year. We wish the merriest of Christmas to you and your loved ones, and we wish you happiness and prosperity in the year ahead.

(Một mùa lễ Giáng sinh lại về và một năm mới sắp đến. Chúc bạn và gia đình một mùa lễ Giáng sinh an lành và một năm mới hạnh phúc, thịnh vượng).

3. Lời chúc giáng sinh cho trẻ em

- Con trai yêu! Mẹ đã nhờ ông già Noel tặng con món quà con yêu thích! Con đến bên mẹ và luôn ngoan khỏe là món quà quý giá nhất với mẹ. Yêu con!

- Chúc con của mẹ hay ăn chóng lớn, và luôn luôn vui vẻ. Với thế giới con không là gì. Nhưng đối với bố mẹ, con là cả thế giới. Bố mẹ yêu con.

 Giáng sinh về, con lại sắp thêm một tuổi. Chúc con yêu của bố mẹ luôn khỏe mạnh và cứng cỏi trên đường đời.

- Cảm ơn con đã đến với thế giới này. Chúc con có mùa Noel vui vẻ. Bố mẹ luôn bên con.

- Con là món quà ngọt ngào, quý giá nhất suốt cuộc đời ba mẹ. Chúc con trai luôn ngoan, khỏe, học giỏi. Yêu con!

- Cảm ơn con đã đến bên ba mẹ! Đôi bàn tay nhỏ xíu ngày nào giờ đã biết nắm chặt tay mẹ. Mong con luôn ngoan khỏe! Yêu con!

- Năm ngoái bố mẹ còn đón giáng sinh 1 mình, năm nay có thêm con - thiên thần nhỏ của mẹ. Giáng sinh đầu tiên của con - Giáng sinh ấm áp! Yêu con và bố nhiều!

4. Lời chúc giáng sinh cho đối tác, khách hàng

- Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện mỗi ngày để cung cấp cho bạn tất cả những điều tốt nhất. Chúc bạn Giáng sinh an lành và một năm mới bình an.

- Chúng tôi hãnh diện vì có bạn đồng hành suốt nhiều năm qua. Cảm ơn bạn tặng chúng tôi niềm tin và sự trân quý! Chúc bạn một mùa Giáng sinh an lành!

- Niềm tin giúp hiện thực hóa mọi ước vọng, Hi vọng làm bước đệm tốt để mọi thứ hoạt động còn Tình yêu lại khiến mọi thứ trở nên đẹp đẽ đến mức phi thường. Hôm nay, chúng tôi và bạn có cả ba điều ấy trong mùa lễ Giáng Sinh an lành.

- Hạnh phúc không chỉ là những món quà vật chất. Hạnh phúc là bạn thấy ấm áp trong cái lạnh giá của đêm Giáng sinh và hơi ấm từ người thân trong gia đình. Một mùa Giáng sinh nữa lại về, chúc bạn và gia đình có một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và thật vui vẻ. Merry Christmas.

- Cảm ơn bạn rất nhiều vì tất cả sự tin tưởng của bạn dành cho chúng tôi. Chúc bạn và gia đình có một mùa Giáng Sinh vui vẻ, an lành, ấm áp cùng một năm mới ngập tràn hạnh phúc.

- Được phục vụ Quý khách là vinh hạnh và niềm tự hào của chúng tôi. Chúc các bạn một mùa Giáng Sinh vui vẻ và ngập tràn hạnh phúc. Merry Christmas!

- Kính chúc tất cả Quý khách hàng có một mùa Giáng Sinh an lành và ấm áp cùng một năm mới an khang, thịnh vượng và nhiều niềm vui! Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục được phục vụ Quý khách! Merry Christmas And Happy New year!

- Sự thành công của chúng tôi ngày hôm nay là nhờ sự tin tưởng của Quý khách trong suốt thời gian qua. Cảm ơn Quý khách đã luôn ủng hộ sản phẩm và dịch vụ của công ty. Kính chúc Quý khách luôn được an lành, vui vẻ và ấm áp trong mùa Giáng Sinh năm nay.

5. Lời chúc giáng sinh cho bạn bè, đồng nghiệp

- Chúc chị có một mùa Giáng Sinh với đầy những khoảnh khắc đặc biệt, bình yên, hạnh phúc và vui vẻ bên người thân và gia đình ạ.

- Chúc cho cô bạn đồng nghiệp dễ thương của tôi luôn được hạnh phúc, vui vẻ và xinh đẹp không chỉ trong mùa Noel này mà còn nhiều mùa Noel nữa. Hi vọng chúng ta sẽ mãi là những người đồng nghiệp tốt nha.

- Thế là chị em mình đã trải qua 5 mùa Noel bên cạnh nhau rồi đấy. Cảm ơn chị đã luôn giúp đỡ và hướng dẫn em từ khi em mới vào công ty. Em chúc chị cùng gia đình sẽ có một mùa Giáng Sinh an lành và một năm mới thật nhiều niềm vui và may mắn. Chúc riêng chị sẽ luôn hoàn thành mục tiêu đề ra chị nhé

- Giáng sinh tới rồi. Cầu chúc cho bạn và gia đình luôn bình an, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

- Chúc bạn có một mùa Giáng sinh vui vẻ, sớm tìm được một nửa yêu thương nhé.

- Chúc cho niềm vui và mọi điều bình an luôn ngập tràn trong ngôi nhà bạn vào giáng sinh này. Merry Christmas!

- Merry Christmas. Chúc bạn luôn vui vẻ, nhận được nhiều điều tốt lành, bình an và hạnh phúc nhé.

- Kính chúc bạn và gia đình bạn một mùa Giáng Sinh vui vẻ, ấm áp. Một năm mới luôn mạnh khỏe và gặt hái được nhiều thành công như mong đợi nhé.

- Merry Christmas. Chúc mọi thứ tốt đẹp nhất, ấm áp nhất sẽ đến bạn và gia đình nhé.

- Gửi tới cậu, người bạn thân của tớ một mùa Giáng Sinh an lành và một năm mới nhiều hạnh phúc.

- Chúc mọi người mùa Noel an lành, và chúc ai đó đang cô đơn sẽ sớm tìm thấy bến đỗ của cuộc đời. Merry Christmas.

VI. Kết luận 

Theo truyền thuyết xưa, ông già Noel thường cưỡi xe tuần lộc trên trời, đến nhà có cây thông Giáng sinh và leo qua ống khói để đem đến những món quà cho các em nhỏ đang ngủ và thường để quà trong những chiếc bít tất (vớ). Ngoài ra, ngày nay ở Việt Nam thì Giáng sinh cũng là dịp để các bạn trẻ có cơ hội gửi cho nhau những món quà, những bó hoa tươi và lời chúc tốt đẹp đến người thân và bạn bè.

Nguồn: Tổng hợp