Ngân hàng Citibank vietnam N.a là gì? Điều kiện và cách làm thẻ tại ngân hàng Citibank vietnam N.a như thế nào? Những dịch vụ được cung cấp tại ngân hàng Citibank vietnam N.a là gì? Hãy cùng 123job.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ngày nay, các ngân hàng trong nước đang phát triển rất mạnh mẽ với những hướng đi nhất định cho riêng mình. Từ cách quản lý, quy trình bảo mật, cách tiếp đón khách hàng rồ đến mức lãi suất định kỳ,... Hiện nay, tại Việt Nam có những ngân hàng lớn sau đây: Vietcombank, SCB Bank, Techcombank, Agribank, MB Bank,.... nhưng bạn đã bao giờ nghe nói đến ngân hàng Citibank vietnam. Vậy ngân hàng Citibank vietnam N.a là gì? Điều kiện và cách làm thẻ của ngân hàng Citibank vietnam N.a là gì? Ngân hàng Citibank vietnam N.a cung cấp những dịch vụ gì tại Việt Nam? Hãy cùng 123job.vn đi giải đáp thắc mắc này nhé.

I. Citibank Vietnam N.a là ngân hàng đầu tiên của Mỹ tại Việt Nam.

1. Lịch sử hình thành

Lịch sử hình thành

Lịch sử hình thành ngân hàng Citibank 

Citibank N.a là hệ thống ngân hàng được thành lập vào năm 1812 bởi tập đoàn Citigroups. Khi mới thành lập thì nó mang tên City Bank of New York, sau đó được đổi thành First National City Bank of New York, chính là cái tên Citibank N.a như hiện tại.

Kể từ khi thành lập cho đến nay thì mạng lưới Citibank N.a đã phủ rộng và lớn mạnh ở Hoa Kỳ cũng như rất nhiều đất nước trên thế giới. Đặc biệt, với nguồn nhân lực khỏe, hệ thống dịch vụ đa dạng và không ngừng nâng cấp chất lượng các gói sản phẩm tài chính nên ngân hàng ngày càng được mọi người tin tưởng và lựa chọn.

Ngoài ra, ngân hàng Citibank N.a còn có một phương châm là The citi never sleep có nghĩa là không bao giờ dừng lại hay ngủ quên để để thua kém các đối thủ giữa thị trường tài chính đày vũ bão của nhân loại.

2. Có mặt và hoạt động tại Việt Nam

Từ năm 1972 đến 1975 thì ngân hàng Citibank vietnam N.a đã có mặt tại Việt Nam và đến năm 1993 thì ngân hàng có văn phòng đại diện tại Hà Nội. 

Ngân hàng Citibank vietnam N.a là ngân hàng đầu tiên của Hoa Kỳ có giấy phép thành lập chi nhánh tại Việt Nam. Ngoài chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội thì vào năm 1998 thì ngân hàng Citibank vietnam N.a đã mở chi nhánh thứ 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, ngân hàng Citibank vietnam N.a xứng đáng được xem là ngân hàng nước ngoài tốt hàng đầu tại Việt Nam bởi các giá trị dịch vụ và quyền lợi mà nó mang lại cho người tiêu dùng. Hiện tại, ngân hàng Citibank vietnam N.a đã có mặt trên khắp 63 tỉnh thành với hơn 5000 điểm giao dịch và 700 nhân viên phục vụ.

3. Các thành tựu nổi bật

Các thành tựu nổi bật

Các thành tựu nổi bật

Với hơn 20 thành lập và hoạt động tại Việt Nam thì ngân hàng Citibank vietnam N.a đã đạt được những thành tựu nổi bật sau:
- Cờ thi đua do Thủ tướng chính phủ trao tặng năm 2013, 2014.
- Giải Tập thể lao động xuất sắc ngành ngân hàng năm 2013, 2014, 2015.
- Cờ thi đua dó Thống đốc ngân hàng Việt Nam trao tặng năm 2013, 2014.
- Giải thưởng Rồng vàng cho ngân hàng có dịch vụ tốt từ 2003 - 2017.
- Danh hiệu Ngân hàng đầu tư nước ngoài tốt nhất tại Việt Nam và Ngân hàng thương mại tốt nhất Việt Nam do tạp chí FinanceAsia bình chọn.

Ngoài những thành tựu nổi bật trên thì ngân hàng Citibank vietnam N.a còn giữ cho mình những danh hiệu đáng tự hào khác.

Xem thêm: Ngân hàng liên doanh đầu tiên tại Việt Nam - Public Bank có tốt không?

II.  Điều kiện và cách làm thẻ ngân hàng Citibank vietnam N.a

1. Làm thẻ ngân hàng Citibank vietnam N.a cần có gì?

Làm thẻ ngân hàng Citibank vietnam N.a cần có gì?

Làm thẻ ngân hàng Citibank vietnam N.a cần có gì?

Muốn mở một thẻ ngân hàng Citibank vietnam N.a để sử dụng cho những mục đích giao dịch bất kỳ thì bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau đây:

1.1. Đối với khách hàng Việt Nam

- Chứng minh nhân dân 
- Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu khớp với thông tin cá nhân của bạn đã được xác định.

1.2. Đối với khách hàng người nước ngoài

Nếu bạn là người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam và bạn muốn mở thẻ ngân hàng Citibank vietnam N.a thì bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau đây:
- Hộ chiếu
- Giấy đăng ký tạm trú tại Việt Nam
- Giác xác nhận làm việc, thị thực/miễn thị thực

2. Các bước mở thẻ ngân hàng Citibank vietnam N.a

Các bước mở thẻ ngân hàng Citibank vietnam N.a

Các bước mở thẻ ngân hàng Citibank vietnam N.a

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết thì bạn các bước để mở thẻ ngân hàng Citibank vietnam N.a là vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần mang các loại giấy tờ đến văn phòng giao dịch của ngân hàng Citibank vietnam N.a.
- Tại đó, nhân viên sẽ hỗ trợ bạn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn
- Sau đó, bạn được hẹn ngày đến nhận thẻ hoặc đăng ký gửi thẻ về tận địa chỉ nơi bạn đang sinh sống. 

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký mở thẻ ngân hàng Citibank vietnam N.a online. 

Xem thêm: Ngân hàng Vietcombank có tốt không? Kinh nghiệm ứng tuyển VCB?

III. Citibank vietnam N.a cung cấp những dịch vụ gì tại Việt Nam? 

1. Dịch vụ thẻ

Dịch vụ thẻ

Dịch vụ thẻ

Với dịch vụ này thì ngân hàng Citibank vietnam N.a sẽ cung cấp nhiều loại thẻ ngân hàng tùy thuộc vào mục đích sử dụng của khách hàng như thẻ tài khoản đa năng, thẻ tài khoản bậc thang, thẻ tài khoản quốc tế, thẻ tài khoản toàn cầu, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ đều thuộc thẩm quyền của ngân hàng Citibank vietnam N.a. 

Dưới đây là danh sách các loại dịch vụ thẻ mà ngân hàng Citibank vietnam N.a đang cấp cho khách hàng:
- Thẻ Citi PremierMiles / Cash Back / Rewards / Simplicity +
- Thẻ Lazada Citi Platinum
- Chương trình trả góp 0% lãi suất Citi PayLite
- Thanh toán bằng Điểm/Dặm thưởng
- Samsung Pay
- Phương thức thanh toán linh hoạt Citi FlexiBil

2. Dịch vụ gửi tiền tiết kiệm

Dịch vụ gửi tiền tiết kiệm

Dịch vụ gửi tiền tiết kiệm

Cũng như nhiều ngân hàng trong nước khác thì ngân hàng Citibank vietnam N.a cũng cho phép khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại đây với nhiều chính sách và lãi suất hấp dẫn. 
- Tiền gửi có kỳ hạn: áp dụng với các loại tiền tệ như VNĐ, USD, EUR, JPY, GBP, AUD, SGD, HKD với mức lãi suất vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, số tiền gửi tiết kiệm có thể tự tái tục tiền nếu đến hạn mà khách hàng vẫn chưa đến lấy lãi. 
- Tiền gửi tiết kiệm: chỉ áp dụng đối với VNĐ và USD với tối thiểu là 20 triệu đồng và 1000$. 

3. Dịch vụ cho vay tại Citibank

Dịch vụ cho vay tại Citibank

Dịch vụ cho vay tại Citibank

Bên cạnh dịch vụ gửi tiền tiết kiệm thì dịch vụ cho vay tín chấp cũng là một loại dịch vụ không thể thiếu của Citibank vietnam N.a. Khách hàng có thể vay tối đa 500 - 600 triệu đồng tùy vào gói vay với mức lãi suất ưu đãi. Dưới đây là các hình thức cho vay tiền phổ biến tại Citibank vietnam N.a:
- Vay tiêu dùng linh hoạt: có thể cho vay gấp 4 lần mức lương mỗi tháng với số tiền tối đa là 500 triệu đồng, kỳ hạn hoàn trả với hình thức vay này là từ 2 - 4 năm, mức lãi suất sẽ được tính theo dư nợ trả dần
- Vay trả góp linh hoạt không yêu cầu thế chấp hay tài sản đảm bảo, khoản thanh toán cố định mỗi tháng, mức lãi suất theo số dư giảm dần, có thể vay tối đa đến 600 triệu đồng.

4. Dịch vụ ngân hàng điện tử

Dịch vụ ngân hàng điện tử

Dịch vụ ngân hàng điện tử

Citibank vietnam N.a là một trong những ngân hàng tiên phong trong công cuộc áp dụng thành tựu công nghệ thông tin 4.0 vào công tác quản lý và dịch vụ khách sạn. Trong suốt ngần ấy năm thành lập và phát triển thì ngân hàng Citibank vietnam N.a luôn tự hào là nơi cung cấp dịch vụ online chuẩn quốc tế. Hiện tại, dịch vụ online của ngân hàng Citibank vietnam N.a nổi bật với những đặc điểm sau:
- Hệ thống Citibank online giúp kiểm tra thông tin tài khoản nhanh chóng
- Nghiệp vụ sao kê điện tử tự động và theo yêu cầu
- Chuyển khoản quốc tế ngân hàng Citibank vietnam N.a với mức phí ưu đãi trong cùng hệ thống
- Dịch vụ SMS Citi Alert thông báo mọi vấn đề liên quan đến dòng tiền ra vào tài khoản mỗi khi có phát sinh, nhờ vậy, khách hàng an tâm tuyệt đối về tiền trong tài khoản
- Citi Mobile là dịch vụ ngân hàng di động, đặc biệt hữu ích cho những khách hàng thường du lịch , công tác nước ngoài, không lo bị gián đoạn thông tin liên quan đến tài khoản

5. Bảo hiểm dành cho khách hàng cá nhân

Bảo hiểm dành cho khách hàng cá nhân

Bảo hiểm dành cho khách hàng cá nhân

Với dịch vụ này của ngân hàng Citibank vietnam N.a thì chỉ dành cho khách hàng cá nhân với 2 hạng mục là nhân thọ và phi nhân thọ:
- Bảo hiểm nhân thọ: An Phúc trọn đời ưu việt, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trọn đời
- Bảo hiểm phi nhân thọ có bảo hiểm học vấn nâng cao

6. Dịch vụ tư vấn quản lý tài sản

Dịch vụ tư vấn quản lý tài sản

Dịch vụ tư vấn quản lý tài sản

Rất ít ngân hàng sẽ bỏ thời gian, công sức ra tư vấn cho khách hàng xem với khoản tiền này thì nên làm như thế nào là đem lại lợi nhuận cao nhất nhưng tại ngân hàng Citibank vietnam N.a thì có dịch vụ như vậy. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có tâm và được đào tạo chuyên sâu, khách hàng có thể yên tâm đầu tư với ít rủi ro nhất mà nguồn lợi sinh ra lại rất ổn định.

Xem thêm: Review ngân hàng BIDV? BIDV liên kết với những ví điện tử nào? 

IV. Các điểm giao dịch ATM của ngân hàng Citibank vietnam N.a tại Việt Nam

Các điểm giao dịch ATM của ngân hàng Citibank vietnam N.a tại Việt Nam

Các điểm giao dịch ATM của ngân hàng Citibank vietnam N.a tại Việt Nam

1. Ngân hàng Citibank vietnam N.a. – chi nhánh Hà Nội 

- 17 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm (tầng trệt)
- Số 7 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm
- Sân bay Nội Bài, huyện Sóc Sơn (ga đến)

2. Địa chỉ ngân hàng Citibank vietnam N.a chi nhánh TPHCM

- 115 Nguyễn Huệ, quận 1 (tầng trệt)
- Số 104 – 106 Nguyễn Huệ, quận 1 (tầng trệt)
- Số 2 Công Xã Paris, quận 1

Xem thêm: Ngân hàng OCB là ngân hàng gì? Dịch vụ của ngân hàng OCB có đa dạng không?

V. Kết luận 

Vớ bài viết trên thì 123job,vn đã giúp bạn đọc tìm hiểu thông tin về ngân hàng Citibank vietnam N.a tại Việt Nam với các thông tin hữu ích như ngân hàng Citibank vietnam N.a là gì, điều kiện và cách làm thẻ tại ngân hàng Citibank vietnam N.a như thế nào, những dịch vụ được cung cấp tại ngân hàng Citibank vietnam N.a là gì,... Mong rằng bạn đọc hãy đón đọc bài viết một cách chân thành nhất.